ผมใช้อยู่ครับ ใช้ประจำทุกวัน
รถดีครับ เครื่องแรง (รุ่นนี้ใช้เครื่องตัวเดียวกันกับ Audi TT MK2)
ขับดีมาก ตัวถังแข็งแรงมากๆ
จะมีหัวเกียร์กลม กับเหลี่ยมครับ ถ้าเป็นไปได้หาหัวเกียร์เหลี่ยม จะแก้ไขปัญหาต่างๆมาแล้วพอสมควรเลย
รถเดิมๆมีครับ แต่น้อย (รถผมก็เดิมๆ) ที่มีน้อยเพราะรถมันโมขึ้นครับ โมกันแรงไปถึง 4-500 ม้าลงพื้นได้ เอาไปไล่พวก M หรือ AMG พอได้
รถโมฯ บางคนบอกจุกจิก บางคนบอกไม่ ก็แล้วแต่คน แต่คนที่บอกโมแล้วไม่จุกจิก ไม่รู้ว่าใช้งานทุกวัน หรือเป็นรถขับเล่นนะครับ
รถเพื่อนผมก็เดิมๆ ใช้มา แสนกว่ากิโลแล้ว ก็บอกไม่จุกจิก (เพื่อนมี ทั้ง Benz BMW VW)
ถ้า MK6 รถจะปีประมาณ 2010-2013 ก็จะเริ่มถึงเวลาซ่อมบ้างแล้วครับ แต่ผมยังไม่โดนอะไรหนักๆครับ(รถผม 7 หมื่นกว่าๆกิโล) ซ่อมยังหลักพันอยู่ แต่มันเริ่มทยอยมาละครับ นู่นนิด นี่หน่อย
อู่นอกมีเยอะ อะไหล่มีทั้งของแท้ยุโรปกับสั่ง Ali Express คุณภาพ ความทนทานก็ตามราคาเลยครับ
ที่แพงๆก็ปั๊ม ABS ครับ หลายหมื่น กับโช๊คติดรถที่ปรับไฟฟ้าได้ เบิกใหม่สี่ต้นมีแสนครับ แต่ส่วนมากถ้าเสียก็จะเอายี่ห้ออื่นแล้วไม่ปรับความแข็งอ่อนกันแทน
ถ้าเซอร์วิสทั่วไป บางอย่างแอบแพงกว่า BMW ครับ (เทียบกับ F30 ที่ผมใช้อีกคัน)เช่นกรองน้ำมันเครื่องแท้ (1000 บาท) แพงกว่า BMW (750 บาท) อันนี้ราคาศุนย์ทั้งคู่นะครับ ค่าแรงก็แพงว่าศุนย์ฯ BMW นิดหน่อย
อะไหล่บางอย่าง ใช้ร่วมกับ Audi ครับ ราคาเลยสูง บางอย่างก็ไม่ได้แพง
ฟีลการขับ คล้ายกับ Audi A1 ใหม่มากครับ แต่ Golf MK6 แรงกว่าเยอะ
เป็นรถขับหน้าที่ผมว่าขับดีที่สุดครับ ขับดีกว่า Benz A200 ใหม่อีก
ฟีลลิ่งในโค้งดีมากครับ เกาะมาก (ผมเคยมี V40-T5S ปี 2015, MK6 ขับดีกว่ามากกครับ แต่ V40 หล่อกว่าเยอะ555)
สรุป ถ้าหารถเดิมๆ หัวเกียร์เหลี่ยมได้ เผื่อเงินไว้ซ่อมซัก 5 หมื่น ก็น่าใช้ครับ ถ้าหารถได้