มันไม่ช้ำหรอกครับรถน่ะ แต่ถ้าจะพ้นทั้งคันแบบทั้งคันแบบนั้นจริงๆ คือแกะทุกอย่างแล้วพ่น... ผมเชื่อจะยิ่งเนียนกว่าครับ เรื่องคราวกาวนี้ บอกตามตรวนะเจอสติกเกอร์ไม่ดีงานเข้าครับ ความจริงเรื่องสติกเกอร์กับพ้นสีเดี่ยวนี้ผมรู้นะว่าสติกเกอร์ทำได้ดี แต่มีความรุ้สึกว่าเวอร์ไปนิดหนึ่ง อีกอย่าง เวลามันด้านระหว่างสีกับสติกเกอร์ดูออกครับ ผมว่าฟีลลิ่งมันคนละอารมณ์กัน
ผมก็ยังไม่เห็นว่าการรื้อเข้าเข้าออกออก มันจะทำให้รถไม่ช้ำได้ยังไงครับ
แกะออกมาแต่ละที กระดูกงูถ้ารื้อก็มักจะเสียเลย คิ้วยางต่างต่างก็เสี่ยงจะฉีกขาดต้องเบิกใหม่ ยางกรอบกระจกหน้า/หลัง ไม่ต้องพูดถึงเบิกใหม่แน่นอน กิ๊บล็อคพวกกันชนและจุดยึดของบอดี้พาร์ท ของพวกนี้ลองถอดเข้าถอดออกบ่อยบ่อย ก็จะประกอบกลับได้ไม่เนียนเหมือนเดิมครับ วิ่งไปมีเสียงอ็อดแอ็ดก๊อกแก๊กเดี๋ยวก็ไม่สบายใจกันอีก นี่ยังไม่ได้พูดถึงชิ้นส่วนต่างต่างในห้องเครื่องเลยซึ่งวุ่นวายกว่าเยอะ แต่ไม่ใช่หมายความว่าการทำสีเป็นเรื่องไม่ดี และถ้าจะทำสีให้ดีก็ต้องแกะออกให้หมดทุกชิ้นครับ ผมไม่สนับสนุนอู่ทำสีแบบขอไปที มีพาร์ทกี่อันก็แปะเทปกาวบังบังไว้ แล้วพ่นทับรอยต่อไปเลย ออกมาเละเทะดูไม่ได้เรื่องสักราย
แต่นี่เรากำลังพูดกันว่า ให้ จขกท. คิดดีดีก่อนว่า ที่ชอบสีดำด้านนี่เพราะชอบด้วยแฟชันหรือเปล่า
ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ติดสติ๊กเกอร์ของดีดีหน่อยดีกว่า ถึงเวลาเบื่อก็ลอกออกเปลี่ยนสีอื่นหรือกลับมาแบบเดิมก็ได้
เพราะถ้าพ่นไปแล้วเกิดไม่ชอบขึ้นมา ไอ้ตอนที่ต้องกลับสีเป็นสีปกติแล้วรื้อของทั้งคันอีกคงไม่สนุกเท่าไหร่