ผู้เขียน หัวข้อ: BMW X1 E84 LCI ยังน่าเล่นอยู่ครับ  (อ่าน 5863 ครั้ง)

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
BMW X1 E84 LCI ยังน่าเล่นอยู่ครับ
« เมื่อ: มีนาคม 02, 2018, 23:06:57 »
x1 e84 LCI ยังน่าเล่นมั้ยครับ สำหรับเครื่อง 2.0D

มีข้อดี ข้อด้อยยังไงบ้างครับ

ปัญหาเยอะมั้ยครับ และ ปัญหาหลักที่ต้องเจอ หรือ defect ตรงไหนต้องดูแลเป็นพิเศษ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: BMW X1 E84 LCI ยังน่าเล่นอยู่ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 08:51:30 »
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก  หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี  ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้  ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี 

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
Re: BMW X1 E84 LCI ยังน่าเล่นอยู่ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 11:24:31 »
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก  หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี  ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้  ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี
ตามนี้ครับ ถ้าได้ 2.0d จะดีมากครับ

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: BMW X1 E84 LCI ยังน่าเล่นอยู่ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 12:47:06 »
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก  หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี  ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้  ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี

สงสัยอย่างนึงครับ เครื่องดีเซลของเก๋งยุโรปเช่นBMWต้องใช้น้ำมันเครื่องดีเซลแบบพื้นฐานเช่นDynamic/Helix diesel  หรือใช้น้ำมันสูตรเฉพาะกับเก๋งดีเซลที่มีDPFเช่นValvoline MSTครับ

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: BMW X1 E84 LCI ยังน่าเล่นอยู่ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 21:18:34 »
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก  หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี  ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้  ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี
สงสัยอย่างนึงครับ เครื่องดีเซลของเก๋งยุโรปเช่นBMWต้องใช้น้ำมันเครื่องดีเซลแบบพื้นฐานเช่นDynamic/Helix diesel  หรือใช้น้ำมันสูตรเฉพาะกับเก๋งดีเซลที่มีDPFเช่นValvoline MSTครับ
ใช้ Shell Helix Ultra Diesel  0W-40 น้ำมันตัวเดียวกับที่ Shell ทำให้ BMW รับรองไม่มีปัญหาหาง่าย คุณภาพดี

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
Re: BMW X1 E84 LCI ยังน่าเล่นอยู่ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 22:02:09 »
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก  หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี  ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้  ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี

สงสัยอย่างนึงครับ เครื่องดีเซลของเก๋งยุโรปเช่นBMWต้องใช้น้ำมันเครื่องดีเซลแบบพื้นฐานเช่นDynamic/Helix diesel  หรือใช้น้ำมันสูตรเฉพาะกับเก๋งดีเซลที่มีDPFเช่นValvoline MSTครับ
  ใช้ mobil1 ฝาทอง ก็เยี่ยมคับผมใช้ตัวนี้มาตลอดเลย