ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถ D-Segment ญี่ปุ่น ไม่ทำตลาดติดตั้ง CNG มาจากโรงงานเหมือนเบนซ์ครับ  (อ่าน 5744 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mos

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
สวัสดีครับ สอบถามเนื่องจากสงสัยว่าทำไมรถกลุ่ม D-Segment ญี่ปุ่น ไม่ทำตลาดติดตั้ง CNG มาจากโรงงานเหมือนเบนซ์ครับ เพราะผมคิดว่าน่าจะมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้รถครอบครัวที่มีขนาดใหญ่และสะดวกสบายเพิ่มขึ้นกว่า กลุ่ม B และ C Segment ครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ญี่ปุ่นทำตลาดรถ c, d segment ไม่ได้ครับ เหมือนกับไม่ได้รับความนิยม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ญี่ปุ่นทำตลาดรถ c, d segment ไม่ได้ครับ เหมือนกับไม่ได้รับความนิยม

ผมว่าน่าจะกลับกันนะครับ

เพราะ Benz ทำตลาด B C ไม่ได้ ได้แต่รถระดับ C- Luxury  ซึ่งเราคิดว่าเป็น D
เลยจำเป้นต้องไปติดในกลุ่มนี้แทนครับ เพราะ ฺBenz หายากอะครับ มีป่าวไม่รู้

รถ Benz หลายๆ คัน มันก็ไม่ใช่ D - segment นะครับ แต่เราไปมองมันเทียบกับ D เอง ทั้งที่ไม่ใช่

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ผมว่าขายได้นะ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
สำหรับตัวผม ความเห็นส่วนตัวคิดว่า
ขนาดมีเงินซื้อรถรุ่นนี้ ขนาดนี้ ไม่น่าจะมีปัญหาด้านการเติมน้ำมัน
ไม่น่ามีปัญหาด้านค่าเชื้อเพลิงละมั้งครับ

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
ถ้าเอาถังใหญ่ๆมาวางไว้ท้ายรถเหมือนพวก altis CNG ก็จะดูน่าเกลียดไม่สมราคา
ถ้าลงทุนทำถังเล็กๆหลายๆใบ แอบให้เนียนๆเหมือน benz คงจะลงทุนอีกไม่น้อย
ราคาแพงไป ลูกค้าก็ไม่ได้เยอะมากคงไม่คุ้มจะลงทุนมั้งครับ
แต่ตอนนี้พวก d-seg ญี่ปุ่นเค้าก็มีทางเลือพวก e85, hybrid แทนอยู่แล้วครับเลยไม่ค่อยสนใจตลาด NGV เท่าไหร่

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
มีตั้งซื้อรถคันละเป็นล้าน รายได้ต้องพอประมาณ กับค่าน้ำมัน คงไม่ระคายนะครับ

อีกอย่าง มี E85 E20 Hybrid รองรับแล้ว

CNG น่าแทบไม่จำเป็นเลยครับ

CNG ผมว่าเป้าหมายจริงๆ คือรถต่ำกว่าล้าน แม้แต่ altis CNG ผมว่ามันยังแพงไปเลยครับ

ออฟไลน์ Vitz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
  • The power of dreams
ยอดขายน้อย เดือนนึงได้ไม่ถึง1000คัน+ราคาที่เพิ่มขึ้น สมมุติ camry 2.5G มีcng ราคาเพิ่มอีกอย่างน้อยแสนกว่าบาท กลายเป็น 1.6M ราคาเท่า hybrid เข้าไปแล้ว คนก็คงไปเลือก hybrid อยู่ดี
+มี E85อยู่แล้ว+คนที่จะซื้อD-segคงต้องมีฐานะอยู่พอสมควร+ถ้าจะทำต้องลงทุนพัฒนาระบบต่างๆอีกเพราะถ้าเอาถังแบบcapsuleมาใส่แบบดื้อๆคงจะดูไม่ดีแน่ๆแถมยอดขายไม่ได้มากอีกต่างหากเผลอๆทำมาขายทุนเสียด้วยซ้ำ :P
呵呵呵

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,263
    • อีเมล์
ถ้ามี D segment CNG จากโรงงานผมซื้อนะ

ทุกวันนี้ก็ซื้อ 2.0 ไม่ได้เน้นแรงอยู่แล้ว

เน้นถูก ประหยัด  ถ้ามี CNG จะยิ่งประหยัดค่าเชื้อเพลิงไปอีก

เห็นหลายคนบอกคนซื้อรถราคาเป็นล้านไม่เดือดร้อนค่าน้ำมัน

จริงส่วนนึง  แต่ถ้าประหยัดได้ก็อยากประหยัดครับ  ปัญหาคือมันไม่มีมาให้เลือก

จะไปไฮบริดก็แพงเกิน ไม่คุ้ม  แต่ถ้าให้ไปติดร้านข้างนอกคงไม่เอาละครับ

ออฟไลน์ Mos

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
ถ้ามี D segment CNG จากโรงงานผมซื้อนะ

ทุกวันนี้ก็ซื้อ 2.0 ไม่ได้เน้นแรงอยู่แล้ว

เน้นถูก ประหยัด  ถ้ามี CNG จะยิ่งประหยัดค่าเชื้อเพลิงไปอีก

เห็นหลายคนบอกคนซื้อรถราคาเป็นล้านไม่เดือดร้อนค่าน้ำมัน

จริงส่วนนึง  แต่ถ้าประหยัดได้ก็อยากประหยัดครับ  ปัญหาคือมันไม่มีมาให้เลือก

จะไปไฮบริดก็แพงเกิน ไม่คุ้ม  แต่ถ้าให้ไปติดร้านข้างนอกคงไม่เอาละครับ


ครับผม  ที่ผมตั้งคำถามเพราะว่าส่วนตัวอยากใช้รถที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิดครับ ไม่เน้นเครื่องใหญ่มาก ขนาด 2.0 สำหรับค่ายญี่ปุ่น ได้ความกว้างสำหรับครอบครัวและราคาพอจับต้องได้ และก็สามารถใช้พลังงานทางเลือกได้ช่วยประหยัดขึ้นได้อีกครับถ้าได้ใช้น่ะครับ เพราะเพื่อน ๆ ผมที่ได้ใช้รถที่เป็น CNG มาจากโรงงานเลย ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการรับประกันในกรณีไปติดตั้งเองข้างนอก เห็นเพื่อน ๆ มีความสุขมาก ๆ ในการใช้รถมากครับ เสียค่าเชื้อเพลิงนิดเดียว และเดี๋ยวนี้ก็ไม่ต้องรอเติมนานเหมือนสมัยก่อนมากนักครับ  และเพื่อน ๆ ผมอีกหลาย ๆ คนใช้เครื่องขนาด 2.0 ลิตรถึงแม้ว่าเขาพอจะมีความสามารถเติมน้ำมันปรกติได้เขาก็หันไปพึ่งพลังงานทางเลือกอื่น โดยส่วนใหญ่เพื่อน ๆ ผมหันไปติด LPG กันครับผม ถ้าจะมี LPG ติดมาจากโรงงานก็คงไม่มี เพราะว่าไม่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลหรือเปล่าไม่ทราบครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ลึก ๆ ความคิดส่วนตัวอยากซื้ออยากใช้รถประเภทนี้น่ะครับ
8

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
เบนซ์นี่ผู้นำพลังงานจริงๆ สมัยก่อนก็เอาดีเซลไปอยู่บนD secเป็นเจ้าแรกๆ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
ผมว่านะครับ
เบนซ์  ต้องเอามาครับ เพราะรถผู้บริหาร ปตท. ทุกคัน(ทุกคันที่เป็น เบนซ์) เป็น CNG ครับ

กลุ่มตลาด CNG เบนซ์ คือ รถประจำตำแหน่งผู้บริหารของบริษัท ที่ต้องทำภาพลักษณ์ กับสังคม

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
จะว่าไป ผมก็เห็น หลายคน ซื้อรถ d-segment มาติดแก๊สตั้งแต่ยังไม่เปลี่ยนป้ายเยอะนะครับ
ไม่ว่าจะเป็น 2.0 2.4 2.5 ก็แล้วแต่ และตอนนี้ ถ้าไม่นับ Hybrid ก็ยังไม่เห็นมี D-segment ตัวไหน
ที่ประหยัดจริงๆ แบบ ชัดเจนกว่าคู่แข่ง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
จิงคับ ถ้าประหยัดได้ก้เอาไว้ก่อนดีกว่า เป็นความคิดที่ดีนะคับ น่าสนใจดี แต่ดูแล้วน่าจะยาก เพราะ E85 กับ Hybrid เป็นตัวเลือกไปแล้วเรียบร้อย 3 ค่ายหลักตลาดนี้คงไม่อยากหาเรื่องใส่ตัว เพิ่มไลน์ผลิตอีกรุ่นแหงๆ ยอดกลุ่มนี้ไม่ได้สูงอย่างพวก B,C ที่ทำรุ่นออกมาได้เยอะๆคับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
จะว่าไป ผมก็เห็น หลายคน ซื้อรถ d-segment มาติดแก๊สตั้งแต่ยังไม่เปลี่ยนป้ายเยอะนะครับ
ไม่ว่าจะเป็น 2.0 2.4 2.5 ก็แล้วแต่ และตอนนี้ ถ้าไม่นับ Hybrid ก็ยังไม่เห็นมี D-segment ตัวไหน
ที่ประหยัดจริงๆ แบบ ชัดเจนกว่าคู่แข่ง

ตามนี้เลยครับ D seg ป้ายแดงตัดแก๊สค่อนข้างเยอะเหมือนกัน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
สำหรับตัวผม ความเห็นส่วนตัวคิดว่า
ขนาดมีเงินซื้อรถรุ่นนี้ ขนาดนี้ ไม่น่าจะมีปัญหาด้านการเติมน้ำมัน
ไม่น่ามีปัญหาด้านค่าเชื้อเพลิงละมั้งครับ

คนรู้จักผมหลายคนซื้อ Benz E-Class CNG เพื่อจะเซฟค่าเชื้อเพลิงจริงๆนะครับ เค้าต้องการรถที่ภาพลักษณ์ดูดีแต่เซฟค่าเชื้อเพลิงและข้อสำคัญออกมาจากโรงงานเลยไม่ต้องมาดัดแปลงทีหลัง ซึ่ง E-Class CNG ตอบโจทย์ตัวนี้เค้าได้ครับ

ออฟไลน์ pimmy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
คงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
    • อีเมล์
คงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย
เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ PravitPP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
น่าจะติดปัญหาเรื่องภาพลักษณ์ ซึ่งคือจุดขายของรถ D-Segment ครับ
ดังนั้น D-Segment ระบบเชื้อเพลิงที่ได้เรื่องของความประหยัดคือระบบ Hybrid

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
ก็เข้าใจว่ารัฐสนับสนุน CNG มากกว่า LPG
แต่ CNG เนี่ยติดตั้งก็แพง เติมก็ลำบาก
วิ่งระยะทางก็ได้น้อยกว่า รู้จักหวั่นๆกับแรงดัน 200 BAR ด้วยล่ะ

แบบนี้ออกป้ายแดงไปติดแก๊ส LPG เองดีกว่า
ง่าย ถูก สะดวก ลงตัวครับ  :)