ทำไมคนในคลับส่วนมากชอบยุให้แต่ไปอุดอีจีอาร์ ไม่ว่าคลับไหน ทั้งอีสุ มิตซู วีโก้เรโว่
บอกเพราะไม่อุดอีจีอาร์รถถึงพัง ถ้ามันเป็นเยอะแบบนี้ มันต้องผิดปกติที่กระบวนการไหนสักอย่าง
น่าจะมีต้นสายปลายเหตุ มอเตอร์ไม่ทน หาตัวที่มันทนมาใส่แทนได้ไหมครับ ค่ายรถพิจารณาสิ เปลี่ยนซัพไหม
คือ จะว่าเพราะอีจีอาร์ ไปอุดแล้วมันหาย ปัญหามาจากตรงนี้แน่นอน แล้วทำไมกระบะผม ไม่เคยเจอปัญหาข้ออ้างนี้เลย
นาวาร่า มาสด้า อีสุ วีโก้ ไม่เคยอุดอีจีอาร์ มาสด้ากับออลนิวอีสุ ทะลุแสนโลไปละ ปกติดี บำรุงรักษาตามระยะกำหนดตลอด
วีโก้ได้3ปีละ วิ่งน้อย บำรุงรักษาตามระยะ ยังปกติดี
ขอนอกเรื่องไปที่ EGR นะครับ บางทีผมก็อยากรู้นะ ว่าปัญหาจริงๆมันใช่ที่ตรงนี้เหรอ ถ้าใช่ ทำไมรถครอบครัวบ้านผม เดิมๆ4คัน
ต่างยี่ห้อไม่เป็น และไม่เคยเจอเหมือนคนอื่น บางคนบอกอุด EGR เพราะรักรถ รถจะได้ทนๆ รถผมก็ไม่อุด EGR แต่ผมก็รักรถ
และมันก็ยังทนมือทนเท้าจนทุกวันนี้
เชียร์ให้อุดให้ ต่อสายหลอกอีจีอาร์ จะได้ขายสายหลอก ได้เยอะมั้งครับ เหตุผลเพิ่มเติมนอกจากบอกว่าอุดแล้วเครื่องสะอาด
- ตัว Euro4 ต้องใส่สายหลอก EGR สั่งปิดมอเตอร์EGRไปเลยไม่งั้นไฟเครื่องยนต์จะโชว์ครับ ส่วนพวกรุ่นเก่ากว่านั้นอุดเฉยๆไม่เสียบสายหลอกไฟเครื่องไม่โชว์ แต่ถ้าอยากปิดไม่ให้มอเตอร์ EGR ทำงานก็ใส่สายหลอกไป
- EGR จะอุดหรือไม่อุดผมว่าขึ้นอยู่กับการใช้งานนะ ถ้าใช้งานในเมืองส่วนใหญ่ควรอุดเพราะ EGR ทำงานบ่อยกว่าพวกรถวิ่งทางไกล เคสมอเตอร์ EGR พังส่วนใหญ่จะเจอกับรถใช้งานส่วนใหญ่ในเมืองแล้วไม่ได้อุด เขม่ามันเยอะไปเกาะแกนมอเตอร์จนฝืดไม่ยอมขยับ อีกอย่างที่อุดแล้วเห็นได้ชัดคือน้ำมันเครื่องดำช้าลงมาก ถ้ายังไม่อุดต่อให้น้ำมันเครื่องโคตรเทพอยู่ได้ไม่เกิน 2,000 โลดำเมี่ยมแล้ว หมื่นโลถ่ายออกมาน้ำมันเครื่องข้นเลย อุดแล้ว 5,000 โลถึงจะเริ่มดำ ถ่ายตอน 10,000 น้ำมันเครื่องใสกว่าชัดเจน และถ้าไม่ซนอะไรกับเครื่องอีกควันดำจะหายไปทันที ไม่ว่าจะกระทืบคันเร่งแรงแค่ไหนก็ตาม ตัวผมทดสอบเองเก็บข้อมูลมาหมดแล้วครับ