ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเครื่องดีเซลเยรมันกับค่ายอื่นถึงแรงต่างกันมาก  (อ่าน 5992 ครั้ง)

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
อย่างเครื่องของเบนซ์ สองร้อยกว่าแรงม้า แต่แค่2.2ลิตร4สูบเรียง แรงบิด500นิวตัน-เมตร
เครื่องของนิสสันในนาวาร่า 3.0 v6 231แรงม้า แรงบิด550นิวตัน-เมตร
กับอีกเครื่องในฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ 3.2ลิตร 5สูบเรียง ดันมีแค่200แรงม้า แรงบิด470นิวตัน-เมตร

ที่ต่างกันเป็นเพราะอะไรครับ ของเบนซ์นี่หลักๆเลยคื่อเทอร์โบคู่หรือเปล่าครับ
แล้วทำไม5สูบฟอร์ดเครื่องใหญ่กว่านิสสันแค่แรงม้าแรงบิดน้อยกว่านิสสันหล่ะครับ

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
เดาว่าคงเพราะ twin turbo นั่นแหล่ะครับ สาเหตุหลักๆ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
อีกอย่างนึงทำไมเค้าไม่ทำตามเบนซ์จะได้ลดความจุกระบอกสูบลงด้วยประหยัดน้ำมันขึ้นอีก สงสัยต้นทุนจะสูงมากแน่ๆเลย

แล้วอยากทราบว่าน้ำหนักเครื่องใครเบากว่ากัน สมมติถ้าผมเอาเครื่องเบนซ์มาลงในกระบะก็สามารถบรรทุกของได้มั้ยครับ


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ยกตัวอย่าง วีโก้เครื่อง 3 พัน
แรงบิดพอๆกับ BMW เครื่อง 2 พัน

ถึงอย่างนั้น ดูเหมือนๆว่า BMW จะดีกว่า
อันนี้จริงครับ
แต่เงินทุนสำหรับค้นคว้าวิจัย
และตัววัสดุ+เทคโนโลยีที่เอามาใช้
นั่นแหละคือความต่าง

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ผมก็ว่า ขึ้นอยู่กับต้นทุนของเครื่องยนต์ ของแต่ละค่าย และขึ้นอยู่กับแต่ละกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ด้วย ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
Bi turbo ครับแค่นี้ก็กระจายแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าน่าจะมาจากวัตถุประสงค์ของการสร้างเครื่องยนต์ด้วยครับ

ยกตัวอย่างเช่น เครื่องตระกูล TR ที่ใส่ในฟอร์จูนเนอร์และวีโก้เบนซิน รวมถึง innova ถ้าเทียบเครื่องเบนซินความจุเท่ากัีนของโตโยต้า ก็สู้ไม่ได้ครับ เพราะเขาออกแบบเครื่อง TR มาเป็นเครื่องสำหรับใส่รถส่งของ ไม่เน้นแรง

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
คุณภาพหัวฉีด
วิธีการขับเคลื่อน ล้อหน้า/หลัง
เทอร์โบ
เกียร์
ECU
นั่นแหละคือความต่าง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,066
    • อีเมล์
วัสดุที่เอามาประกอบเครื่องต่างกันครับ อย่าลืมว่าเครื่องดีเซลฝั่งยุโรปแรงกว่าจริงแต่ชิ้นส่วนมันภาระเยอะกว่าเพราะความแรงของมันนะ ผมคิดว่าเครื่องดีเซลไม่ว่าค่ายไหนถ้าใช้วัสดุเหมือนๆกันมันก็จะได้ความแรงไล่ๆกันน่ะแหละ ดูอย่างพวกรถสิบล้อหรือรถบัสดูก็ได้ญี่ปุ่นกับยุโรปแรงพอๆกันเลย

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ต่างกันที่ส่วนต่างๆืที่มาระกอบกันเ้ป็นเครื่องยนต์และขึ้นอยู่กับว่าจะทำรือเปล่าด้วยครับ ยกตัวอย่างง่ายๆโฟกัสดีเซลกับ 320Dm เครื่อง 2000 cc เท่ากันแต่ฝ่ายยึ่งด้ 13 แรงม้าแต่เยอรมัน 164 เริ่มต้นและในตอนนี้เพิ่มขึ้น 180 แรงม้าแล้ว ซึ่งในโฟกัสรุ่นใม่สามารถทำอย่างน้อยก็ 160 แรงม้าแน่ๆใกล้เคียงกับ 320D ในรุ่นแรกๆแล้ว เท่าที่จำความแตกต่างของโฟกัสดีเซลรุ่นใม่กับเก่าไม่มากมายอะไรครับ เพิ่มแรงดัีนหัวฉีดไป 200 บาร์แล้วก็ปรับแต่งเพิ่มอีกนิดหน่อยเอง  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ผมว่าจะทำให้แรงใกล้ๆเบนซ์ก็ทำได้ครับ  ปรับปรุงเทอร์โบ โน่นนี่นั่น แต่ราคาต้องเพิ่ม

แต่ต้องถามต่อว่า  จะขายให้ใครล่ะครับ กระบะ(ที่มีไว้ใช้พาิณิช) ราคาหลายล้าน 
เพราะยังไงคนชอบรถเก๋งก็เล่นเบนซินมากกว่าอยู่ดีมั้งครับ

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ผมรู้แต่ว่า toyota vigo 3000 4x4 auto ขับขึ้นดอยอ่างขาง แบบว่าบรรทุกเต็มที่
ใส่เกียร์1 ทั้งขึ้นและลงดอย เนี่ย ไปแบบนิ่มๆๆมีกำลังเหลืออีกแยอะ
ขับแล้วไม่ค่อยเครียดเลย
จึงรู้สึกว่าประทับใจใน กำลังของ ดีเชล ก็ตอนนั้นแหละ
ขับสี่ TURBO จาเอาอารายอีก