ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยแนะนำรถบรรทุกเล็ก 4 ล้อ ดีๆซักคันหน่อยครับ  (อ่าน 26853 ครั้ง)

ออฟไลน์ mixza69

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ที่บ้านขายของชำครับ
อยากได้รถบรรทุกเล็ก 4 ล้อ พวก ตงฟง carry ฯลฯ เอาไว้ขนของ
วิ่งวันละ 10-20 โล อาจมีบางอาทิตย์วิ่งยาวไปซื้อของ 130 โล แล้วขับกลับ
สมรรถนะดี ปัญหาน้อย

รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ

แล้วพวกนี้มีเกียร์ออโต้เปล่าครับ (บางทีคุณผู้หญิงใช้ครับ)
 
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pank

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
เท่าที่ผมรู้ รถบรรทุกรุ่นล่างๆ ไม่มีเกียร์ ออโต้ครับ
- ถ้าบรรทุกของเยอะแต่ไม่หนักมาก ไม่ลองดูพวกกระบะมือสองละครับ มีเกียร์ออโต หลายรุ่น
- วิ่งสั้นๆ แต่วิ่งบ่อยๆ ในเส้นทางรถไม่ติด เลือกเครื่องดีเซล ก็ำพอได้อยู่
- ถ้าแถวนั้นรถติดมากๆ เครื่องเบ็นซิน ติดแก๊ส คุ้มกว่า
- แต่แถวต่างจังหวัดใช้ honda dream 110cc พ่วงข้าง วื่งส่งของกันมากเหมือนกันครับ ตุ้นทุนค่าขนส่งต่ำกว่าเยอะ

ลองฟังความคิดเห็นจากท่านอื่นๆ ดูนะครับ...

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
คือ รถพวกนี้ไม่มีเกียร์ออโต้ครับ

แต่ถ้าอยากได้ปัญหาน้อยก็ มีแต่ suzuki carry ครับคนใช้เยอะอยู่

ส่วนยี่ห้อจีน rely แถวบ้านผมก็วิ่งหลายคันแล้วครับ อันนี้ถ่ายแถวบ้านเมื่อหลังมอเตอร์โชว์เพียง ไม่ถึงอาทิตย์ ::) ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2014, 10:51:52 โดย Chanaphol »
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ถ้าอยากได้ออโต้ ลองหาดูรถเซียงกงสิครับ พวก daihatsu,suzuki คุณภาพน่าจะดีกว่ารถจีนอยู่เยอะ ถึงจะเป็นรถใช้แล้วก็เถอะ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
ซูซูกิ แครี่ ครับ..
ติดแก๊ส คุ้มค่ากว่าพวกรถจีน..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,974
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แนะนำ แค่  ทาทา โนบิตะเอ้ยไจแอนด์ กับ  ซูซูกิ แครี่   พี่ที่อู่บอกว่า ไว้ใจเรื่องคุณภาพกับอะไหลได้
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
Suzuki carry อีกเสียง รถคล่องตัวอะไหล่เยอะ >:

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Suzuki Carryโลดครับ รถOfficeขับประจำ เทียบกับDFMดีกว่าเยอะเลย


DFM Mini Truck จริงก็พอใช้ได้นะ อะไหล่ไม่แพง แต่เคยรอเปลี่ยนคลัชไปครึ่งเดือน(คิวเยอะ+รออะไหล่) แล้วก็ไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์

ปล1. ถ้าเทียบกัน2คันนี้ ขับ+มุดในกทม. Suzuki Carry โลดครับ(แรง+คล่องตัวกว่าอีก)
ปล2. ซื้อมาแล้วติดแก๊ซโลดครับ น้ำมันนี่ค่อนข้างซดพอควร แต่แลกมาด้วยกำลังเครื่องที่เยอะใช้ได้(เครื่องเล็กแต่เฟืองท้ายทดเยอะ)

ออฟไลน์ gknakop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
เอาเป็นกระบะตอนเดียวเกียร์ออโต้ แทนป่าวครับถ้าได้ก็ Triton Single Cab 3.2 AT แต่อาจจะแพงและเกินความต้องการของคุณไป

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ถ้าของไม่ได้ชิ้นใหญ่ และมีน้ำหนักมาก

ผมอยากให้มอง กระบะแค๊ปเกียร์ออโต้ครับ

รถอเนกประสงค์สำหรับธุรกิจส่วนตัว

นอกจากว่าจำเป็นต้องรถบรรทุกจริงๆ

โรงงานผมขนของชิ้นใหญ่จำนวนมาก และหนัก

ยังมองข้ามพวกรถบรรทุกเลย ถ้ากระบะเอาอยู่เอากระบะเถอะ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เปลี่ยนเป้าหมายเป็นรถกระบะน่าจะดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ mixza69

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ

ตอนนี้ก็คุยๆกับที่บ้านอยู่ครับ

คงต้องพาที่บ้านมาดูของจริง ลองนั่ง ลองเทสก่อน สำหรับ carry

ส่วนกระบะมือสอง คงต้องดูดีๆอ่ะครับ เพราะส่วนใหญ่คนขับค่อยไม่ค่อยรู้เรื่องรถ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ตงฟงได้ไตคู่เชียวนะครับ สุดยอด

ส่วนแคร์รี่ การขับขี่น่าจะดี

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ

ตอนนี้ก็คุยๆกับที่บ้านอยู่ครับ

คงต้องพาที่บ้านมาดูของจริง ลองนั่ง ลองเทสก่อน สำหรับ carry

ส่วนกระบะมือสอง คงต้องดูดีๆอ่ะครับ เพราะส่วนใหญ่คนขับค่อยไม่ค่อยรู้เรื่องรถ

ขอบคุณครับ
กระบะเล็ก Carry 4แสนครับ หลังคาอีก 1.5หมื่น ผมก็เล็งอยู่ แต่ถ้าพูดถึงราคาแล้ว
กระบะตอนเดียวก็ 4แสนกว่านะครับ ลองดู Isuzu หัวเดียว spark ดูครับ เอาตัวต่ำสุดก็สี่แสนกว่าครับ
Isuzu Chassis  4.65แสน ตัวกระบะพื้นเรียบทำเองไม่น่าเกิน 3.5หมื่น ทำหลังคาอีก 2หมื่น รวม 5.2แสน ขายต่อง่ายกว่าเยอะ น้ำมันประหยัด(อาจจะสู้แก๊สไม่ได้ แต่ทนถึกแน่ๆครับ)




การขับขี่ Isuzu สบายกว่าแน่นอนครับ
ปล. รอดู Triton ตัวใหม่ก็ดีนะครับ

ผมมี Triton เบนซิน หัวเดี่ยว(4.25แสน) ติดหลังคา 2หมื่น ติดแกีสLPG (3หมื่นประกันศูนย์แสนโล)
แต่ราคาปัจจุบัน


ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ไปเล่น daihutsu ดีกว่า มีทั้ง4ประตู เป็นตู้ประตูบานหลังเลื่อนก้อมี ผมว่าขนของก้อดีนะ ออโต้ก้อมี แล้วก้อน่ารักอีกด้วย ใจผมเล็งตู้เล็กประตูบานเลื่อนไว้ แต่งออกมาเปนเหมือนื้ญี่ปุ่น ดูดีไปอีกไปแบบ

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
suzuki carry ผมมีไว้ 2 คัน  คันนึงเกือบ 2 แสนกิโลแล้ว ท่องมาเกือบทั่วไทย
อีกคันเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว  ซ่อมบำรุงง่ายๆ หายห่วง เรื่องทนถึกนี่ สุดๆ  แต่ต้องเป็นคนที่ไม่รักสบายนะครับ

อีกรุ่นก็ TATA super ace  1.4 ดีเซล  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากกว่า แต่ก็ไม่เลวเลยทีเดียว