ผู้เขียน หัวข้อ: --MG เตรียมส่ง Maxus G10 ลุยตลาดรถ MPV ในไทยปี 2017 คู่แข่ง H1 โดยตรง--  (อ่าน 11888 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ข่าวนี้จริงหรือเปล่าครับ ถ้ามาจริงนี่เป็นตัวเลือกที่น่าสนมากเลยนะครับ แต่เครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์เบนซินรหัส 20L4E 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,995 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ Gasoline Direct Injection (GDI) มีกำลังงานสูงสุด 225 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 345 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

ถ้าเปรียบเทียบกับคู่แข่งในไทยแล้ว Hyundai H1 ดูจะเป็นคู่แข่งที่ถูกคู่กันที่สุดทั้งด้วยรูปแบบดีไซน์ ขนาดตัว และระดับราคา G10 มีความยาวตลอดคันอยู่ที่ 5,168 มม. ความกว้าง 1,980 มม. ความสูง 1,928 มม. และความยาวฐานล้อ 3,210 มม. ส่วน H1 มีมิติขนาดตัวในส่วนของความยาว 5,125 มม. ความกว้าง 1,920 มม. ความสูง 1,925 มม. และความยาวฐานล้อ 3,200 มม. เรียกว่ามีมิติขนาดตัวที่สูสีกันมาก ส่วนช่วงล่างมาแบบ 5link  เกียร์ at 6speed ของ ZF

http://www.motorshop.online/community/maxus-g10-07122016/.html

http://www.weststarmaxus.com/#1455773254759-f1b70970-b2ff

 








ตัวพวงมาลัยขวา


รีวิวสั้นๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2016, 13:45:55 โดย masuoka »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Maxus นี่ส่วนมากเป็นรถนำเข้า CBU นะครับ ไม่รู้ว่าจะทำราคาได้ดีแบบ MG มั้ย
แล้วถ้ามาเป็น Maxus ไม่รู้ว่าจะเข้าศูนย์ MG ได้มั้ย ศูนย์ Maxus มีน้อยมาก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
โห MG รุกหนัก

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เคยเห็นแต่รถตู้อีกรุ่นนึงครับ ที่เค้าเอาไว้ให้ศูนย์ MG เป็นรถเซอร์วิส

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
สวยทั้งภายนอกภายในเลยครับ  ดูน่าใช้กว่าh1
ไม่นับการขับขี่

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ถ้าผมเป็น MG ผมเอาเข้ามาประกอบในไทยเลยล่ะ
เพราะมันขายได้แน่ๆถ้าทำราคามาชนกับ H1 นะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ถ้าจะทำตลาดจริงๆ อยากให้เปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซลมากกว่า
เพราะเกรงว่าอัตราสิ้นเปลืองของเครื่องเบนซิลในรถประเภทนี้จะออกมาแย่ด้วยค่า CD ที่สูงกว่าซีดาน
และที่สำคัญลูกค้ากลุ่มนี้ก็ยังกังวลเรื่องค่าน้ำมันอยู่พอสมควร

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
ผมเห็นด้วยกับหลายๆ ท่าน

เอาตัว diesel มาจะเหมาะกว่า

แต่ผมคิดว่าเขาคงเอาตัว 1.5T ที่อยู่ใน GS มาลงมากกว่าแต่อาจได้เกียร์ 6 speed แทน

ส่วนเบาะ ผมว่าทำรุ่น 11 ที่นั่งมาน่าจะเหมาะกว่าเพราะบ้านเราชอบภาษีถูก ถ้าเอาตัว 7 ที่นั่งมาราคาคงแพงเกินไปแน่ๆ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Maxus เป็นแบรนด์ ของ SAIC หรือครับ เช่นเดียวกับ MG

Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่าคงไม่มาเป็น mg แน่ แต่ถ้ามาเป็น maxus คงไม่แน่
แต่เห็นแล้วอิจฉาคนจีน มีรถหลากหลายให้เลือกเยอะดีจัง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
เบาะดูดีนะครับ

ภายนอก ดูขัดๆตา สำหรับผม คือเหมือนจะมน แต่ไม่มน จะเหลี่ยม แต่ไม่เหลี่ยม  :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ดูทรงทันสมัยกว่าฮุนไดH-1 ไปสเต็ปนึง ถ้ามาจริงพอดี H-1 allnew มั๊งครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
เคยได้ยินมาว่าหลังจากนี้มีโปรดักซ์เพ่ิมอีก เป็น รถกระบะ รถตู้ และ ก็รถแนว ppv ครบลายการผลิตเลย

และเครื่อ cp จะใช้รถแบรนด์นี้ทั้งหมด

ออฟไลน์ พ่อลูก2

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
มาเลย h1 จะได้มีคู่แข่งบ้าง แข่งกัน เพื่อผู้บริโภค แข่งกัน เอาของดีมาขายแข่งกัน ใส่ออปชั่นเยอะๆ