ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างล้อขนาดเดิมแต่เบาลง กับ ล้อใหม่ไซต์ใหญ่ขึ้น แต่หนักกว่าเดิม  (อ่าน 2744 ครั้ง)

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
หลังจากเคยตั้งกระทู้สอบถามเรื่องประโยชน์ของการใช้ล้อแม็กซ์น้ำหนักเบาไป จนตอนนี้สนใจจะเปลี่ยนจริงๆ แล้วครับ แต่มีประเด็นสอบถามเพิ่มเติม คือ
1. เปลี่ยนล้อใหม่ขนาดเดิมขอบ 17 โดยน้ำหนักลงจากเดิมประมาณ 11-12 kg และใส่ยางเดิม 215/60
2. ขยับไซต์เป็นขอบ 18 แต่น้ำหนักมากกว่าเดิม เพื่อใส่ยางหน้ากว้างขึ้น  225/50

เลยอยากทราบความเห็นของเพื่อนๆพี่ๆ ว่า การเปลี่ยนแบบไหนจะเกิดประโยชน์มากกว่ากันครับ ซึ่งสองแนวทางดังกล่าว ราคาต่างกันประมาณ 10,000+- ครับ



ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,929
ต้องดูว่าวัตถุประสงค์คืออะไร
ถ้าต้องการขับสบายนั่งสบาย
ก็พยายามลด นน.
ถ้าต้องการการเกาะถนนเพิ่ม
ก็เพิ่มขนาดหน้ายางและลด series

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
แบบที่2 มีข้อดีคือเกาะขึ้นนิดนึง และสวยขึ้น แต่ต้องแลกกับข้อเสียคือ อัตรางเร่งความเร็วด้อยลงทั้งต้นทั้งปลาย
กินน้ำมันมากกขึ้นแบบเห็นได้ชัด ช่วงล่างทำงานหนักขึ้น (unsprung weight สูงขึ้น) จะขับไม่นุ่มนวลเท่าเดิม และช่วงล่างจะอายุสั้นลง

สรุป ข้อ2 มีข้อเสียเยอะกว่าข้อ1มาก ส่วนตัวผมไม่เอาข้อ1ครับ แต่ๆๆ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคนแหละครับ
บางคนไม่สนใจข้อเสียหลายข้อ เพื่อให้ได้ข้อดี1ข้อที่สนองความต้องการของตัวเองได้ก็มีครับ อันนี้ก็สุดแล้วแต่

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
ใส่รถอะไรครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
1 น้ำหนักเบา ลดภาระช่วงล่างและลูกปืนล้อยืดอายุได้นิดหน่อย ประหยัดน้ำมันขึ้น
2 น้ำหนักมากขึ้นกินน้ำมัน เบรคดีขึ้นเล็กน้อย ช่วงล่างไปไว ยิ่งพวกลดออฟเซทลบใกล้ศูนย์หรือต่ำกว่าอันนี้เห็นผลชัดเจนสุดในเรื่องลูกปืนล้อไปไวอย่างเห็นได้ชัดและหน้าไวมากขึ้นครับ เปลี่ยน 225/50 กระชับขึ้นกว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
เป็นผมขยับไซด์แต่เป็นล้อเบา อาจจะไม่เบาเท่า 17 แต่ได้ความหล่อเพิ่มขึ้น
ขยับประมาณนี้ อัตราสิ้นเปลืองกับช่วงล่างสึกหรอไม่ได้มากขึ้นแบบชัดเจน หรืออืดขึ้นก็อาจจะนิดหน่อย เอาไปจูนแทน

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
แบบที่2 มีข้อดีคือเกาะขึ้นนิดนึง และสวยขึ้น แต่ต้องแลกกับข้อเสียคือ อัตรางเร่งความเร็วด้อยลงทั้งต้นทั้งปลาย
กินน้ำมันมากกขึ้นแบบเห็นได้ชัด ช่วงล่างทำงานหนักขึ้น (unsprung weight สูงขึ้น) จะขับไม่นุ่มนวลเท่าเดิม และช่วงล่างจะอายุสั้นลง

สรุป ข้อ2 มีข้อเสียเยอะกว่าข้อ1มาก ส่วนตัวผมไม่เอาข้อ1ครับ แต่ๆๆ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคนแหละครับ
บางคนไม่สนใจข้อเสียหลายข้อ เพื่อให้ได้ข้อดี1ข้อที่สนองความต้องการของตัวเองได้ก็มีครับ อันนี้ก็สุดแล้วแต่
ถ้าขยับเป็น 18 ผมว่าซุ้มล้อดูเต็มขึ้นครับ ดูสวย แต่เพิ่มน้ำหนักใต้สปริงโดยตรงเลย ส่วนถ้าเป็นขอบ17 แต่เบาลง ไม่รู้ว่าช่วงออกตัวจะดีขึ้นขนาดไหนครับ

ต้องดูว่าวัตถุประสงค์คืออะไร
ถ้าต้องการขับสบายนั่งสบาย
ก็พยายามลด นน.
ถ้าต้องการการเกาะถนนเพิ่ม
ก็เพิ่มขนาดหน้ายางและลด series
ถ้าบอกว่า อยากให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น ไวขึ้น นั่งสบายเพิ่มขึ้นนิดนึงก็ดี ยังงี้ล้อเบาๆ ตอบโจทย์ที่สุดใช่ป่ะครับ

ใส่รถอะไรครับ
CHR HV ครับ อยากเปลี่ยนล้อให้มันครับ ล้อเดิมเกือบ 11 kg

1 น้ำหนักเบา ลดภาระช่วงล่างและลูกปืนล้อยืดอายุได้นิดหน่อย ประหยัดน้ำมันขึ้น
2 น้ำหนักมากขึ้นกินน้ำมัน เบรคดีขึ้นเล็กน้อย ช่วงล่างไปไว ยิ่งพวกลดออฟเซทลบใกล้ศูนย์หรือต่ำกว่าอันนี้เห็นผลชัดเจนสุดในเรื่องลูกปืนล้อไปไวอย่างเห็นได้ชัดและหน้าไวมากขึ้นครับ เปลี่ยน 225/50 กระชับขึ้นกว่าเดิมครับ
ถ้าล้อเบาลง ระยะเบรคจะสั้นลงกว่าล้อหนักๆป่ะครับ ส่วนเรื่อง offset ผมเลือก 45 เลยครับ ให้เท่าเดิมเลย

เป็นผมขยับไซด์แต่เป็นล้อเบา อาจจะไม่เบาเท่า 17 แต่ได้ความหล่อเพิ่มขึ้น
ขยับประมาณนี้ อัตราสิ้นเปลืองกับช่วงล่างสึกหรอไม่ได้มากขึ้นแบบชัดเจน หรืออืดขึ้นก็อาจจะนิดหน่อย เอาไปจูนแทน

ตอนแรกก็เล็งๆ 18 ล้อเบาครับ แต่ยาง 225/50 ไม่ค่อยมีตัวเลือกที่ performance ดีๆเลย




ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
ตอนแรกก็เล็งๆ 18 ล้อเบาครับ แต่ยาง 225/50 ไม่ค่อยมีตัวเลือกที่ performance ดีๆเลย

225/50/18 มีทั้ง BS Potenza sport, S007a, MC PS4 (PS5 น่าจะมี), GY Asym
ไม่แน่ใจว่าเล็งตลาดนี้รึเปล่านะครับ
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,235
    • อีเมล์
City Turbo ผมใส่ล้อ 15 เท่าเดิม แล้วขยับยาง มาเป็น 195/55-15 .. ล้อเบาลงนิดหน่อย ไม่ค่อยเห็นผลอะไรนัก (weds SA-99R)

Pulsar DIG ผมใส่ล้อ 17 เท่าเดิม แต่เบาขึ้น หน้ากว้างขึ้น (จากเดิม 6 นิ้วเป็น 7.5) เพื่อดึงหน้ายางให้ลงพื้นเต็ม ส่วนยาง ผมขยับจาก 205/50-17 ที่หายางดีๆยาก และมองว่า หน้ามันแคบไป สำหรับรถ performance ขนาดนี้ อีกอย่าง อยากให้รถสูงขึ้นด้วย เพราะโหลดมา (เพื่อให้เกาะ) เลยใส่ 225/50-17 ยาง Potenza Sport

CRV อันนี้ ขยับจาก 17 เป็น 18 หน้ากว้าง 8.5 นิ้ว ยาง 235/55-18
- ตอนจาก 17 Lenso เป็น 18 SSR .. ชัดเจนว่า รถอืดลง กินจุขึ้น
- ตอนจาก 18 SSR เป็น 18 Weds SA-20R .. นี่ก็ชัดว่า กดออกตัว รถพุ่งขึ้น

สรุปว่า ว่ากันตามใช้งาน ผมไม่เน้นหล่อ แล้วขับยาก ขอหล่อพอดีๆ หายางดีๆใส่ มองผ่านๆ เหมือนรถเดิมๆ แต่  performance ตอนรบ ต้องไม่อายใคร

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,235
    • อีเมล์
ผมเลือกใส่ล้อ ขนาด 18" แต่เลือกที่น้ำหนักเบากว่า 17" ครับ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ตอนแรกก็เล็งๆ 18 ล้อเบาครับ แต่ยาง 225/50 ไม่ค่อยมีตัวเลือกที่ performance ดีๆเลย

225/50/18 มีทั้ง BS Potenza sport, S007a, MC PS4 (PS5 น่าจะมี), GY Asym
ไม่แน่ใจว่าเล็งตลาดนี้รึเปล่านะครับ
ผมลืมดูจากเวป tivanon เลย ขอบคุณที่ชี้แนะครับ สรุปไซต์นี้ มียางดีๆละ

City Turbo ผมใส่ล้อ 15 เท่าเดิม แล้วขยับยาง มาเป็น 195/55-15 .. ล้อเบาลงนิดหน่อย ไม่ค่อยเห็นผลอะไรนัก (weds SA-99R)

Pulsar DIG ผมใส่ล้อ 17 เท่าเดิม แต่เบาขึ้น หน้ากว้างขึ้น (จากเดิม 6 นิ้วเป็น 7.5) เพื่อดึงหน้ายางให้ลงพื้นเต็ม ส่วนยาง ผมขยับจาก 205/50-17 ที่หายางดีๆยาก และมองว่า หน้ามันแคบไป สำหรับรถ performance ขนาดนี้ อีกอย่าง อยากให้รถสูงขึ้นด้วย เพราะโหลดมา (เพื่อให้เกาะ) เลยใส่ 225/50-17 ยาง Potenza Sport

CRV อันนี้ ขยับจาก 17 เป็น 18 หน้ากว้าง 8.5 นิ้ว ยาง 235/55-18
- ตอนจาก 17 Lenso เป็น 18 SSR .. ชัดเจนว่า รถอืดลง กินจุขึ้น
- ตอนจาก 18 SSR เป็น 18 Weds SA-20R .. นี่ก็ชัดว่า กดออกตัว รถพุ่งขึ้น

สรุปว่า ว่ากันตามใช้งาน ผมไม่เน้นหล่อ แล้วขับยาก ขอหล่อพอดีๆ หายางดีๆใส่ มองผ่านๆ เหมือนรถเดิมๆ แต่  performance ตอนรบ ต้องไม่อายใคร
ส่วนตัวก็เน้นหล่อไม่มากครับ เพราะพวกสวยๆเบาๆ ราคาก็แรง  :'( แต่อยากลองว่าล้อเบาๆ มันดียังไง

ผมเลือกใส่ล้อ ขนาด 18" แต่เลือกที่น้ำหนักเบากว่า 17" ครับ
จริงๆ ก็มองตัวเลือกนี้เหมือนกันครับ แต่แอบเสียดายยางเดิม ตั้งแต่เปลี่ยนมาวิ่งยังไม่ถึง 15,000 เลยครับ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
รอฟังความเห็นด้วยคน ตอนนี้ขับ Cross กำลังจะเปลี่ยนจากข้อ 2 เป็นข้อ 1 เพราะโช๊คนิ่มเกิน เด้งทุกลอนและคอสะพาน แต่พอตกหลุมนี่ตึงตังสะเทือนไปหมด น่าจะน้ำหนักของล้อ 18 ที่หนักและยางใหญ่

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าใส่ขอบ18แล้วขับลำบากขึ้น รถพังเร็วขึ้น ยางแพงขึ้น ผมว่าไม่คุ้มเท่าไหร่ครับผมว่าขอบ17นี้ก็กำลังพอดีกับhrv ครับ ผมว่าล้อเบาขึ้นจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Cza2

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50


เลือก 18 ครับ crossover ซุ้มใหญ่ CHR ต่างประเทศก็มีรุ่นล้อซากุระ 18 ช่วงล่างไม่พังง่ายหรอกครับ ล้อแคชบางยี่ห้อดีๆนี่น้ำหนักเบาไล่ๆล้อฟอร์จได้เลยครับ คันนี้ WedsSport SA-20R 18 × 7.5j +45 225/50R18 นน.ล้อเปล่าอยู่ 8.27 kg กว้างขึ้น 1 นิ้ว et เท่าเดิม

เลือกล้อและร้านดีๆนะครับ ผมเห็นบางร้านไม่รู้ว่าเชียร์แต่ล้อสเปคที่ตัวเองสต๊อคหรือเปล่า เห็นคลิปส่งงานมีแต่ offset เดิมแต่ใส่รถลูกค้าหลายยี่ห้อซึ่งรถบางรุ่นซุ้มมันแคบ บอกไม่ติดแต่คือยางเดิมดึงแทบล้มแถมลอยโด่ง คือยังไม่นั่งเต็มคันตอนจั้มเนิน/เอาไปโหลดทีหลัง/อัพหน้ายางก็จะเจอปัญหายางขูดซุ้มตามมาครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245


เลือก 18 ครับ crossover ซุ้มใหญ่ CHR ต่างประเทศก็มีรุ่นล้อซากุระ 18 ช่วงล่างไม่พังง่ายหรอกครับ ล้อแคชบางยี่ห้อดีๆนี่น้ำหนักเบาไล่ๆล้อฟอร์จได้เลยครับ คันนี้ WedsSport SA-20R 18 × 7.5j +45 225/50R18 นน.ล้อเปล่าอยู่ 8.27 kg กว้างขึ้น 1 นิ้ว et เท่าเดิม

เลือกล้อและร้านดีๆนะครับ ผมเห็นบางร้านไม่รู้ว่าเชียร์แต่ล้อสเปคที่ตัวเองสต๊อคหรือเปล่า เห็นคลิปส่งงานมีแต่ offset เดิมแต่ใส่รถลูกค้าหลายยี่ห้อซึ่งรถบางรุ่นซุ้มมันแคบ บอกไม่ติดแต่คือยางเดิมดึงแทบล้มแถมลอยโด่ง คือยังไม่นั่งเต็มคันตอนจั้มเนิน/เอาไปโหลดทีหลัง/อัพหน้ายางก็จะเจอปัญหายางขูดซุ้มตามมาครับ
ผมว่าลืมไปว่าถนนเมืองไทยแค่ในเมืองกรุงนี่มีหลุมบ่อ ผิวไม่เรียบจนรถที่ล้อยางแบบเดิมสเปคโรงงานที่แก้มหน้าแถมยังขับแบบระวัง ยังพังเร็วกว่าที่ควรจะเป็น หีือล้อคดดุ้ง ยางบวมยางระเบิดไปหลายคันนะครับ และทั่วประเทศถนนมันก็มาแนวนี้กันทั้งนั้นด้วย ขุดเจาะไถผิวถนนหรือถนนไม่ได้มาตรฐานเป็นหลุมบ่อกันครับ

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
จะเปลี่ยนล้อเพื่อความสวยงาม อย่าลืมดูเรื่อง ความกว้าง ออฟเซท ล้อด้วยนะครับ บางทีล้อลายสวยๆ แต่สเป็คมันไม่ตรงกับรถ เวลามองจากด้านหน้า ด้านหลัง ล้อมันจะดูกางขาถ่างออกมาจะดูแล้วแปลกๆครับ

จริงๆอย่าง chr เดิมๆเขาผมว่าก็ดูสวยลงตัวดีอยู่แล้วนะครับ เอาเงินไปลงพวก โช้คอัพเกรดดีๆกับยางรุ่น top ของค่ายจะดีกว่า เรื่องล้อเบา ยางหน้ากว้าง กับรถสไตล์นี้ ผมว่ายังไม่ค่อยจำเป็นอะไรเท่าไรครับ

แต่ถ้าอยากใส่เพื่อความสวยงามจริงๆ ลองเข้าตามร้าน n sport ที่ขายล้อของ RAY  ยูไนเต็ดไทร์ ที่ขาย BBS หรือถ้าอยากหลากหลายหน่อยก็ร้าน prodrive ดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
CHR   พละกำลังพอใช้
แต่ไม่เหลือล้น  เป็นผมจะใส่ 17  ล้อเบาเลือกยางดี

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
รอฟังความเห็นด้วยคน ตอนนี้ขับ Cross กำลังจะเปลี่ยนจากข้อ 2 เป็นข้อ 1 เพราะโช๊คนิ่มเกิน เด้งทุกลอนและคอสะพาน แต่พอตกหลุมนี่ตึงตังสะเทือนไปหมด น่าจะน้ำหนักของล้อ 18 ที่หนักและยางใหญ่
cross เดิมๆ ค่อนข้างนิ่มไปหน่อย เพื่อนผมที่ใช้จับเปลี่ยนโช็คแต่ใช้ล้อกับยางเดิม ขับดีขึ้นเยอะครับ
ถ้าใส่ขอบ18แล้วขับลำบากขึ้น รถพังเร็วขึ้น ยางแพงขึ้น ผมว่าไม่คุ้มเท่าไหร่ครับผมว่าขอบ17นี้ก็กำลังพอดีกับhrv ครับ ผมว่าล้อเบาขึ้นจะดีกว่าครับ
17 กับ 18 ราคายาง+-ประมาณ 1,000-2,000 ต่อชุดได้ครับ



เลือก 18 ครับ crossover ซุ้มใหญ่ CHR ต่างประเทศก็มีรุ่นล้อซากุระ 18 ช่วงล่างไม่พังง่ายหรอกครับ ล้อแคชบางยี่ห้อดีๆนี่น้ำหนักเบาไล่ๆล้อฟอร์จได้เลยครับ คันนี้ WedsSport SA-20R 18 × 7.5j +45 225/50R18 นน.ล้อเปล่าอยู่ 8.27 kg กว้างขึ้น 1 นิ้ว et เท่าเดิม

เลือกล้อและร้านดีๆนะครับ ผมเห็นบางร้านไม่รู้ว่าเชียร์แต่ล้อสเปคที่ตัวเองสต๊อคหรือเปล่า เห็นคลิปส่งงานมีแต่ offset เดิมแต่ใส่รถลูกค้าหลายยี่ห้อซึ่งรถบางรุ่นซุ้มมันแคบ บอกไม่ติดแต่คือยางเดิมดึงแทบล้มแถมลอยโด่ง คือยังไม่นั่งเต็มคันตอนจั้มเนิน/เอาไปโหลดทีหลัง/อัพหน้ายางก็จะเจอปัญหายางขูดซุ้มตามมาครับ
ผมเองก็สนใจล้อ weds ครับ ราคาไม่แพงมาก แต่น้ำหนักอย่างเบา สูสีกับล้อ forged เลย
จะเปลี่ยนล้อเพื่อความสวยงาม อย่าลืมดูเรื่อง ความกว้าง ออฟเซท ล้อด้วยนะครับ บางทีล้อลายสวยๆ แต่สเป็คมันไม่ตรงกับรถ เวลามองจากด้านหน้า ด้านหลัง ล้อมันจะดูกางขาถ่างออกมาจะดูแล้วแปลกๆครับ

จริงๆอย่าง chr เดิมๆเขาผมว่าก็ดูสวยลงตัวดีอยู่แล้วนะครับ เอาเงินไปลงพวก โช้คอัพเกรดดีๆกับยางรุ่น top ของค่ายจะดีกว่า เรื่องล้อเบา ยางหน้ากว้าง กับรถสไตล์นี้ ผมว่ายังไม่ค่อยจำเป็นอะไรเท่าไรครับ

แต่ถ้าอยากใส่เพื่อความสวยงามจริงๆ ลองเข้าตามร้าน n sport ที่ขายล้อของ RAY  ยูไนเต็ดไทร์ ที่ขาย BBS หรือถ้าอยากหลากหลายหน่อยก็ร้าน prodrive ดูครับ
เรื่องโช็คก็มีดูไว้บ้างครับ แต่รอมันรั่วทีเดียวแล้วค่อยเปลี่ยนเลย
ส่วนล้อจากที่หาข้อมูลมา การบริการและราคาดูเหมาะสมสุด น่าจะจบที่ร้าน N ครับ

CHR   พละกำลังพอใช้
แต่ไม่เหลือล้น  เป็นผมจะใส่ 17  ล้อเบาเลือกยางดี
แนวทางแรกผมก็จะมาแบบนี้เลยครับ

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
จะเปลี่ยนล้อเพื่อความสวยงาม อย่าลืมดูเรื่อง ความกว้าง ออฟเซท ล้อด้วยนะครับ บางทีล้อลายสวยๆ แต่สเป็คมันไม่ตรงกับรถ เวลามองจากด้านหน้า ด้านหลัง ล้อมันจะดูกางขาถ่างออกมาจะดูแล้วแปลกๆครับ

จริงๆอย่าง chr เดิมๆเขาผมว่าก็ดูสวยลงตัวดีอยู่แล้วนะครับ เอาเงินไปลงพวก โช้คอัพเกรดดีๆกับยางรุ่น top ของค่ายจะดีกว่า เรื่องล้อเบา ยางหน้ากว้าง กับรถสไตล์นี้ ผมว่ายังไม่ค่อยจำเป็นอะไรเท่าไรครับ

แต่ถ้าอยากใส่เพื่อความสวยงามจริงๆ ลองเข้าตามร้าน n sport ที่ขายล้อของ RAY  ยูไนเต็ดไทร์ ที่ขาย BBS หรือถ้าอยากหลากหลายหน่อยก็ร้าน prodrive ดูครับ
เรื่องโช็คก็มีดูไว้บ้างครับ แต่รอมันรั่วทีเดียวแล้วค่อยเปลี่ยนเลย
ส่วนล้อจากที่หาข้อมูลมา การบริการและราคาดูเหมาะสมสุด น่าจะจบที่ร้าน N ครับ

==================================================================

แจ่มๆเลยครับ เห็นร้านเขาขายล้อหลายยี่ห้ออยู่ ออกมาคงสวยถูกใจ จขกท  รอชมเลยละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ artunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ขยับขึ้น 1 เบอร์แบบนี้ ยังพอจะทำให้ล้อชุดใหม่รวมยาง เบาลงกว่าของติดรถได้อยู่นะครับ ยาง 18 ที่จะใส่อาจจะไม่ได้หนักกว่ายางเดิมมากนัก แต่ถ้าหาแม๊กซ์ที่เบากว่าเดิมเยอะได้ ผมว่ามีโอกาสที่ชุดใหม่จะเบากว่าของเดิมได้ครับ

ออฟไลน์ tonkomson

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
chr ของเดิม 215/60R17 ผมเปลี่ยนมา 235/50R18 ล้อรวมยางเบากว่าเดิมนะครับ ขับออกมาจากร้านไม่มีความรู้สึกว่าหน่วงขึ้นเลยทุกความเร็ว อย่าลืม offset ต้อง+35ขึ้นนะครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
ผมว่าถ้าไม่ได้เอาไปหวดในสนาม ขับบนถนนทั่วไป ทั้งสองแบบนี่แทบไม่เห็นผลเลยครับ ข้อ1ระยะเบรคอาจจะสั้นลงหน่อยนึงแบบต้องเอาสายวัดมาวัด ส่วนข้อ2อาจจะกระด้างขึ้นหน่อย เกาะขึ้นนิด แต่ถ้าไม่ได้พยายามจับผิดก็แทบไม่ต่าง

ความเห็นผมผมว่าเราชอบล้อลายไหนมากกว่าเลือกอันนั้นครับ ประสิทธิภาพที่ได้มาถือว่าเป็นของแถม