« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2017, 15:36:46 »
แต่จากบทความของเวป เหมือนว่าของ Accord จะไม่มีเกียร์ โดยเครื่องยนต์ทำหน้าที่ปั่นไฟอย่างเดียว
และล้อจะถูกขับด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น
เครื่องยนต์ก็ยังส่งกำลังไปที่ล้อตามปกติครับ ไม่ได้ปั่นไฟอย่างเดียว ไม่ใช่ Range Extender ครับ
อ้างถึงบทความ
***************************************************************
พละกำลังทั้งหมด ถูกส่งลงล้อคู่หน้า ด้วย เกียร์อัตโนมัติ อัตราทดแปรผัน E-CVT
อันที่จริงจะเรียกว่าส่งผ่านเกียร์ก็ไม่ถูก เพราะแม้จะมีคันเกียร์ให้เห็นอยู่แบบนั้นแต่ความจริง มันน่าจะเรียกว่าไม่มีเกียร์เลยมากกว่า เพราะแม้จะเขียนในโบรชัวร์ว่า E-CVT แต่ในความจริงไม่มีเฟืองเกียร์เป็นจังหวะๆ และ ไม่มีสายพานแบบเกียร์ CVT ทั่วๆไปไม่มีทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ไม่มีชุดคลัตช์สำหรับตัดต่อกำลังช่วงออกตัวจากจุดหยุดนิ่งแต่จะมีชุดเฟือง และคลัตช์ตัดต่อแบบที่ฝังอยู่ในมอเตอร์ของระบบขับเคลื่อน ของบ้านเรายังเป็นคันเกียร์แบบปกติทั่วไป แต่ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะเป็นแบบปุ่มกดไฟฟ้า Shift by wire (เหมือนใน CR-V Gen 5 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล พร้อมมีแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย หรือ Paddle Shift มาให้)
อัตราทดเกียร์ มาแปลกกว่ารถยนต์ทั่วไปอย่างที่บอกครับ มันต่างออกไปจากเกียร์ CVT ทั่วไป
อัตราทดเกียร์ที่ตัวมอเตอร์ไฟฟ้า 2.454 : 1
เครื่องยนต์ 0.805 : 1
อัตราทดเฟืองท้าย 3.421 : 1
***********************************************************หมายถึงมอเตอร์ไฟฟ้าขับล้อหน้าโดยตรงไม่มีเกียร์ และก็มีเครื่องยนต์ขับล้อหน้าผ่านเกียร์ CVT ปกติ ด้วยใช่ไหมครับ
ขออภัยครับ ผมเข้าใจผิดเอง 555
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK