ถ้ามั่นใจว่าจะไม่เอาทางโรตารี่แน่...มีเครื่องนึงครับที่น้ำหนักเบา ไม่มีเทอร์โบแต่แรง
เครื่อง Chevrolet บล็อค LS V8 ครับ เมืองไทยมีคนทำ RX-7 FD วาง LS แล้ว 8 สูบ แต่ตัวเครื่องเบาครับ พวกรุ่นใหม่ๆจะเป็นอัลลอยทั้งก้อน มีแคมชาฟท์ฝั่งละแท่ง ฝาสูบเล็กนิดเดียว LS เดิมๆมา มีตั้งแต่ 278 ไปจนถึง 400 ม้า หรืออาจจะมากกว่านั้นอีก ส่วนของแต่งก็..ออสเตรเลียครับ พวก Holden V8 ยุค 2003 เป็นต้นมา LS ทั้งนั้น
แต่ถ้าไม่ชอบ LS จะลง SR20DET 6 เกียร์ก็ได้ครับ 4 สูบ หนักกว่าโรตารี่แต่เบาใช้ได้เมื่อเทียบกับหกสูบ JZ หรือ RB เรื่องโม ถ้าเงินถึง 500-600 ม้าก็ทำได้ครับ ช่างไทยทำได้นานมากแล้ว แต่คาแร็คเตอร์มันจะเป็นเครื่องเล็กโบใหญ่ ก่อน 5,000 รอบจะเหมือนเด็กหงอย หลัง 5,000 ไปเหมือนซุงกระแทกอก
ส่วนตัวผม ถ้าจะเล่น RX-7 ผมขอโรตารี่ครับ แล้วก็ไม่ต้องทำแรงมาก 350-400 แรงม้า คุมง่าย สนุก ขับทุกวันได้ ถ้าค่าน้ำมันพอนะครับ