Mazda ไม่ไ่ด้เปลี่ยนโลกและคงไม่มีอำนาจไปเปลี่ยนโลกได้ บริษัทมาสด้าเล็กมาก เทคโนโลยีของมาสด้าก็แค่ส่วนนึง ที่ออกมาก่อนหน้านี้ คือจะมีลูกค้ากลุ่มนึงที่ชอบมัน ความคุ้มค่า ทันสมัย ตอบโจทย์ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ๆ ต้องการรถที่ขับขี่สนุก
แต่สิ่งนึงที่เราเห็น ๆ กันก็คือการพัฒนาของมาสด้า ในด้านเทคโนโลยี + กับศูนย์บริการ ทำให้ฐานลูกค้าในประเทศไทยสูงขึ้นมาก จนขึ้นมายืนแลกหมัดกับค่ายใหญ่ ๆ อย่าง Nissan Mitsu ได้สบาย ถ้าตัวเองมีบริษัทใหญ่กว่านี้ดีไม่ดียอดขายไล่จี้เจ้าตลาดทุกค่ายแน่นอน ทุกวันนี้ มาสด้าแชร์ส่วนแบ่งการตลาดไปพอสมควร โดยเฉพาะเก๋งเล็กอย่าง Mazda 2 รถตัวนี้จัดว่าแข็งแกร่งในหลาย ๆ ด้านจริง ๆ ถ้าเอาไปเทียบคู่แข่งด้วยกัน ถือว่ามีความน่าเลือกสูงมาก จัดเ็ป็นตัวเลือกที่แทบจะหาเหตุผลไม่ไ่ด้เลยว่าทำไมคุณต้องเลือก หรือไม่มีเหตุผลที่จะไม่ซื้อเลยจริง ๆ คนที่โรงงานผมโบนัสออกปีที่แล้วเดือนที่ผ่านมา รถเซกเม้นในช่วงราคาประมาณ 5-7 แสนกว่าบาท เทไปเลือก Mazda 2 กันแทบทั้งนั้นเลย