แอบสงสัย
ทำไมพี่ๆ ในเว็บ/ในคลับ รู้ความหมายของเจ้าข้อความนี้ เหมือนเป็นเรื่องปกติ
... แต่โทรไปถาม call center ( ที่พึ่งยามยาก ) กลับให้คำตอบไม่ได้ ... จะให้ลูกค้ามั่นใจได้ยังไงเนี่ย
อันนี้ผมว่าปกตินะที่ call center จะไม่รู้ เพราะว่าเป็นการโทรไปถาม ไม่ได้เห็นรูปอย่างที่พวกเราเห็น
เช่นถ้ามีคนรู้จักผมโทรมาถามว่า มีข้อความขึ้นว่า inspection ผมก้อจะนึกไปว่าให้เอารถเข้าตรวจสอบกับทางศูนย์
แต่คนที่ควรจะทำความเข้าใจกับรถตัวเองคือเจ้าของรถนี่ล่ะคับ เพราะคู่มือก้อมีมาให้ ศึกษาไว้บ้าง ถ้าไม่มีเวลา เวลาเกิดปัญหาก็ควรมาเปิดดูก่อนคับ
คนเราควรรู้จักพึ่งพาตัวเองให้ดีที่สุดก่อนที่จะไปร้องแลกแหกกระเชอขอความช่วยเหลือคนอื่นตลอดเวลา โดยไม่ศึกษารถให้ดีก่อน
ถ้าส่งรูปนี้ไปให้ทาง technician ของทางโตโยต้าดู ผมว่าเค้ารู้ปัญหาแน่นอน
อีกอย่าง วิธีการสังเกตอย่างง่ายๆ ว่ารูปนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรร้ายแรง เนื่องจากไม่มีsymbolเตือนอื่นๆขึ้นบนหน้าจอ และ ไม่ได้มีเครื่องหมายตกใจบนข้อความ หรือตัวอักษรเป็นสีแดง หรือส้มใดๆ