ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์ที่ประหยัดพลังงาน และในอนาคตที่เราอาจได้เลือกซื้อกัน  (อ่าน 3431 ครั้ง)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป


จากกระทู้ข้างล่าง เรื่อง เอทานอล ทำให้เครื่องยนต์เสื่อม งั้นเรา มารู้จักรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานตั้งแต่เกิดกันครับ เผื่อเป็นทางเลือกในอนาคต
1.toyota yaris hybrid 1.5 cc 100  แรงม้า ( เบนซิล ไฮบริด) 
อัตราสิ้นเปลืองประหยัดสุด 5.1/100 ,บนไฮเวย์ 7.8/100
ราคา 16,950 ยูโร
2.bmw 320d efficient dynamics edition 2.0 cc 163 แรงม้า (ดีเซลประสิทธิภาพสูง)
 อัตราสิ้นเปลืองประหยัดสุด 4.5/100,บนไฮเวย์ 5.9/100
ราคา 35,650 ยูโร
3.ford focus 1.0 ecoboost  125 แรงม้า (ดาวน์ไซส์ซิ่ง เบนซิน)
อัตราสิ้นเปลือง ประหยัดสุด 5.0/100,บนไฮเวย์ 7.3/100
ราคา 20,420 ยูโร
4.mazda 6 2.0 skyactiv-g 165 แรงม้า ( เบนซินกำลังอัดสูง)
อัตราสิ้นเปลืองประหยัดสุด 6.6/100,บนไฮเวย์ 8.2/100
ราคา 32,090 ยูโร
5.opal ampere มอเตอร์ไฟฟ้า 150 แรงม้า (ไฟฟ้ากับเรนจ์เอ็กเทนเดอร์)
อัตราสิ้นเปลืองประหยัดสุด 3.5/100,บนไฮเวย์ 5.4/100
ราคา 45,900 ยูโร
6.citron ds5 hybrid4 2.0 cc 200 แรงม้า (ดีเซล ไอบริด)
อัตราสิ้นเปลืองประหยัดสุด 5.3/100,บนไฮเวย์ 8.0/100
ราคา 37,940 ยูโร
7.toyota prius plug-in 1.8 cc 136 แรงม้า (ปลั๊กอิน ไฮบริด)
อัตราสิ้นเปลืองประหยัดสุด 3.9/100,บนไฮเวย์ 6.2/100
ราคา 36,550 ยูโร
8.kia optima 2.0 hybrid 2.0 cc 190 แรงม้า (เบนซิลไฮบริด)
อัตราสิ้นเปลืองประหยัดสุด 5.4/100 ,บนไฮเวย์ 9.0/100
ราคา 29,990 ยูโร

บางคนถ้าอยากได้ประหยัดทำไม่ซื้อ Eco car บ่องตง Eco car ยังห่างไกลอยู่ครับ ถ้าใช้แบบรถที่ว่ามาดั่งกล่าว

แหล่งข้อมูลได้มาจากนิตยสารฉบับหนึง ถ้าผิดกฎต้องขออภัย ลบได้ทันที แค่อยากแบ่งปัน
http://www.autobild.de/bilder/acht-spartypen-im-vergleich-3934387.html
เวปเยอรมันอ่านไม่ออก

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
เพิ่งซื้อฉบับบภาษาไทยมาอ่านครับ
ในหนังสือสรุปได้ว่า Focus 1.0 ecoboots และ Yaris hybrid เป็นรถที่คุ้มค่าที่สุด เพราะประหยัดน้ำมัน และมีราคาไม่แพงเกินไป



ส่วนตัวผมมองว่า เทคโนโลยี Downsizing น่าจะเป็นเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์ยุคต่อไป ราคาไม่แพง คนทั่วไปสามารถซื้อหามาใช้ได้
(ต่างประเทศ)

เพราะถ้าจะไปมองระบบไฮบริด ตอนนี้(ในประเทศ)ก็ยังมีราคาแพงเกินอยู่ดี

ต้องถามบริษัทรถก่อนว่า ทุกวันนี้การพัฒนาเรื่องการลดใช้น้ำมันโดยที่ไม่ต้องพึ่งระบบไฮบริด หรือระบบไฟฟ้าล้วน มันถึงที่สุดหรือยัง
การพัฒนาโดยคำนึงถึงต้นทุนและผลกำไรมากเกินไป ทำไห้ผู้บริโภคยังมิอาจเข้าถึงรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันได้อย่างแท้จริงครับ

(พูดตรงๆคือผมชอบเครื่อง 1.0 ecoboots นั่นล่ะครับ)  ;D




สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
Ds5 สวยจับใจ

(ที่เมืองชลมีวิ่งแล้วคันนึงครับ ไม่รู้มาจากไหน)  ;D
เรารักจ่าโท :))))

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Ds5 สวยจับใจ

(ที่เมืองชลมีวิ่งแล้วคันนึงครับ ไม่รู้มาจากไหน)  ;D

ไอบริด ราคา 37,940 ยูโร ถ้านำเข้ามาคง 4-5ล้านเลยเชียว แต่ถ้าดีเซลธรรมดาคงไม่ถึง ประมาณ2ล้านกว่าบาท

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
แต่ละรุ่น น้อยนักที่มีโอกาสจะมาทำตลาดในไทย
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
แต่ละรุ่น น้อยนักที่มีโอกาสจะมาทำตลาดในไทย

320dede มันต่างจากเวอร์ชั่นธรรมดายังไงอ่ะครับ? บนทางหลวงก็ทำได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้วแหละ (เว็บนี้ <5l/100km) แต่ในเมือง อีโคคาร์ยังไม่เสียหน้าเจ้าตัวนี้

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,209
แต่ละรุ่น น้อยนักที่มีโอกาสจะมาทำตลาดในไทย

320dede มันต่างจากเวอร์ชั่นธรรมดายังไงอ่ะครับ? บนทางหลวงก็ทำได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้วแหละ (เว็บนี้ <5l/100km) แต่ในเมือง อีโคคาร์ยังไม่เสียหน้าเจ้าตัวนี้

เครื่องตัวเดียวกัน แต่จูนแรงม้าให้เหลือ 163 ตัว ทำให้ประหยัดมากขี้นอีกครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
ขอช้อยส์ 4 แล้วกันนะครับ หากจะต้องเลือกซื้อมาใช้ซักคัน  ;)

ออฟไลน์ Swe-Izoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
320d ดูจากราคาและเทียบแล้วทำไมมันดูไม่แพงอะครับ