ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //  (อ่าน 18732 ครั้ง)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 08:16:46 »
Vios โดนเข้าให้แล้ว
Xtrail เกิดอะไรขึ้น???

Xtrail ทำไมหรอคับ

555

ออฟไลน์ Nut_SK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 09:50:10 »
Mazda 2 นี้ทั้ง 1.3 1.5 sedan+hatchback เลยหรอครับ

ทำไมไม่แยก1.3 กับ 1.5 ล่ะครับ หรือว่ามัน Segment เดียวกันครับ
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 10:04:41 »
แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริงๆ ค่ายโต รีโว่กะฟอร์ ยอดไหลยาวแน่ๆแบบนี้..

มีคนบอกว่า โต ยังไงก็ขายได้ ผมเชื่อแล้วว่าจริง

สวนกระแสใน net ที่มีคนบ่นเยอะเรื่องนู้นนี่นั่นเยอะ เหมือนจะขายไม่ได้ สุดท้ายกินนิ่ม

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 10:10:55 »
Vios โดนเข้าให้แล้ว
Xtrail เกิดอะไรขึ้น???

Xtrail ทำไมหรอคับ

รอบที่แล้วขายดีไงครับ รอบนี้เหลือร้อยกว่าคัน
เหตุคงเพราะรอบก่อนระบายสต๊อกปี 14 ซะมากกว่า ลดกัน 30,000-50,000 เลย

พอมาล๊อตใหม่ปรับราคาขึ้นดื้อๆซะงั้น ก็เลยซะลออย่างที่เห็นครับ
ใครสนก็รอปลายปีครับ จะลดกันเฉียดๆแสนแน่ๆครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,401
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 10:37:08 »
Yaris City HRV แรงตลอด ยินดีกับ Ranger คับเยี่ยมมาก

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 10:50:16 »
X-trail ในคลับบ่นกันว่างานประกอบมีปัญหาเล็กน้อยตรงช่องแอร์ด้านซ้าย แต่แก้ไขได้ไม่ยาก และมีปัญหาตรงระบบหมุนเวียนอากาศ  อาจจะมีหลายคนรอล็อตต่อไป  หรือ รอ hybrid รอดูยอดของเดือนต่อไป  น่าจะเดาทิศทางได้

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 12:06:52 »
Accord ขายได้มากกว่า Civic
Camry ขายได้มากกว่า Altis (ที่ไม่ใช่้แท๊กซี่)
Teana  ขายได้มากกว่า Sylphy

ก็บอกอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันนะครับ

Mazda จะอยากนำ Mazda 6 เข้ามาบ้างไหม >_<

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 12:57:46 »
Accord ขายได้มากกว่า Civic
Camry ขายได้มากกว่า Altis (ที่ไม่ใช่้แท๊กซี่)
Teana  ขายได้มากกว่า Sylphy

ก็บอกอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันนะครับ

Mazda จะอยากนำ Mazda 6 เข้ามาบ้างไหม >_<

มโนด้วยคน มาจริงผมซื้อเลย เพราะงบคงไม่ถึงบีเอ็ม
เครื่องเดียวกับCX5 ความแรงหายห่วง แต่เกาะถนนกว่า กว้างกว่า ฟิน...

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 13:26:08 »
- city มันแซงวีออสขึ้นไปเลยแหะ
- มาสด้า 3 ก็แซงชนะซีวิคไปแล้ว แต่อัลติสยังเหนียวแน่น อาจจะมาจากแท็กซี่
- กระบะนี่รีโว่ยอดมันแซงขาดเลยนะครับ ตอนแรกยังคิดอยู่ว่าไททันกับเรนเจอร์น่าจะมาสูสี เมื่อวานไปชลบุรี เจอรีโว่สีเทาวิ่งมาไม่ต่ำกว่า 7 คัน ป้ายแดงทุกคัน แสดงว่าสีเทากำลังมาแรง สีขาวไม่ค่อยเจอเลย
- HRV นี่สุดยอดจริงๆ ครับ เก็บยอดในกลุ่มนี้ขาดเลย
- ทำไมยอด xtrial น้อยจัง แพ้ซูบารุด้วย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 14:01:40 »
Accord ขายได้มากกว่า Civic
Camry ขายได้มากกว่า Altis (ที่ไม่ใช่้แท๊กซี่)
Teana  ขายได้มากกว่า Sylphy

ก็บอกอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันนะครับ

Mazda จะอยากนำ Mazda 6 เข้ามาบ้างไหม >_<

มโนด้วยคน มาจริงผมซื้อเลย เพราะงบคงไม่ถึงบีเอ็ม
เครื่องเดียวกับCX5 ความแรงหายห่วง แต่เกาะถนนกว่า กว้างกว่า ฟิน...

ถ้ามาสด้า 6 มาจริง เซกเมนต์นี้ น่าจะกลับมาขับเคี่ยวสนุกอีกครั้ง แล้วผมก็คงไม่มีความจำเป็นจะต้องเอื้อมไปออก premium executive เหมือนตอนนี่ เพราะมันคุ้มกว่า การขับขี่ก็คุณภาพล้วนๆ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 18:35:17 »
คนซื้อD-seg.ตอนนี้น่าจะอยู่ในระดับที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ซื้อได้ชิวๆ ไม่มีปัญหา
กลุ่มคนที่จะซื้อC-seg.ส่วนมากเป็นกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว กลุ่มนี้หากไม่จำเป็นจะระงับการซื้อไว้ก่อน หรือไปมองรถSeg.อื่นที่ราคาต่ำกว่า ไปมองรถSeg.อื่นที่น่าสนใจกว่าsedan(เช่นHRV)
ยอดขายเลยออกมาเป็นแบบนี้ D-seg.ขายได้มากกว่าC-segซะงั้น

CivicและMZ3แซงAltisได้น่าจะเพราะCivicมีโปรดอก0อยู่ MZ3ก็มีโปรดอกต่ำ+กับตัวรถMZ3มันขายได้ด้วยตัวมันเอง เอกลักษณ์ชัดเจน อีกอย่างAltisเหมือนจะไม่มีโปรอะไรเลยนะครับ อย่างมากส่วนลดนิดหน่อย ดูแล้วไม่น่าสนใจเท่าไหร่ครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 20:52:50 »
ranger นั่งที่3ยาวไป
BRV นี่ ขายดีจริงๆ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 23:08:39 »
กลุ่มเก๋ง
แฟนโต กับแฟน H  เขาแยกชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ข้องเกี่ยวกันและกัน
ยอดซีวิคหายไปอยู่ที่ HRV แม้จะเป็นคนละเซกเม้นท์ แต่แฟนกลุ่มเดียวกันที่มีกำลังซื้อเดียวกัน (แหงละ ตั้งราคาทับกันพอดี)
D segment  ก็มาจากกลุ่ม C ที่พัฒนากำลังซื้อมา ดังนั้น ยังไงๆ  โตก็กินวันยังค่ำ เพราะฐานใหญ่กว่า


กลุ่ม ECO
ยาริส ยกให้เขาไป ไม่ต้องพูดถึง  แฟนเขาหนะ มีทั้งเก่า ทั้งใหม่ ประเภทคิดอะไรไม่ออก หรือไม่แน่ใจ ก็โตไว้ก่อน มีเยอะมากในเมืองไทย
Swift แม้ในคลับคนจะบ่นอุบกับปัญหาแรคพวงมาลัย คาลิปเปอร์เบรคหลวม อีกหลายๆ  อย่าง แต่ตัวรถก็ขายตัวมันเอง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มั่นใจตนเอง เลือกซื้อเอง ไม่ฟังใคร  อันเป็นกลุ่มตรงข้ามกับกลุ่มที่ซื้อยาริส
ส่วน Brio กับ Amaze เป็นรถที่ H ทำออกมาแล้วไม่ประสบความสำเร็จที่สุดเท่าที่เคยมีมา เรียกว่าชื่อเสียงที่มีมายาวนาน ไม่ได้สร้างจุดเด่นให้เลย เป็นตราบาปติดตราตรึงใจไปอีกนานเท่านาน

กลุ่มกระบะ
แฟนโต แฟนอี  แยกกันชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ข้องเกี่ยวกันและกัน
ส่วน f ยอดที่เพิ่มเข้ามา นอกจากจะได้จากกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ที่ซื้อรถคันแรกตามใจปรารถนาแล้ว   ยังมีกลุ่มที่หนีมาจากโต และอี  และแน่นอน มีเยอะพอๆ  กับกลุ่มผู้ซื้อมือใหม่   สรุป โตและอี ที่หายไป มาโผล่ที่ F  ซึ่งกลุ่มนี้เขาลังเล ระหว่าง Che กะ F แต่สุดท้ายเทใจมาที่ F เพราะตัวรถ ใครว่าพี่โต พี่อี ราคามือสองดีกว่ามาก  ไม่จริงซะแล้วกับ F ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ไม่เชื่อลองไปหารถมือสองของ F ปี 2012 ไม่ได้แพ้ โต กะอี ปีเดียวกันเลย แถมตัวท็อปตั้งราคาสูงกว่าตัวท็อปของโตกะอีซะอีก (มือสองนะ)
ส่วน Mi และ N นั้น ฐานลูกค้าผู้ภักดีแทบจะล้วนๆ  เลยครับ  คงเส้นคงวาอย่างนี้ตลอดมาและตลอดไป



ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 14:49:37 »
ranger นั่งที่3ยาวไป
BRV นี่ ขายดีจริงๆ
คงต้องลุ้นกันครับเพราะนานๆเห็นที ที่3สำหรับ ranger 8)

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 17:09:26 »
ranger นั่งที่3ยาวไป
BRV นี่ ขายดีจริงๆ
คงต้องลุ้นกันครับเพราะนานๆเห็นที ที่3สำหรับ ranger 8)
BRV นี่ตั้งใจพิมพ์ผิดใช่ประครับบบ

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 19:35:18 »
Cityทำดีๆขอให้เป็นอย่างงี้ตลอดไป ::)
Altis เกิดอะไรขึ้น!! เท่ากับว่าตอนนี้Mz3กินที่หนึ่ง ;D
X-trail ผมจากการขึ้นราคามีส่วน
HRVที่หนึ่งยาวๆ
Revo หมื่นสอง Fortuner สองพัน
ทำไมผมกลับเจอFortunerมากว่าเจอRevoอีกหว่า :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2015, 19:36:49 โดย Tar »
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2015, 15:27:48 »
อ่านทุกเดือนก็ขอบคุณคุุณ Moo ทุกเดือนครับ สำหรับข้อมูลที่ละเอียดและน่าจะใกล้เคียงความจริงที่สุดของยอดขายรถในแต่ละเดือน