ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่ๆที่ใช้ Benz C Class W204 ครับ มือสองตัวนี้น่าเล่นมากน้อยแค่ไหนครับ  (อ่าน 16697 ครั้ง)

ออฟไลน์ NooM333

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
    • อีเมล์
สอบถามพี่ๆที่ใช้ Benz C Class W204 ครับ มือสองตัวนี้น่าเล่นมากน้อยแค่ไหนครับ

ที่ดูไว้น่าจะปี 12-14 ครับ งบ1.3-1.5 ไม่เกิน

อยากสอบถามครับว่า มันจะมีอะไรที่ต้องระวังมากมั้ยครับกับรุ่นนี้

จุกจิกอะไรมั้ยครับ กะใชัซัก 5 ปี ครับ

และถ้าเล่นควรเล่นเป็นรถ Greay หรือ รถศูนย์ดีครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
สนใจรุ่นนี้เเหมือนกันครับ ถึงจะตกรุ่นไปแล้ว แต่ผมว่ามันยังดูดี แถมดูน่าจะนั่งสบายกว่า C-classตัวใหม่ (ดูจากภายนอก)
มันดูมีความ luxury มากกว่ารุ่นใหม่ที่ดูสปอร์ตจ๋า แถมเล็กด้วย

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
ที่บ้านใช้c200 edition c อยู่ ต้องบอกตามตรงว่าผมไม่ happy เท่าที่ควร เนื่องด้วยผมสูง185 นน 83 นั่งแล้วมันแคบๆ รู้สึกอึดอัด เรื่องสมรรภนะตามแบนด์เลย benz มั่นใจได้ แต่เมื่อเทียบกับคันเก่าที่ผมเคยใช้ bmw320D E90 แล้ว ผมมั่นใจช่วงล่างตัว BMW มากกว่า นั่งสบายกว่า
แล้วอีกเรื่องนึง คือผมขับเจ้า c200 เวลาจะเบรคผมต้องยกไปทั้งเท้าเลย ไม่สามารถย้ายเฉพาะปลายเท้าได้ ไม่รู้เป็นอะไร

ในส่วนรวมผมถือว่าโอเค เรื่องที่จะเอา ศูนย์หรือเกร์ นั้น อันไหนก็ได้ครับ ทุกวันนี้ผมซ่อมข้างนอกเอาถูกกว่าครึ่งต่อครึ่ง

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
เคยอ่านพี่ท่านนึงบอก น่าจะเป็นพี่ Jae รถเบนซ์ตั้งแต่ ปี 2003+ เวลาจะเซอวิสอะไรต้องขอสิทธิผ่าน Serverอะไรนี่แหล่ะค่ะ  เวลาเข้าอู่นอกจะลำบาก ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียว  ถ้าจำผิดพลาดขออภัยค่ะ

ออฟไลน์ oonup

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
W204 C200 FL ตัวนี้มีหลายรุ่นย่อยครับ ลองหาๆดูได้ครับ มีรุ่นนึงที่มี COMAND ONLINE มาด้วยครับ คือมี NAVIGATOR ในตัว ถ้าได้ตัวนี้ด้วยก็น่าสนใจดีครับ
แนะนำเป็นรถศูนย์นะครับ เพราะว่าถ้ามีปัญหาอะไรแก้ไม่หายจริงๆ พอจะเพิ่งศูนย์ได้
ผมใช้มา 4 ปีแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรใหญ่ๆกวนใจนะครับ แค่เปลี่ยนยางดีๆหน่อย (แนะนำ Asym2) กับผ้าเบรคเซรามิก (Posi-Quiet Ceramic) ราคาสมเหตุสมเหตุแต่ได้คุณภาพที่ดีมากครับ  ส่วนพวก battery รถยนต์ก็สามารถใช้ยี่ห้อ Bosch S4 อะไรแบบนี้แทนได้ถูกกว่าเยอะครับ แล้วก็มีที่ปัดน้ำฝนที่ของติดรถจะกระตุกหน่อยๆ อันนี้เป็นทุกคัน ลองเปลี่ยนเป็นของ Bosch Twin Aero ประมาณ 1500 จบเลยคัรบ   แต่ที่เป็นกันบ่อยน่าจะเป็นสาย ABS ของล้อครับ เส้นนึงก็ 2-3พันได้ แต่เปลี่ยนแล้วก็ไมเ่จอปัญหาอีกครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
ถ้างบมีได้ถึง 1.5 ล้าน เพิ่มอีกสัก 5 แสน มองเป็น bmw 320i base หักส่วนลดแล้วประมาณ 2 ล้าน

ได้รถใหม่ โฉมปัจจุบันแถมไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมไปอีกอย่างน้อย 5 ปี น่าจะคุ้มค่ากว่านะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,450
ผมไม่ชอบกลิ่นภายในรถเลย นั่งรถเพื่อนมาหลายครั้ง ตั้งแต่ป้ายแดง จน ตอนนี้ กลิ่นแบบนี้ ผมก็ยังไม่ชอบอยู่ดี

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ถ้างบมีได้ถึง 1.5 ล้าน เพิ่มอีกสัก 5 แสน มองเป็น bmw 320i base หักส่วนลดแล้วประมาณ 2 ล้าน

ได้รถใหม่ โฉมปัจจุบันแถมไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมไปอีกอย่างน้อย 5 ปี น่าจะคุ้มค่ากว่านะครับ
+100000000000000000000000

เห็นด้วย ดีไม่ดี ถ้าผ่อน สุดท้ายเสียตังพอกัน :D :D :D :D :D

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,753
ผมล่ะชอบโฉมที่เป็นไฟหน้าทรงมีดสปาต้าแบบนี้จริงๆ  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,252
    • อีเมล์
รถมือสองถ้าซื้อสด น่าเล่น แต่ถ้าผ่อนเบ็ดเสร็จแล้วราคาพอๆกับรถใหม่เลยนะครับ ดอกมหาโหด

ออฟไลน์ Wooddy144

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เป็นรุ่นที่น่าใช้ครับ ดูลงตัวดีครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ถอยห่างดีกว่าครับ

เทียบกับรถป้ายแดงราคาน่าซื้อแล้ว(GLA200 CLA200  Series3) แถวๆ2ล้านถ้วน

รถเก่าขนาดนั้น(2012)ถ้าราคาสัก1,000,000ถ้วนๆ หรือต่ำกว่า ค่อยเก็บเอามาคิด

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เคยอ่านพี่ท่านนึงบอก น่าจะเป็นพี่ Jae รถเบนซ์ตั้งแต่ ปี 2003+ เวลาจะเซอวิสอะไรต้องขอสิทธิผ่าน Serverอะไรนี่แหล่ะค่ะ  เวลาเข้าอู่นอกจะลำบาก ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียว  ถ้าจำผิดพลาดขออภัยค่ะ

เฉพาะ SCN Coding และทำกุญแจครับที่ต้องใช้ศูนย์บบริการเป็นหลัก มีข้างนอกรับทำแต่มันไม่แพร่หล่ยและทำกุญแจนี่ปัญหามากด้วยถ้าต้องซ่อมภายหลัง

ตอบจขกท 1.5ล้าน ลองมอง w207ดูครับผมขายเตนท์ไป 1.5ล้าน เตนท์ปล่อย1.9ล้าน  ถ้าW204 ควรจะจบ1.1 1.2อะไรแบบนี้กับปีที่ว่า เลือกออพชั่นน้อยๆครับเวลาเสียจะได้ไม่ปวดหัวแบบอยากขว้างออพชั่นทิ้ง

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
บ้านผมใช้ C200 ตัวเริ่มต้นเลย มีปัญหาอยู่สองอย่าง
1. ระบบ anti-jam ฝั่งคนนั่งตอนหน้าชอบทำงานเอง reset แล้วซักพักก็กลับมาเป็นอีก
2. แบตลูกใหญ่เสื่อม ศูนย์ตรวจเจอแล้วทำเรื่องเคลมให้ทันที ถ้าเปลี่ยนเองก็หลักหมื่น

นอกนั้นก็ปกติหมดครับ

แต่ถ้าคุณเป็นคนตัวใหญ่หน่อย คุณจะรู้สึกแคบ เพราะอุโมงเกียร์กับเพลามันใหญ่ ตอนขับจะรู้สึกว่ามันเบียดขาซ้ายหน่อยๆ ถ้ารับตรงนี้ได้ก็สบายครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
W204 เป็นรุ่นที่ทำเพื่อกลับมากู้ชื่อเสียงที่ทำไว้ไม่ค่อยดีสมัย W203 เรื่องความจุกจิกครับ
โฉมแรก มีตัว Kompressor ก่อนเปลี่ยนเป็น CGi โฉมนี้เป็น 5 เกียร์ทั้งคู่
พอไมเนอร์ ก็ได้ 7 เกียร์มาช่วย แถมราคาถูกลง และมีเกรย์มาผสมโรง เลยวิ่งกันเต็มเลย
โฉม 1 Kompressor ทนสุด คนใช้สบายใจ แต่กินน้ำมันหน่อย อัตราเร่งเกือบดี เสียที่เกียร์ไม่ขยัน
โฉม 2 ก็ทนใช้ได้ แม้บางคนบอกว่าทนสู้ตัว Kompressor ไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้มีใครทำสถิติมายืนยัน
แต่ถ้าเทียบกับทั้ง W203, W205 หลายๆคนยังเทคะแนนเรื่องความทนให้ W204
ส่วนการขับขี่ W204-205 มีคุณภาพการขับขี่ใกล้ๆกัน คือขับสนุก ตอบสนองดีกว่าเบ๊นซ์ยุคเก่าๆ แต่ยังไงก็ยังสู้ซีรี่ส์ 3 ไม่ได้ อันนี้ต้องไปลองกันเองครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ซื้อสดก็โอเคครับ เป็นโฉมที่ผมมองว่าสวยจบ ถ้าได้ตัวAMGด้วยจะแจ่มมาก แต่AMGจะรถเกรย์ซะส่วนมาก
บางคันมีไอนั่น บางคันไม่มีไอนี่ บางคันบอกรถนำเข้าแต่ประกัน0 ผมก็งงเหมือนกัน

แต่ถ้าจัดไฟแนนซ์ ผมจะมองรถใหม่ CLA GLA

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
1.3-1.5 ล้าน
ผมว่าน่าจะต้องปีเก่ากว่าที่จขกท. บอกนะครับ

ออฟไลน์ phoenix_132001

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
    • อีเมล์
ไม่มองเรื่องแบรนนะ นั่นคือส่วนนึง แต่คุณภาพการขับ แคมรี่ดีกว่าเยอะ เคยใช้และขายไปใช้ bm คือดีกว่ามาก ที่เคยซื้อก็เพราะแบรน จอดง่ายขับแทรกง่ายเวลาขับเร็วจ่อท้ายใครก็มีคนหลบให้ แต่ถ้าขับโตโย จ่อไปเหอะไม่ค่อยจะหลบให้