เข้าไปอ่านเนื้อข่าว
ไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรกับ ม.44 ถึงไม่มี ม.44 มันก็ควรจะมีบังคับมานานแล้ว แค่ไม่จับกันจริงจังสักที
ส่วนเรื่องคาดเข็มคัด บังคับไปเถอะครับ เอาให้หนักๆ ผมว่ามันไม่ต่างกับเรื่องหมวกกันน็อค
รู้ทั้งรู้ว่าคาดแล้วช่วยให้ไม่ตาย ยังไม่ยอมคาดกัน
ชนมาพิการ โทษดวง โทษโชคชะตา บุญ เวรกรรม สารพัด โทษชาวบ้าน โทษมันทุกอย่าง แต่ไม่เคยโทษตัวเองที่ไม่รู้จักคาดเข็มขัดนิรภัย ขับรถเร็ว ประมาทมุดไปมุดมา
วอลโว่เค้ารักความปลอดภัยมากขนาดที่ไม่คาด มันร้องดังสนั่นจนน่ากลัว จนต้องยอมคาด บางทีมันก็เป็นปัจจัยแรกๆของความปลอดภัยเลย
ของแบบนี้มันต้องเจอเองครับ ส่วนมากพวกไม่คาด ตายก่อนจะได้มาเตือนคนอื่น
ท่อนนี้ผมเห็นด้วยนะ
"ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบใบสั่งใหม่ โดยมีการระบุฐานคะแนนสำหรับผู้ขับขี่ เช่น ถ้าขับรถเร็วจะต้องถูกตัด30คะแนน ถ้าถูกตัดเกิน 60 คะแนนต้องเข้าอบรม ซึ่งกรณีนี้บังคับใช้กับรถแท็กซี่ด้วย ส่วนคนที่ไม่ถูกหักเลยก็มีการยกย่อง โดยจะเริ่ม 30 วัน หลังจากนี้"
แต่กำลังสงสัยว่าตัดแต้ม มีแต้มนี่คิดกันยังไง พวกทำผิดประจำ ตัดจนแต้มต่ำ แต้มไม่ถึง นี่ห้ามออกวิ่ง หรือโดนปรับโดนจับ ก็น่าสนใจดีนะครับ
ส่งไปอบรมเอาแต้มคืนก็ดี (อบรมก็อย่าลืมคิดเงินด้วย สักห้าหกพันกำลังดี คิดซะว่าค่าแอร์ ค่าวิทยากรอบรมละกัน) จะได้ไม่ใช่การปรับโดยเปล่าประโยชน์ จ่ายเงินเฉยๆไม่น่าจะสำนึก จ่ายเสร็จส่งไปนั่งฟังในห้องทุกรอบที่เสียค่าปรับคงฮาพิลึก 555555
(สักรอบสองรอบคงไม่ช่วยอะไรมาก หลายๆสิบรอบ มันน่าจะฝังเข้าสมองบ้างแหละ
)
ผมไม่กลัวหรอก ขับมายังไม่เคยโดนสักข้อหา สบายๆ