ผมมองอีกด้านนะครับ
ลูกค้าท่านนี้เป็นผู้หญิงและคงมีความรู้เรื่องรถยนต์ค่อนข้างน้อย
เดาเอาว่าคงจะขับอย่างเดียว
พอเกิดปัญหารถเสีย เธอหวังแค่หาช่างมาช่วยซ่อมให้รถพอสตาร์ทติดแล้วจะขับไปให้อู่ที่ใช้บบริการประจำเป็นผู้ซ่อมแซม
ลองเดาใจกันเล่นๆว่าเธอคิดอะไรอยู่พอทราบว่าปั๊มติ๊กเสียและต้องสั่งของ
1. ตายล่ะ สงสัยค่าซ่อมคงหลายตังส์แน่ๆเลย
2. ช่างเจ้านี้ไม่เคยใช้บริการ ไม่ค่อยแน่ใจว่าจะซ่อมดีหรือเปล่า
3. จะโดนฟันมั๊ยเนี่ย
4. ซ่อมแค่พอขับได้เอาไปให้ช่างประจำทำให้ดีกว่ามั๊ย
.......
.......
.......
ถ้าผมเป็นจขกท. ก็คงแนะนำอย่างเดียวกัน หรืออาจจะแนะนำเธอให้ลองโทรไปถามช่างที่เธอใช้ประจำแนะนำมั๊งครับ
ผมว่าทุกวันเราเจอลูกค้าหลากหลาย ขณะเดียวกันลูกค้าก็คงรู้สึกทำนองเดียวกัน
ผมสรุปว่า สังคมเราขาดความไว้วางใจกันค่อนข้างรุนแรงครับ