ผู้เขียน หัวข้อ: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 11237 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 02:47:28 »
สวัสดีครับ กระทู้แรกที่ตั้งหัวข้อเอง ขอรบกวนถามความเห็นและประสบการ พี่ๆหน่อยนะครับ
คืออยากได้ รถขับหลัง แรงพอประมาณ ไม่จำกัดจำนวนประตู หรือขนาด ลักษณะการใช้งานคือ
ใช้ในสนาม (ได้ดีระดับหนึ่งไม่ต้องเทพ ทั้ง circuit และ drift) แต่ใช้บนถนนได้โดยไม่ลำบาก คือแอร์เย็น ไม่พัง นั่งสบาย
งบประมาณ ห้าแสน +- ครับ ผมเข้าใจดีว่ารถมือสองนั้น ซื้อมาแล้วต้องเก็บงานระดับหนึ่ง และกันเงินส่วนหนึ่งไว้แล้ว
ตอนนี้เลยมีตัวเลือกดังนี้ครับ

1. 330i e46 ข้อดีคือ แรง และหารถสภาพดีดีพอจะได้ body นี้มีคนเล่นเยอะ หาข้อมูลซ่อมบำรุง อะไหล่ได้ไม่ยาก
ข้อเสียคือ มีแต่ AT (ให้ตายเหอะ) และผมยังไม่มั่นใจกับความทนทานของระบบ ถ้าผมเอาไปอัดในสนาม แล้วต้องขับกลับบ้าน
(ผมเข้าใจว่า รุ่นนี้ เครื่อง M54 นี่จะทนและแรงที่สุดแล้ว)
คิดว่าถ้าซื้อคันนี้ จะ remap, ทำระบบระบายความร้อนให้สมบูรณ์ หายางดีดีมาใส่ ล้อเดิม แล้วจบเลย

2. Toyota Altezza รุ่นเครื่อง 3S-Beam ข้อดีคือ โตโยต้า น่าจะทน และที่สำคัญ เลือกรุ่น MT ได้
ข้อเสียคือ ไม่สามารถหาคันที่สภาพดีดี ได้เลย มีแต่ทำมาแล้วทั้งนั้น และผมไม่แน่ใจว่าจะแรงสู้ 330 ได้ครับ
นอกจากนั้น ผมยังไม่แน่ใจว่าจะหาอะไหล่ ข้อมูลการซ่อมบำรุง ต่างๆ etc. ได้แค่ไหน ในเมื่อจำนวนรถที่ขายตลอดอายุตลาดนั้น ต่างกันเหลือเกิน
คิดว่าถ้าซื้อคันนี้แล้ว จะต้องหาอะไหล่เดิมๆ มาใส่เข้าไปให้ original (ความชอบส่วนตัว) แล้วคงต้องเปลี่ยนท่อให้เสียงไม่รบกวนชาวบ้านด้วย

ข้อความเห็นจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ  :)
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 07:58:14 »
น้องเชยผมเคยซื้อ330I ป้ายแดงเอามาRemapและใส่Supercharge พร้อมทั้งเปลี่ยนเบรคเป็นของAP Racingครับ เกียร์ใช้ลูกเดิมได้ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 09:54:22 »
Altezza เกียร์ธรรมดา เข้าใจว่าเอาสลับเองกันนะครับ รถแท้ที่ขเอามาขายจะเป็นออโต้ทั้งหมด

ซึ่งถ้ารับได้กับการสลับเกียร์ 330 ก็เอาเกียร์ธรรมดามาสลับได้เหมือนกันครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 10:26:52 »
e46 ครับ

เกียร์ธรรมดาพอหาสับได้อยู่ครับ หายากหน่อย

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 11:57:01 »
ดิฟ ด้วย330ก็แรงไม่พอคับได้แค่ปิดแทร็กชั่นแล้วเลื้อยๆ
เลือกบอร์ดี้ตามชอบแล้วลง2jboชนเกียรrb25คับ

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 14:37:15 »
ไม่จำกัดประตูและขนาด แล้วทำไมตัวเลือกมีแต่ compact sedan ล่ะครับ 55
ปล Altezza(3S beams) เปราะพอๆกับ E46แหละครับ

ขับหลัง งบห้าหกแสน แนะนำตามข้างล่างนี้ครับ

200SX
S13&14
MR2 SW20
E36 2dr

พวกนี้ไม่น่าเกินงบทั้งนั้น

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 18:46:33 »
มี330i e90คันนึงใส่เกียร์ธรรมดาแล้วประกาศขายในเว็บซูบารุอยู่นะครับ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2015, 00:15:14 »
ไปbmw ดีกว่าครับ เคยเห็นคนหาเครื่อง 3s Beam คนหาแกบอกว่าหาโคตรยาก นานๆจะหลุดมาที เรื่องอะไหล่ในอนาคตนี่ไม่อยากจะคิดเลยครับ

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2015, 19:45:16 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

จริงๆไม่ได้จำกัดตัวเลือกแค่นี้หรอกครับ ขอบคุณ คุณ champyadme ที่เสนอเพิ่มด้วยครับ
3S นี่เปราะพอพอกับ M54 เลยหรอครับ ผมสนใจตรงที่ Redline ที่ 7800 นี่หล่ะครับ
E36 ผมหา sedan ที่ราคาถูกๆและสภาพดีดี น่าจะง่ายกว่าหน่ะครับ
ส่วน MR2 นี่ผม คิดว่า วาง MR หนักข้างหลังนี่ ผมควบคุมไม่ทันหน่ะครับ Boxster ผมเคยท้ายออกแล้วคุมไม่ค่อยทันครับ
(คิดว่าฝีมือคงไม่ถึง อาจจะต้องฝึกมากกว่านี้)

เกียร์ธรรมดานี่แท้นี่ไม่มีหรอครับ ถ้าสลับเองนี่ คิดว่าคันไหนจะหาสลับง่ายกว่ากันอ่ะครับ
ผมเดาว่า BM น่าจะหาสลับง่ายกว่าไหมครับ

ปล. E90 เกินงบแน่นอนครับ 555
ปลล. ตอนนี้ยังไม่อยากได้รถวางเครื่องอ่ะครับ ผมคิดว่ายุ่งเกินไป ผมไปหา Aristo 2J bo จะดีกว่าสองตัวเลือกของผมไหมครับ
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2015, 20:04:58 »
Aristo 2J มีคันนึงสีดำรถแท้ ลองไปดูสิครับ

ถ้าไม่มายด์ขนาดตัว+เกียร์ออโต้ ผมว่าน่าสน ... จริงๆผมเคยหาอยู่พักนึง หาไม่ได้เลยไปสอย Legacy BP มาแล้ว

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 11:40:37 »
altezza ไม่มั่นใจว่ามีเกียร์ธรรมดาแท้ๆไหม แต่เจอออโต้เพียบ เครื่อง 3S beam ก็เคยเห็นๆผ่านตาไม่น้อยครับ แต่ก็ไม่เยอะ (ราคาไม่แพงมากด้วย)

แต่จะเลือกตัวไหนก็แล้วแต่ ลองไปวิ่งทั้งๆที่เป็นออโต้นั่นแหละครับ ว่ามันไหวไหม

ส่วนตัว ตอนนี้ไม่อยากจะใช้เกียร์ธรรมดาวิ่งในสนามแล้ว ออโต้มันสบายกว่ามาก 555  ;D

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 19:09:10 »
รถพวกนี้ เกียร์ออโต้มันอึดไหมอ่ะครับ ผมกลัวมันจะไม่รอดกลางสนามอ่ะสิครับ แหะแหะ
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 16:22:08 »
มาช่วยตอบ+แสดงความเห็นด้วยคนนะครับ

ส่วนตัวตอนนี้มี E46 330i อยู่ ส่วน Altezza ไม่เคยขับ เคยแต่มี Corona Exsior วางเครื่อง 3S-GE คอไอดีกลม เกียร์ออโต้ ขับหน้า (ตามสเป็ครู้สึกประมาณ 180 ม้า)

สรุป+ความเห็นส่วนตัว
E46 330i
ข้อดี:
- อะไหล่ทั้งภายใน ภายนอก เครื่อง ช่วงล่าง มันสามารถใช้ร่วมกันได้เกือบหมดในทุกๆรุ่นย่อย ราคาอะไหล่ไม่แพงมากจนเกินไป และหาไม่ยาก
- อัตราเร่งดี เสียงเครื่องเพราะตามสไตล์ 6 สูบ เกียร์ออโต้ฉลาดดี (ของ E46 5 สปีด แต่ Altezza ผมไม่แน่ใจว่า 4 หรือ 5 สปีด)
- ของแต่งเพิ่มสมรรถนะแบบตรงรุ่นมีเยอะ เมืองนอกก็เล่นกันเยอะ ข้อมูลเรื่องตกแต่ง+เพิ่มสมรรถนะมีเพียบเต็ม Internet

ข้อเสีย:
- กินน้ำมันพอสมควรตามสไตล์เครื่อง 3000 ผมขับในเมือง+นอกเมืองสลับๆกันไป ขับเร็วบ้าง รถติดบ้างแต่ไม่ได้ติดโหดๆเป็นชั่วโมงๆ ยังทำได้แค่ประมาณเกือบๆ 8 กม./ล. (รถผมเดิมๆ ไม่ได้ยุ่งกับเครื่องเลย)
- ภายในถ้าเจ้าของเดิมไม่เคยบำรุงหรือดูแลก็จะโทรม พลาสติกลอก ผ้าหลังคาห้อย ตามสไตล์รถยุโรปยุคนั้น
- อัตราเร่งดีจริง แต่ก็ไม่แรงขนาดสุดๆ ดังนั้นอย่าคาดหวังมากจนเกินไปครับ แต่ก็ขับสนุก+ขับสบายได้ในคันเดียวกัน เกินพอสำหรับใช้งานประจำวันแล้ว

*** เพิ่มเติม: นอกจากเกียร์ MT และ AT แล้ว E46 ยังมีเกียร์ที่เรียกว่า SSG ด้วยนะครับ เป็นเกียร์ธรรมดาที่มีคลัทช์ไฟฟ้า (ก็คือเกียร์กึ่งออโต้) เป็นของตรงรุ่น 330i ที่เมืองนอก มีคนเอามาขายแบบครบชุดอยู่เหมือนกัน ราคาประมาณ 4-5 หมื่น ***

Altezza
ข้อดี:
- ภายนอกสวย ล้ำยุคถึงทุกวันนี้ ภายในมีหน้าปัดที่เป็นเอกลักษณ์ (ผมชอบเป็นการส่วนตัวเหมือนกัน)
- เครื่อง NA รอบจัด ในความจุ 2000 ซีซี น่าจะมีอัตราการกินน้ำมันที่ประทับใจกว่า 330i มาก

ข้อเสีย:
- เมืองไทยมีจำนวนรถน้อย อะไหล่จึงไม่ได้แพร่หลาย (ทั้งเซียงกงและร้านอะไหล่ข้างนอกทั่วไป) ผมว่าตรงนี้น่ากลัวที่สุด โดยเฉพาะอะไหล่ที่เป็นของเฉพาะตัวอย่างไฟหน้า ไฟท้าย กันชน ฝากระโปรง หรือแม้แต่กระจกบานหน้าซึ่งคงไม่ได้หาได้ตามร้านกระจกทั่วไป แต่เรื่องเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง ผมว่าอู่โตโยต้าเก่งๆน่าจะช่วยเหลือได้ไม่ยาก
- บางคันที่เคยเห็นๆในตลาดรถมือสองก็มักจะโทรมหรือถูกแต่งมาจนเละเทะเกือบหมดแล้ว น่าจะหารถสวยๆยากเต็มทน
- จากประสบการณ์ที่เคยขับ 3S-GE คอไอดีกลม เกียร์ออโต้ ที่บอกมาข้างต้น อัตราเร่งมันไม่ประทับใจเท่าที่ควร ส่วนตัวผมตอนที่ขับแรกๆยังงงเลยว่านี่ตามสเป็คมี 180 ม้าแล้วหรอ ซึ่งผมเกรงว่าระหว่าง 3S-GE ไอดีกลมกับ 3S-GE Beams มันอาจจะไม่ได้ให้อัตราเร่งที่ต่างกันได้มากมายขนาดนั้น (ตรงนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่เคยขับ 3S Beams ยังไงลองปรึกษาผู้รู้จริงอีกที) ทั้งนี้ผมคิดว่าถ้าเอามาชนเกียร์ธรรมดาน่าจะขับสนุกกว่าออโต้อย่างมาก (และเป็นอย่างแรกที่อาจต้องทำหากต้องการขับสนุกขึ้นใน Altezza)

*** เพิ่มเติม:
- ในไทยมันมีทั้ง Altezza (Toyota) และ IS200 (Lexus) ซึ่งบอดี้เดียวกัน แต่เครื่องคนละตัว ตรงนี้ต้องดูรายละเอียดด้วยครับ เพราะ IS200 ไม่ใช่เครื่อง 3S Beams และ Altezza ที่เคยเห็นและนำเข้าโดย SEC Group สมัยนั้นจะมาพร้อม Bodypart รอบคันจากโรงงาน และเป็นรุ่น RS200 (เครื่อง 3S Beams เกียร์ออโต้) เท่านั้น
- ผมเคยเห็นคลับคนใช้ Altezza และ Aristo ในไทยอยู่เหมือนกัน ต้องลอง Search เพิ่มเติมดู เผื่อได้ข้อมูลที่ชัดเจนขึ้นสำหรับรถรุ่นนี้ ***

ส่วนถ้าหากดู Aristo อยู่ด้วย ก็น่าสนใจ เพราะอะไหล่ภายนอก ภายใน ยังใช้ร่วมกับ GS300 ได้ (ผมเดาว่า GS300 น่าจะมีจำนวนรถในไทยเยอะกว่า IS200 หรือ Altezza) ได้รถเครื่องแรง บอดี้ใหญ่ นั่งสบาย แต่จากที่ จขกท. บอกว่าจะนำไปใช้วิ่งในสนามด้วย ความเห็นส่วนตัวผมเกรงว่ามันจะไปได้ดีไม่เท่า Altezza หรือ E46 ซึ่งคันเล็กกว่าครับ แต่กลับกัน หากใช้เป็นรถเน้นวิ่งความเร็วสูง เช่น ทางด่วนหรือวิ่งตจว.ยาวๆมากกว่าวิ่งสนาม ผมคิดว่า Aristo น่าจะต่อยอดได้ดีสุดใน 3 ตัวเลือกนี้ เพราะได้เครื่องเทอร์โบมาเลย ขุนง่ายกว่ามากๆ แต่ข้อเสียของ Aristo ในความคิดผมคือ น่าจะหา Aristo แท้ๆสภาพดีๆได้ยากมากในตอนนี้ครับ ซึ่งถ้าหากจะมาบอดี้นี้จริงอาจจะต้องมองๆ GS300 ไว้ด้วย เพราะหารถสวยได้ง่ายกว่า Aristo แท้แน่นอน แล้วค่อยสลับเครื่องอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2015, 16:30:01 โดย GaB »

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 20:43:19 »
ขอบพระคุณคุณ GaB มากครับ

330i นี่จุกจิกไหมครับ ได้ยินว่า E46 นี่ ต้องหลีกเลี่ยง N42-46
(คือผมเข้าใจครับว่า รถเก่าก็ต้องบำรุงรักษาอยู่แล้ว แต่ถ้าได้รถที่จุกจิกน้อยกว่าก็ดี กว่าครับ)
M54 นี่นอกจากปัญหาด้านความร้อนแล้ว ต้องดูอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
วิ่งชิวๆ ได้ 8 km/l นี่ผมคิดว่ารับได้ครับ

Altezza นี่ผมเจาะจงต้องเป็น RS200 เลยครับ เครื่อง 3S Beams ตามสเปค จะมี 218 ม้าเลยครับ ที่ 7800 RPM
ซึ่งผมกลัวว่าถ้าเป็นรถไทย จะมีแต่สเปคเกียร์ออโต้ ซึ่งจะเหลือแค่ 200 ม้าครับ
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 11:45:09 »
E46 น่าจะหาอะไหล่ได้ง่ายกว่ามั้งครับในบ้านเรา  ;D

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 16:25:03 »
ขอบพระคุณคุณ GaB มากครับ

330i นี่จุกจิกไหมครับ ได้ยินว่า E46 นี่ ต้องหลีกเลี่ยง N42-46
(คือผมเข้าใจครับว่า รถเก่าก็ต้องบำรุงรักษาอยู่แล้ว แต่ถ้าได้รถที่จุกจิกน้อยกว่าก็ดี กว่าครับ)
M54 นี่นอกจากปัญหาด้านความร้อนแล้ว ต้องดูอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
วิ่งชิวๆ ได้ 8 km/l นี่ผมคิดว่ารับได้ครับ

Altezza นี่ผมเจาะจงต้องเป็น RS200 เลยครับ เครื่อง 3S Beams ตามสเปค จะมี 218 ม้าเลยครับ ที่ 7800 RPM
ซึ่งผมกลัวว่าถ้าเป็นรถไทย จะมีแต่สเปคเกียร์ออโต้ ซึ่งจะเหลือแค่ 200 ม้าครับ

M52 ของ 323 และ M54 ของ 330  ไม่จุกจิกครับ  เครื่องทนพอสมควร  ไม่เหมือน N42 ใน 318 อันนี้จุกจิกบ้างตามเวลาเนื่องจากเป็นเครื่องรุ่นใหม่กว่า มีอิเลกทรอนิคเยอะครับ

ส่วน N46 แทบไม่มีใน E46 เพราะมาช่วงปลายมากๆ แต่จะพบมากใน E90 ครับทั้ง 318 และ 320  ซึ่งได้แก้ปัญหาหลายส่วนที่เกิดใน N42 ไปเรียบร้อยแล้วครับ  แต่ที่อยู่ใน E46 ยังแก้ไม่เต็มระบบเหมือน E90 ครับ  ;)
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2015, 02:37:05 »
ขอบพระคุณคุณ GaB มากครับ

330i นี่จุกจิกไหมครับ ได้ยินว่า E46 นี่ ต้องหลีกเลี่ยง N42-46
(คือผมเข้าใจครับว่า รถเก่าก็ต้องบำรุงรักษาอยู่แล้ว แต่ถ้าได้รถที่จุกจิกน้อยกว่าก็ดี กว่าครับ)
M54 นี่นอกจากปัญหาด้านความร้อนแล้ว ต้องดูอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
วิ่งชิวๆ ได้ 8 km/l นี่ผมคิดว่ารับได้ครับ

Altezza นี่ผมเจาะจงต้องเป็น RS200 เลยครับ เครื่อง 3S Beams ตามสเปค จะมี 218 ม้าเลยครับ ที่ 7800 RPM
ซึ่งผมกลัวว่าถ้าเป็นรถไทย จะมีแต่สเปคเกียร์ออโต้ ซึ่งจะเหลือแค่ 200 ม้าครับ

ถ้าเป็นไปได้เจาะจง 330 แท้ๆเท่านั้นครับ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ 325 ก็ยังพอทดแทนได้ เพราะได้รถปีสุดท้ายจริงๆ (มีระบบ Bluetooth จากโรงงานด้วยถ้าจำไม่ผิด)

เครื่อง M54 ในรถผมยังไม่เคยเจอปัญหาความร้อนใดๆครับ ตอนได้มาซ่อมไป 5 หมื่น แต่เปลี่ยนหลายรายการมากๆ เช่น คอยล์ทุกตัวเบิกใหม่ เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ลูกรอกต่างๆ ของเหลวทั้งหมด แยกออยล์เกียร์ ฯลฯ ตอนนี้ใช้มาเกือบปี ใช้ทุกวัน ไม่มีปัญหาอะไรครับ (อาจจะได้เจ้าของเก่าดูแลมาโอเคด้วย) ส่วนต้องดูอะไรเป็นพิเศษมั้ยกับเครื่องตัวนี้ ที่ได้ยินมาก็มีอาการกินน้ำมันเครื่องครับ นอกนั้นไม่มีอะไร (ก็เป็นการบำรุงตามอายุมากกว่า)

Altezza ผมเชื่อว่ารถในไทยมาตอนแรก 99% เกียร์ออโต้หมดครับ

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 12:11:21 »
มาตอบเพิ่มเติมครับ

Altezza เห็นหลายท่านบอกว่ากลัวเรื่องอะไหล่
อันนี้เฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดา มี 136 คัน ในเต๊นท์ ยังไม่รวมจั๊งค์
ส่วน 330i ในเต๊นท์ มี 17 คันครับ

ดังนั้น เรื่องอะไหล่ หายห่วงครับ มีเยอะมากพอแน่นอน
ส่วนราคา ตัดมาทั้งคัน ผมให้ไม่เกิน 3 แสนบาทครับ
คันบน วิ่ง6.6หมื่น ไม่เคยชน ราคาสองแสนบาทนิดๆ
คันล่าง ปีใหม่กว่า เลยแพงกว่า

ปล รู้สึกจะ 210 แรงม้าครับ สำหรับ RS200 MT
(อ้อ มี TOM's 280 เป็นรุ่น RS200 เซตโบมาจาก 0 ขายด้วยครับ 280 แรงม้า)


ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 12:41:23 »
มาตอบเพิ่มเติมครับ

Altezza เห็นหลายท่านบอกว่ากลัวเรื่องอะไหล่
อันนี้เฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดา มี 136 คัน ในเต๊นท์ ยังไม่รวมจั๊งค์
ส่วน 330i ในเต๊นท์ มี 17 คันครับ

ดังนั้น เรื่องอะไหล่ หายห่วงครับ มีเยอะมากพอแน่นอน
ส่วนราคา ตัดมาทั้งคัน ผมให้ไม่เกิน 3 แสนบาทครับ
คันบน วิ่ง6.6หมื่น ไม่เคยชน ราคาสองแสนบาทนิดๆ
คันล่าง ปีใหม่กว่า เลยแพงกว่า

ปล รู้สึกจะ 210 แรงม้าครับ สำหรับ RS200 MT
(อ้อ มี TOM's 280 เป็นรุ่น RS200 เซตโบมาจาก 0 ขายด้วยครับ 280 แรงม้า)

สมมุติคุณขับรถพัง หรือ ไปชนมา อาจจะต้องเสียเวลารออะไหล่หน่อย แล้วราคามันก็ไม่ถูกตามสไตล์Toyota ไงครับ  หรือว่าถ้าเครื่องพัง คุณจะสั่งตัดทั้งคันเพื่อมาเอาเครื่องอย่างเดียวหรอครับ อะไหล่อื่นแยกขายก็อาจจะไปช้า สุดท้ายก็ต้องกองๆเก็บไว้ที่บ้าน

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 13:12:37 »
มาตอบเพิ่มเติมครับ

Altezza เห็นหลายท่านบอกว่ากลัวเรื่องอะไหล่
อันนี้เฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดา มี 136 คัน ในเต๊นท์ ยังไม่รวมจั๊งค์
ส่วน 330i ในเต๊นท์ มี 17 คันครับ

ดังนั้น เรื่องอะไหล่ หายห่วงครับ มีเยอะมากพอแน่นอน
ส่วนราคา ตัดมาทั้งคัน ผมให้ไม่เกิน 3 แสนบาทครับ
คันบน วิ่ง6.6หมื่น ไม่เคยชน ราคาสองแสนบาทนิดๆ
คันล่าง ปีใหม่กว่า เลยแพงกว่า

ปล รู้สึกจะ 210 แรงม้าครับ สำหรับ RS200 MT
(อ้อ มี TOM's 280 เป็นรุ่น RS200 เซตโบมาจาก 0 ขายด้วยครับ 280 แรงม้า)

สมมุติคุณขับรถพัง หรือ ไปชนมา อาจจะต้องเสียเวลารออะไหล่หน่อย แล้วราคามันก็ไม่ถูกตามสไตล์Toyota ไงครับ  หรือว่าถ้าเครื่องพัง คุณจะสั่งตัดทั้งคันเพื่อมาเอาเครื่องอย่างเดียวหรอครับ อะไหล่อื่นแยกขายก็อาจจะไปช้า สุดท้ายก็ต้องกองๆเก็บไว้ที่บ้าน

จะให้เอา Altezza ไปเทียบกับ Altis ประกอบในประเทศแค่เพราะว่ายี่ห้อ Toyota เหมือนกันก็คงไม่ใช่มั้งครับ

ก็เห็นคุณบอกว่าเครื่องหายาก ผมก็หามาให้ได้ร้อยกว่าคันนี่ไงครับ
แต่ถ้าจะบอกว่า อะไหล่หายากหมายถึงเดินไปเชียงกงปุ๊บ ได้อะไหล่มาเลย อันนี้คุณก็พูดถูกครับ
เพราะคงไม่มีใครตัดเข้ามาสต๊อกไว้ ก็ตัวรถในไทยมันไม่เยอะ เครื่องมันก็ไม่ได้แรง

ผมไม่ได้เทียบกับบีเอ็มนะครับ
แต่ที่เอารูปมาแปะให้ เพื่อจะสื่อว่า ถ้าได้บอดี้ E46 มา แล้วจะวางเครื่อง 330
รถในสต๊อกมันมีเท่านี้ (เพราะส่วนใหญ่ รถยุโรปที่วางเครื่องตัวแรง ก็เอามาจากญี่ปุ่นทั้งนั้น)

ความเห็นส่วนตัวของผมครับ ผิดถูกหรือไม่ถูกใจอย่างไรก็ขออภัยครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 14:13:03 »
มาตอบเพิ่มเติมครับ

Altezza เห็นหลายท่านบอกว่ากลัวเรื่องอะไหล่
อันนี้เฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดา มี 136 คัน ในเต๊นท์ ยังไม่รวมจั๊งค์
ส่วน 330i ในเต๊นท์ มี 17 คันครับ

ดังนั้น เรื่องอะไหล่ หายห่วงครับ มีเยอะมากพอแน่นอน
ส่วนราคา ตัดมาทั้งคัน ผมให้ไม่เกิน 3 แสนบาทครับ
คันบน วิ่ง6.6หมื่น ไม่เคยชน ราคาสองแสนบาทนิดๆ
คันล่าง ปีใหม่กว่า เลยแพงกว่า

ปล รู้สึกจะ 210 แรงม้าครับ สำหรับ RS200 MT
(อ้อ มี TOM's 280 เป็นรุ่น RS200 เซตโบมาจาก 0 ขายด้วยครับ 280 แรงม้า)

สมมุติคุณขับรถพัง หรือ ไปชนมา อาจจะต้องเสียเวลารออะไหล่หน่อย แล้วราคามันก็ไม่ถูกตามสไตล์Toyota ไงครับ  หรือว่าถ้าเครื่องพัง คุณจะสั่งตัดทั้งคันเพื่อมาเอาเครื่องอย่างเดียวหรอครับ อะไหล่อื่นแยกขายก็อาจจะไปช้า สุดท้ายก็ต้องกองๆเก็บไว้ที่บ้าน

จะให้เอา Altezza ไปเทียบกับ Altis ประกอบในประเทศแค่เพราะว่ายี่ห้อ Toyota เหมือนกันก็คงไม่ใช่มั้งครับ

ก็เห็นคุณบอกว่าเครื่องหายาก ผมก็หามาให้ได้ร้อยกว่าคันนี่ไงครับ
แต่ถ้าจะบอกว่า อะไหล่หายากหมายถึงเดินไปเชียงกงปุ๊บ ได้อะไหล่มาเลย อันนี้คุณก็พูดถูกครับ
เพราะคงไม่มีใครตัดเข้ามาสต๊อกไว้ ก็ตัวรถในไทยมันไม่เยอะ เครื่องมันก็ไม่ได้แรง

ผมไม่ได้เทียบกับบีเอ็มนะครับ
แต่ที่เอารูปมาแปะให้ เพื่อจะสื่อว่า ถ้าได้บอดี้ E46 มา แล้วจะวางเครื่อง 330
รถในสต๊อกมันมีเท่านี้ (เพราะส่วนใหญ่ รถยุโรปที่วางเครื่องตัวแรง ก็เอามาจากญี่ปุ่นทั้งนั้น)

ความเห็นส่วนตัวของผมครับ ผิดถูกหรือไม่ถูกใจอย่างไรก็ขออภัยครับ
ที่ผมบอกหายากเนี่ย คือหาในไทยครับ ถ้าคุณไปหาที่ญี่ปุ่นรุ่นไหนมันก็มีขึ้นอยู่ที่ราคาว่ารับได้รึเปล่าแค่นั้นครับ เครื่อง330จากอเมริกาก็มีเยอะแยะขึ้นอยู่กับว่ารับราคาไหวหรือเปล่าเหมือนกัน

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: 330i E46 VS Altezza 3S Beam ขอความเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 19:01:24 »
ใจเย็นๆครับ  :'( ผมขอบพระคุณทุกคนครับ ที่ช่วยตอบ
ใจจริงผมอยากเห็น Altezza RS200 ทนพอพอกะพวก camry acv30 หรืออะไรพวกนั้นหน่ะครับ ไม่ต้องถึกขนาด altis taxi ก็ได้
แต่ผมก็พอเข้าใจแล้วว่าก็อาจจะไม่ได้ทนขนาดนั้น
ส่วนที่เรื่องอะไหล่ ผมก็เข้าใจว่าคงไม่ได้หาง่ายแบบ altis หรอกครับ แต่แค่อยากเทียบว่า ระหว่างสองคันนี้ ซึ่งไม่ popular ทั้งคู่
คันไหนมันจะหาง่ายกว่ากัน ตอนนนี้ผมคิดว่า อะไหล่ 330 คงจะหาง่ายกว่า

ส่วนเรื่อง auto manual นี่ สงสัยคงต้องเปลี่ยนเอาเองหล่ะครับ ถ้าจะเอา manual
และเรื่อง auto ทนมั๊ย นี่ ก็คิดว่าถ้าดูแลหน่อยและไม่ได้ขับ track ทั้งวันนี่ก็คงพอได้หน่ะครับ
แต่จริงๆก็คิดว่า MT ขับมันสกว่า

ถ้าหากผมเข้าใจผิดอย่างไรชี้แจงได้เลยครับ
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT