ความรู้สึกส่วนตัว ก็ยังอิงไปทางหกสูบอยู่ โดยไม่มีเหตุผลอธิบาย เป็นความรู้สึกล้วนๆ ว่าน่าจะดีกว่า..........
แต่ก็อดสนใจ 4สูบแถมเทอร์โบสองลูกไม่ได้ เดิมๆ มาจากโรงงาน ( เพราะแฟนใช้ 250CGI เป็น 4สูบเบนซินแต่อัตราเร่งดีมากๆ )
แต่ติดที่ของบีเอ็ม จะเป็น 4สูบดีเซล
ที่ถามความเห็นตอนนี้นะครับ เพราะเห็นทางศูนย์บีเอ็มบอกว่าเหลือ 525d 6สูบอยู่ไม่กี่คัน
ผมเป็นหนึ่งคนที่รู้สึกเหมือนคุณ เป๊ะครับ
คือรถใหม่เนี่ย ราคาถูกลงกว่าเดิมด้วยครับ
บอร์ดบีเอ็มต่างประเทศก็เริ่มบอกกันว่าตัวทวินโบหน่ะน่าจะแรงกว่านะ ตัวเลขโรงงานดีกว่าเครื่อง N57 นิดหน่อย แต่ประหยัดกว่า 520d ที่เป็นเครื่อง 2.0 เหมือนกันเสียอีก
ความรู้สึกส่วนตัวคือ ผมจองตัว 6 สูบไว้ที่ BMW ศูนย์ดังกระฉ่อนย่านพระรามสี่ แต่เขาไม่ตัดรถให้ผม (จอง เซ็นใบจอง จ่ายเงิน แต่ไม่ตัดรถจองให้ทันที โดนคนอื่นปาดหน้าเค้กไป) จึงทำให้ผมต้องเลื่อนไปเป็นตัว 4 สูบ ทวินโบอย่างเลี่ยงไม่ได้
แน่นอนว่าเครื่อง 6 สูบ พื้นฐานดูจะทนกว่า 4 สูบอย่างชัดเจนครับ
แต่ผมก็เห็นรถดีเซลสี่สูบวิ่งล้านกิโลกันหลายคันอยู่นะครับ