ผู้เขียน หัวข้อ: มีสมาชิกท่านใดใช้Nissan เอ็กเทรล ไฮบริดอยู่บ้างครับ  (อ่าน 4971 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
มีสมาชิกท่านใดใช้Nissan เอ็กเทรล ไฮบริดอยู่บ้างครับ ผมจองไว้ตัวTOPของรุ่นไฮบริด เนื่องจากตอนจองดันไม่ได้ลองขับก่อน ใจจริงอยากลองใช้ไฮบริดดู แต่ทั้งแอคคอร์ดและแคมรี่ ราคากระโดดไปไกล เจอเจ้านี่ราคาล้านต้นๆ แถมเป็นรถยกสูงกว่าแอคคอร์ดและแคมรี่อีก น่าจะลุยน้ำท่วมขังได้เลยจองโดยไม่คิดอะไรเลยจึงอยากสอบถามครับ
1.อ่านในเว็บหลายเว็บ มีบอกว่าแป้นเบรคแข็ง มันแข็งแค่ไหนเหรอครับ แข็งมากจนเป็นปัญหาในการเบรคหรือเปล่าครับ
2.ขับในเมือง ประหยัดแค่ไหนครับ ปัจจุบันใช้ซิตี้ ยังได้ไม่ถึง10กิโลลิตรเลย  เส้นทางผมใช้คงมีนบุรีไปอโศกครับ รถติดสุดๆ
3.เบาะหลัง(ผมไม่ได้ลองนั่งเลย) แต่คนอื่นๆบอกว่าชัน มันชันแค่ไหนครับ ชันพอๆกับเบาะหลังของรถกระบะ4ประตูหรือเปล่า(ผมมีวีโก้ เบาะหลังก็ค่อนข้างชัน)และเบาะรองนั่ง มีคนบอกว่าสั้นไปนิด (ไปนั่งนาวาร่าNP300มา มันสั้นแบบเดียวกันไหมครับ)
4.(นี่ก็เป็นอีก1ความประมาทของผมเอง ดันลืมดูชุดไฮบริดด้านหลัง) ดูจากเว็บ ชุดไฮบริดอยู่หลังพนักพิงเบาะหลังเลย มันเป็นยังใงบ้างครับ มีไอร้อนอะไรออกมาหรือเปล่า กลัวๆอยู่และถ้าเทียบกับแอคคอร์ดหรือแคมรี่ มันจะมีตัวดูดลมเข้าแบตไฮบริดไม่ให้ร้อน แต่เอ็กเทรลดูแล้วเหมือนจะไม่มี ถ้าต้องใช้รถติดต่อกันเกิน7ชม.ในการขับทางไกล จะมีปัญหาหรือเปล่าครับ
5.เนื่องจากชุดไฮบริดอยู่ด้านหลังพนักพิง มันมีแผ่นบางๆปิดไว้ด้านบน แผ่นนี้มันแข็งแรงแค่ไหนครับ ถ้าเกิดผมต้องใช้วางของ ขนของ ขนจักรยาน ขนสุนัขตัวใหญ่ๆหรือขนของชิ้นใหญ่ๆ กลัวแผ่นปิดมันบางแล้วของเหล่านี้ไปกระแทกโดนแบตระบบไฮบริดครับ
6.เติมน้ำมันได้ถึงแค่ไหนครับ e10 e20 e85
7.ค่าบำรุงรักษา ได้เข้าศูนย์เช็คระยะกันมาบ้างหรือยังครับ แพงหรือเปล่าเมื่อเทียบกับระบบธรรมดาที่ไม่ใช่ไฮบริด คือคันนี้คงใช้ยาวเป็น10ปีแน่ๆ เห็นทางนิสสันเคลมว่ารับประกันระบบไฮบริด10ปี ผมก็กะว่าใช้ครบระยะ10ปีมันซะเลย เอาให้คุ้มครับ

ปล.ถ้ามีความคิดเห็นอื่นๆ ความประทับใจ ข้อดีข้อด้อยอะไรหรือความรู้สึกอะไรก็ได้ในเจ้าเอ็กเทรลไฮบริดคันนี้ บอกมาได้เลยครับ ผมอยากรู้ทั้งหมดครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
1.เบรคแข็งมาก แข็งกว่าทุกคันที่เคยขับ มันแข็งแบบสปริงแข็งคือจะมีแรงต้านที่เท้าเยอะ
2.ประหยัดน่าจะพอๆกับซิตี้
3.ชันนิดหน่อย ชันน้อยกว่ากระบะ แต่ชันมากกว่าเก๋ง (แต่ผมว่ามันเอนกว่า cx5 นะ)
4.ไม่ร้อนครับ มีแอร์หลังด้วย
5.แข็งแรงพอครับ
6.คู่มือบอกแค่ e10 ครับ
7.ยังไม่ได้เข้าศูนย์เลย

ออฟไลน์ prachaja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ไม่ได้ใช้เองแต่เพื่อนสนิทใช้อยู่ครับ เขาว่าก่อนซื้อก็ไปอ่านตามเวปจนกลัวไปหมดเหมือนกันแต่พอได้ใช้จริงมันก็ไม่ได้แย่ขนาดที่ว่ากันในเวป เบรคแข็งกว่ารถอื่นจริงแต่ก็ไม่ได้แบบแข็งจนเมื่อยเท้า ตอนนี้ชินแล้ว

ออกจากศูนย์เข็มน้ำมันอยู่ตัว E เติมไปแปดร้อย หมดถังตอน 380 กิโล ก็พอได้อยู่

เบาะหลังก็ไม่ได้เลวร้าย อาจด้อยกว่าตัวธรรมดาไม่ได้แต่ก็ไม่ถึงกับนั่งไม่ได้ ก็เหมือนเบาะทั่วๆไป

แอร์เย็นฉ่ำไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนในห้องโดยสาร

สรุปโดยรวมคือเจ้าของรถพอใจมากครับ

ไม่ต้องกังวลมากครับ คงไม่ผิดหวังหรอก ข้อมูลในอินเตอร์เน็ทไม่ต้องเชื่อมากก็ได้ครับ  :)

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ผมใช้ตัว 2.0V อยู่ เลยขอเซลที่ซื้อรถด้วย test ตัว Hybrid เพราะอยากเปรียบเทียบกันดู เรื่องเบรคตอน test ผมก็เฉยๆ นะ คือถ้าได้อ่านกระทู้นี้ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีประเด็นนี้ด้วย ... แต่ถ้าในเรื่อง feeling การขับขี่อัตราเร่ง ความ stable ของช่วงล่าง ความเงียบของห้องโดยสาร ผมชอบ hybrid มากกว่าตัว 2.0V ที่ผมใช้อยู่มากมาย คือขับแล้วมันฟินมากๆ ถ้าต้องซื้อตอนนี้นี้ตัดสินใจยากเลย คิดหนักระหว่าความชอบกับค่าบำรุงรักษา ...แต่ค่อนข้างเอนเอียงไปที่ hybrid

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
1.เบรคแข็งมาก แข็งกว่าทุกคันที่เคยขับ มันแข็งแบบสปริงแข็งคือจะมีแรงต้านที่เท้าเยอะ
2.ประหยัดน่าจะพอๆกับซิตี้
3.ชันนิดหน่อย ชันน้อยกว่ากระบะ แต่ชันมากกว่าเก๋ง (แต่ผมว่ามันเอนกว่า cx5 นะ)
4.ไม่ร้อนครับ มีแอร์หลังด้วย
5.แข็งแรงพอครับ
6.คู่มือบอกแค่ e10 ครับ
7.ยังไม่ได้เข้าศูนย์เลย

เติมได้แค่ e10 หรอครับ อย่างน้อยน่าจะได้ถึง e20 นะ

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ใช้ 2.0v ธรรมดา ซื้อมาแล้วชอบเลย..ใช้แล้วรักเลย ^ ^

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ผมใช้ตัว 2.0V อยู่ เลยขอเซลที่ซื้อรถด้วย test ตัว Hybrid เพราะอยากเปรียบเทียบกันดู เรื่องเบรคตอน test ผมก็เฉยๆ นะ คือถ้าได้อ่านกระทู้นี้ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีประเด็นนี้ด้วย ... แต่ถ้าในเรื่อง feeling การขับขี่อัตราเร่ง ความ stable ของช่วงล่าง ความเงียบของห้องโดยสาร ผมชอบ hybrid มากกว่าตัว 2.0V ที่ผมใช้อยู่มากมาย คือขับแล้วมันฟินมากๆ ถ้าต้องซื้อตอนนี้นี้ตัดสินใจยากเลย คิดหนักระหว่าความชอบกับค่าบำรุงรักษา ...แต่ค่อนข้างเอนเอียงไปที่ hybrid
คิดเหมือนกันเลย เอารถไปเข้า 0 สนิทกับเซลก็เลยขอเขาขับดู ทั้งตัวธรรมดาและไฮบริด เราว่าคนทั่วๆไปที่ไม่ใช่เซียนรถอะไร ใช้รถแบบทั่วไป
เราขึ้น-ลง 2 คันนี้ ยังคิดในใจเลย มันต่างกันตรงใหนอ่ะ ก็ขับดีนะ อะไรทำนองนี้

ออฟไลน์ Cool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
ใช้ 2.0 V ธรรมดาอยู่  ลองขับ HV สั้น ๆ
- แข็งมากน้อย ขึ้นกับว่าคันเก่าขับอะไรอยู่  ผมขับ Lancer กับ Swift อยู่  มาขับตัวธรรมดานี้ก็แข็งขึ้นครับ  แต่ชินแล้วก็ไม่มีอะไร  พอมาลองขับ HV ก็ดื้อกว่าอีกหน่อย (เรียกว่า Feeling ต่างกันดีกว่ามั๊ย เพราะมันต่างกันนิดเดียว)  แต่เด๋วก็น่าจะชินครับ ถ้าได้ขับนาน ๆ  เหยียบตื้น ๆ ก็ชะลอแร้วครับ ไม่มีปัญหา
- ตอนนี้ขับ 2.0 V ธรรมดา อยู่ประมาณ 11 km/l  คิดในใจว่า ถ้ารถติด ๆ  เจ้า HV นี่น่าจะทำได้ถึง 14 km/l ครับ  เพราะปล่อยไหลด้วยมอเตอร์ พอเบรคก็ชาร์จแบ็ต   ทางกลับกัน ถ้าวิ่งยาว ๆ เร็วกว่า 110 km/h  น่าจะไม่หนีตัวธรรมดามากนัก
- เบาะหลังชันกว่าตัวธรรมดาเล็กน้อยครับ เพราะแบตมันค้ำ  จริง ๆ ขยับแบตออกมาซักครึ่งนิ้วก็เอนได้เท่าเดิมแล้ว  แต่ยังนั่งได้สบายอยู่ครับ  ดีกว่า CX5 โข
- แบตร้อนมั๊ยอันนี้ไม่รู้ครับ
- แต่คงไม่ร้อนมาถึงคน หรือทำให้ห้องโดยสารตอนหลังร้อน  แต่ที่ผมกังวลคือแบตปกติที่วางในห้องเครื่องย้ายมาวางในห้องโดยสารมากกว่า  ถึงจะเป็นแบตแห้งก็เถอะ ก็น่าจะมีสารระเหย
- ความแข็งแรง อันนี้ไม่ทราบครับ
- ตัวธรรมดาได้ E20    ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตัว HV ดันเขียนไว้ว่าเติม E10 ได้ต่ำสุด  ทั้ง ๆ ที่เครื่องเดียวกับตัวธรรมดา ระบบก็แยกกันชัดเจน  ในคลับก็ยังไม่เห็นใครลองเติม E20 แล้วมาเล่าให้ฟัง  เห็นมีบ้างที่บอกว่าดูค่า อ็อกเทน เป็นหลัก

รวม ๆ สำหรับคนขับตัวธรรมดาอย่างผม  ถ้าไม่คิดติดแก็ส  และขับรถติด ๆ ทุกวัน  เท้าหนักเป็นระยะ ก็เลือกไม่ผิดครับ 

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
อ้างถึง
7.ค่าบำรุงรักษา ได้เข้าศูนย์เช็คระยะกันมาบ้างหรือยังครับ แพงหรือเปล่าเมื่อเทียบกับระบบธรรมดาที่ไม่ใช่ไฮบริด คือคันนี้คงใช้ยาวเป็น10ปีแน่ๆ เห็นทางนิสสันเคลมว่ารับประกันระบบไฮบริด10ปี ผมก็กะว่าใช้ครบระยะ10ปีมันซะเลย เอาให้คุ้มครับ

ผมไม่ได้ใช้เองนะครับ เพื่อนสมาชิกเว็บเราเคยต้นราคาอะไหล่ Hybrid มาแล้วแล้ว
ส่วนตัวผมมองว่าอยู่ในเกณฑ์ แพงมาก ครับ

ออฟไลน์ gnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
1.เบรคแข็งขับๆไปก็ชิน แต่ที่น่าสนใจคือเบรคสูง ขับในเมืองเมื่อยอยู่
2.ผมขับจากกรุงธนบุรีไปศาลาแดง 8 โมงกว่า รถติดครึ่งชั่วโมง หน้าจอขึ้น 6 โลลิตร ขับเส้นนราธิวาสชิลๆ หน้าจอขึ้น 10 กว่า
...
5.คู่มือให้ระวังน้ำหก ไม่ได้จำกัดเรื่องน้ำหนัก
6.น้ำมันได้แค่ E10 แต่เติม 91 ได้