ผู้เขียน หัวข้อ: all new fortuner  (อ่าน 11970 ครั้ง)

ออฟไลน์ sarawut66

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
all new fortuner
« เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 10:57:37 »
เป็นไปได้ใหมครับที่ all new fortuner จะเปลี่ยนระบบรองรับเป็นอิสระสี่ล้อ เพื่อนำหน้า ppv ในปัจจุบัน เนื่องจากตอนนี้ mu-x กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งช่วงล่าง และการประหยัดน้ำมัน

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 11:19:46 »
แหม่  ตั้งหัวข้อ ไม่สรุปเลย ดักแมงเม่ามาชัดๆ

ถ้าตามกฎหมายเรื่อง การดัดแปลง ยังคงความเป็นกระบะอยู่ ส่วนตัวไม่น่าจะ
เพราะตัวเดิมๆ ก็พอได้ แถมทนทานกว่าเสียด้วยซ้ำ

ถ้าจะเป็นจุดขายเพราะอิสระจริงๆ  เดี๋ยวก็โดนด่าตอนสมัย ทำ คอล์ยสปริง ตอนนั้นแหละ เพราะ คู่แข่งมองว่า ไปลักไก่ขนาดนั้น (แต่สุดท้ายคู่แข่งก็ตามตลาดหมด)
Mu-x นิยมสำหรับลูกค้าเดิมที่ใช่ Isuzu ค่ะ แต่เชื่อว่า ถ้า Next Fortuner มา ตอนนั้น  โตโยต้าก็ขึ้นตำแหน่งที่หนึ่งได้เหมือนเดิม 
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

ออฟไลน์ beeday

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 12:15:58 »
++

หากไม่ดูเป็นการรบกวน

อยากให้ช่วยเพิ่มรายละเอียดในหัวข้อกระทู้เพิ่มหน่อยได้มั้ยครับ

เข้ามาเหมือนรู้สึกโดนดัก 5555

++

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 12:18:42 »
อ่าว โดนดักอีกและ
N/A  

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 12:25:50 »
เข้ามาทำไมว๊าาา

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 13:02:51 »
ร่วมด้วยช่วยกันโดน ลุ้น new vigo ก่อนล่ะกัน จะใหญ่ยาวขนาดไหน  ;D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 13:12:55 »
2016 รอไปอีก 2 ปีเนอะค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 14:29:42 »
2016 รอไปอีก 2 ปีเนอะค่อยว่ากัน

นานจังอีกตั้งสองปีเลย

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 15:18:35 »
เซ็ง โดนดัก T_T

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 16:13:38 »
คงต้องรอ all new vigo ออกมาก่อน
จากนั้นอีก 1-2 ปี ฟอร์จูนเนอร์ ถึงจะออกตามหลัง

ถามถึงความเป็นไปได้ ก็เป็นไปได้ครับ เพราะต้องตามเทรนด์ เพื่อนๆไปคอยล์สปริงกันหมด
ตัวเองยังเป็นแหนบอยู่ ก็แพ้ตั้งแต่กางสเปกเทียบแล้ว

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 730
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 16:21:33 »
เงิบกันเป็นแถว 5 5 5
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ bizinezz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 16:43:29 »
คงต้องรอ all new vigo ออกมาก่อน
จากนั้นอีก 1-2 ปี ฟอร์จูนเนอร์ ถึงจะออกตามหลัง

ถามถึงความเป็นไปได้ ก็เป็นไปได้ครับ เพราะต้องตามเทรนด์ เพื่อนๆไปคอยล์สปริงกันหมด
ตัวเองยังเป็นแหนบอยู่ ก็แพ้ตั้งแต่กางสเปกเทียบแล้ว

คุณdelete ขอแย้งนิดนึงครับ ปกติมันก็เป็น คอยล์สปริงอยู่แล้วครับ แต่ช่วงล่างเป็น"กึ่งอิสระ" เพราะเพลาท้ายยังหามล้อซ้ายขวาอยู่ด้วยกัน
แม้ว่าจะเป็นมัลติลิ้งค์ จะ3 จะ4 จะ5 ลิ้งค์ก็เถอะครับ

ข้อดีของมันที่SUVช่วงล่างอิสระสู้ไม่ได้คือ ความทรหด ทนทาน ครับ เพราะตัวบอดี้บนแชสซีส์ จะบุกน้ำ ขึ้นเขา ลุยป่า ได้ดีกว่ามากเลยครับ
ลองเอาSUVอิสระพวกRav4 หรือ BMW X5 ไปลุยหนักๆกับFortunerดูครับ  เชื่อว่าRav4กับX5 ต้องซ่อมช่วงล่างก่อน และได้เปลี่ยนรถใหม่ก่อนFortunerเป็นแน่ครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 17:36:33 »
 ;D ;D ;D..........โธ่เอ๊ย หลอก สว. ให้ตามมาดูจนได้  >:(

ออฟไลน์ TOA!

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 17:38:53 »
แหม่  ตั้งหัวข้อ ไม่สรุปเลย ดักแมงเม่ามาชัดๆ

ถ้าตามกฎหมายเรื่อง การดัดแปลง ยังคงความเป็นกระบะอยู่ ส่วนตัวไม่น่าจะ
เพราะตัวเดิมๆ ก็พอได้ แถมทนทานกว่าเสียด้วยซ้ำ

ถ้าจะเป็นจุดขายเพราะอิสระจริงๆ  เดี๋ยวก็โดนด่าตอนสมัย ทำ คอล์ยสปริง ตอนนั้นแหละ เพราะ คู่แข่งมองว่า ไปลักไก่ขนาดนั้น (แต่สุดท้ายคู่แข่งก็ตามตลาดหมด)
Mu-x นิยมสำหรับลูกค้าเดิมที่ใช่ Isuzu ค่ะ แต่เชื่อว่า ถ้า Next Fortuner มา ตอนนั้น  โตโยต้าก็ขึ้นตำแหน่งที่หนึ่งได้เหมือนเดิม  
คงต้องรอ all new vigo ออกมาก่อน
จากนั้นอีก 1-2 ปี ฟอร์จูนเนอร์ ถึงจะออกตามหลัง

ถามถึงความเป็นไปได้ ก็เป็นไปได้ครับ เพราะต้องตามเทรนด์ เพื่อนๆไปคอยล์สปริงกันหมด
ตัวเองยังเป็นแหนบอยู่ ก็แพ้ตั้งแต่กางสเปกเทียบแล้ว



อ้างถึง comment ทั้งสองท่านนะครับ ถ้าล่วงเกินยังไง หรือผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ
คือคำพูดที่ว่ากันว่า "ลักไก่" เนี่ย ต้องย้อนไปดูกฏหมาย PPV ช่วง K'สุริ...ะ ว่าก่อนที่ Fortuner จะเปิดตัวเป็นอย่างไร และพอกฏหมายแก้เรื่อง wheelbase ด้วยนั้น Fortuner ออกมาภายในกี่วัน / กี่เดือน ซึ่งเรื่องนี้ถ้าไม่มีการเตรียมการ ... มา รถทั้งคัน คงไม่สามารถออกแบบ และปล่อยออกมาได้ในระยะเวลาอันสั้นน่ะครับ ถ้าแบบนี้ไม่เรียก "ลักไก่" หรือ ... รู้ว่ากฏหมายจะเปลี่ยนแปลงมาก่อน คงไม่น่าจะสามารถออกแบบรถมาได้พอดีขนาดนั้นนะครับ

ตรงนี้ผมขอมาเสริมนิดละกัน เรื่องอื่นๆ ผมไม่ออกความเห็นละกันครับ ถ้าข้อมูลผิดถูกอย่างไร รบกวนผู้รู้ที่ละเอียดกว่านี้มาเสริมให้หน่อยนะครับ

ขออภัยอีกทีถ้าคำพูดล่วงเกินนะครับ  :) :) :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2013, 17:40:40 โดย TOA! »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 17:42:48 »
คงต้องรอ all new vigo ออกมาก่อน
จากนั้นอีก 1-2 ปี ฟอร์จูนเนอร์ ถึงจะออกตามหลัง

ถามถึงความเป็นไปได้ ก็เป็นไปได้ครับ เพราะต้องตามเทรนด์ เพื่อนๆไปคอยล์สปริงกันหมด
ตัวเองยังเป็นแหนบอยู่ ก็แพ้ตั้งแต่กางสเปกเทียบแล้ว

คุณdelete ขอแย้งนิดนึงครับ ปกติมันก็เป็น คอยล์สปริงอยู่แล้วครับ แต่ช่วงล่างเป็น"กึ่งอิสระ" เพราะเพลาท้ายยังหามล้อซ้ายขวาอยู่ด้วยกัน
แม้ว่าจะเป็นมัลติลิ้งค์ จะ3 จะ4 จะ5 ลิ้งค์ก็เถอะครับ

ข้อดีของมันที่SUVช่วงล่างอิสระสู้ไม่ได้คือ ความทรหด ทนทาน ครับ เพราะตัวบอดี้บนแชสซีส์ จะบุกน้ำ ขึ้นเขา ลุยป่า ได้ดีกว่ามากเลยครับ
ลองเอาSUVอิสระพวกRav4 หรือ BMW X5 ไปลุยหนักๆกับFortunerดูครับ  เชื่อว่าRav4กับX5 ต้องซ่อมช่วงล่างก่อน และได้เปลี่ยนรถใหม่ก่อนFortunerเป็นแน่ครับ  ;D ;D

อ้อครับ พอดีผมไม่ได้ศึกษารายละเอียดระบบช่วงล่างรถประเภทนี่มาก่อน เลยยังนึกว่ายังเป็นระบบแหนบอยู่

ถ้างั้น อย่างที่คุณbizinezz อธิบายมา ก็คงจะหมายความว่า ไม่มีทางที่ รถประเภทนี้ จะทำช่วงล่างให้เป็นแบบอิสระได้เลยรึป่าวครับ
แล้วถ้าอย่างพวก พราโด แลนครุยเซอร์ ล่ะครับ ฟอจูนเนอร์พอจะทำช่วงล่างให้ใกล้เคียงพวกนี้ได้ไหมครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 19:14:30 »
จะตั้งกระทู้แบบนี้ให้มันรกบอร์ดทำไมครับ

ขออภัยหากความเห็นแรงไปนะครับ

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 19:33:45 »
คงต้องรอ all new vigo ออกมาก่อน
จากนั้นอีก 1-2 ปี ฟอร์จูนเนอร์ ถึงจะออกตามหลัง

ถามถึงความเป็นไปได้ ก็เป็นไปได้ครับ เพราะต้องตามเทรนด์ เพื่อนๆไปคอยล์สปริงกันหมด
ตัวเองยังเป็นแหนบอยู่ ก็แพ้ตั้งแต่กางสเปกเทียบแล้ว

คุณdelete ขอแย้งนิดนึงครับ ปกติมันก็เป็น คอยล์สปริงอยู่แล้วครับ แต่ช่วงล่างเป็น"กึ่งอิสระ" เพราะเพลาท้ายยังหามล้อซ้ายขวาอยู่ด้วยกัน
แม้ว่าจะเป็นมัลติลิ้งค์ จะ3 จะ4 จะ5 ลิ้งค์ก็เถอะครับ

ข้อดีของมันที่SUVช่วงล่างอิสระสู้ไม่ได้คือ ความทรหด ทนทาน ครับ เพราะตัวบอดี้บนแชสซีส์ จะบุกน้ำ ขึ้นเขา ลุยป่า ได้ดีกว่ามากเลยครับ
ลองเอาSUVอิสระพวกRav4 หรือ BMW X5 ไปลุยหนักๆกับFortunerดูครับ  เชื่อว่าRav4กับX5 ต้องซ่อมช่วงล่างก่อน และได้เปลี่ยนรถใหม่ก่อนFortunerเป็นแน่ครับ  ;D ;D

อ้อครับ พอดีผมไม่ได้ศึกษารายละเอียดระบบช่วงล่างรถประเภทนี่มาก่อน เลยยังนึกว่ายังเป็นระบบแหนบอยู่

ถ้างั้น อย่างที่คุณbizinezz อธิบายมา ก็คงจะหมายความว่า ไม่มีทางที่ รถประเภทนี้ จะทำช่วงล่างให้เป็นแบบอิสระได้เลยรึป่าวครับ
แล้วถ้าอย่างพวก พราโด แลนครุยเซอร์ ล่ะครับ ฟอจูนเนอร์พอจะทำช่วงล่างให้ใกล้เคียงพวกนี้ได้ไหมครับ

พลาโต้ก็ยังเป็นเพลาคานแข็งครับ และก็เป็นเฟรมแชสซี แต่ช่วงล่างรถแพงๆพวกนี้มีระบบควบคุมอิเลคทรอนิคเสริมด้วย




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2013, 19:37:17 โดย Air_graphic »

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 19:36:31 »
Land Cruiser 200 & Prado
ช่วงล่างหลังก็ยังเป็นคานเเข็งอยู่นะครับ แต่เซ็ทมาดีกว่าฟอร์จูนตามค่าตัวครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,064
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 19:39:54 »
แหม่  ตั้งหัวข้อ ไม่สรุปเลย ดักแมงเม่ามาชัดๆ

ถ้าตามกฎหมายเรื่อง การดัดแปลง ยังคงความเป็นกระบะอยู่ ส่วนตัวไม่น่าจะ
เพราะตัวเดิมๆ ก็พอได้ แถมทนทานกว่าเสียด้วยซ้ำ

ถ้าจะเป็นจุดขายเพราะอิสระจริงๆ  เดี๋ยวก็โดนด่าตอนสมัย ทำ คอล์ยสปริง ตอนนั้นแหละ เพราะ คู่แข่งมองว่า ไปลักไก่ขนาดนั้น (แต่สุดท้ายคู่แข่งก็ตามตลาดหมด)
Mu-x นิยมสำหรับลูกค้าเดิมที่ใช่ Isuzu ค่ะ แต่เชื่อว่า ถ้า Next Fortuner มา ตอนนั้น  โตโยต้าก็ขึ้นตำแหน่งที่หนึ่งได้เหมือนเดิม  
คงต้องรอ all new vigo ออกมาก่อน
จากนั้นอีก 1-2 ปี ฟอร์จูนเนอร์ ถึงจะออกตามหลัง

ถามถึงความเป็นไปได้ ก็เป็นไปได้ครับ เพราะต้องตามเทรนด์ เพื่อนๆไปคอยล์สปริงกันหมด
ตัวเองยังเป็นแหนบอยู่ ก็แพ้ตั้งแต่กางสเปกเทียบแล้ว



อ้างถึง comment ทั้งสองท่านนะครับ ถ้าล่วงเกินยังไง หรือผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ
คือคำพูดที่ว่ากันว่า "ลักไก่" เนี่ย ต้องย้อนไปดูกฏหมาย PPV ช่วง K'สุริ...ะ ว่าก่อนที่ Fortuner จะเปิดตัวเป็นอย่างไร และพอกฏหมายแก้เรื่อง wheelbase ด้วยนั้น Fortuner ออกมาภายในกี่วัน / กี่เดือน ซึ่งเรื่องนี้ถ้าไม่มีการเตรียมการ ... มา รถทั้งคัน คงไม่สามารถออกแบบ และปล่อยออกมาได้ในระยะเวลาอันสั้นน่ะครับ ถ้าแบบนี้ไม่เรียก "ลักไก่" หรือ ... รู้ว่ากฏหมายจะเปลี่ยนแปลงมาก่อน คงไม่น่าจะสามารถออกแบบรถมาได้พอดีขนาดนั้นนะครับ

ตรงนี้ผมขอมาเสริมนิดละกัน เรื่องอื่นๆ ผมไม่ออกความเห็นละกันครับ ถ้าข้อมูลผิดถูกอย่างไร รบกวนผู้รู้ที่ละเอียดกว่านี้มาเสริมให้หน่อยนะครับ

ขออภัยอีกทีถ้าคำพูดล่วงเกินนะครับ  :) :) :) :)

ยืนยันอีกเสียงว่า ช่วงล่างหลังของ fortuner ที่เป็นแบบคอยสปริงได้นั้น toyota รู้ข้อมูลล่วงหน้าเรื่องการอนุญาติให้ PPV ใช้ช่วงล่างด้านหลังแบบคอยสปริงได้ก่อนยี่ห้ออื่นๆหลายปี จากนักการเมืองที่มีผลประโยชน์กับ TMT พอประกาศออกมาได้ไม่นานก็ปล่อย fortuner วางขายเลย ยี่ห้ออื่นพึ่งมารู้เอาตอนประกาศลงราชกิจฯจะแก้งานออกแบบก็ไม่ทันแล้วเพราะต้องใช้เวลามากหลักหลายเดือนจนถึงเป็นปี ไม่ใช่แค่ถอดแหนบออกแล้วยัดคอยสปริงใส่แทนแล้วจบนะ ส่วนเจ้าพ่อตลาดวายอย่าง Mitsubishi นั้นโชคดีไปเพราะพึ่งเริ่มโครงการพัฒนา pajero sport เอาตอนกฏหมายตัวนี้ประกาศแล้ว งานนั้น ISUZU เงิบที่สุด นี่ถ้าประเทศไทยไม่ใช่บ่อเงิน,บ่อทองของยี่ห้อนี้ อาจมีรายการถอดใจเลิกขายรถกันเลย

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 21:46:17 »
โดนดักตรงชื่อกระทู้

แต่ได้ความรู้ใหม่ๆเพียบเลย

ถึงว่า ออลนิววีออส เข้าโครงการรถคันแรกได้ 55+

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 22:32:42 »
คงต้องรอ all new vigo ออกมาก่อน
จากนั้นอีก 1-2 ปี ฟอร์จูนเนอร์ ถึงจะออกตามหลัง

ถามถึงความเป็นไปได้ ก็เป็นไปได้ครับ เพราะต้องตามเทรนด์ เพื่อนๆไปคอยล์สปริงกันหมด
ตัวเองยังเป็นแหนบอยู่ ก็แพ้ตั้งแต่กางสเปกเทียบแล้ว

คุณdelete ขอแย้งนิดนึงครับ ปกติมันก็เป็น คอยล์สปริงอยู่แล้วครับ แต่ช่วงล่างเป็น"กึ่งอิสระ" เพราะเพลาท้ายยังหามล้อซ้ายขวาอยู่ด้วยกัน
แม้ว่าจะเป็นมัลติลิ้งค์ จะ3 จะ4 จะ5 ลิ้งค์ก็เถอะครับ

ข้อดีของมันที่SUVช่วงล่างอิสระสู้ไม่ได้คือ ความทรหด ทนทาน ครับ เพราะตัวบอดี้บนแชสซีส์ จะบุกน้ำ ขึ้นเขา ลุยป่า ได้ดีกว่ามากเลยครับ
ลองเอาSUVอิสระพวกRav4 หรือ BMW X5 ไปลุยหนักๆกับFortunerดูครับ  เชื่อว่าRav4กับX5 ต้องซ่อมช่วงล่างก่อน และได้เปลี่ยนรถใหม่ก่อนFortunerเป็นแน่ครับ  ;D ;D

อ้อครับ พอดีผมไม่ได้ศึกษารายละเอียดระบบช่วงล่างรถประเภทนี่มาก่อน เลยยังนึกว่ายังเป็นระบบแหนบอยู่

ถ้างั้น อย่างที่คุณbizinezz อธิบายมา ก็คงจะหมายความว่า ไม่มีทางที่ รถประเภทนี้ จะทำช่วงล่างให้เป็นแบบอิสระได้เลยรึป่าวครับ
แล้วถ้าอย่างพวก พราโด แลนครุยเซอร์ ล่ะครับ ฟอจูนเนอร์พอจะทำช่วงล่างให้ใกล้เคียงพวกนี้ได้ไหมครับ

พลาโต้ก็ยังเป็นเพลาคานแข็งครับ และก็เป็นเฟรมแชสซี แต่ช่วงล่างรถแพงๆพวกนี้มีระบบควบคุมอิเลคทรอนิคเสริมด้วย





งั้นนี่แหละครับคือคำตอบ
คงไม่ถึงช่วงล่างอิสระหมด
แต่มีตัวช่วยมาเสริมระบบช่วงล่าง

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 23:33:34 »
นึกว่าจะได้เห็นภาพ หรือ ข้อมูลใหม่ๆ โดนดักโดยชื่อกระทู้ ....คุณหลอกดาว  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 00:31:13 »
เค้าเรียกเจ้าว่า "คานแข็ง" พวกนี้เกาะโค้งไม่ได้เรื่องเท่าไร ต้องเซ็ตชุดแหนบ สปริง โช๊คให้พอดีกัน แต่ข้อดีคือ ใช้ลืม ไม่กินยาง

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 11:37:07 »
จริงๆ แล้วโตฯ เล่นง่ายครับ เอาของป๊าโด่ มาใช้เลย ปรับปรุงนิดเดียว ;D

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 14:13:37 »
แหม่  ตั้งหัวข้อ ไม่สรุปเลย ดักแมงเม่ามาชัดๆ

ถ้าตามกฎหมายเรื่อง การดัดแปลง ยังคงความเป็นกระบะอยู่ ส่วนตัวไม่น่าจะ
เพราะตัวเดิมๆ ก็พอได้ แถมทนทานกว่าเสียด้วยซ้ำ

ถ้าจะเป็นจุดขายเพราะอิสระจริงๆ  เดี๋ยวก็โดนด่าตอนสมัย ทำ คอล์ยสปริง ตอนนั้นแหละ เพราะ คู่แข่งมองว่า ไปลักไก่ขนาดนั้น (แต่สุดท้ายคู่แข่งก็ตามตลาดหมด)
Mu-x นิยมสำหรับลูกค้าเดิมที่ใช่ Isuzu ค่ะ แต่เชื่อว่า ถ้า Next Fortuner มา ตอนนั้น  โตโยต้าก็ขึ้นตำแหน่งที่หนึ่งได้เหมือนเดิม  
คงต้องรอ all new vigo ออกมาก่อน
จากนั้นอีก 1-2 ปี ฟอร์จูนเนอร์ ถึงจะออกตามหลัง

ถามถึงความเป็นไปได้ ก็เป็นไปได้ครับ เพราะต้องตามเทรนด์ เพื่อนๆไปคอยล์สปริงกันหมด
ตัวเองยังเป็นแหนบอยู่ ก็แพ้ตั้งแต่กางสเปกเทียบแล้ว



อ้างถึง comment ทั้งสองท่านนะครับ ถ้าล่วงเกินยังไง หรือผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ
คือคำพูดที่ว่ากันว่า "ลักไก่" เนี่ย ต้องย้อนไปดูกฏหมาย PPV ช่วง K'สุริ...ะ ว่าก่อนที่ Fortuner จะเปิดตัวเป็นอย่างไร และพอกฏหมายแก้เรื่อง wheelbase ด้วยนั้น Fortuner ออกมาภายในกี่วัน / กี่เดือน ซึ่งเรื่องนี้ถ้าไม่มีการเตรียมการ ... มา รถทั้งคัน คงไม่สามารถออกแบบ และปล่อยออกมาได้ในระยะเวลาอันสั้นน่ะครับ ถ้าแบบนี้ไม่เรียก "ลักไก่" หรือ ... รู้ว่ากฏหมายจะเปลี่ยนแปลงมาก่อน คงไม่น่าจะสามารถออกแบบรถมาได้พอดีขนาดนั้นนะครับ

ตรงนี้ผมขอมาเสริมนิดละกัน เรื่องอื่นๆ ผมไม่ออกความเห็นละกันครับ ถ้าข้อมูลผิดถูกอย่างไร รบกวนผู้รู้ที่ละเอียดกว่านี้มาเสริมให้หน่อยนะครับ

ขออภัยอีกทีถ้าคำพูดล่วงเกินนะครับ  :) :) :) :)

ยืนยันอีกเสียงว่า ช่วงล่างหลังของ fortuner ที่เป็นแบบคอยสปริงได้นั้น toyota รู้ข้อมูลล่วงหน้าเรื่องการอนุญาติให้ PPV ใช้ช่วงล่างด้านหลังแบบคอยสปริงได้ก่อนยี่ห้ออื่นๆหลายปี จากนักการเมืองที่มีผลประโยชน์กับ TMT พอประกาศออกมาได้ไม่นานก็ปล่อย fortuner วางขายเลย ยี่ห้ออื่นพึ่งมารู้เอาตอนประกาศลงราชกิจฯจะแก้งานออกแบบก็ไม่ทันแล้วเพราะต้องใช้เวลามากหลักหลายเดือนจนถึงเป็นปี ไม่ใช่แค่ถอดแหนบออกแล้วยัดคอยสปริงใส่แทนแล้วจบนะ ส่วนเจ้าพ่อตลาดวายอย่าง Mitsubishi นั้นโชคดีไปเพราะพึ่งเริ่มโครงการพัฒนา pajero sport เอาตอนกฏหมายตัวนี้ประกาศแล้ว งานนั้น ISUZU เงิบที่สุด นี่ถ้าประเทศไทยไม่ใช่บ่อเงิน,บ่อทองของยี่ห้อนี้ อาจมีรายการถอดใจเลิกขายรถกันเลย


นั่นแหละค่ะ ถือว่าลักไก่ในเชิงธุรกิจแหละค่ะ รู้ๆกันอยู่
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 14:26:11 »
ได้ความรู้เลยครับว่าทำไม MU-7 ถึงเป็นแหนบ

เอ้ยไม่ใช่สิ ทำไม Fortuer ถึงเป็นครอยสปริงมากกว่า

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 14:30:34 »
ได้ความรู้เลยครับว่าทำไม MU-7 ถึงเป็นแหนบ

เอ้ยไม่ใช่สิ ทำไม Fortuer ถึงเป็นครอยสปริงมากกว่า

จริงๆ มิว 7 เปิดมาทีหลัง ด้วยสินะคะ
จำได้ไม่ผิด เคยมีประเด็น ตอนที่ fotuner เปิดมาใหม่ๆ  องครักษ์ พิทักษ์ มิว ต่างสาปแช่ง เลยค่ะว่า ลักไก่ แล้วก็องุ่นเปรี้ยว ขับมิวใส่แหนบไปแบบนั้น

ออกจะดังค่ะ สมัย เว็บต้องห้าม
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,064
    • อีเมล์
Re: all new fortuner
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 18:56:23 »
ได้ความรู้เลยครับว่าทำไม MU-7 ถึงเป็นแหนบ

เอ้ยไม่ใช่สิ ทำไม Fortuer ถึงเป็นครอยสปริงมากกว่า

จริงๆ มิว 7 เปิดมาทีหลัง ด้วยสินะคะ
จำได้ไม่ผิด เคยมีประเด็น ตอนที่ fotuner เปิดมาใหม่ๆ  องครักษ์ พิทักษ์ มิว ต่างสาปแช่ง เลยค่ะว่า ลักไก่ แล้วก็องุ่นเปรี้ยว ขับมิวใส่แหนบไปแบบนั้น

ออกจะดังค่ะ สมัย เว็บต้องห้าม

เอาเข้าจริงๆ Fortuner รุ่นแรกกับ Mu7 เนี่ย ให้คนที่ไม่รู้เรื่องรถมานั่งแล้วถามว่าคันไหนเป็นรถแหนบพวกบอก fortuner หมดเลย เพราะ fortuner เด้งดีจริงๆ เรื่องแปลกแต่จริง Mu7 ช่วงล่างแหนบดันเด้งน้อยกว่าคอยสปริงส์ fortuner รุ่นแรก 555