ถ้าเป็น Lancer ex ตัวเครื่อง 2.0 อยากจะจูน กล่องแบบนี้ จะต้องเลือกเป็นตัวไหน ดีครับ เพราะเท่าที่อ่าน ไม่เห็นมีกล่องที่ระบุว่าคุม Mivec ได้เลย แล้วก็ถ้าเทียบกับ จูนเน่อ ที่เค้า Flash ข้อมูล ลงไปในกล่องเดิมเลย นี่ ประสิทธิภาพจะแตกต่างกันมากมั้ยครับ รถเดิมๆ นะครับ
ขอบคุณครับ
ตามที่คุณเนยบอกในส่วนหนึ่ง ผมเสริมให้อีกส่วนหนึ่งดังนี้
การคุม Mivec ไม่มีกล่องตัวไหนคุมได้ ถ้าอยากคุมได้ต้องใช้ F-Con iS แล้วซื้อ HKS Valcon (Valve Control)
เพิ่มขึ้นมา อันนี้เขียนไว้ในหัวข้อของ F-Con iS
แต่ถ้าผมบอกว่าเสียเงินเปล่าจะเชื่อไหม? ใช้แคมชาฟท์เดิม บิดไปบิดมา อาจจะช่วยให้รอบต่ำเร็วขึ้นนิดหน่อย
แต่จะแทบไม่มีผลกับแรงม้า เราลองกันมาแล้วครับ ถึงบอกได้ว่าไม่ต้องเสียเงินเพิ่มหรอก
ส่วนการ Reflash ข้อมูล ต้องดูครับว่าทำแบบไหน
จูนเนอร์มานั่งต่อสายแล้วอัพข้อมูลเข้ากล่องแล้วจบเลย
หรือไปขึ้นไดโน่วัดม้า แล้ววัดเสร็จก็ปรับตั้งค่าส่วนต่างๆแล้วอัพข้อมูลเข้ากล่อง แล้วลองวัดม้าอีกครั้ง
ทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้แรงม้าแรงบิดที่สวยที่สุด
Reflash เฉยๆ คือการเขียนข้อมูลทับของเดิมที่มีอยู่ในกล่อง
แต่ไม่ได้บอกว่า
1. เขียนทับไปแล้ววัดม้าไปตลอดการจูน จนได้ม้า บิด สวยสุด
หรือ
2. ก๊อปเอาโปรแกรมที่เคยใช้จูนคันอื่น
มาเขียนลงไปเฉยๆ
ถ้าเป็นตามข้อ 1 ได้ประสิทธิภาพดีเต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่าครับ
ความแตกต่างที่ได้ จะรู้สึกว่ากดคันเร่งเท่าเดิม เข็มความเร็วไหลไปเร็วขึ้น
แต่ไม่ได้มากจนต้องร้องว้าว เช่นถ้าคุณเอารถ 1.8 เดิมๆมาจูนกล่อง
แรงม้าของคุณอาจจะเพิ่มไปใกล้เคียง 2.0 มากขึ้น แต่แรงบิดจะยังสู้ไม่ได้ครับ
ถ้าจะไม่ Reflash และจะใช้กล่อง... F-Con S/SZ/iS, Unichip Q สามารถใช้ได้ครับ