ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS  (อ่าน 17887 ครั้ง)

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 22:15:54 »
พี่ๆเพื่อนๆท่านใดใช้อยู่ แล้วเปลี่ยนช่วงล่างกันบ้างครับ Honda Civic Turbo RS

ไม่เอานุ่มหนึบ เพราะเข้าใจอยู่ว่ามันอยู่ด้วยกันไม่ได้ เอาแค่ว่าหนึบ แต่ไม่กระด้างเกินไปแล้วจบ

คิดว่าตัวไหนน่าเล่นครับ ผมได้ยินมาว่าของ Blistein โอเค แต่ไม่รู้เป็นอย่างไร

รบกวนแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 05:06:03 »


RS R SPORT i น่าจะจบ ลองดูรีวิว จาก MAX TV จ้า

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 08:33:16 »
แต่งช่วงล่างหลักๆก็ โช้ค สปริง เหล็กกันโคลง บูชยูรีเทน

civic น่าจะหา coilover ดีๆราคาไม่แพงมากได้อยู่นะครับ tein cusco buddyclub RSR กลุ่มพวกนี้ราคาน่าจะอยู่ที่ 5 - 6 หมื่น น่าจะมีให้เลือกใช้ได้อยู่

ถ้าฝั่งยุโรปก็คงต้องเป็น bilstein b14 แต่ b14 จะทำอะไรไม่ได้เลยนอกปรับเตี้ย ปรับสูงนะครับ ถ้าจะปรับมากกว่านั้นราคาเขาจะโดดไปมาก ดูของแต่งจากฝั่ง japan เองจะดีกว่า

ส่วนจะเป็นแบบ bilstein B8 กับสปริงโหลด เกรงว่าราคามันจะสูงเกินไป และก็ไม่ค่อยเข้ากับสายซิ่งเขาเท่าไร ผมไม่รู้ว่า B8 ของ civic ชุดเท่าไร ถ้าของรุ่นผมชุดละ สามหมื่นกว่า กรณีซื้อกับ bilstein thailand นะครับ ถ้าของหิ้วจะถูกกว่าเยอะอยู่แต่ก็ต้องเสี่ยงดวงเอากัน มาบวกกับสปริง eibach ชุดนึงก็ หมื่น รวมแล้ว 4 หมื่นกว่า เพิ่มอีกนิดไปพวก coilover japan เกรดดีๆได้ละ

B8+สปริงโหลด ถามว่าดีไหมก็ดีในระดับนึง แต่ถ้าจะเอาเตี้ยๆสวย สปริง คงต้องไปใช้เป็น eibach sportline เอา ตัว prokit หน้าจะลอยๆไม่ค่อยสวย (ในส่วนนี้ถ้าจะใส่แนะนำสั่งเป็นชุด B12 แบบมาในกล่องเดียวdyoเลยจะดีกว่า) การขับ B8 + สปริง ผมว่ามันดีแค่ทางตรงเวลา topspeed กับโค้งกว้างๆ ยังไม่เหมาะกับสายซิ่งสาดยูเทริน์ออกอะไรแบบนั้นเท่าไร

ส่วนตัวผม ถ้าผมใช้ civic ผมก็คงไปหาพวก coilover ใช้มากกว่า แล้วก็เพิ่มเหล็กกันโคลงอีกสักชุด ส่วนพวกบูชยูรีเทน รถใหม่ๆยังไม่แนะนำนะครับเสียดายของใหม่ๆ






M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 08:40:22 »
นุ่มหนึบ มันทำได้ อยู่ที่ งบคุณถึงไหม

เปลี่ยนแต่โช๊ค Blistein กับสปริงเดิม ทางตรง ความเร็วสูงรถนิ่งขึ้น
แต่อัดโค้งมันก็ย้วยอยู่ดี สปริงเดิมค่า K ต่ำ รับแรงกดไม่ไหว

ใส่สปริงเดิม Bilstein B6
ใส่สรปิงโหลด Bilstein B8
ราคา 2x,xxx - 3x,xxx บาท

งบเท่ากัน เป็นผมจบที่ สตรัท H-Drive หรือ GAB
ค่า K สปริงที่ให้มา ไม่สูงเกินไปเท่า silver เลยไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 08:54:56 »
ถ้ามีงบ ข้ามไปเล่นของ Japan ดีกว่าครับ

Tein / RSR / Buddy Club น่าใช้กว่าของไต้หวัน หรือ อดีตแบรนด์ Japan แต่โดนมาเลย์ ซื้อไป เยอะครับ

ที่เคยเล่น ก็คือ สตรัทสักชุด / ค้ำโช้คหน้า / กันโคลงหน้า - หลัง ครับ

เห็นชอบแนะนำให้ใส่แต่กันโคลงหลัง แต่ส่วนตัวใส่ หน้า และ หลัง ผมว่า โอเคกว่า เฟิร์มเยอะ ไม่เจออาการหน้าดิ้น เวลากระแทกคันเร่งออกตัวแรงๆด้วยครับ

เพียงแต่ กันโคลงหน้าใส่ยากมาก ต้องปลดแพหน้าลงมา คนขายเลยไม่ค่อยแนะนำ (กลัวโดนด่า)

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 13:09:04 »
https://www.facebook.com/hearonboard/videos/261662897697262/

ลองถามเจ้าของคันนี้ดูครับ กำลังดังเลย ฮ่าๆๆๆ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 13:21:47 »
https://www.facebook.com/hearonboard/videos/261662897697262/

ลองถามเจ้าของคันนี้ดูครับ กำลังดังเลย ฮ่าๆๆๆ


แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคนอื่นที่เค้าไม่รู้เห็นด้วยครับ จะเหมารวมว่าคนใช้ซีวิคเป็นแบบนี้ทุกคนหรอ เนื้อหาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับกระทู้คำถามเลย อยากประจาญหรือหาแนวร่วมตั้งกระทู้ใหม่สิครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 14:03:24 »
https://www.facebook.com/hearonboard/videos/261662897697262/

ลองถามเจ้าของคันนี้ดูครับ กำลังดังเลย ฮ่าๆๆๆ


แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคนอื่นที่เค้าไม่รู้เห็นด้วยครับ จะเหมารวมว่าคนใช้ซีวิคเป็นแบบนี้ทุกคนหรอ เนื้อหาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับกระทู้คำถามเลย อยากประจาญหรือหาแนวร่วมตั้งกระทู้ใหม่สิครับ

แซวเล่นขำๆจะ อารมณ์ขึ้นทำไมล่ะครับ จริงจังเกินไปมั้งเฮ้ย แล้วอีกอย่างยังไม่มีคำไหนที่บอกว่า civic ทุกคันต้องขับยังงี๊นะ เมาอะไรมาป่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2017, 14:06:33 โดย NarinrachMaisok »

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 14:46:19 »
ท่านๆทั้งหลายอย่าเถียงกันเลยครับ ผมตั้งกระทู้ขึ้นมาเพราะแค่อยากถามความคิดเห็น อยากรู้อะไรดี ประสบการณ์ท่านใดมีช่วยแนะนำ

รบกวนนะครับ ยังอยากทราบอยู่ครับ ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ ใส่แค่สปริงโช๊คเดิมจะโอเคไหม

จากวิดีโอของคุณ Choomodify เห็นอยู่สองตัวน่าสนใจ Eibach กับ RS R

หรือจะใส่สตรัทปรับเกลียว H-Drive ไปเลยดี หรืออาจจะเป็น Tein ซักตัว

ที่คิดว่าสนใจใส่แค่สปริงเป็นเพราะ ไม่อยากให้มันแข็งมากเกินไป แต่ก็กลัวว่ามันจะไม่ได้ช่วยทำให้สมรรถนะดีขึ้นมามากซักเท่าไหร่

ถ้าใส่สปริงอย่างเดียวแล้วสมรรถนะดีขึ้นซัก 30% ผมก็พอใจครับ ถ้าแลกกับความนุ่มนวลที่ยังมีเยอะกว่าสตรัท

แต่ถ้ามันได้แค่สวย ผมก็คงไม่สนความแข็งมากเท่าไหร่ถ้าจะได้สมรรถนะจากสตรัทปรับเกลียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2017, 14:59:56 โดย MC Stradale »

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 15:36:28 »
คุณอัลคาทัชสงสัยช่วงมีเมนส์ 😅
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 16:51:36 »
ไม่แนะนำให้เล่นแนวเรซซิ่ง เพราะจะใช้ในชีวิตประจำวันไม่ได้แบบผมเพราะมันแข็ง เมียนั่งก็ด่า แม่นั่งก็บ่น เด้งจนไส้จะพัง สรุปถอดทิ้งใส่โช๊คเดิม

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 17:11:04 »
ท่านๆทั้งหลายอย่าเถียงกันเลยครับ ผมตั้งกระทู้ขึ้นมาเพราะแค่อยากถามความคิดเห็น อยากรู้อะไรดี ประสบการณ์ท่านใดมีช่วยแนะนำ

รบกวนนะครับ ยังอยากทราบอยู่ครับ ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ ใส่แค่สปริงโช๊คเดิมจะโอเคไหม

จากวิดีโอของคุณ Choomodify เห็นอยู่สองตัวน่าสนใจ Eibach กับ RS R

หรือจะใส่สตรัทปรับเกลียว H-Drive ไปเลยดี หรืออาจจะเป็น Tein ซักตัว

ที่คิดว่าสนใจใส่แค่สปริงเป็นเพราะ ไม่อยากให้มันแข็งมากเกินไป แต่ก็กลัวว่ามันจะไม่ได้ช่วยทำให้สมรรถนะดีขึ้นมามากซักเท่าไหร่

ถ้าใส่สปริงอย่างเดียวแล้วสมรรถนะดีขึ้นซัก 30% ผมก็พอใจครับ ถ้าแลกกับความนุ่มนวลที่ยังมีเยอะกว่าสตรัท

แต่ถ้ามันได้แค่สวย ผมก็คงไม่สนความแข็งมากเท่าไหร่ถ้าจะได้สมรรถนะจากสตรัทปรับเกลียว

จริงๆเปลี่ยนแต่สปริง มักจะกระด้างกว่าเปลี่ยนทั้งสตรัทนะครับ เพราะสปริงโหลดแข็งขึ้น โช้คหนืดเท่าเดิม เลยเก็บอาการไม่ดีเท่าเดิม ขณะที่สตรัท เค้าทำมาเข้าชุดกัน

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 17:50:50 »
https://www.facebook.com/hearonboard/videos/261662897697262/

ลองถามเจ้าของคันนี้ดูครับ กำลังดังเลย ฮ่าๆๆๆ


แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคนอื่นที่เค้าไม่รู้เห็นด้วยครับ จะเหมารวมว่าคนใช้ซีวิคเป็นแบบนี้ทุกคนหรอ เนื้อหาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับกระทู้คำถามเลย อยากประจาญหรือหาแนวร่วมตั้งกระทู้ใหม่สิครับ

แซวเล่นขำๆจะ อารมณ์ขึ้นทำไมล่ะครับ จริงจังเกินไปมั้งเฮ้ย แล้วอีกอย่างยังไม่มีคำไหนที่บอกว่า civic ทุกคันต้องขับยังงี๊นะ เมาอะไรมาป่ะ

เจ้านี้เขาแบบนี้ตลอดแหละครับ ปล่อยเขาไปเถอะ  ;)

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 18:07:49 »
ถ้ามีงบ ข้ามไปเล่นของ Japan ดีกว่าครับ

Tein / RSR / Buddy Club น่าใช้กว่าของไต้หวัน หรือ อดีตแบรนด์ Japan แต่โดนมาเลย์ ซื้อไป เยอะครับ

ที่เคยเล่น ก็คือ สตรัทสักชุด / ค้ำโช้คหน้า / กันโคลงหน้า - หลัง ครับ

เห็นชอบแนะนำให้ใส่แต่กันโคลงหลัง แต่ส่วนตัวใส่ หน้า และ หลัง ผมว่า โอเคกว่า เฟิร์มเยอะ ไม่เจออาการหน้าดิ้น เวลากระแทกคันเร่งออกตัวแรงๆด้วยครับ

เพียงแต่ กันโคลงหน้าใส่ยากมาก ต้องปลดแพหน้าลงมา คนขายเลยไม่ค่อยแนะนำ (กลัวโดนด่า)

ผมแนะนำตามพี่คนนี้เลยครับ ถ้าไม่วิ่งไปเกิน 200+ แนะนำแค่ tein street advanc z ก็พอ2 หมื่นปลายๆ สามหมื่น ส่วนตัวผมไม่ค่อยแคร์เรื่องซ่อมได้เพราะถ้าเกินแสนโลยังไงสปริงมันก็เริ่มล้าอยู่ดี เทียบกับตัวเปิดซ่อมมันแพงไปเยอะ แล้วมันได้นุ่มหนึบ จริงๆนะ รถจะแน่นขึ้นจากเดิมๆแค่นิดเดียว แล้วความนิ่งนี่ผิดหน้ามือเป็นหลังมือ สำหรับผมเลยครับ ใส่ใน g8

ค้ำโช็ค ผมก็ตามพี่เขา แนะนำแค่ ค้ำโช็คหน้าครับ ไม่เกะกะ ค้ำล่างเคยใส่มาก็ถุงพลาสติกเต็มไปหมด แข็ง กระด้างมากเวลาเจอเนิน หลุม จะดีแค่ตอนถนนเรียบๆเท่านั้น เรียบแบบลาดยางนะครับ ถ้าคอนกรีตก็รู้สึกเลย

สเต๊ปต่อมาแนะนำ กันโคลงครับ หน้า หลัง เลย ใส่แค่หลังก็ดีขึ้น แต่มันจะแปลกๆ เวลาเราเข้าโค้ง ผมแนะนำถ้าใส่ไม่น่าเกิน 4 มิลจากเดิมนะ อันนี้คร่าวๆ แต่บางรุ่นน่าจะมีให้เลือก อย่างใน g8 หลังมี 16 19 22 ผมใส่ 19 ก็ติดแข็งๆหน่อยละ ส่วนหน้ามีแค่ 26 เท่าขนาดเดิม แต่เป็นเหล็กตัน ก็ดีขึ้นจนรู้สึกได้ชัดเจน โอเคเลยสำหรับผม

ล้อ ลองหาล้อฟอร์จเบาๆมาใส่ดูครับ ตอนแรกไม่เชื่อ ตอนนี้เชื่อแล้ว มันดีขึ้นจริงๆ ทั้งตอนออกตัวและจังหวะบั้ม

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: รบกวนแนะนำช่วงล่างสำหรับ Honda Civic Turbo RS
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 19:28:29 »
รถผม civic FK ผมไม่ใช่คนขับซิ่งอะไรมากมาย ถ้าจะขับสัก 160 ต้องทางตรงยาวๆ ใช้งานทั่วๆไปก็ 100-130 ครับ FK เดิมๆพอขึ้นถึง 130 จะย้วยๆมากไปเวลาเปลี่ยนเลน ถ้าทางตรงๆไม่มีปัญหา ผมก็คล้ายๆ จขกท.คือแค่อยากให้ขับดีขึ้นประมาณหนึ่งและไม่กระด้างเกินไป ผมเลือกเปลี่ยนแค่สปริงไปใช้ Eibach pro-kit ผมว่าผมพอใจแล้วกับลักษณะการใช้งานของผม รู้สึกนุ่มสบายแทบไม่ต่างจากเดิม ช่วง 130-140 นิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด อ้อ ผมใช้ล้อ flow formed ขอบ 18 นน.เบาแต่ไม่เท่าล้อ forged คู่ยาง 225/45 นะครับ