ผู้เขียน หัวข้อ: เเนะนำผ้าเบรกให้กับ vios หน่อยครับระหว่าง Mu spec กับ EBC  (อ่าน 6509 ครั้ง)

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
เลือกตัวไหนดีครับระหว่าง Mu spec กับ EBC ตัวเริ่มต้นครับที่เป็นผ้าสีดำ

งบประมาณไม่เกิน 2000 ครับ ซื้อมาเปลี่ยนเอง

ขับรถเร็วครับ เลยคิดว่าจะเปลี่ยนผ้าเบรกก่อนครับ

ช่วยเเนะนำด้วยครับว่าควรเลือกตัวไหนดี หรือมีตัวอื่นเเนะนำก็ได้ครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2017, 22:44:34 โดย Guy y »
2010 VIOS

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เลือกตัวไหนดีครับระหว่าง Mu spec กับ EBC ตัวเริ่มต้นครับที่เป็นผ้าสีดำ

งบประมาณไม่เกิน 2000 ครับ ซื้อมาเปลี่ยนเอง

ขับรถเร็วครับ เลยคิดว่าจะเปลี่ยนผ้าเบรกก่อนครับ

ช่วยเเนะนำด้วยครับว่าควรเลือกตัวไหนดี หรือมีตัวอื่นเเนะนำก็ได้ครับ

ขอบคุณครับ

เท้าหนัก ขับรถเร็วแต่ไม่รับผิดชอบชีวิตตัวเองและสังคมเลยครับ ขับเร็วได้แต่ต้องรู้ลิมิตของตัวเองและรถที่ขับอยู่ด้วยครับ คุณต้องเพิ่มงบไปใช้ผ้าเบรคที่ดีกว่านี้ Mu spec ขับเร็วเอาไม่อยู่ครับ ต้อง N sport N800 (Race spec) ครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
เคยใช้ MU SPEC กับFIESTAครับ
ลักษณะ นุ่ม หนึบ ดีครับ .ใช้70,000กม.
ราคา1,5xx

เห็นด้วยกับท่านบนนี้
N SPORT N800 ราคา 2,xxx

สำหรับEBC รอผู้ใช้จริงมาแนะนำครับ

VIOS ปีอะไรครับ?
ผมขับ ปี2008 รุ่น2 เบรกเดิม หัวทิ่ม ไม่ดีเลยครับ
อีกคัน เป็น ปี2016 อันนี้ เบรกหน้าไม่ทิ่ม?

สายซื่ง ทำช่วงล่างอะไรไปแล้วครับ?
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
อีกตัวที่เขาว่าดีกันน่าจะ nap สีชมพู ราคาไม่แพง หนึบ แต่หมดไว กินจาน เสียงดัง เขม่าเยอะ ที่ว่ามาผมไม่เคยใช้นะครับ ฮ่าๆ
ถ้าผ้าเบรคผมหมดก็คงจับตัวนี้มาใส่เหมือนกัน

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,748
EBC ตัวสีดำไม่เคยใช้นะครับ

ผมเคยใช้สีเขียว พักเดียว ก็เปลี่ยนมาเป็น เหลือง แล้วก็ใช้เป็นสีเหลืองกับจานของเขาเองยาวมาเลย จาน ใช้สามชุด ผ้า 5 ชุดละ ถ้าเรื่องเบรคในการใช้งานทั่วไปบนท้องถนน EBC เหลืองก็เชื่อถือได้ครับ ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ไม่เคยมีอาการเฟดใดๆ แต่ถ้าสำหรับเอาไว้วิ่ง drag ผมว่ายังมีไหลๆอยู่

ส่วน EBC ของผมที่ใช้ จะมีปัญหาเรื่อง ฝุ่น กับ หมดเร็ว ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
N500 ใช้อยู่ ขับอยู่ 200 เบรคแอบเสียว เหมือนไม่อยู่ แต่อยู่

ขับในเมือง เหมือนไม่อยู่ แต่ abs ทำงาน -_-''

จานเบรคเรียบสนิท มีฝุ่นนิดๆ ไหลออกมาตอนล้างล้อ

สรุปว่าดีกว่าเบรคศูนย์นิดเดียวครับ หน้า-หลัง เปลี่ยนมา 5พัน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,243
    • อีเมล์
ใช้ aki.., br..d., mu... ที่ชอบสุดคือ mu.. นี่ล่ะ ใช้มาคู่ที่ 3 แล้ว ปั้มเดิม

คู่หน้าใช้ไม่เกิน 2 หมื่นโลสักคู่ หมดเร็วพอสมควร (ไม่รู้คนอื่นหมดเร็วเหมือนผมป่าวน่ะ)

ขับรถส่วนใหญ่ ในกรุงเทพฯ ออกต่างจังหวัดเดือนล่ะ 1 ครั้งโดยประมาณ ทางตรงความเร็วเฉลี่ย 140-180 km/h สลับกับ ขึ้น-ลงเขา และทางโค้งเยอะ ต้องใช้เบรคบ่อย ช่วงเพชรบูรณ์-ด่านซ้าย-ภูเรือ

อารมณ์ นุ่ม(หัวไม่ทิ่ม) ดูดเท้าพอสมควร ไม่ไหล ฝุ่นพอสมควร(ไม่ถือว่าเยอะมาก ถ้าเทียบกับบางตัว) มีเสียงบ้าง(เนื้อผ้าเบรคผสมทองแดง) โดยรวมถือว่าโอเค

ปล. mu spec เขา re-brand ใหม่แล้วน่ะครับ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 519
ผมพึ่งเปลี่ยน ebc ตัวสีดำมาประมาณ 1 เดือน ใน camry มันไม่ใช่เบรคซิ่งนะครับ ห่างไกลเลย

มันใช้ดีในแบบเบรครถบ้าน ขับเร็ว 120 130 พอเอาอยู่ แต่ถ้ามุดๆ เบรคๆ เรียบร้อยแน่ๆ

mu spec ก็ไม่น่าไหวครับ ไป n800 หรือ national สีชมพู ไปเลย ถ้างบไม่มาก

ออฟไลน์ Hot Hatch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
ใช้ EBC เหลืองอยู่คับ ดีกว่าของติดรถมาก

Mu ไม่เคยใช้คับ เลยเทียบให้ไม่ได้

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Ebc เหลือง ขับเร็ว ok  เขียวก็ให้ได้ แต่หมดไว ไม่เหมาะขับเร็วเกิน 150

ส่วน n500 ใช้แล้วไม่ประทับใจ เลยไม่ได้ลอง n800 ต่อ

แนะนำ ebc เหลืองเลย คุ้มจบ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
รถผม AE101 หน้า TRW หลัง Compact
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
http://nsportsbrake.com/Home/#Product

Nsport = ผลิตภัณฑ์ผ้าเบรก N-Sports Brake และล่าสุดเห็นมีชื่อ nexzter เพิ่มเข้ามา อาจจะใช้เป็นชื่อแบรนด์ใหม่แทน Nsport

ผ้าเบรค Nsport

อดีต > ปัจจุบัน
Muspec = Muspec ชื่อเดิมไม่เปลี่ยน ทนความร้อน 500 C
N500 = Pro spec ทนความร้อน 600 C
N800 = Race spec  ทนความร้อน 800 C

ถ้าจะซิ่งต้องใช้ N800 (Race spec) เท่านั้น เพราะ Muspec และ N500 ซัดหนักๆเอาไม่อยู่ครับ
ส่วน EBC เหลือง ดีจริง กินจาน แต่ราคาโหด ยิ่งร้อนยิ่งจับดี ใครงบเหลือซื้อได้เลย ส่วนผมเองใช้ N800 ทั้งหน้าและหลังเอาอยู่ครับ

ออฟไลน์ ๋Job Pongpun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
อีกตัวที่เขาว่าดีกันน่าจะ nap สีชมพู ราคาไม่แพง หนึบ แต่หมดไว กินจาน เสียงดัง เขม่าเยอะ ที่ว่ามาผมไม่เคยใช้นะครับ ฮ่าๆ
ถ้าผ้าเบรคผมหมดก็คงจับตัวนี้มาใส่เหมือนกัน

nap ชมพู ใช้มา 4ชุด กับรถ2คัน

ข้อดี
1.เบรคดีมาก ดูดเท้าดี เอาอยู่เลย
2.ราคาคุ้มค่า ประมาน 2 พันบาท

ข้อเสีย
1.เขม่าเยอะ
2.จานมีเสียงเวลาเบรค
3.กินจาน
4.ผ้าหมดไว ชุดนึงได้ประมาน 3 หมื่นกม

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
อีกตัวที่เขาว่าดีกันน่าจะ nap สีชมพู ราคาไม่แพง หนึบ แต่หมดไว กินจาน เสียงดัง เขม่าเยอะ ที่ว่ามาผมไม่เคยใช้นะครับ ฮ่าๆ
ถ้าผ้าเบรคผมหมดก็คงจับตัวนี้มาใส่เหมือนกัน

nap ชมพู ใช้มา 4ชุด กับรถ2คัน

ข้อดี
1.เบรคดีมาก ดูดเท้าดี เอาอยู่เลย
2.ราคาคุ้มค่า ประมาน 2 พันบาท

ข้อเสีย
1.เขม่าเยอะ
2.จานมีเสียงเวลาเบรค
3.กินจาน
4.ผ้าหมดไว ชุดนึงได้ประมาน 3 หมื่นกม
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ถ้าเทียบกับ metal king ข้อเสียที่ว่ามานี่ แย่กว่าของ metal king ไหมครับ
ของผมตอนนี้ก็เหลือประมาณ 6 มม.แล้ว กำลังมองๆอยู่