ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าอยากได้รถECO CAR ที่ขับแน่นๆFirm Firm Nissan NOTE ช่วงล่างไว้ใจได้มั้ยครับ  (อ่าน 8216 ครั้ง)

ออฟไลน์ comet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
ผมสนใจ note vl มือสองน่ะครับ ปียังใหม่ๆ ราคาสี่แสนกลางๆ เอาไว้ใช้ขับไปทำงานเพราะไปกลับวันล่ะ100km เน้นที่ประหยัดน้ำมัน ตอนนี้ใช้swift Ecoอยู่ครับกะเอาไปเทริน ใส่ชุดแต่งnismoแล้ว ก็ดูดีขึ้นเยอะครับ ที่ตัดmazda2ออกไป เพราะยังไม่น่ามีมือสองที่มี พวกsafety sense

อ่านรีวิวคุณจิมมี่และดูคลิปแล้ว เห็นชมกันเรื่องช่วงล่างว่าดีพอสมควร อัตราเร่งผมรับได้ที่อืดที่สุดในกลุ่ม อยากได้ขับแน่นๆหน่อย ไม่ก๊องแก๊ง อีกประเด็นที่อยากเปลี่ยนคือ รถมีfeature ที่ผมต้องการพอดีเพราะงานผม มีบางวันที่ออกกะดึกแล้วขับรถกลับบ้าน มันง่วงบ้าง อยากได้ตัวช่วย

1.ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ Intelligent Forward Collision Warning (FCW)
2ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ ทั้งบุคคลและยานยนต์ Intelligent Emergency Braking: Forward Emergency Braking, Pedestrian Forward Emergency Braking (FEB/PFEB)
3.ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW)


อุปกรณ์ที่ได้

ถุงลม SRS คู่หน้า
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA
ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ Vehicle Dynamic Control (VDC)
ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน Hill Start Assist (HSA)
ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ Intelligent Forward Collision Warning (FCW)
ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ ทั้งบุคคลและยานยนต์ Intelligent Emergency Braking: Forward Emergency Braking, Pedestrian Forward Emergency Braking (FEB/PFEB)
ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW)
กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around-View Monitor (AVM)
ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน Moving Object Detection (MOD)
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ Intelligent Key พร้อมระบบ Immobilizer
ปุ่มควบคุมระบบเซ็นทรัลล็อค
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าปรับระดับสูง-ต่ำได้
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบ ELR 3 จุด แบบดึงกลับ และผ่อนแรงอัตโนมัติ
เข็มขัดนิรภัยที่นั่งด้านหลังแบบ ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง
จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ISOFIX
ระบบป้องกันเด็กเปิดประตูหลังจากภายในรถ
ระบบโครงสร้างเพื่อความปลอดภัย Zone Body Concept
ไฟเบรกดวงที่สามแบบ LED




ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
สวยครับ. จัดเลย. ค่ายนี้คนไท่ค่อยเชียร์

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้าไม่นับความอืด มันก็เป็นรถที่ดีคันนึงแหละครับ

รับได้ก็จัดเลย
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
เครื่องยนต์อืดอย่างเดียว ถ้าเอาของswift มาใส่นี่ครบ ช่วงล่างswift frimกว่านิดหน่อย แต่พื้นที่ภายในกินขาด

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
แต่ง nismo แล้วดูดีขึ้นมากเลย

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
FCW ตัวนี้ทำงานแค่low speedหรือทำงานตลอดช่วงครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ซีเรียสเรื่องช่วงล่าง ผมว่าเปลี่ยนโช๊ค สปริงจบกว่า eco จากโรงงาน ไงก็ eco อะครับ ช่วงล่างไม่ดีเท่าแต่งเองหรอก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
ถ้าไม่ชอบช่วงล่าง ทำต่อได้อีกครับ นอกนั้นผมว่าดีอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ชอบก็จัดเลยครับ ช่วงล่างมันทำกันได้แบบสุดโต่ง เน้นดีไซน์ที่เราชอบพอ

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
รถEcoอะไรก็ได้  แล้วขั้นแรกไปเปลี่ยนล้อเลย+ยางดีๆ

จากการทดลอง
- Brio เดิม  ย้วย แกว่งๆ เมารถ
- Brio เปลี่ยน Max ขอบ 15- กว้าง 7 อ๊อฟ 42 แต่โช๊คเดิม ขับดีขึ้น แทบจะคนละคัน ยางลืมสเป๊ค
- Brio Max 15 7 42 + สตรัท  แข็งโป๊ก ไม่โอเคอย่างแรง เด้งๆ  เมารถ แต่ขับทางเรียบโอเคมาก

สรุป แม๊กดีๆ สักชุด+ยางดีๆ งบไม่น่าเกิน 2 หมื่น - 2หมื่น 5 จบครับ เฟิร์มแน่นวล
Wave Z

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
ถ้าชอบ note ก็จัดได้นะครับผมเคยลองขับละ พวงมาลัยเซ็ทมาดีมาก

ภายในโปร่ง ไม่อึดอัดดี บอดี้กว้างขวางพอกับ jazz ซึ่งถือว่ากว้างสุดใน segment

ออพชั่นถือว่าครบๆ สำหรับ VL

รุ่นนี้ที่ญี่ปุ่นขายดี พวกของแต่งช่วงล่างน่าจะหาได้ไม่ยากหากคิดจะปรับปรุงให้ดีขึ้น

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมว่า ถ้าคุณรับได้เรื่องความอืดปุ๊บ เรื่องที่เหลือมันโอเคมากครับ ภายในมันอาจจะยังมีความแอบป๋องแป๋ง (ซึ่งปกติอยู่แล้วสำหรับรถระดับนี้) ถ้าคุณไปเทียบกับพวกรถคันละ 800,000 บาทกว่า แต่ผมว่ามันมีพื้นที่ภายในโล่งโปร่งสบาย พวงมาลัยดีมาก ผมขับแล้วยกนิ้วให้ว่าทำน้ำหนักและแรงดีดกลับดีกว่า Swift รุ่นเก่า วิ่งตรงๆก็นิ่ง ช่วงล่างก็มีความแข็งนิดๆ โยนโค้งได้ และโดดสะพานไม่ตึงตึงแบบ Swift

ผมว่าเป็น Ecocar ที่ขับไกลๆไปเรื่อยๆแล้วมันมีความสุขดี แค่อย่าให้พูดเรื่องความแรง แค่นั้นพอ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
สวยครับ. จัดเลย. ค่ายนี้คนไท่ค่อยเชียร์
รถน่ะดี ช่วงล่างดีมาก ในรถระดับนี้นะ กว้างขวางสบาย ไม่ดีแค่อัตราเร่ง ซึ่งถ้าขับแบบสามัญชนคนธรรมดา ไม่มีผลกับชีวิตคุณหรอก และยี่ห้อ
เพราะคนในนี้ไม่ค่อยเชียร์ ยี่ห้อนี้
ต้องเชียร์ ยาริส แน่นอน
เครื่องอะไหล่หลายๆ ตัว ใช้ร่วมรุ่นเดิมๆ ที่มีมาขายยันปัจจุบันได้มากมาย
เรื่องอืด ผมว่าธรรมดา เครื่องพันสอง พอๆกันหมดทุกตัว มากน้อยต่างกันนิด
ถ้าเครื่อง 1500 วิ่งได้เท่า 1200 ผมว่านั่นอืด แต่ถ้า 1200 ได้พอๆ กัน ผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ของเครื่องระดับนี้
เพราะถ้าเทียบ 1500 กับ 2000 ก็จะบอก 1500 อืดกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2019, 00:31:02 โดย SRY »

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ถ้ารับอัตราเร่งได้ ก็จัดเลยครับ รุ่นนี้ช่วงล่างโอเคเลยครับ

ออฟไลน์ NiceGuy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ลองเปลี่ยนแม็กเบา ๆ ราคาดี ๆ แล้ว อัพยาง เป็น 195/65/15 ตามที่คุณจิมมี่บอกหรือยังครับ ผมแอบขับรถปฟนบ่อย ๆ เล่นในโค้งได้ดีขึ้นเป็นคนละคันเลยนะครับ

แต่ ถ้าจะเลือกเปลี่ยนใหม่เป็น โน๊ต อุดม ผมว่าไปลองอัตราเร่งก่อน ที่ ศูนย์ ถ้ารับได้ก็ โอ. นะครับ สวยดีครับ