ผู้เขียน หัวข้อ: Camry 2005 2.4 ราคา 300000 กะเอามาติด lpg ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรบ้างตรับ  (อ่าน 2678 ครั้ง)

ออฟไลน์ alligandark

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ตามนั้นครับ คิดว่าดีไหมนีาจะคุ้มอยู่รถรู้ประวัติ ไมล์ไม่ถึงแสนครับ
อยากรู้ว่า รวมทั้งหมดเเล้วต้องเสัยประมาณเท่าไรครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,484
...........หากซื้อมาใช้  ไม่เกิดกิเลส  อยากเปลี่ยนรถ  คุ้มครับ....

   ปรับสภาพอย่างไร?  ดูตามอาการ  หากปกติ  ก็เปลี่ยนของเหลวพอแล้ว 

   แก๊ส  ไม่เห็นต้องรีบติด  น้ำมันราคานี้ก็ อยู่ประมาณ สองบาทเศษ ซึ่งน่าจะรับไหว  ยกเว้นวิ่งวันละเยอะ ๆ  แก๊ส บาทหกสิบ   ค่าติดตั้งก็ สองกลาง ๆ ถึงสามกลาง ๆ ก็หรูแล้วครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
อัตราการกินน้ำมันกับ lpg ณ เวลาปัจจุบัน เกือบจะเท่ากันแล้วนะครับ lpg ปรับขึ้น น้ำมันปรับลง

เรียกว่า ณ เวลานี้สำหรับผม ธรุกิจ lpg ตายแล้วครับ เพราะ มองไม่เห็นความประหยัดเลย

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ตอนนี้ใช้น้ำมันน่าจะโอกว่าครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ลองใช้น้ำมันจนนิ่งแล้ว ก็ติดได้

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกอย่าง  เช็คหัวเทียน(รุ่นนี้ใช้อิริเดียม หัวละพัน) กรองอากาศ ผ้าเบรค เปลี่ยนแบตด้วยถ้าเกิน 2 ปี
ลองใช้ไปสักพัก มีอะไรผิดปกติค่อยๆ ซ่อมตามอาการครับ เรื่องติดแก้สนี่คำนวณค่าใช้จ่ายก่อนติดนิดนึง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ผมเคยใช้รุ่นนี้ติดlpgแบบหัวฉีดแล้วชอบมีปัญหาไฟengineขึ้นบ่อยมากแถมมีดับกลางอากาศอยู่ในบางที(ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ยี่ห้อชุดหัวฉีดรึเปล่า) ปรับจูนอยู่บ่อยเหมือนกัน

ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยก็โอเค แต่ถ้าวิ่งในเมืองเป็นหลักไม่แนะนำให้ติดครับ ความประหยัดเมื่อเทียบกับน้ำมันขนาดราคาเมื่อสมัย3-4ปีก่อนยังไม่ค่อยจะคุ้มเลยครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
ราคารถนี่ร่วงน่าใจหายจริง  ๆ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ถ้าจะติดตั้งแก็ส ต้องหาข้อมูลผู้รับติดตั้งให้ดีครับ มีปัญหาไม่มีปัญหา อยู่ที่ฝีมือและการจูนแก็สของผู้รับติดตั้งล้วนๆ ครับ แล้วที่เข้าใจว่าราคาแก็ส LPG ไกล้เคียงกับราคาน้ำมันเบ็นซินแก็สโซฮอลนั้น ยังห่างกันครึ่งๆ ครับ เพราะราคาที่เห็นกันในหนังสือพิม์หรือหน้า Web เป็นราคาต่อกิโลครับ 1 กิโล LPG เท่ากับประมาณ 2 ลิตรครับ ราคาที่ตู้จ่ายปั๊ม LPG จะเป็นราคาต่อลิตรครับ(กำไรเค้าดีกว่าปั๊มน้ำมัน เค้าถึงแจกน้ำทุกร้อยบาทได้ยังไงครับ ถ้าเข้าใจว่าธุรกิจนี้ตายนั้นเข้าใจผิดครับ) รถเก่าไปติดตั้ง LPG หรือไม่ก็ตาม อย่าลืมตรวจหรือเปลี่ยนสายท่อน้ำมันที่เป็นยางด้วยนะครับ ตอนตรวจอาจจะดี แต่หลังจากนั้นวันสองวันอาจจะไม่ดีแล้วก็ได้(น้ำมันรั่วซึมขณะวิ่งก็ไม่ดี รถติดแก็สโดนยัดความผิดมาเยอะจากสาเหตุนี้ครับ) ส่วนแก็ส LPG นั้น ใช้ไปซักปีกว่าๆ (กรณ๊วิ่งมาก หรือ 2 ปี กรณีวิ่งน้อย) ให้เปลี่ยนท่อยางส่งแก็สครับ ถ้าเราตรวจแล้ว(ถอดดู) เห็นว่ามันเริ่มจะแข็งแล้ว (หรือดูว่าท่อในผิวมันมาก หรือเริ่มจะร้าวเล็กๆ) ถ้าอู่ที่รับติดแก็สมีผลงานดีน่าเชื่อถือ อย่ารังเกียจว่าอู่เค้าอยู่ไกลบ้าน ยอมเสียเวลาซักวันไปติดแล้วได้งานดี ไม่มีปัญหา ดีกว่าครับ