ผู้เขียน หัวข้อ: ความคืบหน้าเรื่องตัวแทนขายประกันรถยนต์ที่ไม่มีจรรยาบรรณครับ  (อ่าน 2962 ครั้ง)

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,409
    • อีเมล์
ตามที่ผมได้เล่าให้เพื่อน ๆ ทราบในกระทู้ก่อนหน้านี้ ที่มีตัวแทนขายประกันใช้วิธีการขายที่ผิดจรรยาบรรณนั้น
ผมได้สืบสาวราวเรื่องและหลักฐานทั้งหมดเพื่อส่งรายละเอียดร้องเรียนไปที่ คปภ. แล้วครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมคือมันเป็นบริษัทนายหน้าหรือโบรกเกอร์เจ้าใหม่ในวงการที่ไม่ควบคุมและตรวจสอบการขายประกันของตัวแทนให้ดี
ในเอกสารกรมธรรม์ก็ลงรายการผิดหลายเรื่อง รหัสตัวแทนก็ไม่ได้ระบุมาในเอกสาร

ล่าสุดนี้ผมได้รับการติดต่อจากผู้จัดการโบรกเกอร์เมื่อเช้านี้ครับ ผู้จัดการก็ขอโทษและมีการพิจารณาโทษตัวแทนคนนี้แล้ว
ผมก็พอใจนะครับ ที่มีการดำเนินการแก้ไขและยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ต่อไปจะได้มีการควบคุมดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

แต่ในกรณีที่ตัวแทนเอาข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าไปดำเนินการเรื่องบัตรเครดิต ก็ต้องรอดูต่อไปครับว่าทางธนาคารและทาง คปภ จะเอาเรื่องดำเนินคดีตัวแทนคนนี้ด้วยหรือไม่ ส่วนตัวผมและลูกน้องผมที่เป็นผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความครับ เพราะส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่า ลูกน้องผมก็ประมาทที่ไปให้เลขที่บัตรเครดิตกับตัวแทนด้วย ซึ่งไม่ควรจะให้ไปครับไม่ว่าใครจะขอหรือจะอ้างเหตุผลอะไรก็ตาม

ผมได้รับคำแนะนำจากเพื่อนผมที่อยู่ในวงการว่า ปัจจุบันนี้มีโบรกเกอร์นายใหม่เกิดขึ้นมาเยอะมาก และพวกนี้ยังไม่มีวิธีการควบคุมที่ดีพอ
ตัวแทนก็มักจะหาวิธีการขายเพื่อให้ได้ตามเป้าหลากหลายวิธีครับ

จึงอยากเผยแพร่ให้เพื่อน ๆ ทราบนอกเหนือจากกรณีนี้ด้วยครับ
1. ตัวแทนจะต้องผ่านการสอบจาก คปภ.ก่อนที่จะมาประกอบอาชีพตัวแทนและจะต้องมีรหัสประจำของตัวแทนด้วย
    เพื่อน ๆ ที่จะซื้อประกัน ไม่ว่าประกันประเภทไหนก็ตาม ควรจะขอดูบัตรประจำตัวของตัวแทนที่ออกโดย คปภ.ด้วยทุกครั้งครับ มันจะมีรหัสอยู่ จะได้แน่ใจว่าเค้าเป็นตัวแทนจริง ๆ ไม่ได้แอบอ้างมาหากินเรื่องนี้ เพราะหากตัวแทนทำผิดกฎหมาย คปภ. จะดำเนินการยึดใบอนุญาตได้ครับ
แต่ถ้าเค้าไม่ใช่ตัวแทน คปภ.เราจะเหนื่อยเวลามีปัญหานะครับ

2. พวกที่ขายผ่านทางโทรศัพท์ ไม่ควรไปทำประกันด้วยนะครับ เพราะตรวจสอบอะไรยาก อันนี้แล้วแต่เพื่อน ๆ จะมีวิธีการจัดการพวกนี้ยังไงก็ตามสบายเลยครับ ผมนี่จะรับโทรศัพท์นะ แต่จะปล่อยให้เค้าพล่ามไปเรื่อย ๆ สุดท้ายผมจะบอกว่า เมียผมขายประกันครับ
มีรายนึงนะ พูดจาซะดี แล้วบอกว่าผมขออนุญาตบันทึกเสียงนะครับ  ผมก็เลยบอกว่า ok งั้นผมก็ขออนุญาตบันทึกเสียงด้วยเช่นกัน มันวางสายไปเลย 555

3. มีวิธีการชายอีกแบบที่ต้องระวังไว้คือ ตัวแทนจะเสนอขายประกันโดยให้ลูกค้าผ่อนก่อนกรมธรรม์เดิมจะหมดอายุ 6 เดือน
พูดง่าย ๆ คือ มันขายเอายอดเข้ามันก่อนครับ เพื่อน ๆ อย่าหลงคารมง่าย ๆ ก็แล้วกัน มันดูน่าจูงใจนะครับ แต่จริง ๆ แล้ว มันจะเป็นการตัดโอกาสการมีส่วนลดถ้ารถเราประวัติดีไปเลย แล้วระยะเวลา 6 เดือนมันนานเกินไป บางช่วงบริษัทประกันเค้าอาจจะมีโปร เราไปซื้อตอนนั้นดีกว่า
แล้วหลาย ๆ บริษัทเค้าก็จะมีให้ผ่อนชำระเป็นงวดอยู่แล้ว หาบริษัทที่เราคุ้นเคยกัน เรื่องนี้ต่อรองกันได้ครับ

 เรื่องอื่น ๆ ถ้ามีอะไรคืบหน้า ผมจะมาโพสอีกเตือนอีกแล้วกันนะครับ หรือเพื่อน ๆ ท่านใดจะมาแชร์เพิ่มเติมก็ยินดีครับ ช่วย ๆ กัน
ผมไม่ชอบคนที่หากินผิด ๆ แบบนี้ครับ
 อ่อ  มีอีกเรื่อง แต่เป็นแบบประกันชีวิตและอุบัติเหตุนะครับ คือเพื่อนแฟนผมก็โดน เพราะไปซื้อประกันทางโทรศัพท์ พอเกิดเหตุขึ้นมาปรากฎว่าเคลมไม่ได้ครับ แล้วไม่รู้จะไปเอาเรื่องกับใคร เพราะตอนซื้อไม่สามารถตรวจเงื่อนไขข้อยกเว้นการเคลมได้ กรมธรรม์มาแล้วคนซื้อก็ไม่ได้อ่านให้ละเอียด เพราะคุยกันทางโทรศัพท์ ตัวแทนบอกว่า ได้ ๆ ๆ ๆ ๆ แต่เอาเข้าจริง ไม่ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2016, 15:05:53 โดย adis »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ความคืบหน้าเรื่องกลยุทธการขายประกันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 29, 2016, 14:46:21 »
ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันครับ

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
Re: ความคืบหน้าเรื่องกลยุทธการขายประกันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2016, 14:55:43 »
เรียนท่านสมาชิก จขกท. ครับ

กรุณาระบุหัวข้อให้ชัดเจนในการตั้งกระทู้ กลยุทธ์การขายประกัน ประกันอะไรละครับ??
ประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันวินาศภัย ประกันอุบัติเหตุ ก็ระบุให้ชัดเจนไปเลย

คุณตั้งหัวข้อกระทู้มาอย่างนี้มันกว้าง มันจะส่งผลกระทบต่อคนในแวดวงธุรกิจประกันเอาได้นะครับ เพราะสมาชิกบางทันมาตอบกระทู้ก็โยงเอาเรื่องนู้นนี้มา อย่างในกระทู้ที่แล้ว พูดถึงอาวุโสโอเค ถามหน่อยมันเกี่ยวอะไรกับประกันรถยนต์ครับ??


สิ่งที่คุณ จขกท เอามาแชร์ เป็นข้อมูลที่ดีและมีประโยชน์ครับ แต่อยากให้ระบุชัดเจนกว่านี้ครับ เพื่อจะได้ไม่ให้
เกิดความเสียหายและภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับคนในแวดวงธุรกิจนี้ประกันครับ

ด้วยความเคารพครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
Re: ความคืบหน้าเรื่องกลยุทธการขายประกันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2016, 15:02:21 »
เอ.....ถ้าแค่รู้รหัสบัตรเครดิตก็หักตังได้ยังงี้ถ้าเอาเอาบัตรไปใช้ซื้อของเติมน้ำมันแล้วมีคนถ่ายรูปหน้าบัตรเราแล้วก็เอาไปปุ้ยี่ปู้ยำได้รึครับ จริงอยู่เอาตังคืนได้แต่ใช่ที่เหรอเสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียค่าโทร ถ้าไม่ตรวจสอบบิลก็อาจเสียตังฟรีๆได้เลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
Re: ความคืบหน้าเรื่องกลยุทธการขายประกันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 29, 2016, 15:04:05 »
โทรมารีบวางหูแล้วบล็อคเบอร์เลยครับ  >:(

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,409
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้าเรื่องกลยุทธการขายประกันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 29, 2016, 15:04:52 »
เรียนท่านสมาชิก จขกท. ครับ

กรุณาระบุหัวข้อให้ชัดเจนในการตั้งกระทู้ กลยุทธ์การขายประกัน ประกันอะไรละครับ??
ประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันวินาศภัย ประกันอุบัติเหตุ ก็ระบุให้ชัดเจนไปเลย

คุณตั้งหัวข้อกระทู้มาอย่างนี้มันกว้าง มันจะส่งผลกระทบต่อคนในแวดวงธุรกิจประกันเอาได้นะครับ เพราะสมาชิกบางทันมาตอบกระทู้ก็โยงเอาเรื่องนู้นนี้มา อย่างในกระทู้ที่แล้ว พูดถึงอาวุโสโอเค ถามหน่อยมันเกี่ยวอะไรกับประกันรถยนต์ครับ??

อ่อครับ ๆ ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมแก้หัวกระทู้ใหม่ครับ


สิ่งที่คุณ จขกท เอามาแชร์ เป็นข้อมูลที่ดีและมีประโยชน์ครับ แต่อยากให้ระบุชัดเจนกว่านี้ครับ เพื่อจะได้ไม่ให้
เกิดความเสียหายและภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับคนในแวดวงธุรกิจนี้ประกันครับ

ด้วยความเคารพครับ
อ่อครับ ๆ ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมแก้หัวกระทู้ใหม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2016, 15:06:41 โดย adis »

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,409
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้าเรื่องกลยุทธการขายประกันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 29, 2016, 15:12:48 »
เอ.....ถ้าแค่รู้รหัสบัตรเครดิตก็หักตังได้ยังงี้ถ้าเอาเอาบัตรไปใช้ซื้อของเติมน้ำมันแล้วมีคนถ่ายรูปหน้าบัตรเราแล้วก็เอาไปปุ้ยี่ปู้ยำได้รึครับ จริงอยู่เอาตังคืนได้แต่ใช่ที่เหรอเสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียค่าโทร ถ้าไม่ตรวจสอบบิลก็อาจเสียตังฟรีๆได้เลย
ประเด็นนี้ล่ะครับที่ต้องให้มีการสอบสวนกันต่อไปอีก ซึ่งน่าจะเข้าข่ายอาญาด้วยครับ เพราะข้อมูลลูกค้านอกจากเลขบัตรแล้ว
มันก็ต้องมีวิธีการตรวจสอบยืนยันจากธนาคารด้วยก่อนที่จะมีการแจ้งหนี้มา
ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตกรณีนี้มีหลักฐานครับ ยอดแจ้งมาทั้งหมด 6 งวด งวดแรกที่หักไปแล้ว 3000 บาทถ้วน แต่เราร้องเรียนไป ทางบริษัทยอมคืนมาให้ครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,554
ใช้ whoscall บล็อคเบอร์เซลล์ให้หมดเลย แค่นี้ก็โทรไม่ถึงเราละ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,927
ขอบคุณที่แชร์นะครับ จะได้ระมัดระวัง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ใช้ whoscall บล็อคเบอร์เซลล์ให้หมดเลย แค่นี้ก็โทรไม่ถึงเราละ

ตามนี้เลยครับ ดีมากๆ
แต่มันก็ทำให้งานของพวกนี้ยิ่งยากขึ้นไปอีกในยุคสมัยใหม่