ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส  (อ่าน 7049 ครั้ง)

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
พอดีพี่สาวผมได้ส่วนลดคู่ค้ากับทาง Honda สำหรับการซื้อ Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012)

ขอคำแนะนำดังนี้ครับ

- Jazz Hybrid + ส่วนลด 70,000 บาท คุ้มและประหยัดน้ำมันมั้ย ถ้าเทียบกับซื้อ Jazz 1.5 V + ไปติดแก๊ส แต่ไม่มีส่วนลด

- Civic 1.8S + ส่วนลด 80,000 บาท + ไปติดแก๊ส คุ้มและประหยัดน้ำมันมั้ย ถ้าเทียบกับซื้อ Jazz Hybrid + ส่วนลด 70,000 บาท
 
การใช้งาน
- ขับคนเดียว 90%
- ใช้ในเมือง 90%
- ใช้เดินทางวันละ 80-100 กม.

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 16:04:36 »
Jazz Hybrid น่าสนครับ   รถน้ำหนักเบาขับในเมืองคล่องตัว จอดง่ายกว่า  ภายในก็ออกแบบมาให้เหมาะกับความสะดวกชีวิตในเมืองโดยตรง
ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยๆ Civic ถึงจะคุ้มกว่าครับ  


แนะนำ  Jazz Hybrid + LPG ครับ      ดู Prius เป็นตัวอย่าง  วิ่งกรุงเทพ-ระยอง ค่าแก๊สเหมือนนั่งรถทัวร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 19:49:12 โดย hutzero »

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 16:06:15 »
ผมอยากเห็นjazz hybrid ติดแก๊สอ่ะครับ ติดแล้วจัดรีวิวให้ที จะเป็นพระคุณอย่างสูง

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 16:13:42 »
Civic 1.8 S + LPG   ประหยัดกว่า Jazz hybrid  "มาก" ครับ


ข้อดี
- ได้รถใหญ่กว่า  ขับดีกว่า
- ค่าเชื้อเพลิงประหยัดกว่ามากครับ
- เผลอๆ ค่าบำรุงรักษาจะน้อยกว่าแจ๊สไฮบริดด้วย


ข้อเสีย
- ค่าตัวแพงกว่า
- ภาษีประจำปีแพงกว่า

ออฟไลน์ Silverliner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 16:30:43 »
ส่วนตัวผมชอบ Jazz HB มากกว่าครับ  ขนของง่าย และจุของเยอะ  จอดง่าย สำหรับผู้หญิง

เคยลองขับรู้สึกประทับใจมากกับความเงียบ  และทรงตัวดีนุ่มนวล สมดุลย์ดีมาก  อีกอย่าง

ผมกลัวแก๊สครับ  อิ อิ   หรือว่าไปต่อรองเป็น Civic HB แทนดีมั้ยครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 17:05:09 »
งั้นก็แจ๊สไฮบริดครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 17:17:17 »
ถ้า Hybrid Honda มันแจ่มเหมือนพี่โตผมจะเชียแจ๊ซเลย แต่เคสนี้ Civic+Lpg ประหยัดกว่าเยอะมากครับ

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 17:49:43 »
Civic + Lpg ครับคุ้มกว่าเยอะ Jazz H ผมว่าสุดท้ายใช้เยอะๆคุณก็จะอยากเอาไปติดแก็สในที่สุด

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 18:28:53 »
Jazz hybrid ช่วงล่างเนื่องจากมีแบตอยู่ด้านหลังทำให้ขับดีกว่า Jazz ธรรมดามากๆครับ160+นิ่งๆเลย จากที่ใช้ของพี่สามมา1อาทิตย์

ส่วนซีวิคเคยใช้ตัวเก่าขับมากลับมาจาก ประจวบพบว่านิ่งกว่า Jazz ธรรมดาใกล้เคียงกันกับ Jazz hybrid แต่พอพวกลบคูณหารกันแล้ว

แอบชอบ Jazz hb มากกว่าเพราะชอบรถเล็ก

เรื่องการประหยัดน้ำมันก็ถ้า Jazz hb จะมากกว่าตัวธรรมดาอยู่100กิโลนี่คือขั้นต่ำเพราะนางจะไม่ค่อยใช้แบตเตอรรี่ครับ

แบตเกือบเต็มก็ไม่ค่อยชาร์ท แบตจะหมดก็ไม่ใช้ 55 อารมจะประมานนี้ไม่เหมือนโตโยต้าครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 19:54:57 »
ใครเคยขับ Jazz Hybrid คงรู้ว่ามันประหยัดกว่าที่เราคิดก่อนขับเวลาขับนอกเมือง วิ่ง 100-120 เร่งแซงเรื่อยๆ ยังมี 20+km/l ให้เห็นได้ไม่ยาก ขับแบบเดียวกันถ้าเป็นรุ่นน้ำมันคงได้แถวๆ 13-14km/l ที่พูดมานี้เติม E20 นะครับ เป็นรถคันแรกในชีวิตที่ผมขับแล้วได้ถึง 20km/l รู้สึกดีมากๆตอนดับเครืองแล้วเห็นว่าตัวเองขับได้ 20km/l

ส่วนในเมืองก็ประหยัดครับ แต่ส่วนต่างรู้สึกว่าไม่มากเท่านอกเมือง แล้วในเมืองนี่วัดยากมาด แต่ละวันรถติดไม่เท่ากัน ใช้วัดจากความรู้สึกเอา

ออฟไลน์ nuionline

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 20:01:17 »
Civic ส่วนลด 80k เลยหรอเนี้ย

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:19:14 »
ขอขอบคุณสำหรับหลากหลายความเห็นนะครับ ผมให้แกมานั่งอ่านเองเลย

ส่วนผมแอบเชียร์ Civic 1.8 S เพราะดูราคาตัวรถต่างกันไม่มากแต่ได้รถที่ใหญ่กว่า น่าจะนั่งขับสบายและช่วงล่างน่าจะดีกว่า แต่ไม่แน่ใจว่าระบบความปลอดภัยต่างๆจะดีหรือเปล่า

อีกใจนึง พอดูอัตราการใช้น้ำมันของ Jazz Hybrid ที่คุณ pongisra แจ้งไว้ ถ้าชีวิตประจำวันได้ประมาณ20+km./l. จิงๆ ผมจะเชียร์แกถอยเลย เพราะประหยัดได้เยอะ และไม่ต้องติดแก๊สด้วย ^^


ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:35:46 »
ขอขอบคุณสำหรับหลากหลายความเห็นนะครับ ผมให้แกมานั่งอ่านเองเลย

ส่วนผมแอบเชียร์ Civic 1.8 S เพราะดูราคาตัวรถต่างกันไม่มากแต่ได้รถที่ใหญ่กว่า น่าจะนั่งขับสบายและช่วงล่างน่าจะดีกว่า แต่ไม่แน่ใจว่าระบบความปลอดภัยต่างๆจะดีหรือเปล่า

อีกใจนึง พอดูอัตราการใช้น้ำมันของ Jazz Hybrid ที่คุณ pongisra แจ้งไว้ ถ้าชีวิตประจำวันได้ประมาณ20+km./l. จิงๆ ผมจะเชียร์แกถอยเลย เพราะประหยัดได้เยอะ และไม่ต้องติดแก๊สด้วย ^^



ไปหาศูนย์บนเส้นทางที่เราวิ่งประจำขอลองขับดุก่อนก็ได้ครับ พอจอดดับเครื่องมันจะโชว์อัตตราสิ้นเปลืองของสาม trip สุดท้ายให้เราดู เท้าแต่ละคันหนักไม่เท่ากัน แต่ปกติผมขับรถก้ไม่ค่อยประหยัดนะครับ ออกไปทางกินด้วย

แต่ช่วงล่างออกแนวหวิวๆหน่อยนะครับเวลาความเร็วสัก 140+ แต่ก็ดีกว่า Jazz ธรรมดา อาจจะเป็นเพราะหน้ายางที่เล็กหรือเปล่าไม่แน่ใจ ล่าสุดเพื่อนขับไปราชบุรี ออกไปทางชายแดนพม่า มีขึ้นเขาลงเขา คลานบนถนนลูกรัง กลับ กทม มาได้เฉลี่ย 14km/l ระหว่างทางก็ขับเร็วนิดหน่อย 120+- มีกดสุดเร่งแซงตลอดทางที่เป็นสองเลน ลงเขามีเข้าเกียร์ L ได้กลับมาเท่านี้ผม่าประหยัดมากๆแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:38:54 โดย pongisra »

ออฟไลน์ movan085

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:47:34 »
ถามต่อหน่อยนี้คืออัตราเร่งของ Jazz Hybrid ใช่ไหมครับ ไม่ได้มีการตกแต่งเพิ่มใช่ไหมครับ
I'm sone ^^

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:57:11 »
ถามต่อหน่อยนี้คืออัตราเร่งของ Jazz Hybrid ใช่ไหมครับ ไม่ได้มีการตกแต่งเพิ่มใช่ไหมครับ


ไม่เคยกดสุดตั้งแต่ 0-160 แบบนั้นแต่ก็น่าจะประมาณนั้นแหละครับ ไม่อืดเลยครับถ้า motor assist เต็มที่ ของใน clip นี่จากแบ็ตเต็มลงมาเหลือเกินครึ่งนิดเดียวเอง ผมยังไม่เคยกดจดมันลดเร็วขนาดนั้นเลย

แต่ถ้าแบ็ตเหลือน้อย motor จะไม่ค่อยอยากทำงานก็จะไม่ค่อยพุ่งครับ ต้องกดลึกถึงจะทำงาน ถ้ามาอ่อนตอนออกตัวบนทางขึ้นห้างที่ชันมากๆนี่ขึ้นแทบไม่ไหวครับถ้า motor ไม่ช่วย(สังเกตุตากเข็ม assist) แต่พอช่วยแล้วก็ไปเลย

ออฟไลน์ movan085

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: สอบถามความคุ้มค่า Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012) + ไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 22:19:06 »
OH!! อัตราเร่งมันดีกว่า jazz ปกติอีกน่ะครับเนี่ย! ภายใน 30 วิ ก็ได้แล้ว 160K jazz ปกติ เกือบ 1 นาทีถึงจะ 160K
I'm sone ^^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เป็นผมเลือก Civic 1.8s ไปติด แก๊สครับ

ประหยัดมากๆ ได้รถใหญ่กว่าด้วยครับ สบายๆ

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
สรุปวันนี้เธอไปจอง Jazz HB เรียบร้อยครับ :)

ขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งนะครับ