ขับไป ซ่อมไป รับได้ก็จัด
Comment โหดร้าย
แต่โดนครับ 555
คิดเหมือนกันครับ 4 ปีที่แล้วก็เลยได้รถมือหนึ่งมาใช้งานก่อนนี่
แต่สุดท้ายแล้วก็ตัดใจไม่ลงสักที 555
เคยใช้ e90 จนขายไปละครับ
ขับสนุก มั่นใจมากกว่า w213 อีก
แต่ กระเทือนมากมาย นั่งหลังนี่นรกแท้
อะไหล่หาง่ายมาก ไม่ต้องซ่อม เปลี่ยนยกชุดได้เลย ไม่มีคนใช้เลยต้องขายไป ยังเสียดายอยู่เลย ราคาตกมาก
ที่ว่านรกนี่ ยังถือว่านิ่มกว่ากระบะสี่ประตูยุคนี้ใช่มั้ยครับ
ได้รถมาเก็บงานซักแสนนึง แล้วใช้ยาวๆ น่าจะซ่อมแค่ปีละ 20000-40000 ครับ
งบประมาณ 6 กลางๆนี่น่าจะได้ pre lci ครับ เพราะ 325 lci รถรุ่นน้องตอนนี้ปล่อยขายอยุ่ 900k +- ครับ
เครื่องหกสูบทน แจคพอตจะไปเสียตรงพวกเซนเซอร์ทั้งหลายแหล่ หัวเทียน หัวฉีด เพราะพวกนี้อายุใช้งานเกิน 100,000 km ก็เริ่มเสื่อม กับเกียร์ที่กระตุกตามการใช้งาน แต่ซ่อมจบครับ
ภายในถ้ามีเสียง ก็ติดสกอตเทปใส 3m ตามแนวตัวถังที่เสียดสีกับยางขอบประตู ถ้าเสียงดังลอดเข้ามา หา struffit ไม่ก็ 3m noise sealing tape มาติดครับ
เลียบด่วนอู่เยอะครับ ย่านอื่นก็มีอู่ไว้ใจได้อยู่แล้ว เช่น บางนา ราชพฤกษ์ วิภาวดี
6 สูบของ 325i เสียงเพราะประมาณนึง แต่ถ้าหา 330i ได้ก็ดีครับ เครื่อง n52 250 แรงม้า แรงกว่ามันกว่านิดนึง
มีวิธีเช็คพวกเซนเซอร์มั้ยครับ หรือลุ้นอย่างเดียวเลย
ส่วน 330 ผมมองว่าเกินกำลังไปนิดนึงครับ
ราคาที่ว่าเป็นตัวก่อนlciรึเปล่าครับ ผมเห็นตัวlciยังอยู่แถว850K-950kอยู่เลย
ใช่ครับ lci เกินงบผมไปหน่อย เพราะต้องเผื่อเก็บงานด้วย
งบซ่อม 60,000 ต่อปี ผมว่าค่อนข้างปริ่มๆ นะคับ รถเก่าพอสมควรแล้วแถมเป็นตัว 325i
แต่ถ้าไม่แจ็คพอต น่าจะเอาอยู่คับ
ขอบคุณครับ
ยังอยากได้อยู่เลยครับ 6สูบเรียง ช่วงล่างแน่นๆ
555 แค่คิดก็ฟินแล้ว
ขับสนุก กระด้าง แรงมันส์พอใช้เลยครับ สิ่งที่ต้องระวังคือระบบไฟฟ้ายุโรป วัสดุที่จะแย่ไปตามความร้อนของเมืองไทย แต่ถ้าดูแลถึง ผมว่าโอเคนะครับ หาตัว LCI M sport ได้นี่จบเลยครับ แต่คงต้องเพิ่มงบหน่อยครับ
อู่นอกบีเอ็มเยอะมากครับ หาข้อมูลได้ไม่ยากครับ
ลอกทุกคันจริงๆครับภายใน มันพอซ่อมได้มั้ยครับ
ตัวนี้เครื่องหกสูบถ้าจะเอามันต้องยกระบบจุดระเบิดใหม่เพื่อความชัวร์ คอยด์และหัวเทียนบอช 6 ตัวหมื่นกว่าเข้าไปแล้ว เครื่องจะเดินเรียบเงียบขึ้นเหมือนคนละตัวเลย ลูกรอก สายพาน ของเหลว อะไหล่สิ้นเปลืองก็เกือบแสนแล้วครับ ไม่งั้นจุกจิกชิบ...แน่เสน่ห์ของบีเอ็มคือขับไปซ่อมไปครับชอบแวะเที่ยวอู่บ่อยๆ รั่วได้ทุกเดือนทั้งท่อน้ำ น้ำมัน อากาศ ท่อน้ำอย่างเดียวก็เป็นสิบเส้นแล้วไหนจะ ชุดโอริงรอบๆพวกปั๊มสุญญากาศ ปั๊มน้ำ ฝาวาาล์ ก้นอ่าง ที่ทยอยมาให้เห็นเรื่อยๆ ผมว่าแสนนึงไม่อยู่อะครับเก็บแบบตามอาการเบื้องต้นนะครับ ถ้าเก็บหมดคงหน้ามืด
ตั้งใจว่าจะค่อยเก็บจากพวกที่ต้องยกชุดไปก่อน แสนนึงอยู่ใช่มั้ยครับ
ผมว่ากินน้ำมันดุนะ แล้วความแรงไม่ได้ต่างกับรถสมัยนี้ซีซีน้อยกว่า ประหยัดกว่า ด้วย แต่แรงเท่ากัน
ผมดันชอบทรงกับเสียงเครื่องหกสูบนี่แหละครับ เลยตัดใจไม่ได้สักที