ผู้เขียน หัวข้อ: การขับขี่ CRV 2.4 ตัวท๊อปรุ่นปัจจุบันเป็นยังไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ  (อ่าน 4063 ครั้ง)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ขอขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
ตัวปัจจุบันถ้าเทียบกับรุ่นก่อน G4  ก็ถือว่าดีขึ้นในหลายๆด้านครับ
ขับทางตรงนิ่งขึ้นโคลงเคลงน้อยลง ช่วงล่างนุ่มสบายขึ้น พวงมาลัยทำมาดีขึ้นแม้ว่าจะเบาไปหน่อยนึงแต่กับคนทั่วไปน่าจะกำลังดี วงเลี้ยวแคบกว่าที่คิดทำให้ขับในเมืองได้คล่อง

ข้อด้อยบางอย่างที่ยังหลงเหลืออยู่บ้างก็เช่น ตัวรถเหมือนจะหนักขึ้นเวลาเลี้ยวซ้าย-ขวาซิกแซกแล้วตัวรถมันโยน แต่ถ้าเป็นโค้งทางเดียวแล้วค่อยๆหักเข้ามันก็พอไปแบบนิ่งๆได้
กับเกียร์ CVT ขับแล้วจะรู้สึกลอยๆแต่อัตราเร่งก็ถือว่าขึ้นต่อเนื่องดี ขับแล้วคาดคะเนตอนเร่งแซงหรือตอนมุดได้ง่าย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,239
    • อีเมล์
ผมว่าดีขึ้นแทบจะในทุกๆ ด้านเลย ตั้งแต่ภายนอก ภายใน ยันออฟชั่น

ไม่ต้องเทียบกับรุ่นก่อนละผมว่านะ ต้องเทียบกับตัวเลือกที่สนใจ น่าจะชัดเจนและตรงเป้าหมาย

ตอนนี้รอ MC ไปเลยครับ ไกล้คลอดแล้ว

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
จริงๆ CRV ไล่ตั้งแต่ G1 มันก็ถูกปรับปรุงขึ้นมาเรื่อยๆนะ ขับแล้ว เห็นความต่างในหลายๆเรื่อง จะไม่เหมือนบางยี่ห้อ ที่ model change แต่ขับแล้ว ความรู้สึกก็เหมือนเดิม

เทียบกับ G4 ...

ช่วงล่างนุ่มขึ้น เก็บรายละเอียดจากถนนได้ดีขึ้น (จริงๆ G4 มันก็นุ่มลงจาก G3 เยอะนะ แต่ ดันนุ่มเยอะไป กลายเป็นย้วย ขับแล้วโยกเยกตลอด)

ช่วงล่างเกาะขึ้น อันนี้ขอชม นุ่มขึ้น แล้วดัน เกาะดีขึ้น ใช้ได้เลย

น้ำหนักพวงมาลัย .. G2 หนักมาก / G3 เบาลง แต่ถือว่าหนักในสมัยนี้ / G4 2.4 เบาหวิว แต่ขับเร็ว ก็ไม่น่ากลัว / G5 ค่อนข้างเบา แต่รู้สึกมั่นคงกว่า G4

เบรค .. G3 มา G4 ผมว่า มันดีขึ้นระดับนึงนะ พอมา G5 มีการปรับหลายๆอย่าง หม้อลมเบรคเป็นไฟฟ้า ตอบสนองไวขึ้น ผ้าเบรคน่าจะคุณภาพดีขึ้น อาการไหลไม่มีให้เห็นละ เบรคถือว่า มั่นใจได้สูงเลยล่ะ

เบาะ .. G1 เหมือนนั่ง Civic EK แบนๆราบๆตัวสั้นๆนั่งไม่เต็มก้น เมื่อย / G2 ตัวโต แต่ดันหลังน้อยไปหน่อย ยังแอบเมื่อย / G3 ตัวโต รับหลัง แต่ดันหัว เมื่อยคอ / G4 แบนขึ้น support ข้างน้อยลง รับหลังดีขึ้น ไม่ดันหัว ถือว่า นั่งสบายละ ยกเว้น สาดโค้งบ่อยๆ ปีกมันไม่สูง ก็จะหลุดจากเบาะง่าย / G5 ไม่รู้จะติอะไร

ส่วนเครื่อง คงไม่มีอะไร ใช้กันตั้งแต่ G2 MC ใช้มายาวๆ อึด ถึกทน รุ่นหลังๆ ได้เกียร์ CVT เลยทำอัตราสิ้นเปลืองจากทางไกล 9 - 10 กม./ลิตร ใน G4 มาเป็น สิบหน่อยๆใน G4MC และ G5

............

สรุปว่า ซื้อไปเถอะ ยังไงก็ดีกว่า G4 ชัดเจน ถ้าได้ส่วนลดเยอะๆ (ในคลับแว้บๆว่าได้ 9 หมื่น) หรือ รอได้ ก็รอ MC ปลายปีนี้ พวก honda sensing น่าจะมาครับ

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 332
ดีที่สุดของcrv แล้วครับ  ดีกว่าเดิมเยอะครับ  ช่วงล่างนุ่มขึ้น หนึบขึ้น  พวงมาลัยมั่นใจขึ้น  เก็บเสียงดีขึ้น แต่ก็ยังมีเสียงยางบดถนนดังตามสไตลฮอนด้า  เบาะนั่งสบายขึ้นครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
พึ่งซื้อมาครับ ไม่รอ mc  ส่วนลดรวมเนื้อๆ ราวๆ แสน นึงครับ. แต่เอามาหักประกัน จดทะเบียนบลาๆ

หรือตัดดอกเบี้ยตามโปร เหมือนจะ 0.89 เองมั้งครับ

การขับขี่.  ปกติผม ขับรถคูเป้ เตี้ยๆ มาตลอด ช่วงแรก ถ้าวิ่งเนิบๆ หรือขับยาวๆ ไม่อะไรมากก็พอได้ครับ
แต่วันก่อนไปซาฟารีเวิล์ด ขับเองเมารถเองครับ. วิ่งแค่ 5 กม / ชม. เอียงไปเอียงมา เวียนหัว 55. 

เบาะนั่งกว้างขวางสบายดีครับ. ผมย้ายจาก accord g9 มา crv g5 เอา คาร์ซีท ใส่ 2 ตัว พี่เลี้ยงไซส์ XXL
(80 กก) นั่งตรงกลางได้ครับ ส่วนที่เก็บของนั้น ลึกน้อยกว่า accord แต่ได้สูง มาแทนครับ

สาเหตุที่ซื้อ คือ ตอนแรกจะไปเอา hrv ตัวท๊อป แต่โปรไม่ดีเลย กลายเป็นเพิ่มตังนิดเดียว เพราะส่วนลดเยอะ ได้รถอีกคลาสนึง เลยเอามาครับ.  แต่แอบพลาดตรง เคยเช่าขับ hrv 3 วันไม่เป็นไร มาเมารถกับ crv นี่แหละครับ


ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ใช้5ที่นั่งขับ4 ชอบเลยครับ