ผู้เขียน หัวข้อ: ผมว่าก็น่าจะมีนะ คนที่ชอบรถนิ่มย้วยแต่ไม่ชอบหนึบเกาะถนน  (อ่าน 9578 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
พูดเรื่องเริ่มเข้าสู่วัยแก่ก็หลายรอบ
มากระทู้นี้เริ่มตอกย้ำเข้าไปอีก

หลังๆ มานี้ผมเริ่มนั่งรถที่รีวิวว่าช่วงล่างดีแล้วรู้สึกทรมานยังไงไม่รู้ครับ
รู้สึกหนึบแน่นนะ แต่แข็ง
เริ่มจะเกือบทุกรุ่นแล้วที่รู้สึกแบบนี้ (เฉพาะรถตลาดไม่ใช่รถแพงๆ นะครับ)
ผมยังไม่เคยนั่ง Teana L33 แค่นั้น
แต่ผมเริ่มรู้สึกแล้วว่า รีวิวต่างๆ เริ่มไม่ตอบสนองกับความต้องการนั่งสบาย
รถที่ว่าช่วงล่างไม่ดี กลับนั่งสบายและขายดีซะงั้น
แต่ต้องว่ากันเป็นรุ่นๆ นะครับ เหมารวมไม่ได้
ดังนั้น ต้องลองเองในทุกกรณี อ่านเฉพาะรีวิวไม่ได้จริงๆ

ปล ผม 38 กับมีลูกเล็ก 2 คน เลยชินกับการขับช้าๆ นุ่มๆ ไปด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2017, 13:49:21 โดย Dark Overlord »

รถช่วงล่างไม่ดี ต่อให้นิ่ม มันจะนั่งแล้วเวียนหัวครับ
เช่น camry avc30 ตัวนี้นิ่มมาก แต่หนังแล้วเวียนหัว เพราะช่วงล่างห่วย โยน

มันก็อาจจะมีคนชอบนะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
รถช่วงล่างไม่ดี ต่อให้นิ่ม มันจะนั่งแล้วเวียนหัวครับ
เช่น camry avc30 ตัวนี้นิ่มมาก แต่หนังแล้วเวียนหัว เพราะช่วงล่างห่วย โยน

มันก็อาจจะมีคนชอบนะ

พอดีผมขับเร็วไม่ได้ด้วยครับ มีลูกก็อยากให้ลูกนั่งนิ่มๆ สบาย
รถที่ว่าโยนๆ มันก็ยังไม่โยนในความเร็วที่ไม่เร็วมาก

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,393
บางคนบอกชอบนิ่มๆ ย้วยบ้างรับได้ ถามไปว่าเข้าโค้งขึ้นลงเขา ขึ้นเนินลงเนิน เวียนหัวปวดอ้วกนะ
เขาบอกเจอโค้งก็ขับช้าๆเลย เบาะก็นั่งสบาย ไม่เน้นรีบ ถามขับรถอะไรอยู่ บอกcamry avc40

คิดว่าถ้าเอาคนนี้มานั่งพวก520DหรือCivicFC ก็น่าจะยังบ่นว่าแข็งแน่นอน
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
ถ้าถามในเว็บนี้ ช่วงล่างดีคงหมายถึง ขับดีหนึบแน่เกาะถนน เพราะส่วนใหญ่ชอบรถและขับรถเองเป็นหลัก
ดูจาก Best Drive ที่ผ่านมาทุกปีจะเป็นรถที่ช่วงล่างแข็งๆหนึบๆทั้งนั้น น่าจะพอบอกความชอบของคนในเว็บได้

ผมใช้ทั้ง L33 และ AVC51
L33ช่วงล่างดี คือแน่นหนึบอย่างที่เค้าว่ากัน ถ้าขับเองผมขับ L33 มันรู้สึกมั่นใจกว่า
แต่ถ้าให้นั่งหลัง ผมนั่ง AVC51 เพราะมันนุ่มสบายดีจริงๆ
ถามผม ผมก็จะบอกว่าช่วงล่างมันก็ดีทั้ง2คันนั้นแหละ แต่ดีคนล่ะแบบ
ดังนั้นเวลาถามคงต้องถามให้ชัดว่าช่วงล่างดีนี่ดีแบบไหน

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ผมครับ

แก่แล้ว ขอ เบาะนิ่ม ขับ60-90 ช่วงล่างไม่เวียนหัว

ฟิลม มืดๆ เพลงเพราะๆ

0-100 80 -120 เท่าไหร่ไม่สน
ขอไปหวานเย็น

ที่สำคัญ สตาร์ทต้องติด ขับไปไม่ดับ ไม่ตายกลางทาง
มีอะไรก็ปลอดภัย

เอาแค่นี้เลย

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
ผมเลยครับ
ขับไม่เกิน100 เรื่อยๆ
เกาะไม่เกาะไม่เคยสนใจ

ขอแค่นิ่มๆ เครื่องเงียบ ทน
ซ่อมจบในงบไม่บานปลาย
รูปทรงถูกใจร่วมสมัยไม่เชย

10ปีขายราคารับได้ และต้อง
เป็นรถสัญชาติjpเท่านั้น

แค่นี้เองครับรถที่ชอบ




ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รถเก๋ง
ผมไม่ชอบแข็งกระด้างนะ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ดีเเม็กซ์ไงครับ เกิน 120 นี่ขับเหนื่อยมาก ทั้งพวงมาลัยโหวงและโคลงเคลง แต่ก็นะ คนซื้อรุ่นนี้เข้าก็ไม่ค่อยเน้นใช้งานเกิน 120 กันอยู่แล้ว ไปเน้นกันเรื่องอื่นมากกว่า ถ้าวันๆขับชิลๆ ความเร็ว 90-110 ผมว่ามันก็เป็นรถที่น่าใช้คันนึง ภายในดูโปร่งๆ ประหยัดน้ำมัน ศูนย์ไว้ใจได้มากที่สุดแล้วสำหรับกระบะ ช่างข้างถนนส่วนมากก็ซ่อมได้ แถม 4ประตูรุ่นราคา 8 แสนกว่าก็ได้ ESC อีกต่างหาก

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมนี่เคยเชื่อมั่นในรีวิวมาก ซื้อรถตามรีวิวมาหลายรุ่นครับ ซึ่งก็ขับดีจริงๆ
แต่คนที่บ้านบ่นครับ ดูทั้งรถผมมีความสุขอยู่คนเดียว
พอมามีลูก แล้วเราขับรถนุ่มละมุนมากขึ้นจนชิน พอมาใช้รถที่ดีตามรีวิวนั่งแล้วไม่สบายไปเลยครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ส่วนตัวผมไม่ได้ชอบรถที่ช่วงล่างแข็งโป๊ก ถึงแม้บางคนจะเชื่อว่าเป็นช่วงล่างแบบที่ดีที่สุดก็เถอะ...
ผมยอมขับรถที่เกาะถนนน้อยลงมาหน่อยแต่ขับแล้วยังปลอดภัยอยู่ และยังได้ความนิ่มสบายด้วยดีกว่า

รถที่ช่วงล่างนิ่มๆ ถ้าขับเนียนๆฝีมือๆหน่อยคนนั่งจะไม่เมารถหรือเวียนหัวเลย



ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ก็จริงครับ ใช้ช่วงล่างแข็งๆ เกาะถนนดีๆ พอไปนั่งคันอื่น ทำไมมันนิ่ม นั่งสบายมาก

ตอนนี้ในบรรดารถที่ใช้อยู่ ชอบ Forester 2.0i-p มาก แม้เครื่องจะอืดมาก แต่ช่วงล่างนุ่มกำลังดี เกาะถนนเวลาเข้าโค้งดีพอควร ขับสบายไปเลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
นิ่มย้วย แต่นั่งไม่สบายและพาผมเมารถได้ ทั้งๆที่ขับเอง ก็มี Mirage นี่แหละครับ มึนอึนมาก รถเดิมๆเลย ผมขอแบบหนึบๆ แต่ไม่กระด้างแบบรถหนักๆดีกว่าครับ แบบนั้นนั่งสบายเลย แต่รถพวกนั้นก็แพงครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ผมครับ(ซัก 80% ของการอยู่บนรถชอบนุ่มๆ ผมวัยกลางคนแล้ว) พ่อแม่ผมด้วย (100% ของการอยู่บนรถชอบนุ่มๆ)
ที่บ้านมีสวิฟคันนึง ที่หลายๆรีวิวชอบช่วงล่างบอกว่าดีในระดับเซกเมนต์เดียวกัน หนึบ ประมาณนั้น แม่ผมบอกไม่ชอบครับ บอกว่าแข็งไป ท่านชอบรถที่นุ่มๆ (ท่านอายุ 70 กว่าแล้ว) ไม่ได้ว่าช่วงล่างสวิฟไม่ดีนะครับ มันก็ดีสำหรับคนที่ชอบแนวนี้ ไม่งั้นเจ้าของคงไม่ซื้อมา

แต่รถในปัจจุบันเหมือนจะทำช่วงล่างไปในทางสปอร์ต มากกว่าไปในแนวนุ่ม
สมมติมีสองปลาย ปลายข้างนึงเป็นแนวนุ่มแบบ rolls-royce อีกปลายเป็นแนวสปอร์ตแบบ lamborghini
ผมรู้สึกว่ารถปัจจุบันหลายๆรุ่นจะอยากเป็น lamborghini มากกว่าอยากเป็น rolls-royce

เมื่อก่อนตอนเคยนั่ง w210 w211 (ไม่ใช่รถผม แต่เคยนั่งครับ) ผมก็รู้สึกว่าเค้าทำช่วงล่างออกไปในแนวนุ่ม แต่พอมาเป็น w212 นี่แข็งขึ้นชัดเจน ล้อธรรมดาก็ใส่ 18 นิ้วมาให้แล้ว ถ้าเป็น amg dynamic ใส่ล้อ 19 + ยางแก้มบาง ขณะที่เมื่อก่อน ล้อปกติ 15-16 นิ้ว + แก้มยางหนาๆ

ไม่แน่ใจว่าการทำช่วงล่างให้นุ่ม กับทำช่วงล่างในแนวสปอร์ต อะไรจะใช้ต้นทุนเยอะกว่ากัน
ผมเคยฟังเรื่องยางทางวิทยุ ไม่แน่ใจว่าคุณจิมมี่เป็นคนตอบรึเปล่า ถ้าจำผิดขออภัยครับ คือมีคนถามเรื่องยาง แล้วท่านที่มีความรู้ด้านรถยนต์ที่มาตอบคำถาม บอกว่า การทำยางให้ออกไปในแนวนุ่มเงียบ ใช้ต้นทุนสูงกว่าการทำยางให้ออกไปในแนวสปอร์ต

ที่ข้างบนสุดผมบอกว่า 80% เพราะ 80% ของการอยู่บนรถของผมก็เพื่อจากจุด a ไปจุด b เพื่อไปทำธุระบ้าง รับส่งหลานบ้าง ถนนรถติดๆ เลยชอบนุ่มๆ
ส่วนอีก 20% นั่นคือ ตอนที่ไม่มีจุดประสงค์จะไปที่ไหน แต่ออกไปขับรถเพราะชอบขับ เวลาที่ถนนว่างๆ อย่างนี้ไม่ต้องนุ่มมากก็ได้ครับ  ;)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมครับ(ซัก 80% ของการอยู่บนรถชอบนุ่มๆ ผมวัยกลางคนแล้ว) พ่อแม่ผมด้วย (100% ของการอยู่บนรถชอบนุ่มๆ)
ที่บ้านมีสวิฟคันนึง ที่หลายๆรีวิวชอบช่วงล่างบอกว่าดีในระดับเซกเมนต์เดียวกัน หนึบ ประมาณนั้น แม่ผมบอกไม่ชอบครับ บอกว่าแข็งไป ท่านชอบรถที่นุ่มๆ (ท่านอายุ 70 กว่าแล้ว) ไม่ได้ว่าช่วงล่างสวิฟไม่ดีนะครับ มันก็ดีสำหรับคนที่ชอบแนวนี้ ไม่งั้นเจ้าของคงไม่ซื้อมา

แต่รถในปัจจุบันเหมือนจะทำช่วงล่างไปในทางสปอร์ต มากกว่าไปในแนวนุ่ม
สมมติมีสองปลาย ปลายข้างนึงเป็นแนวนุ่มแบบ rolls-royce อีกปลายเป็นแนวสปอร์ตแบบ lamborghini
ผมรู้สึกว่ารถปัจจุบันหลายๆรุ่นจะอยากเป็น lamborghini มากกว่าอยากเป็น rolls-royce

เมื่อก่อนตอนเคยนั่ง w210 w211 (ไม่ใช่รถผม แต่เคยนั่งครับ) ผมก็รู้สึกว่าเค้าทำช่วงล่างออกไปในแนวนุ่ม แต่พอมาเป็น w212 นี่แข็งขึ้นชัดเจน ล้อธรรมดาก็ใส่ 18 นิ้วมาให้แล้ว ถ้าเป็น amg dynamic ใส่ล้อ 19 + ยางแก้มบาง ขณะที่เมื่อก่อน ล้อปกติ 15-16 นิ้ว + แก้มยางหนาๆ

ไม่แน่ใจว่าการทำช่วงล่างให้นุ่ม กับทำช่วงล่างในแนวสปอร์ต อะไรจะใช้ต้นทุนเยอะกว่ากัน
ผมเคยฟังเรื่องยางทางวิทยุ ไม่แน่ใจว่าคุณจิมมี่เป็นคนตอบรึเปล่า ถ้าจำผิดขออภัยครับ คือมีคนถามเรื่องยาง แล้วท่านที่มีความรู้ด้านรถยนต์ที่มาตอบคำถาม บอกว่า การทำยางให้ออกไปในแนวนุ่มเงียบ ใช้ต้นทุนสูงกว่าการทำยางให้ออกไปในแนวสปอร์ต

ที่ข้างบนสุดผมบอกว่า 80% เพราะ 80% ของการอยู่บนรถของผมก็เพื่อจากจุด a ไปจุด b เพื่อไปทำธุระบ้าง รับส่งหลานบ้าง ถนนรถติดๆ เลยชอบนุ่มๆ
ส่วนอีก 20% นั่นคือ ตอนที่ไม่มีจุดประสงค์จะไปที่ไหน แต่ออกไปขับรถเพราะชอบขับ เวลาที่ถนนว่างๆ อย่างนี้ไม่ต้องนุ่มมากก็ได้ครับ  ;)

ขอบคุณสำหรับแชร์ข้อมูลครับ
ผมเลยเพิ่งมารู้สึกว่า การซื้อรถตามรีวิวมันง่าย
แต่การที่จะหารถที่ถูกกับตัวเรามันยากกว่า และบางทีคันที่ใช่สำหรับเรา
มันอาจจะเป็นตัวเลือกแรกที่คนในเว็บจะตัดทิ้ง 555 ก็ลำบากอยู่เหมือนกัน
ปล ช่วงนี้ผมกำลังหารถใหม่ครับ คันเก่าไปแล้วเรียบร้อย

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ต่อไปในอนาคต ผมก็คงขับแต่รถนุ่มเงียบ

แต่ตอนนี้ ตอนที่ยังไหวอยู่ ผมขอซัดโค้งมันส์ ๆ ก่อนครับ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ผมเลยครับผมมีc250 w204กับteana j32   ชอบฟีลลิ่งสบายๆมากกว่ารถสปอร์ตครับ ถ้ามีBenz Bmwรุ่นไหนที่เป็นไสตล์teanaนี่ก็อยากได้นะ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
รุ่นพี่ที่บริษัทเก่าที่ผมเคยทำงานเลยครับ 

แกชอบรถแนวนุ่มๆย้วยๆ ขับรถไม่เคยเกิน 90 กม./ชม. ยางก็ต้องแก้มเบอร์ 60 ตระกูลนิ่ม เงียบ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ถ้าเอาตามความต้องการของพี่ Dark Overlord ผมว่า Lexus ES คือที่สุดของแจ้ในแง่ที่เน้นนุ่มนั่งสบาย แต่ไม่ย้วยโยนบ้าบอ แบบแคมรี่ HB ที่นั่งหลังแล้วเมารถทุกรอบ แต่ราคาก็วิ่งไปไกลเกินรถบ้านๆมาก ตามตำแหน่งการตลาดของมัน

มันเคยมีรุ่นนึงที่ทำมาสมดุลมากที่สุดในแง่ที่ว่า คือ 5-Series E39 (สภาพป้ายแดง) ครับ เป็นรถที่ประนีประนอมความแน่นหนึบเกาะถนน กับความนุ่มได้ลงตัวมากจริงๆ ผมเคยแต่นั่ง ยังไม่รู้สึกสะเทือน เมารถใดๆ เลย รุ่นหลังๆ ของบีเอ็มถัดจากนั้น จะหนักไปทางนุ่ม บางทีเริ่มจะออกย้วยๆ โยนๆ บ้างในบางรุ่น แต่เห็น G30 ตัวใหม่คนที่ไปลอง ชมว่าขับดี นุ่มหนึบ ไม่สะเทือนเลย อาจจะกลับไปหารุ่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดของเค้าก็เป็นได้

แต่ถ้าเอาตัวเลือกบ้านๆ ที่มีในตลาดเมืองไทย ผมว่าต้องไปนิสสันครับ เทียน่า L33 กับ X-Trail ผมว่าช่วงล่างเซทมาพอดีที่สุด ไม่เน้นห้าวเป้งมาก แต่ขับและนั่งสบาย ไม่ย้วยโยนเกินงาม ผมไม่เคยนั่งแล้วเวียนหัวกับนิสสันยุคใหม่ๆ เลยครับ เว้นแต่พี่ Dark Overlord จะโอเคกับนิสสันมั๊ย

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ผมชอบ รถแข็งหน่อย นั่งไม่เวียนหัว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถ้าเอาตามความต้องการของพี่ Dark Overlord ผมว่า Lexus ES คือที่สุดของแจ้ในแง่ที่เน้นนุ่มนั่งสบาย แต่ไม่ย้วยโยนบ้าบอ แบบแคมรี่ HB ที่นั่งหลังแล้วเมารถทุกรอบ แต่ราคาก็วิ่งไปไกลเกินรถบ้านๆมาก ตามตำแหน่งการตลาดของมัน

มันเคยมีรุ่นนึงที่ทำมาสมดุลมากที่สุดในแง่ที่ว่า คือ 5-Series E39 (สภาพป้ายแดง) ครับ เป็นรถที่ประนีประนอมความแน่นหนึบเกาะถนน กับความนุ่มได้ลงตัวมากจริงๆ ผมเคยแต่นั่ง ยังไม่รู้สึกสะเทือน เมารถใดๆ เลย รุ่นหลังๆ ของบีเอ็มถัดจากนั้น จะหนักไปทางนุ่ม บางทีเริ่มจะออกย้วยๆ โยนๆ บ้างในบางรุ่น แต่เห็น G30 ตัวใหม่คนที่ไปลอง ชมว่าขับดี นุ่มหนึบ ไม่สะเทือนเลย อาจจะกลับไปหารุ่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดของเค้าก็เป็นได้

แต่ถ้าเอาตัวเลือกบ้านๆ ที่มีในตลาดเมืองไทย ผมว่าต้องไปนิสสันครับ เทียน่า L33 กับ X-Trail ผมว่าช่วงล่างเซทมาพอดีที่สุด ไม่เน้นห้าวเป้งมาก แต่ขับและนั่งสบาย ไม่ย้วยโยนเกินงาม ผมไม่เคยนั่งแล้วเวียนหัวกับนิสสันยุคใหม่ๆ เลยครับ เว้นแต่พี่ Dark Overlord จะโอเคกับนิสสันมั๊ย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ thiti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ความเห็นส่วนตัว ผมชอบช่วงล่างรถยุคปี 90
รถบ้านที่ผลิตในยุคปี 90 เป็นรถที่ออกแบบช่วงล่างได้ดีกลมกล่อมมาก ทั้งนุ่มและเกาะถนน โดยเฉพาะช่วงล่างรถสายพันธ์ฝรั่งเศษจะโดดเด่นมาก Peugeot 306 - 405 และ Citroen ที่มีช่วงล่าง หน้า-หลัง เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว

เคยใช้ Peugeot 306 เครื่อง 1800 ช่วงล่างนุ่มสบาย คันมีขนาดพอๆกับ Honda City เครื่อง 1300 ขับล่องใต้ เข้าโค้งประมาณ 120-140 กม. โดยมี Honda Civic ตาโต ที่มีขนาดใหญ่กว่าไล่ตามมา พอออกจากโค้ง Honda เลิกตาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2017, 18:38:15 โดย thiti »

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
มีเยอะสิครับ ไม่งั้น Toyota จะขายดีทั้งโลกได้ไงครับ 55555

ผู้คนทั่วไปซื้อรถ เขาก็ไม่ได้ชอบรถมากมายหรอกครับ แต่เขาต้องมีไว้ขับใช้งาน จริงไหมครับ ฉนั้นเขาก็ไม่ได้สนหรอก ว่ารถคันนี้มันย้วยมันแข็งยังไง ยังไม่เข้าใจด้วยซ้ำเลยว่า นิ่มแล้วจะเกาะไหม

หลายๆคนก็แค่มีMindset ที่ว่า รถยิ่งนิ่มคือยิ่งดี ยิ่งหรู เพราะเขาคิดแบบนั้นจริงๆ
ถ้าจับมานั่ง BMW เขาคงร้องไห้อะ ว่าทำไมมันแข็งแบบนี้

พวกเพื่อนผู้หญิงส่วนใหญ่ ยังเข้าใจว่า พอช ต้องโครตนิ่มเลยครับ เพราะเป้นรถแพง รถสปอต คันเป็นสิบล้าน
ยังไงต้องนั่งสบายแน่ๆ หารู้ไม่ว่า.....


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
มีเยอะสิครับ ไม่งั้น Toyota จะขายดีทั้งโลกได้ไงครับ 55555

ผู้คนทั่วไปซื้อรถ เขาก็ไม่ได้ชอบรถมากมายหรอกครับ แต่เขาต้องมีไว้ขับใช้งาน จริงไหมครับ ฉนั้นเขาก็ไม่ได้สนหรอก ว่ารถคันนี้มันย้วยมันแข็งยังไง ยังไม่เข้าใจด้วยซ้ำเลยว่า นิ่มแล้วจะเกาะไหม

หลายๆคนก็แค่มีMindset ที่ว่า รถยิ่งนิ่มคือยิ่งดี ยิ่งหรู เพราะเขาคิดแบบนั้นจริงๆ
ถ้าจับมานั่ง BMW เขาคงร้องไห้อะ ว่าทำไมมันแข็งแบบนี้

พวกเพื่อนผู้หญิงส่วนใหญ่ ยังเข้าใจว่า พอช ต้องโครตนิ่มเลยครับ เพราะเป้นรถแพง รถสปอต คันเป็นสิบล้าน
ยังไงต้องนั่งสบายแน่ๆ หารู้ไม่ว่า.....

ผมนึกว่าจะเป็นคนส่วนน้อยซะอีกเพราะอยู่ในโลกเน็ตทุกคนพูดแทบเป็นเสียงเดียวกัน

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,263
    • อีเมล์
L33 นี่เป็นรถใหญ่ที่ไปได้นิ่มๆ แต่ไม่ย้วยกำลังดีครับ รูดได้พอประมาณ

fiesta  นี่วิ่งยาวๆ เพลินมากเบรคหัวไม่ทิ่ม

ตอนนี้คันที่เวียนหัวคือ hrv โยกๆ โช้คก็นิ่มๆเด้งๆ แต่ด้านหลังกลับแข็งๆ

รถที่เหมาะกับแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน ผมชอบไม่แข็งมาก แต่ต้องไม่นิ่มจนเด้งดิ๋งๆ อันนั้นไม่ไหว


ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Camry ปี 09 ผมเก็บล้อ 17 ไว้บ้าน ใส่ล้อ 15 ยางมิชลิน Primacy

ยังไม่เคยเห็นคนทำแบบผมนะ จะบอกว่า วิ่งทางห่วยๆ มันนิ่มสบายหลัง ยางก็ถูก 8) 8) 8) 8)

ตอนจะขายก็ใส่ ล้อ 17กับยางที่เก็บไว้คืนไป เก็บล้อ 15ไว้ ใส่คันหน้า(น่าจะ camryรุ่นถัดไป)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2017, 23:34:39 โดย meeuwarn »

ออฟไลน์ thanakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
ผมชอบรถที่เดินทางไกลแล้วเหนื่อยน้อยที่สุด เป็นรถที่นิ่ม แต่เอาอยู่ เพราะปกติเป็นขับรถไม่มุด บางทีรถที่นิ่มแต่ไม่เกาะขับทางไกลก็เหนื่อย แข็งไปก็เหนื่อย แข็งแล้วไม่เกาะเท่านิ่มก็มี ยกตัวอย่าง เช่นโฟกัส กับมาสด้าสาม ขับนานๆจะรู้สึกเลยว่า โฟกัสนิ่ม และเกาะกว่า เพราะไม่เคยขับรถถึงขนาดเกินลิมมิต ยกเว้นมีรถตัดหน้า แต่ส่วนมากครั้งแรกมักจะหักหลบพ้นอยู่แล้วถ้าไม่ขับเร็วมาก เป็นคนชอบรถนิ่มมาตั้งแต่เด็กเพราะรู้สึกว่าแค่รถติดก็เหนื่อยจะแย่แล้วยังต้องมาทนกับช่วงล่างที่แข็งกระด้างอีก รถที่คิดว่าสบายสุดคือตระกูล ซีตรอง ถ้าใครได้ลองนั่นหรือขับในสภาพรถสมบูรณ์
เดินทางไกลจะรู้ว่า นิ่มและเกาะเป็นยังไง รถที่อยากลองนั่งพวกตะกูลถุงลม ต่างๆ ไม่เคยลองบุญยังไม่ถึง พวกรถตะกูลฝรั่งเศษ ก็ทำช่วงล่างมานิ่มและขับมั่นใจ ใช้ยางไซส์ไม่ใหญ่ก็เกาะแล้วแถมช่วงล่างก็ไม่มีลูกหมากเยอะแยะ ดูแลง่าย เสียดายมากที่เปอโย เลิกใช้ระบบทอชั่นบาร์ ในล้อหลังแล้ว คิดว่า ถ้าเอามาใช้แทนเทลลิ่งอาร์มในสมัยนี้ จะดีกว่านี้เยอะทั่งเกาะทั้งนิ่ม ดูแลก็ไม่ได้ยากกว่าเท่าไหร่ แถมกินพื้นที่ในห้องโดยสาร ไม่ได้มากกว่าเทลลิ่งอาร์ม ซักเท่าไหร่ พวกโฟลค์  เวนโต้ กอล์ฟ ก็น่าทึ่งช่วงล่างไม่มีอะไรเลย ทั่งเกาะทั้งนิ่ม บางทีก็สงสัยว่าทำไมรถยี่ปุ่นถึงไม่ทำเลียนแบบบ้าง ไม่ต้องให้เป็นรถญี่ปุ่นพรีเมียม แล้วถึงทำได้

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
เวลารถติด ชะลอๆ ในเมืองผมก็ชอบนุ่มๆนะ
แต่พอรถโล่ง หรือเดินทางไกลผมชอบขับเร็ว

คหสต.ผมจุดสมดุลระหว่างนุ่มกับเกาะคงเป็น air suspension ไปแล้วล่ะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ i-dine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ผมเป็นอีกคนครับ ที่ชอบรถ สไตล์นุ่ม เงียบ ไม่ชอบหนึบ

ภายในรถก็จะชอบ ภายในใช้งานง่ายๆ กว้างขวางไม่อึดอัด ภายในรถชอบสีครีมครับดูสะอาดดี

หน้าปัดไม่ต้องเน้นสีสันอะไรมากไม่เน้นเอฟเฟค ขอแค่ ตัวเลขอ่านง่าย ชัดเจน ดูสบายตา ข้อมูลที่จำเป็นมีครบๆ

เบาะต้องนุ่ม โอบกำลังดี นั่งสบายๆ การเก็บเสียงต้องดีระดับหนึ่งครับ

เรื่อง ยาง ผมก็จะเน้น นุ่ม เงียบ แก้มต้อง 60 อะไรประมาณนี้ครับ

ผมอายุใกล้จะ 35 แล้ว มีลูก 2 คน เรื่องขับรถช้าลงกว่าเดิมครับ ผมอยู่จังหวัดที่ภูเขาเยอะๆ โค้งนี่ไม่ต้องห่วงครับเยอะมากๆ

แต่ช่วงล่างนุ่มๆถ้าขับเป็น ก็ไม่เมาครับ ขอแค่เราอ่านไลน์เป็น ใช้ความเร็วให้เหมาะสม มันก็ดูดโค้งใช้ได้นะ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
เวลารถติด ชะลอๆ ในเมืองผมก็ชอบนุ่มๆนะ
แต่พอรถโล่ง หรือเดินทางไกลผมชอบขับเร็ว

คหสต.ผมจุดสมดุลระหว่างนุ่มกับเกาะคงเป็น air suspension ไปแล้วล่ะครับ
จริงครับ Air Susจะปรับแต่งได้หลายรูปแบบตามความต้องการครับ แต่ราคาก็จะสูงด้วยเช่นกัน
BMW 750E M SPORT