ถ้าจะใช้บ่อยๆต้องให้แน่ใจนะครับว่าเส้นทางที่ใช้รถไม่ติดหนึบหนับมิฉะนั้นสูบน้ำมันมหาศาล
เทียบกับโฟกัสดีเซลแล้วซดน้ำมันมากกว่าเป็นสองเท่าทุกช่วงความเร็ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการซดของมันจะมีแต่ข้อเสีย พลกำลังมาไวตามคันเร่งเหยียบประหนึ่งดีเซลเทอร์โบ ยิ่งรอบสูงยิ่งไต่เร็วยิ่งดึงหนักตามบุคลิกเครื่องตัวV ถ้าไม่ใช่ขาซิ่งประเภทจะเอารถไปซัดกับอิมเพรซ่าอีโวลูชั่นทุกวันวันละหลายๆครั้งคุณจะไม่รู้สึกว่ามันแรงไม่พอเลย แน่นอนยิ่งซัดยิ่งซด
ความเร็วต่ำใช้4สูบอย่างที่ท่านข้างบนบอกครับ พอเดินคันเร่งลึกหน่อยจะเดินเต็มทุกสูบเสียงV8กับ4สูบฟังออกได้ชัดเจน
คนนั่งหลังสบายฟินพื้นที่กว้างจนคนขับอยากแลกกันนั่งบ้าง อยากกว้างมากกว่านี้ต้องไปรถตู้แล้วแต่นั่งไม่สบายเท่าLSหรอกนะ
เรื่องค่าน้ำมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ถ้ามีรถมากกว่าหนึ่งคันและไม่ได้ใช้บนเส้นทางรถติดบ่อยๆ ห่วงอะไล่ตัวถังและชิ้นส่วนที่ไม่ได้ใช้ร่วมกับรุ่นอื่นๆดีกว่าครับ แพง และรอนานมากกกกก
รถจากพวกเต๊นท์กรอไมล์ทุกคัน หาคันที่เจ้าของลงขายเองจริงๆและใช้บริการพวกเช็คประวัติรถครับ ล้างข้อมูลได้ลึกอยู่ ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ตามระยะที่เหมาะสมแล้วเหล่าอเมริกันชนหลายคนบอกว่าสามแสนถึงสี่แสนกิโลแล้วก็ยังนิ่งเงียบเหมือนใหม่อยู่ จะสั่นเพราะยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ขาดมากกว่าเครื่องหรือเกียร์มีปัญหา