เรื่องดีเซลนี่ผมไม่ถนัดนัก อาศัยว่าเพื่อนเคยเล่นมาบ้าง และตอนนี้หลังจากที่มัน
ทำรถเล็กเบนซินมาเยอะแล้ว ก็กำลังจะหันมาบ้าดีเซล เลยได้คุยกันเยอะ
ดีเซลใน Triton, Navara, D-Max พวกนี้เทคโนโลยีอยู่ตัวแล้ว Vigo ด้วย
ใส่กล่องก็ขึ้นได้เยอะ Navara เพื่อนผมม้าที่เครื่องเพิ่มจากเดิม 50 ตัวและควันไม่ดำ
จนถนนมืดได้..ที่น่าห่วงคือพวก Ranger เพราะเพื่อนผมอีกคนพยายามเล่น
ดันรางดันอะไร Code โชว์ตลอดเพราะระบบมันฉลาดไม่เข้าเรื่อง
ในขณะที่ D-max ใหม่ ไม่เรื่องมาก ดันรางเล่นกันได้สบาย
ส่วนตลาดรถเก๋งรู้สึกว่า DTE จะจับพวก Ford เก๋งไปแล้ว แต่ดีเซลเก๋ง
ยังมี BMW, Mercedes, Volvo ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขานิยมกล่องอะไร
พวกเบนซ์นั้นชอบทำกล่อง ECU Seal ปิด จะใช้ Piggyback แท็บสัญญาณต้อง..ผ่ากล่อง
แต่ก็มีคนทำนะ ผ่ากล่องเอา F-Con แท็บ..เห็นว่าใช้ได้ดีด้วยแต่ผมไม่กล้า
รออีกหน่อย เพื่อนผมจะเล่นพวกดีเซลมากกว่าเก่าเพราะต้องเลี้ยงลูกแล้ว
ทำงานเอาสนุกไม่มีเงินเลี้ยงลูกก็อยู่ไม่ไหว ..ดีเซลมันเล่นก็คงเล่นทั้งเก๋ง
และกระบะ อะไรก็ได้ที่มีมาให้เล่น เมื่อนั้นจะเอามาแชร์อีกทีครับ