ใช้อยู่ครับ เป็นเพื่อนยากกันมาตั้งแต่เรียน ปวช ครับ โฉมปี 92 ตัว 24 วาล์วครับ
รูปปัจจุบันนะครับ
การใช้งานของผมคืออนุรักษ์นิยม พยายามจะคงให้มันเป็น
NISSAN Cefiro รถหรูปลายยุค 80 ต้นยุค 90 ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้
เครื่องเดิม RB20DE 152 แรงม้า ไม่ยำรถ ไม่วางเจ แบบที่วัยรุ่นส่วนมากเค้าทำกัน ถ้าอยากขับแรงๆแต่งๆ ผมจะไปขับของเพื่อนที่เค้าแต่งกัน
แต่รถผมๆขออนุรักษ์แบบนี้...
หมายเหตุ: ผมชอบเสียงเครื่อง RB มากๆครับ เร้าใจ ถ้าเหยียบแล้วไม่อยากยกเลยแหละ พูดจริงๆครับ เฮ่อๆ
ที่ทำและเปลี่ยนก็มีบ้างเหมือนกัน เพื่อให้เข้ากับรสนิยมส่วนตัว อย่างแรกคือตอนแรกเป็นเกียร์ออโต้ เลยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาทันที
คอนโซลท่อนเท้าแขน+เบรกมือ+ขาคลัตช์ ใช้ของ Skyline R32.....เอาพัดลมฟรีปั๊มออก เพราะผมเกลียดเสียงมัน แล้วเอาพัดลมไฟฟ้าของ
A32 มาใส่แทน มันดีงามกว่าตอนใช้พัดลมฟรีปั๊มมากๆ แรงม้าเพิ่มขึ้นด้วย วิ่งดีขึ้นประหยัดขึ้น ชัดเจน (พัดลมฟรีปั๊มมันกินกำลังเครื่องไปส่วนหนึ่ง)
แถมไม่ต้องมาได้ยินเสียง ฟูว่ๆๆ ของพัดลมฟรีปั๊มเวลาเร่งอีกต่อไป.....โช๊คไฟฟ้าลาโลกไปนานแล้วตามประสา ก็เลยเปลี่ยนมาใส่
คายาบ้าธรรมดาแทนครับ....แล้วก็ติดแก๊ส LPG ครับ
เป็นรถที่ดีมาก สมกับที่เป็นตำนาน ขับเคลื่อนล้อหลัง บาล๊านซ์ดี วิ่งความเร็วสูงๆเกิน 160 ไปแล้ว นิ่งกว่า D segment ญี่ปุ่นสมัยนี้บางรุ่นเสียอีก
ความเร็วปลายทำได้ที่ 205 km/h และคันนี้วิ่งไปถึงระดับ 200 บ่อยมากๆ....ที่ตลกก็คือรถผมสภาพอนุรักษ์เชยๆแบบนี้
แต่วิ่งแซง A31 พวกสภาพแต่งๆตลอด เวลาอยู่บนถนน....สำหรับรถที่มีเทคโนโลยีเมื่อ 30ปีที่แล้ว ผมถือว่ามันคือรถที่สุดยอดมากๆครับ
ข้อเสียเท่าที่พบคือ ระบบไฟที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์ค่อนข้างเซ้นซิทีฟมาก สกปรกนิดหน่อยนี่เครื่องทำงานแปลกๆเลย
โดยมี 2จุดที่ต้องล้างบ่อย คือแอร์โฟร์ และ AAC วาล์ว (ตัวควบคุมรอบเดินเบา) ผมต้องคอยล้างเรื่อยๆเลยครับ
ถ้าเห็นเครื่องเดินแปลกๆก็ถอดมาล้าง แต่ถ้าเข้าใจก็ไม่มีอะไรครับ แค่มันต้องล้างบ่อยกว่าเท่านั้นเอง เทียบกับรถรุ่นอื่นๆ
แล้วก็เบาะหลังพื้นที่ค่อนข้าอัดคัดครับ ก็มีแค่นี้แหละครับ.
ปล. แต่ตอนหลังมีคันใหม่ๆมาก็ใช้น้อยลงครับ รถมันก็อายุมากแล้ว เอาไปวิ่งไกลๆกลัวไปเกเรกลางทางครับ
ตอนนี้แค่เอาออกไปขับช่วงวันหยุดหรือตอนว่างๆเป็นหลักครับ