รอฟังความเห็นด้วยคน ตอนนี้ขับ Cross กำลังจะเปลี่ยนจากข้อ 2 เป็นข้อ 1 เพราะโช๊คนิ่มเกิน เด้งทุกลอนและคอสะพาน แต่พอตกหลุมนี่ตึงตังสะเทือนไปหมด น่าจะน้ำหนักของล้อ 18 ที่หนักและยางใหญ่
cross เดิมๆ ค่อนข้างนิ่มไปหน่อย เพื่อนผมที่ใช้จับเปลี่ยนโช็คแต่ใช้ล้อกับยางเดิม ขับดีขึ้นเยอะครับ
ถ้าใส่ขอบ18แล้วขับลำบากขึ้น รถพังเร็วขึ้น ยางแพงขึ้น ผมว่าไม่คุ้มเท่าไหร่ครับผมว่าขอบ17นี้ก็กำลังพอดีกับhrv ครับ ผมว่าล้อเบาขึ้นจะดีกว่าครับ
17 กับ 18 ราคายาง+-ประมาณ 1,000-2,000 ต่อชุดได้ครับ
เลือก 18 ครับ crossover ซุ้มใหญ่ CHR ต่างประเทศก็มีรุ่นล้อซากุระ 18 ช่วงล่างไม่พังง่ายหรอกครับ ล้อแคชบางยี่ห้อดีๆนี่น้ำหนักเบาไล่ๆล้อฟอร์จได้เลยครับ คันนี้ WedsSport SA-20R 18 × 7.5j +45 225/50R18 นน.ล้อเปล่าอยู่ 8.27 kg กว้างขึ้น 1 นิ้ว et เท่าเดิม
เลือกล้อและร้านดีๆนะครับ ผมเห็นบางร้านไม่รู้ว่าเชียร์แต่ล้อสเปคที่ตัวเองสต๊อคหรือเปล่า เห็นคลิปส่งงานมีแต่ offset เดิมแต่ใส่รถลูกค้าหลายยี่ห้อซึ่งรถบางรุ่นซุ้มมันแคบ บอกไม่ติดแต่คือยางเดิมดึงแทบล้มแถมลอยโด่ง คือยังไม่นั่งเต็มคันตอนจั้มเนิน/เอาไปโหลดทีหลัง/อัพหน้ายางก็จะเจอปัญหายางขูดซุ้มตามมาครับ
ผมเองก็สนใจล้อ weds ครับ ราคาไม่แพงมาก แต่น้ำหนักอย่างเบา สูสีกับล้อ forged เลย
จะเปลี่ยนล้อเพื่อความสวยงาม อย่าลืมดูเรื่อง ความกว้าง ออฟเซท ล้อด้วยนะครับ บางทีล้อลายสวยๆ แต่สเป็คมันไม่ตรงกับรถ เวลามองจากด้านหน้า ด้านหลัง ล้อมันจะดูกางขาถ่างออกมาจะดูแล้วแปลกๆครับ
จริงๆอย่าง chr เดิมๆเขาผมว่าก็ดูสวยลงตัวดีอยู่แล้วนะครับ เอาเงินไปลงพวก โช้คอัพเกรดดีๆกับยางรุ่น top ของค่ายจะดีกว่า เรื่องล้อเบา ยางหน้ากว้าง กับรถสไตล์นี้ ผมว่ายังไม่ค่อยจำเป็นอะไรเท่าไรครับ
แต่ถ้าอยากใส่เพื่อความสวยงามจริงๆ ลองเข้าตามร้าน n sport ที่ขายล้อของ RAY ยูไนเต็ดไทร์ ที่ขาย BBS หรือถ้าอยากหลากหลายหน่อยก็ร้าน prodrive ดูครับ
เรื่องโช็คก็มีดูไว้บ้างครับ แต่รอมันรั่วทีเดียวแล้วค่อยเปลี่ยนเลย
ส่วนล้อจากที่หาข้อมูลมา การบริการและราคาดูเหมาะสมสุด น่าจะจบที่ร้าน N ครับ
CHR พละกำลังพอใช้
แต่ไม่เหลือล้น เป็นผมจะใส่ 17 ล้อเบาเลือกยางดี
แนวทางแรกผมก็จะมาแบบนี้เลยครับ