ประเทศไทย น่าจะได้โควต้าอย่างน้อยหนึ่งคันน่ะครับ
Enzo ตัวก่อน น่าจะได้ โควต้าหนึ่งคัน
F50 รู้สึกจะ สองคัน
ส่วนใครจะได้เป็นเจ้าของ ก็น่าจะอยู่ที่ คนนั้นครอบครอง ferrari กี่คันและรุ่นอะไรอยู่
ผมเคยอ่านบทสัมภาษณ์ผู้บริหารของวิวมอเตอร์สปอร์ต
ในหนังสือ gm car ฉบับสิบกว่าปีก่อน
ถ้าจำไม่ผิด เห็นเขาบอกว่า F50 ได้มาคันเดียวครับ แต่ไม่มีคนเอา เลยส่งกลับไปไหนสักแห่ง
ส่วนญี่ปุ่นได้ ไม่กี่สิบคัน แต่คนจองเป็นร้อยเลย
ส่วน F40 ได้มาสองคัน แต่ขายได้คันเดียว ซึ่งคันที่มาไทยเป็นคันสุดท้ายของโลกด้วย
F-50 ไม่ได้ถูกส่งกลับไปไหนครับยังอยู่ดีมีสุขในห้องแอร์พร้อมๆกับพี่น้องมาลำพองอีก 3 ลำ
F-40 คันสุดท้ายในโลกที่ขายผ่าน view motorsport ยังอยู่ดีมีสุขในห้องแอร์เช่นกันครับ ก็ห้องเดี่ยวกับ F-50 คันข้างบนครับครับ (รวมไปถึง 512TR / 430 Challenge ของท่านเจ้าของด้วยครับ)
ENZO ปัจจุบันอยู่ดีมีสุขในโรงงานผลิตกล่องลูกฟูกแถวสมุทรสาคร ครับ
288 GT0 ทะเบียน 8888 หนึ่งเดียวในไทยล่าสุดที่ได้ยินยังอยู่กับท่านเจ้าของเดิมอดีตรัฐมนตรีที่หิ้วมาจากอังกฤษตั้งแต่ใหม่ๆครับ
F-40 อีกคันที่เป็นรถประมูลกรมศุลกากรนั้นยังอยู่ดีครับเห็นครั้งล่าสุดเมื่องานเปิดตัว 458 italia เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว
Limited model ของ ferrari (F40,50,ENZO,LA Ferrari) นั้นไม่จำเป็นต้องมี ferrari ในปัจจุบันพร้อมกัน 5 คันครับ แค่เคยผ่านครอบครองมาแล้วอย่างน้อย 1 คันในอดีต ปัจจุบันไม่ต้องมีก็ได้ครับ (เป็นกฎเมื่อปี 2002 ตอน enzo ออกมาน่ะครับปัจจุบันนี้ยังไม่ได้ update เดี่ยวไปถามท่านผู้รู้มาให้ถ้ามีเวลาหรือโอกาศได้พบครับ)
ส่วนในเมื่อไทยการมีม้าครบครองพร้อมกัน 3 -5 คันนั้น.......อิ อิ ไม่รู้จำนวนเป๊ะๆแต่เกินิ้วของมือ 1 ข้างแน่นอน และยังมีประเภทมีม้าแค่หนึ่งแต่มีกบ กระทิง ดอกบัว นางฟ้า พร้อมๆกันในบ้านด้วยประเภทนี้เกินนิ้วทั้ง 2 มือผมแน่ๆครับและอาจจะเกินนิ้วเท้าทั้ง 2 ข้างของผมด้วยครับ อิ อิ