ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง GT86 กับ scirocco ตัวไหนน่าสนกว่า กันในการใช้ระยะยาวครับ  (อ่าน 9925 ครั้ง)

newzbaba

  • บุคคลทั่วไป
ระหว่าง GT86 กับ scirocco ตัวไหนน่าสนกว่า กันในการใช้ระยะยาวครับ

พอดีมีเงินเก็บอยู่ก้อนนึง อยากทำความฝันให้เป็นจริง

งบคงไม่สามารถไปเกิน 2.5 ล้านได้แล้ว

คือ กะใช้ยาวเลย สัก 10 ปี ถ้า เป็นไปได้ตัวไหน น่าสนใจกว่าครับ

1. อัตราการกินน้ำมัน
2. ความคงทนและ ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง
3.ความสะดวกในการใช้งาน ในชีวิตประจำวัน


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
ใช้ยาวๆ คงต้อง 86 คับ
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 658
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
ตามเงื่ิอนไขนี้ 86 เหมาะเลยครับผม
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

np72

  • บุคคลทั่วไป
gt86 ครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,107
จริงๆคิดไว้86เหมือนกันครับ แต่พอเห็นวิ่งบนถนนแล้วเอิ่ม ใจไปroccoอ่ะ
ใช้ยาวๆยังไงผมว่าพี่โตก็ได้เปรียบอยู่พอตัวเลยครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,052
    • อีเมล์
86 ผมว่าไม่เหมาะอย่างเดียวก็ตรงมันเตี้ยมาก รับรองว่าพุงลายแน่ๆครับ ถนนเมืองไทย ไปที่ไหนก็ครูด

tiwha7

  • บุคคลทั่วไป
ใช้ยาว 10 ปี ไป gt 86 อีกเสียงครับ  ;)

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,172
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ใช้ยาวยังไงก็ต้อง Toyota อยู่แล้วครับ

ยิ่งเมื่อเทียบกับ VW By ยนต์ตระกละ หรือ เกร์ย เมื่อใช้ถึง10ปี ค่าซ่อมบำรุงรวมอาจซื้อ B-seg-C-seg ได้อีกคันสบายๆเลย
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ werawit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
86 ก็รถ คลาสเดียว กะ Celica ผมว่าไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไร

บอดี้ ไมได้เด่น เท่าไร เครื่องก้อ ไม่แรงอีก ยิ่งถ้าเล่น AT ถึงกะจบกันเลยทีเดียว

ส่วนตัว ชอบ Scirocco มากกว่า  แต่ผมว่าแนะว่า เล่น มือสองปีใหม่ๆ ราคา ล้านปลายๆ จูน กล่อง เอาม้าสัก 260 ม้า จบครับ  ดีกว่า ไปเล่น 86 เข็นให้แรง ลำบาก 

* อีกอย่างคือ แนะว่า เล่นรถพวกนี้ อย่าไปยึดติดว่าจะใช้ยาวดีกว่าครับ  ใช้สักพัก 4-5 ปี แล้วขาย เมื่อตอนที่มันยังมีราคา ดีกว่าครับ
 

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
VW น่าจะได้ข้อ 1 กับ 3 นะครับ

ออฟไลน์ 3662

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ผมก็คิดโจทย์นี้มาตอนก่อนจองรถ ในที่สุดเลือกจอง 86 ครับ เพราะว่า

1. ขับหลัง
2. เกียร์ธรรมดา
3. ของแต่งมากกว่าเยอะ
4. เรื่องการซ่อมบำรุงน่าจะดีกว่า VW ชัวร์
5. เรื่องความไม่แรงถ้าดูตัวเลขก็ดูไม่แรงจริง แต่อย่าลืมว่านำ้หนักเบา และจุดส่วนถ่วงต่ำ ซึ่งน่าจะขับสนุก อีกอย่าง HKS  supercharged kit กำลังจะออกมาขายแล้วถ้าใส่แล้วได้อีก 80 ม้าผมว่คราวนี้มันส์สุดๆชัวร์


มีอีกตัวที่น่าเล่นแต่แฟนผมไม่ยอมให้ซื้อคือ lotus ครับ



ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
ต้องดูว่าใจคุณจะเกียร์ MT หรือ AT ครับ
ถ้า AT แนะนำไป Scirocco เลย
แต่ถ้า MT แนะนำไป 86

จุดเด่นคนละแบบครับแล้วแต่ว่าจุดเด่นไหนตอบโจทย์คุณ
1. การกินน้ำมันไม่แน่ใจ86 แต่ Scirocco กินพอๆกับCivicFD2.0 เดาเอาว่าขับปกติกินน้อยกว่า86เล็กน้อย
2. toyota ได้เปรียบการซ่อมบำรุง แต่ vw จากที่ใช้มาก็ไม่ได้เลวร้ายมากนะครับ ถือว่าโอเค
3. มั่นใจว่า Scirocco ใช้ประจำวันได้สะดวกกว่า(ผมใช้อยู่ทุกวัน) ตั้งแต่เป็นเกียรAT เครื่องเทอร์ที่ไม่ต้องใช้รอบสูง เช่นขึ้นลานจอดรถตามห้างใช้รอบพันกว่าก็ขึ้นสบายไม่ต้องเค้น

เพิ่มเติม...
- รูปลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตยกให้86ครับ และน่าจะดิบกว่า Scirocco
- เรื่องความแรงเดิมๆคงไม่หนีกันมาก Scirocco คงนำอยู่นิดหน่อย แต่ถ้าแต่งใน step ที่ใช้ประจำวันได้ และใช้งบพอๆกัน Scirocco ไปได้ไกลกว่าหน่อย


ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
ขับเดิมๆ เน้น Grip และ การขับขี่หนักแน่ เอาไปโมต่อแบบ Light Tuninig = เฌอร๊อคโค

ชอบขับหลัง เวลาเซงๆ ก็โชว์ Oversteer บ้าง และในอนาคต จะโมแบบ เต็มขั้น = 86


ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
ราคา86 ของ TMT มีโอกาสลดราคาไหมครับ ถ้ายอดขายไม่ดี

ทางเกรย์เองก็ช่วยตัดราคาด้วย เผื่อ TMT จะยอมลดราคา

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ใจอยากเชียร์ Scirocco แต่เห็นใช้ยาวๆ ผมกลับคิดว่า GT86 ดีกว่า

เพราะเท่าที่เคยใช้ รถเทอร์โบของรถในเครือ VW, Audi แล้ว ระยะยาว จุกจิกมากครับ แล้วค่าซ่อมก็เผลอๆได้ Eco Car อีกคัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
อยากเชียร์ Scirocco  เหมือนกันครับ

เป็น VW คันเดียวที่ผมชอบจริงๆ สวยมาก

แต่ถ้า ตามเงื่อนไข จขกท.

ก็ 86 ครับ


ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
  • High Society Sallon Gallery
ลองดูคลิปนี้ ที่พี่เขาเอามาลงครับ ^_^

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24182.0.html
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

adminope

  • บุคคลทั่วไป
จอง86ไปได้อะไรบ้างอะคับ สนใจอยู่เหมือนกัน



pmก็ได้นะคับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,948
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมก็คิดโจทย์นี้มาตอนก่อนจองรถ ในที่สุดเลือกจอง 86 ครับ เพราะว่า

1. ขับหลัง
2. เกียร์ธรรมดา
3. ของแต่งมากกว่าเยอะ
4. เรื่องการซ่อมบำรุงน่าจะดีกว่า VW ชัวร์
5. เรื่องความไม่แรงถ้าดูตัวเลขก็ดูไม่แรงจริง แต่อย่าลืมว่านำ้หนักเบา และจุดส่วนถ่วงต่ำ ซึ่งน่าจะขับสนุก อีกอย่าง HKS  supercharged kit กำลังจะออกมาขายแล้วถ้าใส่แล้วได้อีก 80 ม้าผมว่คราวนี้มันส์สุดๆชัวร์


มีอีกตัวที่น่าเล่นแต่แฟนผมไม่ยอมให้ซื้อคือ lotus ครับ


คิดเหมือนผมเลย ตอนนี้คันที่ 4 สำหรับผมคือ โลตัสครับ ผมยังไม่ได้ลอง 86 แต่ได้ลองโลตัสแล้วค่อนข้างชอบ
ผมมองว่า 86 = Toyota = Subaru และผมเองมี Suburu Impreza GDG แล้วคันนึง การไปเอา 86 เท่ากับซื้อรถเหมือนเดิม แค่ประตูน้อยลง
และ จากสายตาของผม ผมว่า สุดที่สุดของ ซูบารุ คือ ตระกูล GD ครับ (ตากลม เหยี่ยว หมู) และสุดที่สุดของตระกูล GD คือ หมูครับ...
สุดของหมูก็พวก Spec C หรือ RA-R ก็ไปไม่ได้ต่อแล้ว เพราะหลังจากเป็นแมว มันลดความดิบ ความสนุกจนแทบไม่เหลือเลย
สุดท้ายผมเลยขายแมว มาเอาหมู GDG แทน

86 มันก็ไม่ใช่ว่าจะดีเทพอะไรมากมายในสายตาผม ที่มันได้คือเซ็ทติ้งครับ ส่วนแรงมั๊ย ผมว่าขับสนุกแบบรถบ้านครับ
เพราะผมเล่นกับ EJ N/A สุดบล๊อคแล้ว  ต้องบอกว่า ยังไง EJ20 / EJ25 ที่เป็น Turbo ก็กินเรียบอยู่ดี
และเอกลักษณ์มันไม่มีแล้ว เป็นโตโยต้า คุณไปเปลี่ยนท่อให้ได้เสียงบ๊อกเซอร์ ถามว่ามันประหลาดมั๊ย ? มันไม่ใช่ มันต้อง BRZ
ถึงจะถูกลูก ถูกตัว จริงๆ 86 ควรจะหาเครื่อง VVT ที่เจ๋งๆ ของโตโยต้า ลงด้วยซ้ำไป นี่ยกซูบารุมาทั้งดุ้น แถมประกอบในโรงงานฟูจิอีก...


ส่วนถามว่าถ้าเทียบกับ VW เป็นผม ผมเล็ง VW ครับ เหตุผลคือ จ่ายเท่ากัน ได้รถที่มันปราณีตกว่าครับ
วัสดุ การเก็บงาน ความเรียบร้อย เหลือกว่าเยอะมาก และ ผมเองอยากให้คุณไปขับครับ อย่าไปฟังใคร ใดๆทั้งสิ้นครับ

มันเงินคุณ คุณต้องไปขับครับ แล้วคุณจะรักเครื่องของ VW แถมทำต่อก็ได้อีกเยอะเลย เมื่อวานไปงาน Euro Drag
มี TT (เครื่องตัวเดียวกันแหละ) วิ่ง 13.5 วิครับ....สองเจโบยักษ์ วิ่ง 15 คิดดูว่ามันเจ๋งมั๊ยหล่ะ
ถ้า 86 ผมให้ 17 ครับ เก่งสุด 16 ครับ  หมูผม 2.5Turbo วิ่งโลบูสต์ สับ 5000 รอบ วิ่ง 14.9 ครับ

แต่ถ้าเป็นผมนะ งบเท่าๆกัน ผมเลือก โลตัส มือสองครับ เหตุผลคือ เล่นไปอีก 4-5 ปี มันเจ็บตัวน้อยกว่าป้ายแดงครับ
และ โลตัสเอง ถ้าไม่ได้มองบอดี้ อะไหล่พวกเครื่องยนต์นี่ โตโยต้าครับ ระบบไฟอะไรต่างๆ ไม่ซับซ้อนเลย
ที่น่ากลัวที่สุด คือ อะไหล่ตัวถังครับ...พวกวัสดุคอมโพสิท ต่างๆ นี่แหละที่น่ากลัว....พูดง่ายๆ "อย่าชน"
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011