ผู้เขียน หัวข้อ: เอารูปพิธีปล่อยรถเมลล์รุ่นใหม่ล่าสุดของ ขสมก.มาฝากครับ  (อ่าน 15099 ครั้ง)

ออฟไลน์ e21sbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
ชอบFUSO ครับแรงที่สุดในรุ่น โดยเฉพาะสาย93 แรงทุกคันด่วนกว่าด่วน60 นั่งแล้วมันส์มาก แต่ละเกียร์ลากได้ยาวกว่าทุกคัน ปลายไหลได้เป็นร้อย ฮีโนเเคยนั่งได้ปลายแค่แปดสิบเอง แต่กว่าจะได้ก็ต้องไม่จอดป้ายไม่ต่ำกว่าสี่ป้าย ส่วนอีซุ ก็ต้นอืดจังแต่ปลายได้แปดเก้าสิบไม่ยาก แต่ต้องได้ไหลหน่อยนะ


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,069
    • อีเมล์
ปกติรถพวกนี้ นอกจากงานซ่อมบำรุงเครื่องยนต์และระบบกลไกทั้งหลาย ปกติพวกบริษัทรถที่เซอวิสรถพวกนี้เค้าดูแลเรื่องสภาพตัวถังให้ด้วยมั้ยครับ?

สังเกตุเห็นมาหลายทีละ ว่าอีซูสุจะมีสภาพภายนอกและภายในดูดีกว่าเพื่อน โดยเฉพาะตัวรถร้อนนี้จอดเทียบกันกับที่เหลือ ดูใหม่กว่าเป็นสิบปี  :o

รวมเรื่องการดูแลสภาพตัวถังด้วยครับ อีซุซุขยันซ่อมสุดสภาพเลยดูดีกว่าใครเพื่อนทั้งรถร้อนรถแอร์

รถเมล์พ่วงปัจจุบันยังมีวิ่งอยู่ไหมครับไม่เห็นมาสักพักใหญ่ๆแล้ว

- รถพ่วงเบนซ์จอดตายอยู่ที่อู่ปากน้ำครับ ซ่อมไม่ไหวแล้วรถรุ่นนี้จาก50คัน สุดท้ายก่อนเลิกเหลือ35คัน แบ่งกันวิ่งอยู่2สายคือ 511 กับ 145 ที่เหลือเก็บไว้เป็นอะไหล่ซ่อมกินตัว รถวิ่งๆอยู่ฌาปนกิจตัวเองอีก3คัน

- รถพ่วง ikarus 283 จอดตายอยู่ที่อู่มีนบุรีเหตุผลเดียวกันซ่อมไม่ไหวหาอะไหล่ไม่ได้แล้ว

เหมือนว่าบริษัทเขามีหมกเม็ดหรือโกงอะไรด้วยใช่ไหมครับ

ถ้ารถพ่วงเบนซ์ไม่ได้หมกเม็ดแต่หาอะไหล่ไม่ได้แล้วจริงๆ ส่วน ikarus 283 บริษัทในไทยเจ๊งไปแล้วขสมก.ซ่อมเองแล้วเอามาวิ่งอีกรอบคำนวณแล้วไม่คุ้มเลยเลิกไป

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
นึกว่าอายุมากกว่าผมเสียอีกนะครับ แต่ไม่เลย
ไม่เคยเห็นแดวูนะครับ ถ้าจะจัดหาใหม่ ให้ไทยทำได้ไหม

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
เป็นอีกเหตุผลที่เดี๋ยวนี้ผมจะไม่ขึ้นรถร่วมฯ เพราะรถพวกนี้ดูจะได้รับการดูแลดี สภาพดี

ส่วนพวกรถร่วมนี่... โดยเฉพาะรถ ปอ.สีเหลือง ไม่กี่ปีเอง...แคบ เบาะแข็ง เสียงเครื่อง ช่วงล่าง ดังไปหมด ไม่รู้เป็นเพราะรถจีนหรืออู่ไม่ดูแล หรือทั้งคู่
JC TU #54

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
มีใครว่าง มารีวิว การนั้งรถเมล์ มั้ง.... คันไหนนั้งดีกว่ากัน นิ่มกว่ากัน อิอิ

Isuzu สีส้ม Euro2 ครับ

+1 Isuzu ส้มยูโรทู นิ่ม วัสดุดี ไม่มีสั่นสะเทือน กลิ่นไม่อับ แอร์เย็น โดยเฉพาะเบาะหลังตรงกลาง

จะโดนแอร์สองข้างเป่าจนไข้ขึ้นได้ ที่นั่งประจำผม ล้อหลังซ้ายติดกระจก นั่งสบาย มีที่ชันขา

นั่งบ่อยมะก่อน 16 66 70 515 32(น้ำเงินเขียวครีม) โดยเฉพาะ 515 วิ่งเกินความเร็วกำหนดตลอด (มีเสียงเตือนที่คนขับ)

Fuso ผมรู้สึกว่า ที่นั่งใกล้คนขับเกิ๊น(เบาะหน้าสุด สองคน) แต่เสียงเครื่องเพราะจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2012, 14:33:54 โดย 5thAvenue »

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
มีใครว่าง มารีวิว การนั้งรถเมล์ มั้ง.... คันไหนนั้งดีกว่ากัน นิ่มกว่ากัน อิอิ

Isuzu สีส้ม Euro2 ครับ

+1 Isuzu ส้มยูโรทู นิ่ม วัสดุดี ไม่มีสั่นสะเทือน กลิ่นไม่อับ แอร์เย็น โดยเฉพาะเบาะหลังตรงกลาง

จะโดนแอร์สองข้างเป่าจนไข้ขึ้นได้ ที่นั่งประจำผม ล้อหลังซ้ายติดกระจก นั่งสบาย มีที่ชันขา

นั่งบ่อยมะก่อน 16 66 70 515 32(น้ำเงินเขียวครีม) โดยเฉพาะ 515 วิ่งเกินความเร็วกำหนดตลอด (มีเสียงเตือนที่คนขับ)

Fuso ผมรู้สึกว่า ที่นั่งใกล้คนขับเกิ๊น(เบาะหน้าสุด สองคน) แต่เสียงเครื่องเพราะจริง
+1ด้วยครับ ผมว่าเป็นรถเมล์ที่ดีที่สุดแล้ว ไม่เหมือนรถจีน ใช้แปปเดียวแอร์เสีย น้ำหยด แถมเสียงดังกว่ารถไม่แอร์อีก

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
ใหม่แล้วเหรอ
นึกว่าจับคันเก่ามาพูกโบว์ซะอีก

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ชอบ Fuso ด้วยคนครับ...โดยเฉพาะเวลาเข้าเกียร์ไม่รู้ว่าเป็นอะไร
ทำไมเข้าเกียร์ทีไรต้องได้ยินเสียง เหล็กกระทบกันดัง เอี้ยง ทุกที 555

ไม่รู้ว่าแต่ละท่านจำช่วงเวลาที่จ่ายค่าตั๋วถูกสุดกันได้ไหมครับ
ของผมรู้สึกว่าจะเป็นปลายๆยุด 3บาท เข้าสู่ยุค 3.5 บาท อิอิ
ของผม 4 บาทแฮะ >_<

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 730
เพิ่มมาอีก 3000 กว่าคัน ถ้าคันละ 10 เมตร = 30000 เมตร หรือ 30 กิโล
ถึงตอนนี้คงต้องคิดแล้วล่ะครับ ว่าจะลดการใช้ถนนใน กทม. ของรถส่วนบุคคลยังงัย
ใช้เวลานั่งไปทำงาน ไปกลับตอนนี้ก็ เกือบ 3 ชม.แล้ว  ตายห่าพอดี
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration