ผู้เขียน หัวข้อ: อยากจะสอบถามผู้ใช้งานโช๊คเดิมทำสตรัทปรับเกลียว หน่อยครับ  (อ่าน 4225 ครั้ง)

ออฟไลน์ skwynnez

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ตอนนี้รถผมใส่สตรัท H รุ่น16ระดับ เซตยังไง ปรับยังไงก็ เด้งเบาๆที่ความเร็วต่ำ (หัวสั่นๆคลอนๆนิดๆ)
ซึ่งเท่าที่สอบถามมาจากหลายๆคน อาการนี้น่าจะเป็นปกติของสตรัททุกยี่ห้อ เป็นเหมือนกันหมด (แต่ฟีลลิ่งแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน)

ซึ่งทีนี้วันนี้ได้มีโอกาสไปนั่งรถรุ่นพี่ที่เอาโช๊คเดิมไปทำสตรัทร้านดังแถวสาย3
ในสภาพถนนเดียวกัน บอดี้รถทรง hatchback 5 door B-segment เหมือนกัน
รถที่เอาโช๊คเดิมทำสตรัทนั้น ไม่มีอาการเด้งเบาๆที่ความเร็วต่ำ (หัวสั่นๆคลอนๆนิดๆ)
หรือถ้ามีก็ต้องตั้งใจจับความรู้สึกมากจริงๆ แต่ก็ยังน้อยกว่า รถผมเองซึ่งเป็น สตรัท H รุ่น 16ระดับ
แต่ข้อดีข้อสตรัทแท้จากที่ลองเองคือ เกาะถนนสุดๆ ไว้ใจทางโค้งได้มาก ไม่มีอาการโยนตัว

ทีนี้ก็เริ่มสนใจการเอาโช๊คเดิมไปทำสตรัทขึ้นมา แต่ได้ทำการบ้านมาพอสมควรโดยพบว่า feedbackว่า
- พังง่าย รั่วง่าย
- กระด้าง เด้งๆ ดิ้นๆ
- เข้าโค้งไม่ได้เรื่อง เอาซะเลย
*ทั้งหมดถึงจะมีประกันนานเป็นปีๆ ก็ยังไม่มีใครแนะนำ

บอกตรงๆตอนนี้ความรู้สึกผมมันเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรในใจคิดว่า
1.เพิ่มตังค์อีกเท่านึงเพื่อ ขยับสตรัทจาก H รุ่น16ระดับ ไป TEIN 16ระดับเพื่อลดอาการเด้งเบาๆที่ความเร็วต่ำ (หัวสั่นๆคลอนๆนิดๆ)
2.ขายสตรัททิ้ง แล้วเอาเงินไปทำโช๊คเดิมทำสตรัท (แล้วยังเหลือเงินจากการขายสตรัทH)


ขอคำแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Tien ก็จะเด้งๆ ตอนวิ่งช้าเมือนกัน
Ohlins เป็นน้อยกว่า แต่ก็เป็น

เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เรื่องช่วงล่าง และ สตรัท ไม่มีของดีราคาถูกครับ
เอานิ่ม ไปฐานใหญ่ แต่ก็จะปรับอะไรไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ถ้าให้เลือก ระหว่าง โช๊คเดิมทำสตรัท กับ โช๊คแต่งกับสปริงเดิม
ผมเลือกโช๊คแต่ง เพราะสตรัทกับโช๊คเดิม โครตไม่เวริคเลย

เด้ง พังง่าย และไม่ได้เกาะเลยซักนิด
คือ มันแข็งและเด้งจนรถไม่เกาะถนน ทางตรงยาวๆหรือโยนเลนยังพอไหว แต่พี่แกไม่เอาโค้งเลย
ผมเคยลองในวีออส เปลี่ยนช่วงล่างมา 3-4 ชุด สุดท้ายไปจบที่ New SR กับสปริงเดิมๆ

ถ้ารักในสตรัทจริงๆ เก็บเงินเล่น Tein ไปเลย แต่ไม่ต้องห่วง ยังไงก็เด้ง
หรือไม่งั้น Back to basic เล่นโช๊คแต่งจับคู่สปริงโหลด ขับดีกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้าใช้ H Drive โทรคุยกับที่ร้านเลยครับ ขอสั่ง spring ค่า k ที่น้อยลง น่าจะช่วยได้ครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
ลองเข้าไปให้ทีเอสเซ็ตให้ใหม่ดูครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,098
สตรัทปรับเกลียวยังไงก็เด้งกว่าเดิมครับ
เพราะมันหนึบและกระด้างกว่าเดิม

ลองปรับเซตใหม่ดูก่อนครับ
ถ้ารำคาญทนไม่ไหวค่อยหาวิธีอื่น
เช่น เปลี่ยนสปริงที่อ่อนลง+เซตใหม่
หรือหาโช้คชุดใหม่ที่ช่วงสปริงยาวหน่อยครับ

การเอาของเดิมทำปรับเกลียวมันก็ทำได้ครับ
แต่ข้อควรพิจารณา คือ เกาะถนนน้อยลง
ถ้าเจอร้านไม่ดีโช้คแต่ละต้นอาจหนึบไม่เท่ากัน
ค่าทำก็ไม่ได้ถูกครับ อายุโช้คก็ไม่แน่นอน
โดยแต่ละความสูงมีผลกระทบกับการบีบสปริง
แต่ความหนึบของโช้ค มันไม่สามารถปรับได้
มันก็ใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ครับ
มันทำได้เพียงเซตให้นิ่มลงและสูงต่ำได้ โดยคุณภาพการขับขี่ไม่ได้เพิ่มตามครับ ประมาณนั้นครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ถ้าจะเสียเงินไปแปลง ผมว่า ซื้อโช้ค ยี่ห้อดีๆกับสปริงดีๆสักชุดดีกว่า

ถ้าไม่ชอบขายทิ้งขาดทุนนิดหน่อย กลับมาใส่สแตนดารดยังได้
แต่ถ้าเอาสแตนดาดไปแปลง เกิดไม่ชอบเสียเงินซื้อใหม่อีกชุด 

โช้คยี่ห้อ คุ้นๆหู Bill/ko/you/kaya/sac อะไรก็ได้ครับขับถนนไม่ได้ลงสนามแข่ง มันไม่ได้ต่างขนาดนั้น

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
โช้คเดิมเป็นของอะไรครับ

ถ้าของที่ใช้อยู่เป็นของ KONI ลองหายี่ห้อ groundcontrol ดูครับ เขาจะมีชุดทำเป็นปรับเกลียวขายให้สำหรับโช้ค KONI ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN