ระบบความปลอดภัยแบบ active พวกนี้ใช้งานจริงในไทยแทบไม่ได้เรื่องเลยทั้งนั้นไม่ว่าจะฮอนด้ารึมาสด้า หลายคนแล้วเจอเวลาเร่งแซงแล้วรถมันดันไปจับอะไรได้ เบรคเองเลย อันตรายกว่าไม่มีอีก รึอย่างเคสแอคอร์ดที่อยู่ๆพวงมาลัยล็อคลงข้างทางไปเฉยๆ
มีเพียงเจ้าเดียวที่ใช้งานได้จริงและสเถียรคือ วอลโว่
จริงหรือเคยใช้แล้วหรือยังที่พูดมานี่?
เห็นด้วยนะครับ พวกระบบพวกนี้ใช้กับถนนประเทศไทย ก็ต้องคิดซักหน่อย
พวกมาสด้าบ่นกันประจำ กำลังจะแซง อยู่ดีๆพี่แกเบรคให้ซะงั้นเพราะใกล้เกินไป
จังหวะแซงเราก็ต้องเร่งแล้วรอฉีกออกเป็นปกติ ถ้าระบบมันเบรคให้ ก็แอบหลอนๆครับ
หรือจังหวะมอไซต์ปาดเข้ามาตอนรถช้าๆ แล้วมันเบรคกึกให้ บางทีมันก็น่ารำคาญ
สำหรับผม เคสจขกท ผมว่า CRV ไม่ได้เลวร้ายนะครับ