gla250 แรงสู้ xt ไม่ได้
ยิ่งการขับไม่ต้องลุ้น นอนยันดีกว่าสูบเรียง
และไม่กระด้างจนปวดหลัง กับล้อโตยางบางเกิน
ช่วงล่างหนึบนุ่ม คุมง่ายแบบเก๋ง แต่เครื่องต้องให้แรงบิดราว300nmขึ้นไปกำลังดี
cvt ทำแรงเครื่องได้ไหลลื่น ลากเกียร์1 ได้เกิน40กม. เกียร์2 100กม.
รถที่ลากได้ขนาดนี้สามล้านขึ้นเสียมาก เกียร์ซ่อมแพงตามราคา
x mode ทำงานสัมพันธ์กับ เกียร์cvt ทำสโลว์ได้ เกียร์ทอร์คต้องมีเกียร์ฝาก
กินแรง เสียกำลังเครื่องเยอะ เป็นทีเด็ดที่ม้าขับสี่ลอกไป แต่เกียร์แบบคลัชต์คู่
เพราะไม่ต้องสโลว์ ไต่ทีละล้อ แบบดาวลูกไก่ยกสูง ที่ไม่ใส่ทอร์คเพราะโหมดนี้
ระบบขับสี่พ่วงเบรคไฟฟ้า แบบเดียวกับvx200 คุมง่ายไม่ต้องซื้อoff road
ถ้าทางที่ไปมีสภาพทาง ถนนดิน โคลนไม่ลึก ลุยน้ำไม่เกินครึ่งล้อ
แทบคันเดียวจบ แต่ศูนย์บริการยังตั้งไข่ บ.ไม่ประกาศอะไรให้มั่นใจซักที
ถ้ามีเครื่องพ่วงหอย ซีซีโตมาประกอบไทยแน่ จะได้เก็บตังค์รอ
เสียดายดีเซลออโต้ ออกช้ามาก คงทนแรงบิดรอบต่ำไม่ดีเท่าเบนซิน
พอออโต้ออกมา กม.มลพิษคุมเข้มอีก คงอดใช่แน่
เหลือแต่2.5 กับพ่วงหอย ว่าจะมีหวังมาประกอบรึเปล่า
https://www.subaru.com.au/foresterออสเตรเลีย ดีเซล คือ 2.0d มี2.5เบนซิน ราคาพอๆกัน
https://www.subaru.co.uk/forester-prices-specificationsอังกฤษ ดีเซลเกียร์ออโต้มีขาย