ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map  (อ่าน 11667 ครั้ง)

ออฟไลน์ FLKSRIOT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2019, 22:34:29 »
เกี่ยวกับการ ReMap / ReFlash
มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
อัตราการเร่ง รอบ ประหยัดน้ำมัน ดีขึ้นจริงหรือไม่
เกี่ยวกับประกันจากทางศูนย์ จะหมด ไหมครับหากทำการปรับแต่งมา

ขอบคุณครับ

ออนไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 08:29:44 »
ถ้าศูนย์เช็คเจอ ขาดแน่นอนครับ เช็คยังไงก็เจอนะครับ

ความแรงสวนทางกับประหยัดแน่นอน

แต่ถ้าเอามาขับปกติธรรมดาประหยัด แต่ถ้าเหยีบหนักๆก็กินกว่าเดิมๆ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 08:32:24 »
เข้าไปอ่านดูไว้เป็นแนวทาง

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.0

ที่เหลือก็ "หักลบกลบหนี้" ดูว่าคุ้มไหม?
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 11:24:43 »
น่าจะอยู่ที่รถเดิมมี Turbo หรือไม่ ถ้ามีจะทำให้แรงขึ้นได้เยอะ แต่ถ้าเป็น N/A มันจะไม่ได้แรงขึั้นเท่าไร แค่รู้สึกดีขึ้น
จากประสบการณ์ผมเอา camry acv40 ไป Re-Map ร้านดัง น่าจะแพงสุดในตลาด แต่แก้ไขหลังจบงานให้ฟรี
ผมลองจับเวลา 0-100 ก่อนหลังนี่ไม่ต่าง และดูเหมือนหลังทำช้าลงนิดๆด้วย (จับเวลาคร่าวๆ)
แต่การขับขี่กระฉับกระเฉงขึ้นนิดนึง ประมาณเหมือนตั้งคันเร่งใหม่
การประหยัดนี่ประหยัดขึ้นประมาณ 1 km/l
ปัญหาคือผมรู้สึกหลังจากเข้าศูนย์ทุกครั้งรถมันจะเหมือนกลับสู่ Map เดิมๆของรถ ไปแก้อยู่สองครั้งจนร้านบอกว่าผมคิดไปเอง เลยพอกันที
สรุป ส่วนตัวผมว่าไม่ค่อยคุ้ม หากจะทำจริงๆแนะนำให้ขึ้น Dyno ก่อนหลังด้วยจะได้วัดกันด้วยตัวเลข
เพราะร้านส่วนใหญ่มักเล่นกับความรู้สึกคนขับ เหมือนโดนหลอกด้วยชื่อเสียงและคำโฆษณา ให้เจ้าของรถคิดไปเองว่าแรงขึ้น หากคล้อยตามก็จบ
ลองพิจารณาดูครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,395
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 14:09:24 »
ข้อดี เลือกอัตราเร่งในช่วงที่ต้องการได้
เซตให้เหยียบแค่นี้รอบขึ้นไวขึ้นได้พร้อมพุ่งได้ง่ายขึ้น
เร่งแซงสบายขึ้นเยอะ ยิ่งถ้าทำท่อสูตรที่เข้ากันได้ เสียงยิ่งเร้าใจ  8)

ข้อเสีย กินน้ำมันกว่าเดิม เครื่องยนตร์ลาโลกเร็วกว่าเดิม
ถ้าไม่เปลี่ยนของเหลวให้ถี่ขึ้น ประเภทคนไม่รู้เรื่องงานดูแลรถแต่อยากได้รถจูนแรงๆ
ซื้อรถจูนมาขับอย่างเดียว ผมเห็นไม่เกินสองปีได้ขายรถตลอด
และ ถ้าศูนย์ตรวจเจอก็คือจบ แต่ส่วนใหญ่จะไม่สงสัย ไม่ตรวจกัน
และถ้าขับลากรอบแล้วแช่ไว้นานๆ ก็พังได้เหมือนกัน

TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 15:06:17 »
ของผม วีออส เจน 2 เกียร์ออโต้ รีเเฟลต E20 ท่อปลาย ที่เหลือเดิม ได้มา 10 ม้า ครับ

0-100 9.3 วิ
80-120 7.7 วิ
0-160 24 วิ

โดยรวมดีขึ้นครับ ลื่นขึ้น

การประหยัดน้ำมัน เดิมผมใช้เเก๊ส 95
หลังรีเเฟลต ใช้ E20 ถ้าขับทั่วๆไป ไม่กด ระยะทางที่วิ่งพอๆเดิมครับ ต้องเหยียบให้เบาจริงๆจะได้ระยะทางเพิ่มอีกนิดครับ
เเต่ E20 มันถูกกว่าเเก๊ส 95 ราว 3 บาท การเติมต่อถังเลยจ่ายถูกกว่าเเก๊ส 95 ประมาณ 100-120 บาท ต่อถังครับ ในการวิ่งระยะทางน้ำมันต่อถังที่เท่ากันครับ

ถ้ากดเต็ม กินครับ เพราะตอนวัด AF เดิม วีออส ไม่มีช่วงไหนต่ำกว่า 13 เลยครับ ต่อให้เหยียบขนาดไหนก็เติม
เเต่พอรีเเฟลตถ้ากด กินกว่าเดิมชัดเจนครับ

ประกันทางศูนย์ อยู่ที่ว่าเค้าตรวจเจอหรือไม่ครับ ตอบไม่ได้



2010 VIOS

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 16:29:20 »
รถตู้รับเหมาที่ร่วมงานกันประจำ เขาเอารถในสังกัดไป Re-Map ทุกคันครับ มันก้อย่างที่ คห บนๆว่านั่นแหละ มันเลือกได้ว่าเราต้องการปรับให้เป็นแบบไหน ส่วนเรื่องความทนทานผมว่าไม่น่าห่วงถ้าทำในลิมิตที่เครื่องรับไหวครับ อย่างรถตู้เค้าก็มีสูตรของเค้าว่าทำแค่ไหนเครื่องถึงจะยังเหนียวอยู่ พวกนี้เครื่องโตโยต้า KD 3.0 ทั้งนั้น วิ่งปีละแสนกว่าโล 3-5 ปี ผมก็ยังไม่เห็นเค้าพังครับ

ออฟไลน์ Rungroth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 18:42:50 »
อัตราเร่ง การตอบสนองคันเร่ง แรงม้าแรงบิด พวกนี้อยู่ที่เราบอกจูนเนอร์เลยครับว่าเราเน้นแบบไหน
ความประหยัดก็เช่นกัน ขับแบบเดิมก็ประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่เหยียบๆแล้วสนุกก็กินกว่าเดิมครับ

ข้อดีคือ ราคาประหยัดกว่าการใส่กล่องพ่วง กล่อง Standalone อะไรพวกนี้ครับ
ข้อเสีย เปิดปิดไม่ได้ หรือเลือกโหมด1-2-3 แบบพวกกล่องพ่วง Standalone ไม่ได้ครับ หากไฟล์มีปัญหา กล่องรวนก็จบกันเลยครับ

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 19:41:50 »
สําหรับผม เครื่อง na จากโรงงาน ไม่เคย flash เลยแม้แต่คันเดียว มีทำintakeและexhaust บวกความสวยงามและsuspensions
ส่วนเครื่องที่ติดโบมา flash เกือบทุกคันครับ ได้ผลลัพธ์ชัดเจนและคุ้มค่า
ค่ายยุโรปเลยเปลี่ยนมาติดโบซะเกือบทุกรุ่น ประหยัดนํ้ามันกว่าโดยรวม แต่งได้แรงกว่า และที่สำคัญ ปล่อยมลพิษน้อยกว่าในแรงมาเท่ากัน(ถ้าขับแบบคนทั่วไป) เลยจ่ายภาษีน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 20:19:59 »
เคยได้ยินคำว่า "รถแรงอยู่อู่ไหมครับ"
แค่นั่นแหละครับ เพราะมันไม่จบ มันต้องได้กลับมาอีก
ยิ่งค่ายเยอรมัน ค่ายหนึ่ง ถ้า Remap มาละก็ ไม่ต้องพยายามตรวจหรอกครับ 0เสียบปุ๊บเด้งปั๊บ หมดประกันทันที ยกคัน ร้องเลย
รถยุ่น ผมไม่รู้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2019, 21:35:43 »
เห็นด้วยอย่างยิ่งกับ👆ไม่ต้องทําอะไรกะรถก้อขับสบายฯไปได้นานฯ
ผมแค่ยอมเสี่ยง สนุกดี มีความมันส์
เป็นสิ่งไม่จำเป็นไดฯทั้งสิ้นในชีวิตที่ต้องทําครับ แค่มันส์

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,058
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2019, 05:06:33 »
ถ้าตรวจ ยังไงก็เจอ แต่จะมีอะไรดลใจให้เค้าตรวจหรือเปล่าก็อีกเรื่องนึง

รถ NA เห็นผลน้อยกว่ารถเทอร์โบ ... แรงขึ้นประหยัดขึ้นอาจเป็นไปได้จากการลด safety margin

ต้องระวังบางอู่ลักไก่แค่ปรับตารางคันเร่งxลิ้นปีกผีเสื้อ ... อันนี้ได้แค่ความรู้สึกล้วนๆ

ออฟไลน์ Champman20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Re-Flash / Re-Map
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2019, 08:36:46 »
ขอตอบจากปสก.ใส่กล่องดันรางใน ดีเซล toyota นะครับ. แรงขึ้นชัดเจน สามารถปรับระดับความแรงได้ ติดตอนรถ8หมื่นโล ปัจจุบัน1.6แสน ทุกอย่างเหมือนเดิม ดูแลรถตามserviceปรกติ. ในส่วนการ Remap คันที่ผมติดก็ทำได้ แต่ ณ ตอนนั้นมันแพงกว่า ผมเลยไม่เอา แต่ร้านจูนก็บอกข้อมูลชัดเจนว่าอะไรดีกว่ากัน แต่โดยรวม ถ้าทำเป็น Remap ดีกว่าทุกเรื่อง. อยากให้ลองหาร้านหรืออู่ที่ทำRemapเอง ไม่ได้เอาfileจากที่อื่นมาโยนให้ ยิ่งถ้าได้ร้านที่ทำรถเองด้วยยิ่งดี อันนี้จะรู้เรื่องรถดี บางร้านที่Remapอย่างเดียวไม่ทำรถ พออะไรไม่ดีก็จะโทษรถ ไม่โทษfileตัวเอง.