อยากมาแชร์ความคิดเห็นหลังจากได้ลองเทสรถในงานมอเตอร์โชว์บ้างครับ
ปกติ ผมเป็นขาประจำ ไปทุกรอบ ทั้ง Motor show และ Motor expo แต่ไม่เคยได้ทดลองขับสักรอบ
ปลายปีก่อนก็เช่นกัน ผมไปเดินหารถเพื่อเอามาใช้ โดยคุยกับพ่อแล้วค่อยไปเดินดู
บูธแรกที่ผมตั้งใจไปคือ Honda จะลอง HR-V แต่เซลตอบมาว่า ไม่มีรถให้ลองค่ะ ทั้งๆทีจองคิวก็น่าจะมี
แต่เขาบอกปัด เราเลยไม่ได้ลอง ประกอบกับ พ่อไปดู Fortuner มา เลยได้ คันนี้มาแทน
ที่นี้ งานครั้งล่าสุด ผมก็ไปเดินเล่นตามปกติ แล้วก็ไปเดินดู ผ่านบูธ Lexus ก็เดินไป
จนไปท้ายๆบูธ เนื่องจากผมได้บัตรร่วมกิจกรรม ถ่ายรูปมาจาก Lexus ก็เลยมาส่งเพื่อลงทะเบียนเฉยๆ
ปรากฎ พนักงานบอก สนใจเทสรถไหมคะ เขายื่นข้อเสนอ มีหรือผมจะไม่รับ
เลยลงไปเทสมา สามรุ่นครับ ได้แก่
-IS300h
-CT200h
-NX300h F-Sport
ผมว่าพนักงานเขา ดูแลลูกค้าโอเคนะครับ ถึงผมไม่ได้สนใจซื้อเลย
เขาก็ยังแนะนำ แถมให้ข้อมูลตอนเทสด้วย จุดนี้ประทับใจส่วนตัว
ต่อจากนี้คือสิ่งที่ผมรู้สึกนะครับ (ปล.ความคิดเห็นส่วนตัว อาจมีผิดพลาดทางข้อมูลบางจุดครับ)
1.Lexus IS300h
-พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดีในโหมดธรรมดา
-รถโครตพุ่ง จากคนที่ไม่เคยขับไฮบริด ชอบอัตราเร่งมันมาก
-ช่วงล่าง ซับแรงสะเทือนได้ดีในความเร็วที่ลองขับ ไม่เกิน 80
-สลาลม 50 กว่าๆยังนิ่ม ไปสบายๆ เกาะ และมั่นใจได้
-หักหลบสิ่งกีดขวาง ใส่ไป 60 นิดๆ ก็ยังเอาอยู่
-เบรคสั่งได้ดั่งใจ เพราะมีมอเตอร์ไฮบริดมาช่วยด้วย
-อุปกรณ์ภายใน โดยรวมโอเค วัสดุ อันนี้ชอบอยู่แล้ว หนังเขาดีจริง
-เบาะนั่งสบายกำลังดี แต่ พนังพิงหัวดันนิดหน่อย
-เบรคมือ ไปอยู่ที่เท้า อันนี้ไม่ชอบอย่างแรง
2.Lexus CT200h
-โหมด sport น้ำหนักพวงมาลัยหนักพอสมควร
-อัตราเร่ง ไม่ค่อยดีเท่าตัวอื่น ด้วยเครื่องแค่ 1.8
-สาดโค้ง ไม่ค่อยยึดเหมือนตัวอื่น
-สลาลม ตัวนี้ อั้นไว้แค่ 40 ปลายๆ ไม่อยากไปต่อ กลัวหลุด
-หักหลบ จัดไป 60 โอเค ในระดับหนึ่ง ดีกว่า รถญี่ปุ่นเกรดทั่วไป
-เบรคดี ตามเคย
-ภายในเล็กไปสำหรับคนอ้วนแบบผม
-อุปกรณ์มีพอสมควร แต่ไม่จัดเต็มแบบรุ่นอื่น
-เบาะนั่ง กำลังดี แต่มันอึดอั้น ด้วยผมไม่ชอบรถเล็กๆเท่าไหร่
-เบรคเท้า ก็ตามด้านบน
3.Lexus NX300h
-โหมด Sport+ ช่วงล่างหนึบขึ้น พวงมาลัยหนักกำลังดี ถ้าเทียบกับ CT200h ที่ผมว่าหนักไป
-อัตราเร่งดด้อยกว่า IS300h ด้วยเพราะเป็น SUV ใช้เครื่องเท่ากัน 2.5 ไฮบริด
-เกาะโค้งหนึบจริง สาดไป 60กว่าๆ โค้งตัว U ไม่แตะเบรค ก็เอาอยู่
-สลาลม ตัวนี้จัดไป 50 นิดๆ สาดเต็มที่ ด้วยน้ำหนักพวงมาลัยกำลังดี อัตราทดมาโอเค
หักหลบสบายๆ ช่วงล่างก็ไม่มีโคลงอะไร
-ด่านหักหลบ 65 กม/ชม ก็สบายๆ ถึงตอนนี้ แทบอยากแลกช่วงล่างตัวนี้กับ Fortuner ที่ใช้อยู่เลย นิ่งชิบหาย
-เบรคดีตามตัวบนๆ เพราะระบบคล้ายกัน
-ชอบภายในตัวนี้มากที่สุด ทัศนวิสัย ดี กว้าง เพราะ ตัวรถยกสูง
ปกติผมชอบรถประเภท SUV เป็นการส่วนตัวด้วยครับ ทุกครั้งต้องมีรถประเภทติดรายชื่อ
เวลาเลือกรถให้บ้านตัวเองกับพ่อเสมอ
-Trackpad เป็นอะไรที่ผมชอบเล่นมาก
-เบาะนุ่มสบายมีพัดลมเป่าก้นด้วยนะครับ เย็นสบายตูดดี
ข้างๆบุนุ่มเหมือน Fortuner แต่หนังดีกว่ามาก
เพิ่มเติม: ข้างกลับจากลานริมทะเลสาบ ได้นั่ง ES300h กลับมาที่งาน
เบาะสบายกว่าตัวที่ทดลองทั้งหมด
แต่ขัดใจ ทำไมข้างประตู ไม่บุเหมือน Fortuner ที่บ้าน