ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยขับหรือใช้ Ranger SWB อยู่บ้างครับ อยากทราบว่าฟีลเป็นยังไง  (อ่าน 8109 ครั้ง)

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ

มีใครเคยขับหรือใช้ Ranger SWB อยู่บ้างครับ อยากทราบว่าฟีลเป็นยังไง?
ขับแล้วเหมือนหรือใกล้เคียง Everest มั้ยครับ แล้วเป็นยังไงบ้างถ้าเทียบกับกระบะแหนบปกติ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ tense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
อยากทราบด้วยคนครับ กำลังคิดว่าจะเอา Revo 2.8j 4x4 ไปเทิร์นเป็น Ranger swb 4x4 อยู่พอดี

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ถ้าซื้อใช้เป็นรถส่วนตัวในชีวิตประจำนี่จะพอไหวมั้ยครับ ใช้งานในเมืองบ้าง นอกเมืองต่างจังหวัดบ้างสลับกันไป

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
ลองเข้ากลุ่ม Ranger SWB ในเฟสดูครับ  https://www.facebook.com/groups/461312730734803/



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2018, 21:01:42 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
อยากให้ทำเป็นรุ่นแคปออกมาบ้าง  ถึงแม้ตัวกระบะมันจะเหลือสั้นเท่าแค่รุ่นสี่ประตูก็เถอะ 
คนขับคนนั่ง เอนเบาะได้สบายกว่ากันเยอะ

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ขอแชร์ประสบการณ์กับการใช้ 2.2  SWB แบบ daily use นะครับ อาจจะมีความแตกต่างกับตัว 4x4 fulltime ไปบ้าง แต่มากหรือไม่ อันนี้ไม่มั่นใจครับ ของผมวิ่งเดิมๆ ยังไม่ได้ทำช่วงล่างนะ

Positive
- ช่วงล่างนิ่ง แน่น อาการจะไปแบบรถที่มีน้ำหนักหน่อย
- ชอบพวงมาลัยมาก on center feelling เยี่ยม ชอบตรงมีแรงดีดกลับมาที่ตรงกลางตลอด
- วงเลี้ยวแคบกว่ากระบะทั่วไป กลับรถสบาย
- เบรค คุมได้ตามน้ำหนักเท้า
- ประหยัดน้ำมันใช้ได้ ของผมวิ่งเฉลี่ยในเมือง นอกเมือง วิ่งถนนสองเลนสวนกัน ที่ต้องใช้อัตราเร่งบ่อยๆ ประมาณ 50 % วันละประมาณ 120 km ตอนนี้ใกล้ 70000 km ที่หน้าปัดขึ้นที่ 14.2 km/l คำนวณจริงได้ 12 ปลายๆ
- ขับไปจอดที่ไหน มักจะมีคนเข้ามาคุยด้วยเสมอ

Negative
- เนื่องจากตัวรถค่อนข้างเบา โดยเฉพาะด้านท้าย ถึงแม้รถจะนิ่ง แน่น แต่จะสะเทือนมาก ต้องหาน้ำหนักถ่วงท้ายหรือไม่ก็ต้องเซ็ทโช๊คใหม่
- ฝาถังน้ำมัน เวลาเติม มันจะห้อยอยู่ตรงกับหัวเติมพอดี เด็กปั๊มชอบทำน้ำมันเลอะกุญแจ  :)
- ความสูงของคานกระบะ ต้องระวังเวลาเข้าที่จอดรถเตี้ยๆ
* เพิ่มเติม
- คัทซีทำสีมาแย่มาก ตอนนี้หลายจุดเป็นสนิมแล้ว

ถ้าเทียบฟีลการขับเทียบกับกระบะทั่วไป  ก่อนหน้าผมใช้ Dmax  hilander 4 ประตู ปี 2004 commonrail ตัวแรก เปลี่ยนโช๊ค Kiss sport ที่เฟิร์มกว่าเดิมพอสมควรแล้ว

- Dmax นั่งสบายกว่า เนื่องจากไม่ค่อยดีดดิ้นซักเท่าไร  แต่ก็โยนกว่า Ranger เช่นกัน
- Ranger SWB คล่องตัวกว่า ถึงแม้ว่าตัวถังจะยาวเท่ากันก็ตาม  คงเป็นเพราะการตอบสนองของพวงมาลัยที่ Ranger ดีกว่ามากและช่วงล่างที่นิ่งกว่า
- การที่ข้างหลังเป็น 4 link คอยล์ปริง + watt link ทำให้ช่วงล่างหลังนิ่งมากกว่าแหนบมาก โดยเฉพาะการยุบหรือยืดเวลาโดดคอสะพาน หลังแหนบจะมีอาการโยนข้างอยู่บ้าง แต่ watt link มาแบบนิ่งๆ

ตัวใหม่น่าสนใจครับ โดยเฉพาะ 4x4 แล้วเปิดมาที่ราคานี้ด้วยนะ  ผมเองยังอยากได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2018, 08:58:05 โดย Joe NG »

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ขอถามหน่อยครับ swb มีข้อดี ข้อเสียยังไงเทียบกับกระบะช่วงปกติมั่งครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ตัวนี้มันราคาเท่าไรครับ

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ขอถามหน่อยครับ swb มีข้อดี ข้อเสียยังไงเทียบกับกระบะช่วงปกติมั่งครับ
ข้อดีน่าจะเป็นในเรื่องของความคล่องตัวมากกว่าครับ ข้อเสียคงเป็นเรื่องของการบรรทุก ถ้าเน้นด้านนี้นะ  แต่ผมว่าคนที่ซื้อ Ranger SWB คงไม่มีใครมองเรื่องนี้

ตัวนี้มันราคาเท่าไรครับ
ราคาลองเข้าไปดูตามเฟสด้านบนได้ครับ

ออฟไลน์ Ossyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
อยากให้ทำเป็นรุ่นแคปออกมาบ้าง  ถึงแม้ตัวกระบะมันจะเหลือสั้นเท่าแค่รุ่นสี่ประตูก็เถอะ 
คนขับคนนั่ง เอนเบาะได้สบายกว่ากันเยอะ

คิดว่าคงไม่มีรุ่นแค็ปครับ  เพราะตัว SWB มันทำมาเพื่อให้เข้าเงื่อนไขส่วนลดภาษีของรถ PPV
ซึ่งทุกยี่ห้อที่ทำ PPV ออกมาขาย ต้องมีรุ่น SWB ออกมาขายด้วย จำนวนมากน้อยแล้วแต่นโยบาย

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,731
อยากทราบว่าคนที่ใช้ตัว SWB บรรทุกน้ำหนักสูงสุดเท่าไรห่กันครับ กำลังสนใจตัวนี้มาใส่ปุ๋ยกับยาไปวิ่งในสวนทุเรียน น้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 1.5 ตัน ช่วงล่าง watt link จะไหวไหมครับ  ไม่ไหวจะไป revo 2.8 4x4
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
อยากทราบว่าคนที่ใช้ตัว SWB บรรทุกน้ำหนักสูงสุดเท่าไรห่กันครับ กำลังสนใจตัวนี้มาใส่ปุ๋ยกับยาไปวิ่งในสวนทุเรียน น้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 1.5 ตัน ช่วงล่าง watt link จะไหวไหมครับ  ไม่ไหวจะไป revo 2.8 4x4

คิดแบบเทียบกับ Everest นะครับ

Everest หนัก 2.4 ตัน. เพิ่มคนนั่งเต็มแล้วสามารถบรรทุกตามสเปคได้อีก 800 กก. ตามสเปคโรงงานครับ

ก็ได้เยอะนะครับถ้าคิดว่า swb เป็นรถเปล่าหนักประมาณ 1.8 - 2.1 ตัน เอาไปบรรทุก 1.5-2 ตัน ก็พอๆกับ Everest นั่งเต็มคันและบรรทุก 800 กก ได้อยู่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
กระบะหลังนี่สามารถเปลี่ยนให้เป็นแบบตัวปกติได้ไหมครับ
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
กระบะหลังนี่สามารถเปลี่ยนให้เป็นแบบตัวปกติได้ไหมครับ

ใส่ได้ครับ ถ้ากระบะตัวแคปจะต้องต่อหัว 10 cm แต่ถ้าเอาของตัวช่วงยาวมาก็ตัดหัวออกฟุตกว่าๆ ครับ 

ลองเข้าไปดูในกลุ่มเฟสตามลิ้งค์ด้านบนครับ มีข้อมูลเยอะพอสมควร

ออฟไลน์ Amber2808

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
ผมใช้อยู่ครับ ใช้เป็น daily use เลยครับ ชอบและ สนุกทุกครั้งที่ขับครับ ผมใช้ 2.0 bi turbo ครับ

ปล. มาช้าไปหรือไม่  ;D