ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ  (อ่าน 12968 ครั้ง)

ออฟไลน์ alphanet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 15:31:49 »
สวัสดีครับพี่ๆ ผมเป็นเด็กใหม่ชื่อเอ๋ครับ

ปรกติขับ ninja250 แต่ตอนนี้มีแผนจะเปลี่ยนเป็นรถยนต์แทน แล้ว บังเอิญพอหามือสองไปเรื่อยๆ แฟนผมดันไปหลงรักเจ้าปลาวาฬ

แล้วพอดีกับมีคนรู้จักเป็นเต้นรถพอดี เค้าได้ 3.0 ปี 2003 มา จากที่ไปดูรถมา สภาพกิ๊กมาก รู้ประวัติเจ้าของเก่า ไมล์ 160,000 ยางขอบกระจกนอกแทบไม่ยุ่ย(ที่ไปดูๆ มาส่วนใหญ่ยุ่ยหมดแล้ว) ช่วงล่างกับเกียร์ก็โอเค เสียอย่างมีขนหมาเต็มรถ ถ้าจะเอาก็ต้องรื้อเบาะเป่าขน เค้าขายผม 310,000 จริงๆ ไม่รีบแต่ผมหามา 2-3 เดือนแล้วไม่เจอที่ตรงสเป็คสักที แต่คันนี้ นิ้งสุดที่ดูมาแล้วแล้วครับ (ผมดูทั้ง civic และ altis ด้วย)

ทีนี้ พอทำท่าจะเอา คนใกล้ตัวเบรกกันใหญ่เลยครับ เนื่องจากกลัวค่าบำรุงรักษาอะไหล่แพง และค่าแก๊ส+น้ำมันแพง ภาษีแพง ซ่อมแพง ฯลฯ แพง  แล้วยุให้ไปดู civic FD แทน...


ผมเลยอยากจะถามพี่ๆ ที่เคยใช้ว่า มันแพงขนาดไหนครับ? ปรกติ ม.ไซด์ผม ค่าน้ำมัน 1.30 บาท/กิโลเมตร อยู่แล้ว โดยเฉพาะ ที่ทำงานผมให้เบิกค่าน้ำมันตามจริง เลยไม่ค่อยสนค่าน้ำมันเท่าไหร่


ตัวผมขับรถอะไรก็ได้ครับ ไม่เกี่ยง แต่กลัวว่า ถ้าแฟนนั่งรถแล้วเจอปลาวาฬขับผ่าน เค้าจะมองแบบน้ำลายหกอ่ะครับ.... การผ่อนรถของผมคงไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่



กราบขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ -/\-

ปล.ผมวิ่งรถ เดือนนึ่งอยู่ประมาณ 2000 กว่ากิโลฯ ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 15:51:10 »
มันก็มีค่าซ่อมบำรุงสูงเป็นธรรมดา แต่ไม่ถึงกับล้นฟ้าหรอกครับ ศูนย์ยังบริการให้ได้สบายๆ ชอบรุ่นนี้คันนี้เฉพาะเจาะจง ถ้าลองแล้วไม่บกพร่องก็ซื้อซะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 16:10:09 »
บำรุงรักษาไม่แพงมากหรอคับ มาตรฐาน ฮอนด้า ธรรมดาๆ ภาษีแน่นอนคับแพงกว่าปกติหน่อยเพราะ cc สูง ส่วนเรื่องน้ำมันถ้าเบิกได้ไม่เกี่ยงก้ลุยเลยคับ

ไม่ต้องใช้แก้สยิ่งดีคับแต่ใช้ก้ได้นะคับรุ่นนี้คนติดแก้สเยอะแยะ เรื่องกินน้ำมันถ้าวิ่งในเมืองก้ดุอยู่คับ 6-7 โลลิตรแน่ๆ นอกเมือง 110-130 ประมาน 10-11 ยังพอได้

อยู่ รถขับสนุกครับ มันใช้ได้เลย เสียงเครื่องเพราะมากทุ้มๆ ส่วนเรื่องที่เป็นปัญหากันเยอะคือเรื่องเกียร์ อย่างออกตัวกระทืบบ่อยๆและเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนกำหนด

ก้ดีคับ รถสามารถเติมน้ำมันเริ่มต้นได้ที่ GS91 ตอนนี้ราคาก้ไม่สูงมากละคับ ขับละจะติดใจคับรุ่นนี้ช่วงล่างโอเคเลย

ออฟไลน์ controlmeen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 16:48:27 »
เมื่อก่อนใช้ g7 2.4 ตอนนี้ เปลี่ยนเป็น g7 3.0 ครับ อะไหล่สิ้นเปลืองแพงกว่า 2.4 นิดหน่อย ราคารับได้ครับ ภาษี ก้อต่างนิดหน่อยครับ แต่หากเทียบกับ fd 1.8 ยังไงก้อแพงกว่าระดับนึงครับ แกส ผมใช้ในกรุงเทพ ตกโลละ 2 บาทครับ

ส่วนที่แพง จริงๆคือ สายพานครับ 100,000 โล ประมาณ 1 หมื่นกว่าๆ  ยางแท่นเครื่องทั้งชุด เกือบ 2 หมื่น หัวเทียน 6 หัว จากรถธรรมดา 4 หัว น้ำมันเครื่อง 4 ลิตรครึ่ง ถ้าเป็น fd คงประมาณ 4 อันนี้ไม่แน่ใจครับ ส่วนรถไม่จุกจิกครับ เกียร์ 3 หมื่นบาท

ปล.พยายามหารถที่เจ้าของ รักษาครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ทุก 2 หมื่น ทุกแสน กม เปลี่ยน กรองเกียร์ตัวนอก แค่นี้เกียร์ก้อจะอยู่กับเราไปอีกนานครับ รถผมจะ สามแสน กม แล้ว เกียร์ยังปกติครับ

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 17:11:11 »
เป็นรถที่น่าขับน่าใช้น่าเก็บ ที่บ้านใช้ตัว 3.0 นี่แหละ ประทับใจอัตราเร่งมาก แต่ช่วงล่างผมว่ามันไม่ค่อยเฟิร์มเท่าไหร่ เป็นเพราะที่บ้านมี optra อยู่ก่อนรึเปล่าไม่แน่ใจ แต่ตัวนี้มันดูเบาๆ ไม่หนักแน่นเท่าไหร่ ส่วนเรื่องค่าบำรุงรักษาราคาแพงเอาเรื่อง อยากจะวิ่งไปอู่นอกจริงๆ ตอนนี้ก็มองๆ หาๆ ไว้บ้าง ชุดช่วงล่างหน้าผมโดนไป 20,000 ทอน 70 บาท (ไม่ได้เปลี่ยนทุกชิ้นนะครับ แค่พวกลูกหมากที่มันเสื่อม) หลายๆ คนก็บอกว่ามันไม่ได้แพงอะไร แต่สำหรับผมแล้ว ผมมองว่าแพงอยู่เหมือนกันนะ ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ถ้าเติมน้ำมันก็คงหลับแหละครับ ดีที่ได้แก๊สเข้ามาช่วย เบากระเป๋าไปเยอะ

สรุปว่าถ้าซีเรียสเรื่องอัตราสิ้นเปลือง, ค่าบำรุงรักษา แนะนำเป็นรุ่นเล็กกว่านี้แล้วติดแก๊สจะดีกว่าครับ เพราะเห็นว่าเดือนๆ นึ่งต้องขับเยอะซะด้วย เอาที่ช่วงล่างเฟิร์มๆ มันใจได้หน่อยน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี

ปล. ชอบซันรูฟนี้แหละครับ แลดูไฮโซมาก อิอิ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 17:28:52 »
ถ้าเติมน้ำมันน่าจะได้กิโลละ 5 บาท นะครับ .. .  ติดแก๊สก็ราว ๆ 2 บาทตาม คห  ข้างบน ..

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ซื้อได้ครับ . . ถือว่า เราได้กำไรค่าตัวรถที่ถูกมาก ๆ แล้ว   คิดซะว่า ถูกยิ่งกว่า eco car อีกนะครับ

ออฟไลน์ worapong072

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 17:33:40 »
ใช้ตัวนี้อยุ่ คห เหมือนหลายๆท่าน ถ้าจะใช้ตัวนี้ ในเมืองกินน้ำมันจุนะครับ อย่างดี ไม่เกิน 8 กิโลต่อลิตร ส่วนใหญ่นิยมติดแก๊ซ ค่าติดก็จะแพงกว่าเครื่อง 4 สูบหน่อย หาอุ่ที่ติดดีๆครับ

ส่วนที่ต้องคำนึง

1. เกียร์ น้ำมันเกียร์เปลี่ยนอย่างน้อย ทุก 2 หมื่นโลเลยนะครับ ให้ดี ก็ทุกหมื่นโล เปลี่ยนครั้งละ 7 ร้อยกว่าบาทเอง และไส้กรองน้ำมันเกียร์จะมี 2 ตัว ตัวในเกียร์เปลี่ยนไม่ได้ แต่จะมีอีกตัวอยุ่นอกเกี่ยร์ ถ้าไปตามศูนย์ ส่วนใหญ๋ถ้าบอกว่าเปลี่ยนไส้กรองเกียร์ มักจะบอกว่ามีแต่ตัวในเกียร์ เปลี่ยนไม่ได้ 555 และแนะนำอย่าลากเกียร์บ่อยๆ และจะดีมากถ้าไปติดออยล์เกียร์ด้วยครับ จะช่วยลดอุณหภูมิเกียร์ลงได้พอควร เบ็ดเสร็จทั้งของและค่าแรงไม่เกิน 4-5 พันบาทครับ

2. จานเบรคสเปกไทยจานขนาด 282 มม ของญี่ปุ่น 300 มม ทำให้ไม่สมดุลกับขนาดเครื่อง เบรกไม่หนึบอย่างที่ควรเป็น แนะนำเปลี่ยนจานพร้อมคาลิบเปอร์ของ โอดิสซี่ก็ได้ครับ ขนาด 300 มม ไม่ต้องแปลงใส่ได้พอดี เปลี่ยนแล้วรู้สึกความมั่นใจได้อย่างชัดเจนครับ

3. ที่บางท่านว่า เหมือนการเกาะถนนอาจไม่ดีนัก เพราะเหล็กกันโคลงหลังขนาดแค่ 17 มม ครับ สเปกญี่ปุ่น 20 มม แนะนำให้เปลี่ยนจะเห็นผลชัดเจนขึ้นมากกว่าการไปเปลี่ยนโช้คอัพแพงๆหลักหมื่นอีกนะครับ ตัวเหล็กกันโคลงหลังราวๆ 5 พันบาทครับ

4. ถ้าจะติดแก๊ส ก่อนติดให้เปลี่ยนปั้มติีกกับไส้กรองเบนซินก่อนเลยนะครับ เพราะถ้าติดถังแบบแคบซูล มันจะบังตำแหน่งนี้พอดี เกิดใช้ๆไปมีปัญหากรองเบนซิลตัน หรือปั๊มติ๊กเสีย ก็ต้องถอดถังแคบซุลออกมาก่อนน่ะครับ

5. ตัวนี้เก็บเสียงได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะครับ วิ่งสัก 110 เสียงลมก็ดังแล้ว ให้ดี ก็เปลี่ยนยางขอบประตูด้วย แม้จะไม่ยุ่ย แต่รถอายุขนาดนี้มันหมดสภาพแล้วน่ะครับ

6. ที่เหลือแนะนำให้ไปดูในเวบ Accordclubthailand เอานะครับ

ปล ถ้าจะติดแก๊ซ ทุก 2 หมื่นโลจะต้องตั้งวาล์วให้เป็นนิสัยเลยนะครับ มันไม่ตั้งอัตโนมัติ ถ้าบ่าวาล์วยันจนออกอาการเครื่องสั่นตอนเย็น ร้อนขึ้นหาย อันนั้นจะแย่แล้วน่ะครับ ค่าตั้งก็ไม่แพง ไม่ควรเกิน 700 บวกลบครับ

และรุ่นนี้ข้างในเครื่อง เป็นสายพานนะครับ เปลี่ยนทุก 1 แสนโล พร้อมปั็มน้ำ ราคาราว 1 หมื่นนิดๆ ส่วนรุ่น 2.4 เป็นโซ่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2014, 17:37:19 โดย worapong072 »

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 17:48:09 »
ใช้ตัวนี้อยุ่ คห เหมือนหลายๆท่าน ถ้าจะใช้ตัวนี้ ในเมืองกินน้ำมันจุนะครับ อย่างดี ไม่เกิน 8 กิโลต่อลิตร ส่วนใหญ่นิยมติดแก๊ซ ค่าติดก็จะแพงกว่าเครื่อง 4 สูบหน่อย หาอุ่ที่ติดดีๆครับ

ส่วนที่ต้องคำนึง

1. เกียร์ น้ำมันเกียร์เปลี่ยนอย่างน้อย ทุก 2 หมื่นโลเลยนะครับ ให้ดี ก็ทุกหมื่นโล เปลี่ยนครั้งละ 7 ร้อยกว่าบาทเอง และไส้กรองน้ำมันเกียร์จะมี 2 ตัว ตัวในเกียร์เปลี่ยนไม่ได้ แต่จะมีอีกตัวอยุ่นอกเกี่ยร์ ถ้าไปตามศูนย์ ส่วนใหญ๋ถ้าบอกว่าเปลี่ยนไส้กรองเกียร์ มักจะบอกว่ามีแต่ตัวในเกียร์ เปลี่ยนไม่ได้ 555 และแนะนำอย่าลากเกียร์บ่อยๆ และจะดีมากถ้าไปติดออยล์เกียร์ด้วยครับ จะช่วยลดอุณหภูมิเกียร์ลงได้พอควร เบ็ดเสร็จทั้งของและค่าแรงไม่เกิน 4-5 พันบาทครับ

2. จานเบรคสเปกไทยจานขนาด 282 มม ของญี่ปุ่น 300 มม ทำให้ไม่สมดุลกับขนาดเครื่อง เบรกไม่หนึบอย่างที่ควรเป็น แนะนำเปลี่ยนจานพร้อมคาลิบเปอร์ของ โอดิสซี่ก็ได้ครับ ขนาด 300 มม ไม่ต้องแปลงใส่ได้พอดี เปลี่ยนแล้วรู้สึกความมั่นใจได้อย่างชัดเจนครับ

3. ที่บางท่านว่า เหมือนการเกาะถนนอาจไม่ดีนัก เพราะเหล็กกันโคลงหลังขนาดแค่ 17 มม ครับ สเปกญี่ปุ่น 20 มม แนะนำให้เปลี่ยนจะเห็นผลชัดเจนขึ้นมากกว่าการไปเปลี่ยนโช้คอัพแพงๆหลักหมื่นอีกนะครับ ตัวเหล็กกันโคลงหลังราวๆ 5 พันบาทครับ

4. ถ้าจะติดแก๊ส ก่อนติดให้เปลี่ยนปั้มติีกกับไส้กรองเบนซินก่อนเลยนะครับ เพราะถ้าติดถังแบบแคบซูล มันจะบังตำแหน่งนี้พอดี เกิดใช้ๆไปมีปัญหากรองเบนซิลตัน หรือปั๊มติ๊กเสีย ก็ต้องถอดถังแคบซุลออกมาก่อนน่ะครับ

5. ตัวนี้เก็บเสียงได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะครับ วิ่งสัก 110 เสียงลมก็ดังแล้ว ให้ดี ก็เปลี่ยนยางขอบประตูด้วย แม้จะไม่ยุ่ย แต่รถอายุขนาดนี้มันหมดสภาพแล้วน่ะครับ

6. ที่เหลือแนะนำให้ไปดูในเวบ Accordclubthailand เอานะครับ

ปล ถ้าจะติดแก๊ซ ทุก 2 หมื่นโลจะต้องตั้งวาล์วให้เป็นนิสัยเลยนะครับ มันไม่ตั้งอัตโนมัติ ถ้าบ่าวาล์วยันจนออกอาการเครื่องสั่นตอนเย็น ร้อนขึ้นหาย อันนั้นจะแย่แล้วน่ะครับ ค่าตั้งก็ไม่แพง ไม่ควรเกิน 700 บวกลบครับ

และรุ่นนี้ข้างในเครื่อง เป็นสายพานนะครับ เปลี่ยนทุก 1 แสนโล พร้อมปั็มน้ำ ราคาราว 1 หมื่นนิดๆ ส่วนรุ่น 2.4 เป็นโซ่ครับ

ตามนี้เลยครับ ตัวเครื่อง 3.0 ถ้าเปลี่ยนเบรค 300 mm แล้วยังไม่ค่อยพอใจ จัดผ้าเบรค High Friction ไปด้วยเลยครับ ทั้งหมดไม่เกินหมื่นครับ

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 20:06:47 »
    รถผมหรือเปล่าครับ

    ตัวที่เห็นในรูป นั่งประจำครับ

    เปนรถที่ดีมาก. ผมขับในกรุงเทพกิน 10 km/l. แฟนขับกิน 9 km/l เติม 91 ไม่ได้เติมโซฮอล
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ alphanet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 20:27:21 »
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมมากครับ -/\-

คือเรื่องของเรื่องผมนอยแหละครับ หาข้อมูลคนที่เคยใช้ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ว่ามันจุกจิกมาก ค่าบำรุงรักษาผมรับได้อยู่แล้วถ้าหลักพัน แต่ก็โดนกรอกหูว่า "เล็กๆ น้อยโดนเป็นหมื่น" รัวๆ
คนที่ค้าน เค้าไม่เคยขับ แต่ก็ชำนาญด้านนี้เค้าก็เตือนครับ กลัวผมเจ็บ ขอคำแนะนำมีแต่ข้อเสีย(นอกจากสวยกับแรง) ผมเลยเมา ข้อมูลอ่ะครับ

อ้างจาก:  despinaauto lci
    รถผมหรือเปล่าครับ

    ตัวที่เห็นในรูป นั่งประจำครับ

    เปนรถที่ดีมาก. ผมขับในกรุงเทพกิน 10 km/l. แฟนขับกิน 9 km/l เติม 91 ไม่ได้เติมโซฮอล

ไม่รู้เหมือนกันครับพี่ แต่ตอนที่ไปดูรถ ต้องรื้อเบาะออกหมด ขนเป็นก้อนๆ เพียบเลยครับ


ขอบคุณทุกท่านมากๆ อีกครั้งครับ -/\-

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถาม ACCORD G7 3.0 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 00:57:02 »
G7สิครับ แต่งเต็มๆยังหล่ออยู่เลย

3.0ตัวนี้แซ่บใช้ได้เลยครับ แต่ระวังเกียร์ให้ดีๆ