ผู้เขียน หัวข้อ: 525d F10 ถ้าเลือกได้ จะเอา 6สูบ หรือ 4สูบเทอร์โบสองลูกเครื่องตัวใหม่ ครับ  (อ่าน 22411 ครั้ง)

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
ความรู้สึกส่วนตัว ก็ยังอิงไปทางหกสูบอยู่ โดยไม่มีเหตุผลอธิบาย เป็นความรู้สึกล้วนๆ ว่าน่าจะดีกว่า..........
แต่ก็อดสนใจ 4สูบแถมเทอร์โบสองลูกไม่ได้ เดิมๆ มาจากโรงงาน  ( เพราะแฟนใช้ 250CGI เป็น 4สูบเบนซินแต่อัตราเร่งดีมากๆ  ;)
แต่ติดที่ของบีเอ็ม จะเป็น 4สูบดีเซล 
ที่ถามความเห็นตอนนี้นะครับ   เพราะเห็นทางศูนย์บีเอ็มบอกว่าเหลือ 525d 6สูบอยู่ไม่กี่คัน  :-\

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เป็นผม ผมเอา 4 สูบผูกโบว์ครับ
เครื่องดีเซลรอบมันแค่ 3-5 พันรอบเลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่

แต่ถ้า 6 สูบเสียงหวานๆ แบบ 523i อันนี้น่าโดนกว่า

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ความรู้สึกส่วนตัว ก็ยังอิงไปทางหกสูบอยู่ โดยไม่มีเหตุผลอธิบาย เป็นความรู้สึกล้วนๆ ว่าน่าจะดีกว่า..........
แต่ก็อดสนใจ 4สูบแถมเทอร์โบสองลูกไม่ได้ เดิมๆ มาจากโรงงาน  ( เพราะแฟนใช้ 250CGI เป็น 4สูบเบนซินแต่อัตราเร่งดีมากๆ  ;))
แต่ติดที่ของบีเอ็ม จะเป็น 4สูบดีเซล  
ที่ถามความเห็นตอนนี้นะครับ   เพราะเห็นทางศูนย์บีเอ็มบอกว่าเหลือ 525d 6สูบอยู่ไม่กี่คัน  :-\


ผมเป็นหนึ่งคนที่รู้สึกเหมือนคุณ เป๊ะครับ
คือรถใหม่เนี่ย ราคาถูกลงกว่าเดิมด้วยครับ

บอร์ดบีเอ็มต่างประเทศก็เริ่มบอกกันว่าตัวทวินโบหน่ะน่าจะแรงกว่านะ ตัวเลขโรงงานดีกว่าเครื่อง N57 นิดหน่อย แต่ประหยัดกว่า 520d ที่เป็นเครื่อง 2.0 เหมือนกันเสียอีก

ความรู้สึกส่วนตัวคือ ผมจองตัว 6 สูบไว้ที่ BMW ศูนย์ดังกระฉ่อนย่านพระรามสี่ แต่เขาไม่ตัดรถให้ผม (จอง เซ็นใบจอง จ่ายเงิน แต่ไม่ตัดรถจองให้ทันที โดนคนอื่นปาดหน้าเค้กไป) จึงทำให้ผมต้องเลื่อนไปเป็นตัว 4 สูบ ทวินโบอย่างเลี่ยงไม่ได้

แน่นอนว่าเครื่อง 6 สูบ พื้นฐานดูจะทนกว่า 4 สูบอย่างชัดเจนครับ
แต่ผมก็เห็นรถดีเซลสี่สูบวิ่งล้านกิโลกันหลายคันอยู่นะครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 21:33:07 โดย birm@productive »
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
เป็นผม ผมเอา 4 สูบผูกโบว์ครับ
เครื่องดีเซลรอบมันแค่ 3-5 พันรอบเลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่

แต่ถ้า 6 สูบเสียงหวานๆ แบบ 523i อันนี้น่าโดนกว่า

ดีเซล 6 สูบของ BMW แม้จะไม่หวานเท่าเบนซิน แต่ผมว่ามันก็ไม่แย่ครับ ไพเราะ มันส์

จากนี้ F10 ตัวเบนซินเดี๋ยวก็เป็นตัวเครื่องเล็กผูกเทอร์โบเหมือนกันครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ดีเซลเสียงไม่ต่างกันเลย  ถ้าผมเลือกผมขอ 6 สูบครับถึงเก่าแต่มันเครื่องเดียวกับ 530dนะ ต่อยอดได้อีกเยอะ ส่วน 4 สูบเครื่องเล็กรีดแรงมากๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
น้องชายใช้ ตากลม4สูบดีเซล CDI  torque ดี แต่ก็รู้สึกได้ว่าไม่ประทับใจเท่า 6สูบดีเซลของบีเอ็ม  อันนี้ก็ทำให้ผมลังเลว่าเครื่องตัวใหม่ 4สูบของบีเอ็มจะเป็นยังไง

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
น้องชายใช้ ตากลม4สูบดีเซล CDI  torque ดี แต่ก็รู้สึกได้ว่าไม่ประทับใจเท่า 6สูบดีเซลของบีเอ็ม  อันนี้ก็ทำให้ผมลังเลว่าเครื่องตัวใหม่ 4สูบของบีเอ็มจะเป็นยังไง


ว่ากันด้วยตัวเลข 525d ใหม่ จะแรงกว่าและประหยัดกว่า 525d ตัวเก่าครับ
แต่จริงที่ N57 (3.0) ต่อยอดได้ไกลกว่า N47 (2.0)

ถ้าคุณเป็นคนแต่งรถและใส่กล่องจูนดีเซล ผมว่า N57 แรงกว่ามากครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ถ้าคิดจะซนกับเครื่องต่อ6สูบน่าสนกว่า แต่4สูบดีกว่าตรงที่ภาษีประจำปีถูกลงไปบานเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
ถ้าเป็นเครื่อง N47 ตัวเดียวกับ 520d  ทางบีเอ็มน่าจะลดราคาตัวใหม่มากกว่านี้นะครับ
เพราะเท่าที่ทราบ ตอนนี้ส่วนต่างอยู่ที่ หนึ่งแสนบาทเอง

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ถ้าเป็นเครื่อง N47 ตัวเดียวกับ 520d  ทางบีเอ็มน่าจะลดราคาตัวใหม่มากกว่านี้นะครับ
เพราะเท่าที่ทราบ ตอนนี้ส่วนต่างอยู่ที่ หนึ่งแสนบาทเอง

อดเห็นด้วยไม่ได้นะครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
6 สูบครับ
4 สูบดีเซลใครๆก็มีกัน
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
6 สูบ Tri-Turbo กับ M550D ไปเลยดิครับ จบเรื่องจบราว ;)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอ่อ รีวิว ตัว 6 สูบ ยังทำม่ายเสร็จเรย...

แหะๆๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
4 สูบ กับ 6 สูบ

ถ้ากำลังที่ได้ ใกล้เคียงกันหรือต่างกันไม่มาก ผมเลือก 4 สูบครับ

ซ่อมบำรุงถูกกว่า อย่างน้อยๆ หัวเทียนก็หายไป 2 หัว
เบากว่า เบาลง คล่องตัวขึ้น
ภาระเครื่องน้อยกว่า ชิ้นส่วนเล็กกว่า ถึงจะดูห้องเครื่องแล้วโล่งๆก็เถอะ
ดูแลรักษาง่ายกว่า

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
4 สูบ กับ 6 สูบ

ถ้ากำลังที่ได้ ใกล้เคียงกันหรือต่างกันไม่มาก ผมเลือก 4 สูบครับ

ซ่อมบำรุงถูกกว่า อย่างน้อยๆ หัวเทียนก็หายไป 2 หัว
เบากว่า เบาลง คล่องตัวขึ้น
ภาระเครื่องน้อยกว่า ชิ้นส่วนเล็กกว่า ถึงจะดูห้องเครื่องแล้วโล่งๆก็เถอะ
ดูแลรักษาง่ายกว่า
เค้ากำลังคุย ถึงเครื่องดีเซลครับ ;D

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
4สูบก็เหลือๆแล้ว จะแรงกันไปหนายครับท่าน  8)
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
รถเก๋งดีเซล4หรือ6สูบก็ไม่น่าเป็นปัญหาตราบใดที่ให้กำลังและแรงบิดเพียงพอกับการใช้งานนะครับ จะเครื่องไหนก็ได้ยินเสียงเขกเวลาอยู่ข้างนอกเหมือนๆกันครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ดีเซลเสียงไม่ต่างกันเลย  ถ้าผมเลือกผมขอ 6 สูบครับถึงเก่าแต่มันเครื่องเดียวกับ 530dนะ ต่อยอดได้อีกเยอะ ส่วน 4 สูบเครื่องเล็กรีดแรงมากๆ


ผมก็คิดแบบท่านเลยนะครับ
4 สูบ กับ 6 สูบ

ถ้ากำลังที่ได้ ใกล้เคียงกันหรือต่างกันไม่มาก ผมเลือก 4 สูบครับ

ซ่อมบำรุงถูกกว่า อย่างน้อยๆ หัวเทียนก็หายไป 2 หัว
เบากว่า เบาลง คล่องตัวขึ้น
ภาระเครื่องน้อยกว่า ชิ้นส่วนเล็กกว่า ถึงจะดูห้องเครื่องแล้วโล่งๆก็เถอะ
ดูแลรักษาง่ายกว่า

เอาจริงๆห้องเครื่องตัว 6สูบเองก็ไม่ได้แน่นขนาดนั้นนะครับ เพราะตัวนี้เองก็ เทอร์โบตัวเดียวเองนะครับที่ดูแน่เพราะฝาครอบครับพวกรถยุโรปน่ะ ลองถอดฝาครอบออก ก็ไม่แน่นขนาดนั้นครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
BMW ผมชอบตรงที่มันเป็น 6 สูบนี่แหละครับ
โดยพื้นฐาน 6 สูบ น่าจะทนกว่า 4 สูบ เมื่อต้องลากรถหนักตันปลายๆ

ออฟไลน์ JJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
รถระดับนี้ต้อง 6 สูบครับแลดูดียังไงไม่รู้ ความชอบส่วนตัวครับ ;D

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ถ้ากินน้ำมันซัก 19 กิโลลิตร ผมว่า mainstream ของผู้ใช้รถ BMW เครื่อง diesel คงมองควับเลยครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
4 สูบครับ ตอนนี้ใครๆ ก็ฮิตเครื่องเล็กติดโบกัน เบนซ์ยังเอา 4 สูบยัดใส่ CLS เลย ภาษีก็ถูก น้ำมันก็ไม่เปลืองครับ

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   เอา 4 สุบ ดีกว่าครับ  แรงกว่า  ประหยัดนำ้มันและภาษี  แถมใหม่กว่าอีกด้วยครับ

   เป็น หมอ คงไม่มีเวลาไปแต่งรถซิ่งนะครับ 

   E 250 CGI  ผมว่าอัตราเร่งก็เฉยๆนะ  ถ้าคุณหมอได้ตัว 525d 4 สูบตัวใหม่ น่าจะชอบมากกว่า

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
4สูบดีกว่าครับ
เทคโนโลยีใหม่กว่า แถมยังจะได้ชื่อว่ารักษ์โลกด้วย
เพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่ เค้าจะเน้นเพิ่ม turbo charge (ทั้งเบนซินและดีเซล)
รวมถึงลดขนาดเครื่องและจำนวนกระบอกสูบกันหมดแล้วครับ
และ
BMWไม่ใช่รถที่มัธยัสถ์เรื่องสมรรถนะการขับขี่ครับ (เคยนั่ง320d e90ของเพื่อนก็รู้ซึ้งแล้วล่ะ แค่นั่งนะครับยังไม่เคยขับเลย :'()
เค้าทำแบบนี้นี่ต้องมีอะไรดีๆเกิดขึ้นมากกว่าแน่นอน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ผมว่าผมชอบ 6 สูบนะ เรื่องประสิทธิภาพน่าจะดีกว่า 4 สูบ สำหรับรถหนักๆขนาดนี้ จะได้ไม่ต้องลากแรงเค้นแรงกันมาก

แต่ตอนนี้อยากดูรีวิว F10 จากพี่จิมมี่มากๆเลยครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
จะว่าไป ผมก็แอบอยากรู้เหมือนกัน

ถ้าเราซื้อ 525d ตัว 6สูบมา แล้วจะสามารถจูนเป็น 530d ได้มะครับ
แบบเดียวกะที่เค้าว่า 318i ก็สามารถจูนให้เป็น 320i ได้ ไรเงี้ยครับ
ถ้าได้ ใช้งบสักเท่าไหร่

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
จะว่าไป ผมก็แอบอยากรู้เหมือนกัน

ถ้าเราซื้อ 525d ตัว 6สูบมา แล้วจะสามารถจูนเป็น 530d ได้มะครับ
แบบเดียวกะที่เค้าว่า 318i ก็สามารถจูนให้เป็น 320i ได้ ไรเงี้ยครับ
ถ้าได้ ใช้งบสักเท่าไหร่

ผมเห็นเมืองนอกแปะกล่องใบเดียวได้แรงใกล้เคียงกันเลยครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ความเห็นส่วนตัวนะครับ - มีเงินซื้อรถราคาขนาดนี้ ผมว่าความประหยัดคงไม่ใช่ประเด็นมั้งครับ ส่วนต่างค่าน้ำมันไม่ได้มีผลขนาดนั้น  เน้นความชอบ ความแรง ความมันส์น่าจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
จะว่าไป ผมก็แอบอยากรู้เหมือนกัน

ถ้าเราซื้อ 525d ตัว 6สูบมา แล้วจะสามารถจูนเป็น 530d ได้มะครับ
แบบเดียวกะที่เค้าว่า 318i ก็สามารถจูนให้เป็น 320i ได้ ไรเงี้ยครับ
ถ้าได้ ใช้งบสักเท่าไหร่

ผมกำลังคิดแบบนั้นเลยครับแต่ 530d แท้ๆมัน twin turbo นี่สิครับ :'( ต้องทำเฮดใหม่กะเพิ่ม turboอีกตัวเพราะถ้าแค่เอาไปทำกล่องก็แค่ใกล้เคียงแต่จะสุดแล้ว :D