ผู้เขียน หัวข้อ: สตรัทปรับเกลียว ช่วยชี้แนะหน่อยครับ ตัดสินใจไม่ได้  (อ่าน 25701 ครั้ง)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
ดูตาม catalog 2015 ที่แจกในงานขายของแต่งกลางปี

Street Advance Z ตัวใหม่เป็นระบบปิดแล้ว ถ้าเป็นตัวเก่าคิดว่าซ่อมได้ครับ แต่ถึงกระนั้นไม่น่าเกินความสามารถช่างไทย เมิงปิดมากรูก็เปิดซ่อมได้

หรือไม่ก็หามือสอง พวก super street ดูครับ

ส่วนตัวคิดว่า Tein สเปกไทย ค่อนข้างเหมาะกับถนนที่ไม่เรียบอย่างบ้านเราดีครับ มันอาจจะไม่ใช้ตัวที่ขับมั่นใจที่สุด(ในสนาม) แต่โดยรวมในการใช้งานทั่วไปโอเคเลย  ;)
ถ้าเป็นแบบนั้นนี่ยิ้มเลยนะครับฮ่าๆ แต่ถ้าเจอ SS มือสองราคาโดนๆก็น่าเล่นใช่มั้ยครับ

มือ 2 ราคาน่ารักก็จัดได้ ถ้ายังสภาพดีไม่ต้องเปิดซ่อม ถ้าซ่อมที่เจ้าใหญ่ฝั่งธน แค่เปลี่ยนน้ำมันมันไม่เท่าไหร่ครับ 4 ต้น หมื่นน่ะใช่ แต่....ถ้าเจอหลายๆชิ้นเข้าไป บอกเลยว่าจุกนะครับ ผมได้ SS มาในราคาไม่ถึงหมื่นดีนัก ทั้งชุด(รถคนละรุ่น)

แต่ค่าซ่อมเจอไปหลายชิ้นที่สั่งเปลี่ยน นับไปนับมา ได้่ street basic ใหม่ๆชุดนึงเลย  :-X :-X :-X :-X :-X

แต่ก็ยังมีทางเลือกกับผู้รับซ่อมที่ถูกกว่า (แต่ผมเลือกซ่อมที่นี่เพราะขี้เกียจปวดหัวเรื่องใบเสร็จที่ถูกต้อง)

จริงๆแล้วถ้าลองนั่งรถชาวบ้านได้ แนะนำอย่างยิ่งที่จะให้ลองครับ เพราะความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆ

อย่างฟีลตึ๊บๆแบบ tuner concept ดีเลยครับถ้าวิ่งในสนาม แต่บนถนนบ้านเรา แม่งเหนื่อยสลัดเลยครับ ยิ่งขับมาแบบเร็วหน่อย 120 งี้ เจอถนนที่มันเป็นคลื่น แล้วเบรกแรงๆไม่ได้ ก็ลอยกันสิครับ ของในรถกระจุยกระจายรองเท้างี้แทบจะลอยจากเบาะหลังมาอยู่บนตัก  ;D ;D ;D ;D ;D แต่ท่านอาจจะชอบแบบนั้นก็ได้  ;)

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
ในกรณีของ  H Drive สปริงที่มีค่าความแข็งแตกต่างไปจากชุดสปริงที่มีมาให้แต่แรกซื้อเลย คุณติดต่อทางตัวแทนจำหน่ายได้เลยครับว่าอยากได้ค่าแบบไหนเท่าไหร่ ไม่ต้องสั่งทำแต่บางสาขาอาจจะต้องรอ ถ้าแน่ใจว่าตัวเองจะเอาสปริงค่าต่างจากของเดิมแน่ๆยังไงลองโทรไปถามร้านที่คุณกะว่าจะติดตั้งก่อนว่ามีของพร้อมไหมจะได้ใส่ไปทีเดียวเลยไม่ต้องถอดเข้าออกหลายรอบ  :-X

ขอบคุณคร้าบบ  :D :D :D

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
แชร์สั้นๆ ตัว silver 40 ระดับ ใส่ FD คับ
ใช้มาเกือบ 2 ปีแล้วคับ
รถติดแก้ส ปรับได้ลงตัวมาก หนึบ ฟิลลิ่งดี
แต่ครบ 1 ปีปุ้บ ประสิทธิภาพเหลือประมาณ 90% แต่เสียงโช้คนี่ดังน่ารำคาญมาก
ดังตามจังหวะโช้ครีบาว คือวิ่งมาเร็วๆแล้วเบรค(หน้ากด) พอปล่อยเบรคจะเสียงดังลั่นเป็นช่วงยาวๆ
แล้วกดเบรคเลี้ยงเสียงถึงหาย
บางทีช่วงจะติดไฟแดงต่างจังหวัดรถเยอะๆนี่ พวกมองกันตรึม เซงชิบ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"