ผู้เขียน หัวข้อ: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus  (อ่าน 26170 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 16:09:51 »
จะเล่าให้อ่านนะครับ

ลองมามองในมุมของเซลส์กันบ้าง

ใน 1 วันคุณมีโอกาสตอบรับลูกค้าเต็มที่สุดแค่ 1- 2 คน
ตีเล่นๆว่ารถคันนึงเซลส์จะได้ค่าคอมมิชชันคันละไม่เกิน 3,000. -  5,000 บาท สมมตินะครับ

เงินเดือนเซลส์เต็มที่ 5,000 -  8,000 บาท

เพื่อความอยู่รอด เดือนนึงคุณต้องขายรถให้ได้ 3 -  5 คัน
จึงจะได้ค่าคอมมิชชัน. และกว่าจะได้ ต้องรอเดือนนึงตามรอบบัญชี

การสกรีนลูกค้าจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะเราต้องยอมรับความจริงกันว่า
คนที่เดินเข้าโชว์รูมมาดูรถ ไม่ได้มีจุดประสงค์จะซื้อรถทุกคน
บางคนอาจแค่มาดูเฉยๆ บางคนตั้งใจซื้อวันนั้นเลย บางคนจะซื้อในเดือนหน้า

เพียงแต่ว่าการถามลูกค้านั้น ควรจะใช้น้ำเสียงที่ดี
และควรถามต่อหน้า ไม่ใช่ทางโทรศัพท์ ซึ่งเราไม่อาจเห็นหน้าคู่สนทนา
จนทำให้เข้าใจผิดไปไกล

เซลส์ที่มองลูกค้าแบบลักษณะว่าเป็นทางผ่านแบบนี้ ผมว่าเขาไม่ควรบอกลูกค้าแบบนี้เลยครับ
เสียความรู้สึกกันหมด

จริงๆแล้ว อยากให้ใส่ชื่อดีลเลอร์ และชื่อเซลส์ด้วย
เพราะคนของทาง Lexus group. Toyota Thailand. เขามอนิเตอร์เว็บเราอยู่หนะครับ
จะได้ไปจัดการให้คุณได้เพราะปกติ เซลส์ Lexus. ไม่ค่อยมีเรื่องแบบนี้เท่าไหร่หนะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 18:43:03 »
เซลล์คนนี้ ผมว่านะครับที่เค้าผิดเพราะเค้าพูดแบบดูเสียมารยาทไปหน่อย กับพูดเชิงตอบรับดูแข็งไป  แบบนี้การที่เค้าอดได้ลูกค้าก็สมเหตุสมผลของเค้า

แต่ก็นะ ผมประทับใจศูนย์รามอินทรา ด้วยคน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2011, 18:47:22 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 18:52:48 »
เคสนี้ขึ้นอยู่กับเซลล์ด้วยละครับ มันดูรุกล้ำข้อมูลส่วนตัวไปหน่อย แบบว่าจะซื้อรถทำไมต้องทำหยั่งกะสัมภาษณ์งานขนาดนั้น

ผมเคยทำรายงานของที่คณะ เป็นวิชาเกี่ยวกับเทคนิคการขายและการบริการ ผมก็ไปสัมภาษณ์เซลล์ Lexus นี่แหละ รับรู้ได้ถึงการมี service mind ของแบรนด์นี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะเซลล์ที่ไปสัมภาษณ์เน้นย้ำตลอดว่าเขาเน้นงานบริการมาก

WINKUNG

  • บุคคลทั่วไป
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 18:53:10 »
เกือบเหมือนกรณีผมเลย ครับ
วันนั้น เอาไมตี้Xไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พ่อผมนึกอยากจะเห็นไฟท้ายของ เจ้าฟอจูเนอร์ตัวใหม่ (ผมโม้ไว้เยอะว่า อุบาทมาก)
เลยเดินไปดู มีเซลคนหนึ่งเดินออกมา ประมาณว่ามารับลูกค้า เขาเดินมาทางผม และ ทันใดนั้น มีอัลฟาร์ด มาจอด ขณะที่ประตูเปิด
เซลเดินเปลี่ยนทิศไปทาง อัลฟาร์ต เลย  :( (สงสัยเพราะวันนั้น เอาไมตี้X ไป) แต่พ่อผมก็ไม่สนใจอะไร ก็เดินเข้าสอบถามทั่วๆไป
แต่เซลก็ไม่สนใจ บอกแต่ว่าสักครู่ค่ะ แล้วเดินไปหาลูกค้าคนอื่นที่ทางเข้า พ่อผมก็หงุดหงิด นิดๆ
       แล้วมาวันต่อมา ลุงผมแกสนใจ วีโก้ อยู่เลยวอนให้พ่อผมไปส่งที่โชว์รูม (แกไม่มีรถ) พ่อผมเลยไปส่งให้ ทันที่ ที่กำลังลงจากรถ
เซลมาทันที่เลยครับ วันนั้น คนเยอะมากเพราะรถเพิ่งเปิดตัว เซลก็พาไปกินน้ำ(น้ำส้มซะด้วย) เอาโบชัวให้ดู บริการดีมาก
ต่างจากเมื่อวานมาก สงสัยเพราะ เอาเจ้า F10 ไป  :) (เซล 2 มาตราฐาน ผมละเซ็ง)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2011, 18:54:48 โดย WINKUNG »

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 19:22:43 »
ผมว่านี่คงเป็นเพียงส่วนน้อยนิดเท่านั้นครับ และแม้จะเป็นเซลล์ท่านเดิมก็อาจจะมีแต่ผมคนเดียวที่เธอทำแบบนี้ด้วย

ก็อย่างที่พี่จิมมี่บอกแหละครับ ผมก็เข้าใจว่าทุกคนก็ต้องพยายมเพื่ออาชีพการงาน และความอยู่รอดของตนเอง...ตรงนี้เข้าใจและไม่ว่ากันครับ

แอบขำนะครับว่าจริงๆแล้ววิธีการนี้ของเซลล์ที่ใช้ในการสกรีนคน ก็เหมือนจะได้ผลเหมือนกัน...เพราะผมมันก็ไม่ไฮโซจริงๆนั่นแหละ ไม่ได้รวยหรือมีธุรกิจอะไรใหญ่โต และเงินที่จะซื้อรถนี้ก็เก็บมาแรมหลายๆๆปี ไม่ใช่ทำงานเดือนเดียวแล้วจะซื้อได้ แต่ที่พลาดก็ตรงที่ผมตั้งใจจะไปซื้อจริงๆนี่แหละครับ ไม่ได้จะไปหลอกลองรถให้เซลล์เสียเวลาแต่ประการใด
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 19:54:57 »
บริการแย่มากแนะนำ โทรไปบอกชื่อเซลร์ ให้ศูนย์ใหญ่ดีกว่า อาชีพนี้มันคือการบริการนะครับ ลูกค้าคือพระเจ้า + god father

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 22:26:18 »
ตอนซื้อรถ ผมก็เข้าไปแบบดุ่ยๆแหละครับ เดินเข้าไปเลย
ก่อนซื้อ D-Segment ก็เข้าทั้ง Nissan Honda Toyota และก็บอกกับทุกเจ้า
ถึงกำหนดระยะเวลาซื้อ และบอกความจริงว่ากำลังเปรียบเทียบขั้นสุดท้ายอยู่
ใช้เวลาไม่เกินเดือน แต่งตัวปกติ  ก็ได้รับการต้อนรับดีทุกค่ายครับ
แต่สุดท้ายก็ไปตายรังกับ Toyota ครับ เพราะศูนย์บริการมีรอบบ้าน
และชอบฟิลตอนกดคันเร่งของ Hybrid


แต่ศูนย์ดีจริงๆ ครั้งก่อนรถ Vios เบรกติด ศูนย์ส่งช่างมาแก้ให้ถึงในบ้าน
: )

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 23:36:23 »
ยืนยันครับเซลล์ Lexus ปกติพูดจาและดูแลลูกค้าดีมากมารับรถจากที่บ้านไปเข้าศูนย์ยังไงดกรณีนี้เป็นที่ตัวบุคคลแล้วแหละครับ
Lexus เอ๋ยคิดจะซื้อ Benz bmw แต่ไม่คิดจะเอารถมาประกอบในประเทศไม่เพิ่มศูนย์บริการแล้วยังมีพนักงานแบบนี้อีกขายก็แพงเว่อ
จะรอดไม๊เนี่ย

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 23:41:18 »
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยนึงละกันนะครับ

คือจากที่ตอนซื้อรถนั้นเริ่มแรกก็แวะไปดู Fortunerก่อน ซึ่งตรงกับวันหยุดอ่ะครับ
ก็แต่งตัวสบายๆเสื้อยืดรองเท้าแตะ เข้าโชว์รูมไปต้องเดินไปหาเซลล์เอง โบรชัวร์ก็ให้ลูกค้าเดินไปหยิบเอง นั่งคุยอยู่ตั้งนานน้ำก็ไม่มีให้ แถมพูดวนไปวนมาจะให้จองเลยทั้งๆที่รถทดลองขับก็ไม่มี รถโชว์ก็ไม่มีเลยเอารถที่ลูกค้าจะรับมาให้ดู ครอบครัวผมหละเสียอารมณ์มาก ก็เลยยอมขับรถออกไปดู Captivaที่โชว์รูมอยู่ไกลกว่า

พอไปถึงปุ๊บ พนักงานนี่ลงมารับถึงรถ กางร่ม พาเข้าโชว์รูม เซลล์ก็แนะนำรถอย่างดี ถามอะไรอันไหนตอบไม่ได้เขาก็บอกว่าไม่รู้ผมว่าก็ดีนะครับ ตรงไปตรงมาดี
ลองนั่งๆในรถสักพัก พนักงานก็เชิญไปทดลองขับ แถมยังบอกอีกว่า อยากให้ลองรถให้เต็มที่จะได้รับรู้ถึงสมรรถนะของรถ(เซลล์แบบนี้ผมว่าหายากมากกกก) พอกลับมาโชว์รูมก้พามานั่งพักดื่มน้ำพูดคุย พ่อผมก็บอกไปว่ายังไม่ได้จะซื้อตอนนี้เซลล์ก็ไม่ได้ตื๊ออะไรนะครับ ประทับใจสุดๆเลย

แต่เมื่อไม่นานมานี้เอาFortunerไปซ่อมแต่ต้องรีบเอากลับมาใช้งาน วันไปรับเลยบอกเซลล์ไปว่าครั้งหน้าอยากได้รถไว้ใช้ระหว่างซ่อมหน่อย พอครั้งต่อมาเอาไปซ่อมต่อ เซลล์บอกว่าทางศูนย์ไม่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมก็เลยเอารถของเซลล์เองมาให้ใช้แทน

เรื่องแบบนี้ผมว่าแล้วแต่คนหละครับ ถ้าเจอแย่ก้แย่เลย ดีก็ดีสุดๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 00:32:29 »
บริการแย่มากแนะนำ โทรไปบอกชื่อเซลร์ ให้ศูนย์ใหญ่ดีกว่า อาชีพนี้มันคือการบริการนะครับ ลูกค้าคือพระเจ้า + god father

ผมไม่อยากให้คิดกันแบบนี้ครับ

เรื่องนี้มันเป็นเรื่องใจเขาใจเรามากกว่า

ลุกค้าคือพระเจ้า กับลูกค้าคือเจ้าโลก เส้นแบ่ง 2 เรื่องนี้ มันบางมากๆครับ ทั้งเรา ทั้งผู้ให้บริการ ก็ต้องระวังด้วยกันทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 02:32:09 »
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยนึงละกันนะครับ

คือจากที่ตอนซื้อรถนั้นเริ่มแรกก็แวะไปดู Fortunerก่อน ซึ่งตรงกับวันหยุดอ่ะครับ
ก็แต่งตัวสบายๆเสื้อยืดรองเท้าแตะ เข้าโชว์รูมไปต้องเดินไปหาเซลล์เอง โบรชัวร์ก็ให้ลูกค้าเดินไปหยิบเอง นั่งคุยอยู่ตั้งนานน้ำก็ไม่มีให้ แถมพูดวนไปวนมาจะให้จองเลยทั้งๆที่รถทดลองขับก็ไม่มี รถโชว์ก็ไม่มีเลยเอารถที่ลูกค้าจะรับมาให้ดู ครอบครัวผมหละเสียอารมณ์มาก ก็เลยยอมขับรถออกไปดู Captivaที่โชว์รูมอยู่ไกลกว่า

พอไปถึงปุ๊บ พนักงานนี่ลงมารับถึงรถ กางร่ม พาเข้าโชว์รูม เซลล์ก็แนะนำรถอย่างดี ถามอะไรอันไหนตอบไม่ได้เขาก็บอกว่าไม่รู้ผมว่าก็ดีนะครับ ตรงไปตรงมาดี
ลองนั่งๆในรถสักพัก พนักงานก็เชิญไปทดลองขับ แถมยังบอกอีกว่า อยากให้ลองรถให้เต็มที่จะได้รับรู้ถึงสมรรถนะของรถ(เซลล์แบบนี้ผมว่าหายากมากกกก) พอกลับมาโชว์รูมก้พามานั่งพักดื่มน้ำพูดคุย พ่อผมก็บอกไปว่ายังไม่ได้จะซื้อตอนนี้เซลล์ก็ไม่ได้ตื๊ออะไรนะครับ ประทับใจสุดๆเลย

แต่เมื่อไม่นานมานี้เอาFortunerไปซ่อมแต่ต้องรีบเอากลับมาใช้งาน วันไปรับเลยบอกเซลล์ไปว่าครั้งหน้าอยากได้รถไว้ใช้ระหว่างซ่อมหน่อย พอครั้งต่อมาเอาไปซ่อมต่อ เซลล์บอกว่าทางศูนย์ไม่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมก็เลยเอารถของเซลล์เองมาให้ใช้แทน

เรื่องแบบนี้ผมว่าแล้วแต่คนหละครับ ถ้าเจอแย่ก้แย่เลย ดีก็ดีสุดๆ
สมมุติถ้าเซลขับ Aventador,Agera R,Huayra ก็แจ่มเรยซิฮะ คริคริ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 04:43:31 »
ไม่ว่าจะเซลล์ขายอะไร ก็ต้อง screen ลูกค้ากันทั้งนั้นละครับ ในเมื่อคนเรามีเวลาจำกัอยากจะทุ่มเวลาให้กับลูกค้าที่มีแนวโน้มสูงที่สุดแน่นอนครับ การที่เซลล์ โต้ตอบกับลูกค้า 2 มาตรฐาน ตาม potential ของลูกค้า ผมว่าไม่แปลกนะ แต่ก็อย่างว่าแหละ เซลล์คนนี้ ดัน screen ลูกค้า ด้วยวิธีฉลาดน้อยไปหน่อย เป็นผม ผมก็โกรธ มาถามเรื่องส่วนตัว

แต่ผมเห็นด้วยกับพี่จิมนะครับ ที่ว่าการ screen ลูกค้ามันเลี่ยงไม่ได้ จริงอยู่คุณอาจจะคิดว่า เออ สักวัน ตูอาจจะมาเป็นลูกค้าเอ็งนะ แต่คำถามคือ สักวันเนี่ยเมือไรครับ? ขึ้นชื่อว่าเซลล์ ชีวิตเขาอยู่ที่ commission เดือนต่อเดือน คงไม่มีเซลล์คนไหนทำงานโดยหวังยอดขายในอีก 3 ปีข้างหน้าหรอกครับ

เสริมอีกนิด ผมเชื่อว่า

"เซลล์ คือผู้ที่ให้ทุกสิ่งที่ลูกค้าสมควรจะไดั" ไม่ใช่ "ให้ทุกสิ่งที่ลูกค้าอยากได้" ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 07:39:00 »
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยนึงละกันนะครับ

คือจากที่ตอนซื้อรถนั้นเริ่มแรกก็แวะไปดู Fortunerก่อน ซึ่งตรงกับวันหยุดอ่ะครับ
ก็แต่งตัวสบายๆเสื้อยืดรองเท้าแตะ เข้าโชว์รูมไปต้องเดินไปหาเซลล์เอง โบรชัวร์ก็ให้ลูกค้าเดินไปหยิบเอง นั่งคุยอยู่ตั้งนานน้ำก็ไม่มีให้ แถมพูดวนไปวนมาจะให้จองเลยทั้งๆที่รถทดลองขับก็ไม่มี รถโชว์ก็ไม่มีเลยเอารถที่ลูกค้าจะรับมาให้ดู ครอบครัวผมหละเสียอารมณ์มาก ก็เลยยอมขับรถออกไปดู Captivaที่โชว์รูมอยู่ไกลกว่า

พอไปถึงปุ๊บ พนักงานนี่ลงมารับถึงรถ กางร่ม พาเข้าโชว์รูม เซลล์ก็แนะนำรถอย่างดี ถามอะไรอันไหนตอบไม่ได้เขาก็บอกว่าไม่รู้ผมว่าก็ดีนะครับ ตรงไปตรงมาดี
ลองนั่งๆในรถสักพัก พนักงานก็เชิญไปทดลองขับ แถมยังบอกอีกว่า อยากให้ลองรถให้เต็มที่จะได้รับรู้ถึงสมรรถนะของรถ(เซลล์แบบนี้ผมว่าหายากมากกกก) พอกลับมาโชว์รูมก้พามานั่งพักดื่มน้ำพูดคุย พ่อผมก็บอกไปว่ายังไม่ได้จะซื้อตอนนี้เซลล์ก็ไม่ได้ตื๊ออะไรนะครับ ประทับใจสุดๆเลย

แต่เมื่อไม่นานมานี้เอาFortunerไปซ่อมแต่ต้องรีบเอากลับมาใช้งาน วันไปรับเลยบอกเซลล์ไปว่าครั้งหน้าอยากได้รถไว้ใช้ระหว่างซ่อมหน่อย พอครั้งต่อมาเอาไปซ่อมต่อ เซลล์บอกว่าทางศูนย์ไม่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมก็เลยเอารถของเซลล์เองมาให้ใช้แทน

เรื่องแบบนี้ผมว่าแล้วแต่คนหละครับ ถ้าเจอแย่ก้แย่เลย ดีก็ดีสุดๆ
สมมุติถ้าเซลขับ Aventador,Agera R,Huayra ก็แจ่มเรยซิฮะ คริคริ

เห็นภาพเลยครับ ถ้างั้นผมหละอยากรถเสียทุกเดือน เดือนละซัก 3 วัน จะขับไปหัวหินมั่ง พัทยามั่งให้สาใจ...อิอิ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ zell

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 11:34:50 »
ผมก็โดนเซลโตโยต้าเนี่ยล่ะครับ เมื่อเกือบ4ปีก่อน
ผมก็คน พ่อค้าขายของตลาดนัดธรรมดาเนี่ยล่ะครับ
อยากเปลี่ยนรถเป็นรถกระบะ เห็นในตลาดใช้วีโก้มากมาย
ก็เกิดสนใจ กะไปจองเลย วันนั้นวันอาทิตยื 0 ปิด ก็เลยเข้าไปดูที่ big c บางพลี
ใส่กางเกงสามส่วน เสื้อยืด ไปเดินรอบๆๆรถ วนแล้ววนอีก 3-4รอบ เซล ไม่สนใจ
เลยเดินเข้าถาม เซลก็ถามคำตอบคำ ไม่ค่อยสนใจ จับกลุ่มนั่งคุยกัน ขอแคตล็อกก็ไมให้ บอกไม่มี
พอมีคนแต่งตัวดีๆๆ มามองๆๆเซลก็ปรี่ เข้าไปหาในทันใด
เลยคิดว่าเด๋วไปดูที่0เอา เดินผ่าน วีออส
เซลคนนึงเปิดฝาท้ายหยิบของ ผมเห็นแคตตาล็อกเต็มเลยครับ เป็น ปึกๆๆเลย

เลยไปหน่อย เป็นบูท มิตซู ครับ แค่เดินผ่านมองๆๆ พนักงานก็เข้ามาทักทายสอบถาม บริการดีมากครับ
สุดท้ายก็ขอก็ จบ ที่มิตซู ไทรทัน เพราะถูกกว่าเกือบแสน ส่วนลด เกือบ 70000
พอมาใช้จริง ไม่ผิดหวังเลยครับ กับคุณภาพรถ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 912
    • อีเมล์
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 11:53:44 »
ขอแชร์เคสของผม  ครับ   พอดีจะไปดูเฟียสต้า และ 2  วันนั้นขี่มอเตอร์ไชด์ไปคันเก่าๆ  แถมฝนตกใหม่ๆอีกต่างหาก พอมาถึงที่โชว์รูมฟอร์ด   
เชลล์มาต้อนรับอย่างดี  ไม่มีท่าทีรังเกลียด  ถามว่าจะเอาของแถมเพิ่มไหม ต้องการอะไรพิเศษหรือเปล่า

แต่ไปดูมาสด้า วันเดียวกัน โชว์รูมใกล้กัน  เปิดประตูเข้าไปผมต้องวิ่งหาเซลล์เลย  แล้วดูท่าทางไม่ค่อยอยากจะขายรถเลย  เซลล์บอกเลยว่าจองแค่พันสองพันก็ได้ค่ะ 
อะไรนะพันสองพัน  ผมจองชิตี้ไปห้าพันนะ  เฟียสต้าก็ห้าพัน ดูเหมือนแบบว่าเค้าไม่สนใจเราเลย

จนสุดท้ายหวยออกที่เฟียสต้า   
เซลล์ก็ดีจนถึงวันออกรถ  ยันไปถึงตอนติดตามทะเบียน  เค้าก็มาคุยดีมากๆ  ถามว่าใช้แล้วเป็นยังไง  แนะนำวิธีขับประหยัดด้วย เซลล์ก็เอาใจใส่ดีมากๆ 
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ neuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
Re: แปลกดี...เซลล์ที่ศูนย์ Lexus
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2011, 05:02:12 »
เรื่องนี้ปุถุชนครับ เซลล์บางคนก็ดี๊ดี เซลล์บางคนก็หน้าเงินจัดผมคิดว่าเธอคงประเมินเอาเองว่า
ตาคนนี้อาจมาดูเล่นๆคงไม่ซื้อหรอก เลยบริการแบบครึ่งๆกลางๆ เขาเลยซักประวัติคุณซะยาวเพื่อประเมินเกรดลูกค้า
ซึ่งผมว่าลักษณะเซลล์ที่ดีไม่ควรทำเยี่ยงนั้น การบริการด้วยจิตใจการให้เกีรติดูแลเอาใจใส่ที่ดีนั่นละ่คุณจะขายของได้
คงไม่ใช่การแบ่งเกรดเอาเองตามข้อมูลที่เห็นเรื่องการแต่งกายและข้อมูลที่ได้จากการซักประวัติ
ผมว่าเธอเป็นคนที่น่าสงสารนะครับ  เธอคงมีสติปัญญาเพียงแค่นั้นจริงๆ อย่าไปว่าเธอเลยครับ ไปโชว์รูมอื่นดีแล้ว