เปลี่ยนจาก D ไป N ระหว่างวิ่งแทบไม่มีผลเลยครับ แต่เปลี่ยนจาก D ไป N ระหว่างวิ่งก็จะคล้ายๆ ออกตัวด้วยการเหยียบคันเร่งมิดในเกียร์ N แล้วสับมา D ซึ่งก็ไม่ได้พังทันที แค่เพิ่ม Load ให้กับพวก Clutch เฉยๆ
ส่วนการปล่อยไหลในเกียร์ N อันนี้แล้วแต่กรณี รถบางรุ่นสามารถทำได้โดยไม่ส่งผลเสียอะไรตราบใดที่เครื่องยังติดอยู่ แต่รถบางรุ่นต่อให้เครื่องติดก็ไม่ควร อันนี้แล้วแต่การออกแบบครับ แต่ส่วนมากปัญหามักจะเกิดเฉพาะเวลาแล่นในเกียร์ N เป็นระยะทางไกลเท่านั้น ไม่กี่ร้อยเมตรไม่เป็นอะไรหรอกครับ
บางคนเขาเชื่อนะครับว่าเกียร์ออโต้ เปลี่ยนจาก D ไป 4 ไป 3 หรือไป L นี่คือทำไม่ได้ ต้องรถหยุดสนิทตลอด เพราะงั้นควรจะเข้าใจด้วยครับว่าทำได้เพราะอะไร ทำไม่ได้เพราะอะไร
ส่วนการบอกว่าเกียร์ธรรมดาไม่มีเหตุต้องทำ ผมว่าคนขับเกียร์ธรรมดาทุกคนน่าจะรู้นะครับ ว่าคงไม่มีใครบนโลกที่จะสับ Rev Match ลง 6 5 4 3 2 1 ทุกครั้งที่เจอไฟแดงครับ แล้วในทางกลับกัน รถเกียร์ธรรมดาที่ Coast เกียร์ว่างไม่ได้ ก็มีเหมือนกัน เอ้า งงละสิ
สรุปก็ตามนี้อะครับ