ผู้เขียน หัวข้อ: Isuzu Mu-X 3.0 Iconic กับอาการพวงมาลัยดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบ  (อ่าน 16568 ครั้ง)

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
หน้ายางที่กว้างมีส่วนทำให้เกิดแบบนี้ครับ

ถ้าไม่โอเคขั้นรุนแรง ผมว่าอาจจะต้องเปลี่ยนรุ่นยางครับ เคยเป็นเหมือนกันแต่ทนใช้ จนต่อมาเปลี่ยนรุ่นยาง แต่ขนาดเดิม ปรากฎว่าอาการพวงมาลัยเลี้ยวเองตามลอนถนน เหมือนจะหายไป 80% เลยครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
Pajaro sportก็เป็น
ผมว่าเป็นคาแรกเตอร์ของพวงมาลัยไฮโดรลิกรึเปล่า สั่นๆดิ้นๆเวลาถนนไม่เรียบ แล้วแต่ว่าแต่ละยี่ห้อจะเซทให้นิ่งได้แค่ใหน

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
ครวจเช็ค ลมยางด้วยนะครับ ว่าแข็งไปรึปล่าว

ออฟไลน์ Anusorn TT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
มันคือพวงมาลัยไฮดรอลิกครับ ลองไปขับ everest​ ซิครับนิ่งกริ๊บ แต่ผมกลับชอบพวงไฮดรอลิกนะ มันได้ฟิลลิงดี โดนเฉพาะทาง offroad​

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,644
    • อีเมล์
ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ก็พอใจในระดับนึงครับ เครื่อง 3.0 อัตราเร่งดี ช่วงล่างผมว่ามันไม่โยนแบบ mu x ตัวแรกๆ (ที่ใช้เกียร์ 5 AT) แล้วนะครับ ผมว่ามันดีกว่า FTN ที่ได้ลอง Test Drive พอสมควร ส่วนการขึ้นลง ผมใช้เท้าเหยียบบันไดก่อนก้าวขาขึ้น ก็โอเคอยู่ครับ แต่ถ้ายกขาขึ้นเลยไม่ไหวครับ การเก็บเสียงดี ถ้าไม่มีอคติกับยี้ห้อนี้ ผมว่ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆนะครับ วัสดุภายในโดยภาพรวมก็โอเคครับ ส่วนตัวก็ประมาณนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 11:33:19 โดย a14 »
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
สมัยก่อน ที่ขับแต่รถ พวงมาลัยไฮดรอลิค พอมาเจอ พวงมาลัยไฟฟ้า ครั้งแรก มันหงุดหงิดมาก มันนิ่งไปหมด มันไม่ธรรมชาติ แต่พอขับ พวงมาลัยไฟฟ้า จนชิน กลับไปขับ พวงมาลัยไฮดรอลิค ...

เฮ้ยย อะไรของมันฟะเนี่ย รับรู้หมด น่ารำคาญ 55

น่าจะอารมณ์ประมาณนี้แหละ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ผมใช้ D max โฉม 2014 ตัวยกสูง Hi lander อยู่ครับ (พื้นฐานรถน่าจะใหล้เคียงกัน) อาการเดียวกันครับ เป็นปกติของรถประเภทนี้ครับ
และอาการจะยิ่งหนักมากขึ้น หากลมยางนิ่ม จะทั้งดิ้นและดึงไปมาๆตามทางที่ไม่เรียบ 
วิธีแก้เบื้องต้นแบบประหยัดสุด คือเติมลมให้แข็งขึ้นครับ แต่อย่าแข็งเกิน ไม่งั้นจะกลายเป็นสะท้านแทนดิ้นครับ
เติมเอาแบบที่แข็งที่สุดโดยที่เรารับได้ครับ ลองหาจุดที่พอดีดูครับ

สาเหตุมาจาก 1.) ช่วงล่างมีน้ำหนักมาก เนื่องจากล้อใหญ่ หรือที่เรียกว่า unsprung weight (น้ำหนักตรงนี้ชั่งเฉพาะจุดที่มีการเคลื่อนที่ขึ้นลงไปกับล้อ)
2.) รถยกสูงจะมีระยะเดินทางของช่วงล่างมาก (ขึ้น-ลง) หรือที่เรียกว่า suspension travel
3.) ตัวรถมีความสูงมาก

เวลาวิ่งไปเจอพื้นที่ไม่เรียบล้อมันเต้นขึ้นๆลงๆแรงๆ เกิดเป็นพลังงานที่กระทำจากข้อ 1-3 เป็นลูกโซ่ขึ้นมาหาตัวรถ
จนคนที่อยู่ในรถรู้สึกได้ ส่วนคนขับนั้นจะได้รู้สึกที่พวงมาลัยด้วย ซึ่งอาการแบบนี้จะมีน้อยกว่าในรถที่ช่วงล่างเตี้ยกว่า และล้อเล็กกว่า
(เทียบกับรถที่เป็นพวงมาลัยไฮดรอลิคเหมือนกัน) ซึ่งผมมีกระบะ navara อีกคัน แต่เป็นตัวต่ำธรรมดา ไม่ใช่ยกสูง ซึ่งจะมีอาการเดียวกัน แต่อาการจะมีน้อยกว่าคัน D max ซึ่งเป็นยกสูงครับ....แต่ถ้าวิ่งทางเรียบก็ไม่ค่อยมีปัญหาครับ (เพราะล้อมันไม่ได้เต้นขึ้นลงมากนัก) ก็จะมีแค่อาการ
วูบวาบเพราะโดนลมตามประสารถสูงบ้าง

D max ผมเลยเอาไปใส่ชุดโช๊คใหม่ทั้ง 4 ล้อครับ โดยทำให้เตี้ยลง 3นิ้ว และโช๊คหนึบกว่าเดิม (เพื่อให้ล้อหยุดเต้นเร็วขึ้น)
ผลก็คืออาการดีขึ้นพอสมควรครับ ช่วยได้เลย.....จขกท จะลองทำตามก็ได้น่ะครับ ช่วยได้ครับ
แต่อย่าคาดหวังว่าจะดีหรือเฟริมเท่าเก๋งซีดานน่ะครับ ยังไงก็ไม่ได้ดีขนาดนั้นครับ เพราะพื้นฐานรถคนละอย่างกันครับ
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 14:13:55 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
อาการแบบนี้กระบะเชพผมก้อเคยเป็นครับ​ ตอนออกมาใหม่ๆ​ พอเปลี่ยนโช๊คให้หนึบขึ้นหายเลยครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ก็พอใจในระดับนึงครับ เครื่อง 3.0 อัตราเร่งดี ช่วงล่างผมว่ามันไม่โยนแบบ mu x ตัวแรกๆ (ที่ใช้เกียร์ 5 AT) แล้วนะครับ ผมว่ามันดีกว่า FTN ที่ได้ลอง Test Drive พอสมควร ส่วนการขึ้นลง ผมใช้เท้าเหยียบบันไดก่อนก้าวขาขึ้น ก็โอเคอยู่ครับ แต่ถ้ายกขาขึ้นเลยไม่ไหวครับ การเก็บเสียงดี ถ้าไม่มีอคติกับยี้ห้อนี้ ผมว่ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆนะครับ วัสดุภายในโดยภาพรวมก็โอเคครับ ส่วนตัวก็ประมาณนี้
ช่วงล่างผมรอให้พ้นรันอินแล้วจะเห็นผลชัดเจนขึ้นนะครับว่าดีจริงๆรึป่าว​ กลัวจะเป็นแบบ​ dmax​1.9​ ของผมช่วง​ 2000โลแรกวิ่งดีมากสาดโค้งแน่นหนึบ
ใช้ไปสักพัก​ พอเกิน5000​ โลเท่านั้นแหละ​ตามสไตล์​ isuzu​ นิ่ม​ ย้วย​ กระด้าง​ ทุกอาการเลยครับ

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ก็พอใจในระดับนึงครับ เครื่อง 3.0 อัตราเร่งดี ช่วงล่างผมว่ามันไม่โยนแบบ mu x ตัวแรกๆ (ที่ใช้เกียร์ 5 AT) แล้วนะครับ ผมว่ามันดีกว่า FTN ที่ได้ลอง Test Drive พอสมควร ส่วนการขึ้นลง ผมใช้เท้าเหยียบบันไดก่อนก้าวขาขึ้น ก็โอเคอยู่ครับ แต่ถ้ายกขาขึ้นเลยไม่ไหวครับ การเก็บเสียงดี ถ้าไม่มีอคติกับยี้ห้อนี้ ผมว่ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆนะครับ วัสดุภายในโดยภาพรวมก็โอเคครับ ส่วนตัวก็ประมาณนี้
ช่วงล่างผมรอให้พ้นรันอินแล้วจะเห็นผลชัดเจนขึ้นนะครับว่าดีจริงๆรึป่าว​ กลัวจะเป็นแบบ​ dmax​1.9​ ของผมช่วง​ 2000โลแรกวิ่งดีมากสาดโค้งแน่นหนึบ
ใช้ไปสักพัก​ พอเกิน5000​ โลเท่านั้นแหละ​ตามสไตล์​ isuzu​ นิ่ม​ ย้วย​ กระด้าง​ ทุกอาการเลยครับ
สรุปว่ามันจะ นิ่ม ย้วย หรือกระด้าง กันแน่ครับ แต่ละคำมันตรงข้ามกันเลยนะ นิ่ม - กระด้าง ชักงงครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ลองใช้ไปชักพักหนึ่งก่อนครับใจเย็น อันดับแรกลองปรับลมยางดูก่อน ผมพึ่งเปลี่ยนมาขับพีพีวีปีกว่าตอนนี้พึ่งปรับตัวได้ เหตุมาจากสายเก๋งเหมือนกันครับ โดนค่าช่วงล่างไปหลายบาทเหมือนกัน เดวถอดเดวเปลี่ยนมันเลยตอนแรกๆ 5555 อีกอย่าหนึ่งเรื่องช่วงล่างอย่าไปฟังคนอื่นมาก ตูดใครตูดมันความชอบไม่เหมือนกัน ถ้าจะทำจริงๆก็ไปหาร้านที่มีรถไห้ลองว่าเราชอบแบบไหน คนอื่นเขาไม่ได้มาขับกับเราทุกวันครับ

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
    • อีเมล์
เอาจริงนะครับ
ถ้าเช็คว่ารถเราปกติแล้วจริงๆ ก็คงเป็นคาแร็กเตอร์ของรถคันนั้นครับ

เพราะรถที่บ้านผมก็มีทั้งคันที่พวงมาลัยดิ้นตามหน้าถนน และคันที่ไม่ดิ้นครับ
กับสภาพถนนแบบเดียวกันแถวบ้าน รถเดิมๆตั้งแต่ป้ายแดงทั่งคู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 17:09:58 โดย Panerai II »

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ผมใช้ D max โฉม 2014 ตัวยกสูง Hi lander อยู่ครับ (พื้นฐานรถน่าจะใหล้เคียงกัน) อาการเดียวกันครับ เป็นปกติของรถประเภทนี้ครับ
และอาการจะยิ่งหนักมากขึ้น หากลมยางนิ่ม จะทั้งดิ้นและดึงไปมาๆตามทางที่ไม่เรียบ 
วิธีแก้เบื้องต้นแบบประหยัดสุด คือเติมลมให้แข็งขึ้นครับ แต่อย่าแข็งเกิน ไม่งั้นจะกลายเป็นสะท้านแทนดิ้นครับ
เติมเอาแบบที่แข็งที่สุดโดยที่เรารับได้ครับ ลองหาจุดที่พอดีดูครับ

สาเหตุมาจาก 1.) ช่วงล่างมีน้ำหนักมาก เนื่องจากล้อใหญ่ หรือที่เรียกว่า unsprung weight (น้ำหนักตรงนี้ชั่งเฉพาะจุดที่มีการเคลื่อนที่ขึ้นลงไปกับล้อ)
2.) รถยกสูงจะมีระยะเดินทางของช่วงล่างมาก (ขึ้น-ลง) หรือที่เรียกว่า suspension travel
3.) ตัวรถมีความสูงมาก

เวลาวิ่งไปเจอพื้นที่ไม่เรียบล้อมันเต้นขึ้นๆลงๆแรงๆ เกิดเป็นพลังงานที่กระทำจากข้อ 1-3 เป็นลูกโซ่ขึ้นมาหาตัวรถ
จนคนที่อยู่ในรถรู้สึกได้ ส่วนคนขับนั้นจะได้รู้สึกที่พวงมาลัยด้วย ซึ่งอาการแบบนี้จะมีน้อยกว่าในรถที่ช่วงล่างเตี้ยกว่า และล้อเล็กกว่า
(เทียบกับรถที่เป็นพวงมาลัยไฮดรอลิคเหมือนกัน) ซึ่งผมมีกระบะ navara อีกคัน แต่เป็นตัวต่ำธรรมดา ไม่ใช่ยกสูง ซึ่งจะมีอาการเดียวกัน แต่อาการจะมีน้อยกว่าคัน D max ซึ่งเป็นยกสูงครับ....แต่ถ้าวิ่งทางเรียบก็ไม่ค่อยมีปัญหาครับ (เพราะล้อมันไม่ได้เต้นขึ้นลงมากนัก) ก็จะมีแค่อาการ
วูบวาบเพราะโดนลมตามประสารถสูงบ้าง

D max ผมเลยเอาไปใส่ชุดโช๊คใหม่ทั้ง 4 ล้อครับ โดยทำให้เตี้ยลง 3นิ้ว และโช๊คหนึบกว่าเดิม (เพื่อให้ล้อหยุดเต้นเร็วขึ้น)
ผลก็คืออาการดีขึ้นพอสมควรครับ ช่วยได้เลย.....จขกท จะลองทำตามก็ได้น่ะครับ ช่วยได้ครับ
แต่อย่าคาดหวังว่าจะดีหรือเฟริมเท่าเก๋งซีดานน่ะครับ ยังไงก็ไม่ได้ดีขนาดนั้นครับ เพราะพื้นฐานรถคนละอย่างกันครับ

+1 ครับ

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ลองเช็คลมยางดูก่อนครับ

ผมไม่แน่ใจว่าที่ดิ้นเป็นระดับที่ผิดปกติมั้ย แต่ของผมก้อเคยเปน

ตอนนั้น คือยางหน้าขวา ไปชนไรบางอย่าง แล้วแก้มฉีก เลยไปเปลี่ยนเส้นใหม่ โดยเอาเส้นใหม่ไว้หลังขวา แล้วเอาเส้นเก่าหลังขวามาใส่หน้าขวา

ผลคือขับแย่มาก พวงมาลัยร่อนไปตามถนน ต้องแต่งซ้ายขวาตลอด ไม่มีความมั่นใจ

เอาเข้าเช็คศูนย์ล้อก็ปกติ ตรงเป๊ะ ก้อเลยคิดว่ายางหน้าขวาที่สลับขึ้นมามันกินใน ทำให้สองข้างไม่บาล้านซ์รึป่าว

คิดไรไม่ออก เลยเอาวะ ไปถ่วงจี้ดู เพราะมันมีสั่นเบาๆด้วยนอกจากร่อน กะว่าไม่หายยอมเปลี่ยนยางก็ได้

ปรากฎว่าหาย สรุปว่าร่อนเพราะถ่วงล้อมาไม่ดีซะงั้น




ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ก็พอใจในระดับนึงครับ เครื่อง 3.0 อัตราเร่งดี ช่วงล่างผมว่ามันไม่โยนแบบ mu x ตัวแรกๆ (ที่ใช้เกียร์ 5 AT) แล้วนะครับ ผมว่ามันดีกว่า FTN ที่ได้ลอง Test Drive พอสมควร ส่วนการขึ้นลง ผมใช้เท้าเหยียบบันไดก่อนก้าวขาขึ้น ก็โอเคอยู่ครับ แต่ถ้ายกขาขึ้นเลยไม่ไหวครับ การเก็บเสียงดี ถ้าไม่มีอคติกับยี้ห้อนี้ ผมว่ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆนะครับ วัสดุภายในโดยภาพรวมก็โอเคครับ ส่วนตัวก็ประมาณนี้
ช่วงล่างผมรอให้พ้นรันอินแล้วจะเห็นผลชัดเจนขึ้นนะครับว่าดีจริงๆรึป่าว​ กลัวจะเป็นแบบ​ dmax​1.9​ ของผมช่วง​ 2000โลแรกวิ่งดีมากสาดโค้งแน่นหนึบ
ใช้ไปสักพัก​ พอเกิน5000​ โลเท่านั้นแหละ​ตามสไตล์​ isuzu​ นิ่ม​ ย้วย​ กระด้าง​ ทุกอาการเลยครับ
สรุปว่ามันจะ นิ่ม ย้วย หรือกระด้าง กันแน่ครับ แต่ละคำมันตรงข้ามกันเลยนะ นิ่ม - กระด้าง ชักงงครับ
ช่วงล่างเก็บอาการไม่เนียนครับ​ บางครั้งจะรู้สึกว่านิ่มย้วย​  บ้างครั้งก็กระแทกซัพแรงกระเทือนไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
อีกเรื่องคือไม่ใช่ว่ารถทุกคันออกจากศูนย์ จะตั้งศูนย์ดีนะครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ลดToe inลงจะออกอาการน้อยลงครับ