ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BMW 520d M Sport (LCI) : 3,599,000 บาท //  (อ่าน 8326 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
0-100 มันว่าไงก็ว่างั้น ตรงตัวนั่นแหละครับ

ไม่ว่าจะเป็น หรู ไม่หรู ดันราง รถเก่าวางโบ หรือยกสูงขาโหด

ผมว่าไม่ต้องดราม่าดีกว่า

รถแต่ละคันมันก็มีฟังชั่นของมัน คนซื้อเค้าก็เลือกตามที่เค้าชอบ ตามการใช้

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,230
    • อีเมล์
เครื่องเดิม เกียร์เดิม อัตราเร่ง หรือ อัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิง ก็คงไกล้ๆ เดิมแหละครับ ต่างกันที่หน้าตา

ผมก็ยังไม่เข้าใจตรรกะอย่างนึงของบางคน เกี่ยวกับความแรง และ อัตราเร่ง ที่ชอบยกมาเป็นประเด็นเสมอๆ

มักจะมองว่า "ทำไมรถที่แพงกว่า ต้องแรง และ เร็วกว่า รถที่ถูกกว่าเสมอไหม...?"

อย่างราวกับว่า รถ 1 ล้าน 0-100 วิ่งกัน 10 วิ แต่พอรถ 3 ล้าน ต้อง 0-100 ได้ 5 วิ แบบนี้ทุกคันเสมอไปเหรอ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน

คนที่คิดหรือพูดแบบนี้ ผมว่าเขาเหล่านั้นไม่ได้เข้าใจอะไรเลย เกี่ยวกับ ลักษณะของตัวรถเอย จุดประสงค์ที่เขาออกแบบและผลิตมาเอย เป้าหมายของคนใช้งานเอย

มันก็เป็นสิ่งที่ "คนบางกลุ่ม" คาดหวังจริงๆ ละเนาะ เป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับคนที่ซื้อ เขาก็ไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ซะด้วยซ้ำ

ขำๆ นะครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
โดนซีวิคสวนแน่นอน... 555

มัสแตงผมยังโดนกระบะแต่งแซงเลย 555
กูไปซ้าย เรื่อยๆ ขับอยู่ 100 มึงจะจ่อ จะจี้ ก็แล้วแต่
ถ้ามีเฉี่ยว มีชนมา ไม่ยกโทษให้ทุกกรณี เพราะ "มึงประมาท"
กระเช้าไม่ต้อง เก็บไว้จ่าย ค่าที่ บ.ประกันเรียกมาจะดีกว่า...

บ.ประกัน เขาเรียกแพงกว่า คชจ.ที่เกิดขึ้นจริงแน่นอน!!

พร้อมจะซิ่ง จะเร็ว ก็ต้องพร้อมรับ "ความเสี่ยงและ คชจ.ที่มันเพิ่มขึ้นตามมาด้วย"

"ชีวิตมีปุ่ม Start มาครั้งเดียว, อาจจะมี Pause ได้บ้าง จากนั้นก็ End เลย และที่ไม่มีแน่ๆ คือ Re-Start"
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
B47 ทนมาก แรงเหลือเฟือในการใช้งานในเมืองไทย ม้าและแรงบิดมาตั้งแต่รอบต้นยันปลาย จะมีเหี่ยวหน่อย ก็หลัง 160 แต่ก็พอใช้งานแล้วครับ ควันไม่ดำ ไม่เหม็น และประหยัดมาก ขับแบบคันเร่งทะลุพื้นตลอดเวลาก็ยัง 10+ kpl ถ้าชิลๆ 16-18kpl สบายๆ

จากคนใช้ F25 20d MSport B47 มา เกือบแสนโลในสามปี

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
โดนซีวิคสวนแน่นอน... 555

มัสแตงผมยังโดนกระบะแต่งแซงเลย 555
กูไปซ้าย เรื่อยๆ ขับอยู่ 100 มึงจะจ่อ จะจี้ ก็แล้วแต่
ถ้ามีเฉี่ยว มีชนมา ไม่ยกโทษให้ทุกกรณี เพราะ "มึงประมาท"
กระเช้าไม่ต้อง เก็บไว้จ่าย ค่าที่ บ.ประกันเรียกมาจะดีกว่า...

บ.ประกัน เขาเรียกแพงกว่า คชจ.ที่เกิดขึ้นจริงแน่นอน!!

พร้อมจะซิ่ง จะเร็ว ก็ต้องพร้อมรับ "ความเสี่ยงและ คชจ.ที่มันเพิ่มขึ้นตามมาด้วย"

"ชีวิตมีปุ่ม Start มาครั้งเดียว, อาจจะมี Pause ได้บ้าง จากนั้นก็ End เลย และที่ไม่มีแน่ๆ คือ Re-Start"

อันนี้เรื่องจริงครับ กลุ่นคนพวกนี้ ขับกระบะคอก แต่ขับปาด ขับจี้แบบเหมือนตัวเองมีเงินเป็นเป็นร้อยล้าน พอเอาไม่อยู่ชนขึ้นมา ประกันยังไม่มีเลย ลงไปน้่งริมถนนกอดเข่าน้ำตาซึม ขอความเห็นใจ ผมเจอมาแล้วผมด่าซ้ำด้วย แล้วให้ประกันไปไล่เงินเอา สมน้ำหน้า

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เก๋งดีเซลราคาพอจับต้องนี่ถ้ารถสมัยก่อนมีทั้ง cruze focus ตอนนี้มีแค่ มาสด้า 2 ที่ยังไม่เริ่มผลิตมาขายสักที จะไปเล่น benz bmw ก็เกินกำลังไปเยอะ

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
กลายเป็นกระทู้ซิวิคไปแล้ว  ;D

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
จริงๆแค่ถามกลับว่า civic ประหยัดได้เท่า 520d ไหม ก็จบแล้วนะครับแลกกันคนหล่ะหมัด
ไม่นับหรูกว่า แพงกว่า ฯลฯ
ไม่ต้องซีเรียสกันขนาดนั้นก็ได้ครับ เขาก็แค่บอกว่า 0-100 เร็วกว่าเอง ซึ่งมันก็เป็น fact
ถ้าบอกว่า civic น่าใช้กว่าหรือเป็นรถที่ดีกว่านี่อีกเรื่อง
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
 :) เอาตรงๆนะครับ ผมไม่คิดว่าซิวิคเดิมๆมันจะแรงขนานนั้นนะ มีใครจับ GPS จริงๆไหม ถ้ามีอาจเงิบก็ได้นะ 555
จุดเด่นคือน้ำหนักเบา เกียร์ CVT  ผมมีโฟกัส 2.0 GDI เก่าๆ เกียร์ DCT ลดต้นทุน สมัยน้องชายออก 1.5 t ใหม่ๆ กดใส่กัน
ไม่เห็นทิ้งผมได้สักช่วงความเร็วนะ ทำไมคิดว่ามันแรงขนาดกล้าข้ามรุ่นไปซัดกันขนาดนั้น ใครก็ได้บอกผมทีครับ 8)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,415
ไม่แปลกใจ ถึงว่า เวลาไปตามดูเพจรถอื่นๆ หลายคนก็เคยติดตามที่นี้ พูดถึงที่นี้ 

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ผมว่าเครื่องตัวนี้ถึงจะออกมานาน แต่อัตราเร่ง + ความประหยัดยังหัวแถวอยู่เลย แถมผมว่าเขาก็พัฒนาเล็กๆน้อยๆนะครับ เช่นความดังของเครื่อง ผมว่าใน G20 เสียงเครื่องเงียบกว่า สั่นสะเทือนน้อยกว่า สมัยF30 พอสมควรนะครับถ้าเทียบกับตอนป้ายแดงด้วยกัน

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก

เครื่องสหกรณ์มันตัวเดิม 190 ps 400 Nm มา 8 ปีตั้งแต่โฉมเก่า Lci ละครับ ไม่ยอมเปลี่ยน คู่แข่งเค้าไปถึงไหนละ
8ปีไม่ยอมเปลี่ยน 8ปีไม่ยอมพัฒนา

แล้วก็ 3 โฉมปัจจุบัน G20 ตัว 320d ไมล์อ่อนมากน่ะครับ ลองย้อนกลับไปดูที่ HLM ทดสอบครับ
จริงๆมันไม่ได้เร็วขนาดนั้น อย่าง Top speed หน้าปัท 245 พอคิดความเร็วจริงตาม GPS
มันก็จะได้ความเร็วจริงประมาณ 230 เท่าๆกับ 520d เลยน่ะครับ แต่ 520d ไมล์จะขึ้นแค่ 239....
แต่ว่าต้นๆ 320d เร็วกว่าแน่ เพราะตัวเบากว่า
ส่วนตัวกลับชอบเลยครับ เครื่องเดิมที่่คุณภาพดี แรงเพียงพอใช้งาน ประหยัด และไม่จุกจิก ถ้าเลือกได้ยังไม่ค่อยอยากให้เปลี่ยนไรมากเลยครับ
แถมเกียร์ ZF8 สปีดที่ลากยาวๆ มานี่ผมใช้อยู่ยิ่งชอบ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลไหลลื่น ไม่ต้องลุ้นสายเทคโนโลยีใหม่ๆ อุ่นใจดีครับ 5555

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Civic vs Everything 555

ต่อให้ Civic 0-100 2 วิ ผมมีตังก็จะซื้อ 520d อะ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,367
ส่วนตัวผมว่าเหลือๆแล้ว แรง + ประหยัด
ส่วนเรื่องความแรง ช่วงนี้ใครจะแรงก็แรงไปครับ ผมไปเรื่อยๆ เน้นประหยัด 555

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
เหมาะเป็นรถผู้ใหญ่ ผู้บริหารดีนะครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
กลายเป็นดราม่ากันเฉยเลย คุยกันสนุกๆก็ได้ครับ มันคือเรื่องจริง แต่คนจะซื้อ civic หรือ g30 มันก็อยู่ที่ความต้องการคนซื้อแล้ว
ส่วนตัวผมก็ชอบ b47 ตัวนี้ของ g30 นะ รอบตัวมีแต่คนชมว่าทนใช้ได้เลย ยิ่งใช้รถเยอะๆมันไม่ค่อยเจออะไรเลยจริงๆ แค่เช็คตามระยะ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Serie5 หลังๆไม่ค่อยสวย  ไม่เด่นไม่แตกต่างเท่าไร

โดยรวม bmw ออกแบบแย่ลงในสายตาผมนะ

ส่วนการขับขี่รุ่นหลังๆก็ไม่เคยสัมผัส แต่ตัวเลขมันก็เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายนะครับ

ส่วน civic แรงดีขับง่าย แต่เป็นรถญี่ปุ่นบ้านๆเนอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2022, 19:36:50 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BMW 520d M Sport (LCI) : 3,599,000 บาท //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2022, 01:44:31 »
โดนซีวิคสวนแน่นอน... 555

มัสแตงผมยังโดนกระบะแต่งแซงเลย 555
กูไปซ้าย เรื่อยๆ ขับอยู่ 100 มึงจะจ่อ จะจี้ ก็แล้วแต่
ถ้ามีเฉี่ยว มีชนมา ไม่ยกโทษให้ทุกกรณี เพราะ "มึงประมาท"
กระเช้าไม่ต้อง เก็บไว้จ่าย ค่าที่ บ.ประกันเรียกมาจะดีกว่า...

บ.ประกัน เขาเรียกแพงกว่า คชจ.ที่เกิดขึ้นจริงแน่นอน!!

พร้อมจะซิ่ง จะเร็ว ก็ต้องพร้อมรับ "ความเสี่ยงและ คชจ.ที่มันเพิ่มขึ้นตามมาด้วย"

"ชีวิตมีปุ่ม Start มาครั้งเดียว, อาจจะมี Pause ได้บ้าง จากนั้นก็ End เลย และที่ไม่มีแน่ๆ คือ Re-Start"

          ใช่ครับ  E Class เครื่อง 3,000 ซี.ซี. ของผมโดนกระบะดันรางแซงเหมือนกัน  ยิ่งถ้าเจอ Big Bike เราไม่มีทางสู้เลยนะ

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 503
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BMW 520d M Sport (LCI) : 3,599,000 บาท //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2022, 07:01:24 »
ลองแข่งกันสาดโค้งดูครับ จะรู้ว่าใครของจริง อย่าดูแค่ 0-100

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,555
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BMW 520d M Sport (LCI) : 3,599,000 บาท //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2022, 22:58:11 »
:) เอาตรงๆนะครับ ผมไม่คิดว่าซิวิคเดิมๆมันจะแรงขนานนั้นนะ มีใครจับ GPS จริงๆไหม ถ้ามีอาจเงิบก็ได้นะ 555
จุดเด่นคือน้ำหนักเบา เกียร์ CVT  ผมมีโฟกัส 2.0 GDI เก่าๆ เกียร์ DCT ลดต้นทุน สมัยน้องชายออก 1.5 t ใหม่ๆ กดใส่กัน
ไม่เห็นทิ้งผมได้สักช่วงความเร็วนะ ทำไมคิดว่ามันแรงขนาดกล้าข้ามรุ่นไปซัดกันขนาดนั้น ใครก็ได้บอกผมทีครับ 8)
จากประสบการณ์ผมใช้จริงๆ ทั้ง F30 252 แรงม้า กับ Civic Fe ผมว่า Civic มันแรงระดับนึงเลยนะครับ มันไม่รู้สึกดึง แต่เร่งแล้วความเร็วขึ้นเร็วครับ ที่แน่ๆ มันขึ้นเร็วกว่า F30 20d แน่นอน ช่วง 160 ก็ขึ้นเร็วกว่า แค่ปลายมันตันแค่ 208 นะครับ ต้องลองขับยาวๆ รถมันดีกว่าที่คิดครับ

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BMW 520d M Sport (LCI) : 3,599,000 บาท //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2022, 23:30:09 »
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก

เครื่องสหกรณ์มันตัวเดิม 190 ps 400 Nm มา 8 ปีตั้งแต่โฉมเก่า Lci ละครับ ไม่ยอมเปลี่ยน คู่แข่งเค้าไปถึงไหนละ
8ปีไม่ยอมเปลี่ยน 8ปีไม่ยอมพัฒนา

แล้วก็ 3 โฉมปัจจุบัน G20 ตัว 320d ไมล์อ่อนมากน่ะครับ ลองย้อนกลับไปดูที่ HLM ทดสอบครับ
จริงๆมันไม่ได้เร็วขนาดนั้น อย่าง Top speed หน้าปัท 245 พอคิดความเร็วจริงตาม GPS
มันก็จะได้ความเร็วจริงประมาณ 230 เท่าๆกับ 520d เลยน่ะครับ แต่ 520d ไมล์จะขึ้นแค่ 239....
แต่ว่าต้นๆ 320d เร็วกว่าแน่ เพราะตัวเบากว่า

ไม่พัตนาต่ออยู่แล้วครับ EU แบนดีเซลไปหลายประเทศแล้วยิ่งใกล้เวลา ทำยังไงก็ได้ ขายให้หมดแค่นั้นแหละ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM